• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo có sán

ray89

New Member
Mèo nhà em là giống mèo Xiêm Thái.
Dạo gần đây em hay thấy có cái gì màu trắng trắng ở hậu môn mèo. Hôm nay em thấy có 1 con (sán) màu trắng, dài cỡ 2-3 mm bò. Cho em hỏi liệu mèo nhà em đã bị nhiễm bệnh gìcách điều trị ra sao. Nhân tiện cho em hỏi mèo cần được tiêm phòng và tẩy giun định kì ra sao ạ?
Thứ 2 là chứng bệnh sán đó có lây sang người không khi mà em thường xuyên ẵm bế vuốt ve và cả ngày em cho mèo ngồi trên đùi em, đi ngủ thì mèo cứ nằm trên gối em ngủ.
Mèo nhà em thường cho ăn thức ăn khô mua trong siêu thị, ngoài cái đó thì không ăn gì khác, vậy bây giờ phải làm thế nào để rèn luyện mèo ăn cơm cá (vừa đọc bài tác hại thức ăn khô nên em xót ruột quá, lo lắm)
Mong các anh chị trả lời em gấp ạ :((
 

lululubu

Active Member
Bạn mua Exotral cho mèo uống nhé, hình như giá bây giờ là 7k/viên, trị sán khá hiệu quả. Mèo được khoảng 2 tháng rưỡi đến 3 tháng là bạn cho đi tiêm phòng được rồi, không sợ em ấy bị làm sao đâu, còn giun từ 2 tháng đã cho uống thuốc được rồi, và tầm 6 tháng tẩy giun 1 lần, 1 năm 2 lần, cứ đến hẹn lại tẩy :)).

Còn bây giờ muốn me ý chuyển sang ăn cơm thì chắc phải tập dần thôi bạn ạ, đầu tiên cứ giảm dần lượng thức ăn khô của nó đi, cho ăn dần cái khác, nếu em ý ko chịu ăn cơm bạn thử nghiền thức ăn khô ra trộn vào cơm ruốc cho có mùi xem em ý có chịu ăn không. Mấy anh chị trên này cai nghiện cho mèo mất cũng tầm 2,3 tháng là nhanh đấy bạn ạ, cái này thì phải cương quyết thôi chứ cứ thương nó lại cho nó ăn nhiều đồ khô đến lúc mắc bệnh thì chẳng bõ. À, mà bạn cũng có thể cho nó ăn thử pate cho mèo xem, nhỡ ra em nó thích ăn thì cũng đỡ.
 

ray89

New Member
Mèo nhà em đã được 4 năm tuổi :worried:
Cho em hỏi là bệnh sán đó có lây sang người không ạ? Và cho em hỏi thêm địa chỉ của các bác sĩ thú y trên vietpet để mai em đưa luôn mèo nhà em đến khám.
Em có mua pate mèo cho nhưng không ăn, giờ có lẽ phải cai nghiện đồ ăn khô cho ăn cơm cá.
Giờ mèo đã 4 năm tuổi (mèo này em mới nuôi được vài tháng vì được một người bạn tặng), giờ em mang đến bác sĩ thú y để kiểm tra, chữa trị các bệnh và tiêm phòng :(
Đây là hình ảnh cu cậu mèo nhà em :


 

ray89

New Member
Có lẽ phải thức cả đêm chờ bác sĩ greenvet online để xin địa chỉ mang mèo nhà em đến gấp :(
 

