• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo batu đẻ

mèo méo meo

New Member
Sáng nay mèo nhà mình vừa " hạ sinh" 4 chú mèo con, nhưng mèo mẹ đè chết mất 1 con, lại còn đẻ dưới giưởng ngủ vợ chồng mình. Bạn nào biết chăm mèo batu mới đẻ thì chia sẻ kinh nghiệm mình với?
Mà mình mới mua nó được có 1 tháng làm sao có bâu nhanh thế nhỉ? Hay nó có từ trước khi đưa về? Nhà mình lại có 1 con mèo đực ta, hay đấy là bố của nó nhỉ? Bạn nào biết mèo mang thai mấy tháng mới đẻ không? kiu kiu cả nha
 

linhlady

Member
Mèo có bầu hơn 2 tháng c ạ. có lẽ nó có bầu trc khi c mua rồi

Đầu tiên là c tìm 1 chỗ kín đáo rồi làm ổ cho mèo ở đó, chỗ nào kín nhưng mình có thể tiện chăm sóc mẹ con nó dc thì càng tốt nhé.

C mua thêm sữa và nhiều đồ ăn dinh dưỡng cho mèo như thịt gà, cá, gel dinh dưỡng..., từ h nó nuôi con nên nó ăn như thuồng luồng ấy

Nếu mèo mẹ có đủ sữa thì c ko cần cho mèo con bú ngoài, nhưng khoảng 2 tuần trở đi thì c nên cho uống thêm sữa ngoài nhé, dùng xilanh hoặc cái hút mũi cao su của trẻ em ấy ạ.dùng giấy ướt chấm chấm vào hậu môn của mèo con cho nó đi vệ sinh để mèo mẹ đỡ phải liếm nhiều c nhé.

Còn gì nữa mà e chưa nghĩ dc ra, e chăm mèo đẻ thôi chứ nhà e ko có mèo 34 ^^
 

mèo méo meo

New Member
cảm ơn em nhé. Mà đúng là từ khi nó đẻ nó ăn khỏe phết, toàn chế độ cho " bà bầu". vợ chồng chị đi lằm trưa k về, nên buổi sáng cho nó 1 bát đầy, cứ thế tự chén chờ chủ về đến 7h tổi, kế ra cũng tội, nhưng cũng k biết làm sao? Hi vọng mấy chú mèo con sống sót.
 

Bao Linh 85

Member
Bé 34 đc mấy tháng tuổi rồi bạn???
Còn bé mèo đực của bạn có thấy bé cùng chăm con với mèo mẹ k?
Sau khi mèo đẻ nhớ cho bé tịnh dưỡng lại sưc khỏe,canh chừng k thôi 2 bé lại xx típ đấy nhé
 

mèo méo meo

New Member
hi. Mèo batu nhà mình mới đẻ được 1 tuần thôi mà, còn con mèo mẹ chả biết mấy tháng tuổi, mua về nhưng không rõ lắm. Nhưng mấy đứa con chắc chắn là lai " mèo tây+ mèo ta", chả biết lớn lên lông có xù không?
 
chị ơi, em muốn đăng kí một chú mèo con được không ạ, giống mèo tây càng tốt ạ, em rất yêu mèo, em có tới tận 3 chú mèo rồi nhưng vẫn muốn nuôi nữa ạ
 

memeo

New Member
SOS mèo con mất mẹ

chị có thể cho mèo con của em bú thép mèo mẹ của chị không vì nó mất mẹ đáng thương lắm.
 
Top