moimm

Member
Trùi ui bị giun sán thôi có gì đâu phải mang đi bác sĩ :) Relax đi bạn ! Nếu bạn không biết cho bé uống thuốc thì mang đến tạm phòng khám nào vậy, Hanvet ngõ 102 Trường Chinh chẳng hạn. Thấy mọi người nói mèo đi ra sán thì phải mau mau cầm xẻng xúc đổ đi, cho nó sạch sẽ, tránh nguy cơ bị lại. Còn lây sang người hay không thì mình không rõ lắm, nhưng nếu là mình mình sẽ không cho bé ngủ cùng trong vòng 2-3 ngày ^^ chờ bé xổ giun xong đã.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
nhà bs greenvet ở 58 ngọc thụy. số điện thoại bạn xem profile bác sĩ là biết mà
loại sán trắng đó là phổ biến, nhìn chung ko hại gì mấy hoặc có mà mình ko thể biết được. lần trc m tẩy bằng thuốc đặc trị do bác greenvet đưa. lũ sán đó ko lây sang người, vì cơ thể người ko phải là môi trường thích hợp cho nó sống nên khỏi lo bệnh tật j về nó. chỉ là phần vệ sinh là ko dc ổn lắm. nếu có mèo khác thì nên cách ly cho khỏi bị lây.
mèo cũng giống người phải tẩy giun và tiêm phòng định kỳ, đặc biệt là phải tiêm phòng dại bạn ạ
 

RuChi_No1

Member
Vật nuôi hay có sán lắm, nhất là chó , mèo...bạn cứ mua cho e mèo nhà bạn liều thuốc xổ là ok ngay. Chịu khó giữ vệ sinh, tránh ko cho bé ăn đồ sống với ăn dưới đất là được.
Chúc bạn vui !
 

ray89

New Member
Hôm nay em đã đến nhà bác sĩ green và đã được bác sĩ cho đơn thuốc, nhưng mèo nhà em ngoài bị sán thì mấy hôm nay còn bị "đi lỏng". Liệu em cho uống thuốc của bác sĩ kê có bị kém tác dụng hay ảnh hưởng gì đến mèo nhà em không ạ? Mong bác sĩ và các anh chị giúp em biết về vấn đề này với :(
 

lululubu

Active Member
Không sao đâu, bị giun sán mèo cũng hay đi lỏng mà, bạn cứ cho uống thuốc đi để hết giun sán đã, nếu sau đó 1, 2 ngày mà em nó còn đi lỏng nhiều thì cho uống smecta, rồi chịu khó 1 ngày cho em ý 1 gói men tiêu hóa bioseptil để hấp thụ thức ăn tốt, đảm bảo hết sán xong là lên cân ngay :)). À, mà men tiêu hóa bạn cũng dùng vừa thôi, tầm 2 - 5 ngày rồi ngừng 1 đợt nhé, không lại nhiều quá hóa hỏng đấy.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hôm nay em đã đến nhà bác sĩ green và đã được bác sĩ cho đơn thuốc, nhưng mèo nhà em ngoài bị sán thì mấy hôm nay còn bị "đi lỏng". Liệu em cho uống thuốc của bác sĩ kê có bị kém tác dụng hay ảnh hưởng gì đến mèo nhà em không ạ? Mong bác sĩ và các anh chị giúp em biết về vấn đề này với :(
Nếu mèo vẫn nhanh nhẹn, sức khỏe, ăn uống bình thường thì việcthỉnh thoảng đi phân lỏng cũng là do giun sán. Bạn có thể cho mèo uống 1/2 viên thuốc Chlorocide 250mg, uống 1 lần rồi theo dõi sau 1 ngày hết đi lỏng sẽ cho uống thuốc tảy giun sán.

Tôi rất ngạc nhiên vì mèo mẹ là giống ta, không biết "đi" với anh nào mà ra con này trông rất giống mèo Simese.

Chúc bạn và mèo may mắn!





Các Bác sỹ Thú Y đến từ CLB Chuyên ngành Thú Y ĐH Nông Nghiệp Hà nôi với bạn ray89 và mèo cưng.
 

thukhuyen

New Member
bạn ray89 còn bảo chú mèo này rất ngoan, không bao giờ ăn vụng và rất thân thiện với con người. đúng là lần đầu tiên mình gặp 1 con mèo không biết ăn vụng đấy. ở nhà mình nuôi mèo con nào cũng ăn vụng như rươi.hi
 
Top