• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị nhồi bông

à méo

Member
Em vừa đi du lịch về, có qua Đà Lạt chơi. Tại đây em ghé vào Phân viện sinh học Tây Nguyên để thoả mãn sở thích động-thực vật học.
Nhưng ấn tượng để lại cho em không mấy tốt đẹp vì bước vào một gian phòng có không khí lành lạnh bởi toàn các loài động vật bị nhồi bông, nhồi vải đem ra làm mẫu tượng sống.
Căn cứ vào hình dáng của chúng, có thể khẳng định phần nhiều trong số ấy bị giết chết rồi nhồi chứ không phải chọn những con chết bệnh, những xác còn mới để nhồi. Ngoài ra còn có các bình đựng những động vật quái thai ngâm dung dịch bảo quản trông rất là ghê.
Em chỉ chụp một vài bức ít ghê nhất để mọi người xem.









Nhìn tội nghiệp quá phải không.
 

zaimz

Member
Thực ra cũng chưa chắc đâu à méo, đợt con boxer Lucky nhà anh ra đi vì Pavour, anh cũng muốn tìm chỗ nhồi bông cho nó lắm mà không tìm được vì gấp quá :(
 
anh qua chỗ Tôn Đức Thắng ý ... chỗ đầu ngõ Văn Chương bên đường TĐT ý ... tuy nhà đó không làm nữa nhưng anh hỏi họ vẫn làm cho.
 

à méo

Member
Nó ra đi rồi anh mới nhồi bông để giữ hình dáng nó lại làm kỉ niệm, lý do đấy khác mà! :(
Ở đây em chắc là người ta không đợi đến lúc con thú chết rồi mới nhồi đâu. Ngày xưa còn có những người...sưu tập xác thú nhồi bông cơ. Ghê lắm!+__+

Lâu rồi em không đến nhà anh nhỉ. Sau đợt anh chị bán, tặng các em đi tứ tán, chẳng biết bây giờ nhà anh còn những em nào nữa :(
 
Có cả dịch vụ nhồ bông cho mèo hay thú nữa ạ? Không biết là giá cả thế nào hả mọi người. Ai cso thông tin thì phổ biến cho em với. Nhác lại nghĩ dến thằng Béo nhà em.
 

sunmi

Member
ở nước ngoài có dịch vụ nhồi bông thú vật đã chết cho những người chủ muốn giữ lại hình ảnh và hiện trạng vật cưng. Nhưng sunmi thấy kiểu này cưng mấy vẫn thấy ác. Nỡ lòng móc ruột moi gan rồi nhét bông vô để tưởng nhớ. Mori nhà sunmi 10 năm rồi mất ( chó), cả nhà khóc sưng mắt. Nhưng vẫn mang em đi hỏa táng, ở nhà dán ảnh thôi. Ai mang đi nhồi bông làm gì, ác lắm!
 

à méo

Member
Chuyện nhồi bông hay không cũng tuỳ quan niệm của từng người.
Ai yêu và nuôi nó lâu sẽ biết nó muốn gì nhất.
Yêu các em mèo nhất quả đất! :X
 
Trên đoạn đươờn Hoàng Hoa Thám em thấy cũng có 1 cửa hàng nhồi bông , nhưng nhìn nó cứng đơ, vô hồn và rất là kinh dị, nhiều lúc đi đuờng abứt gặp cả 2 con đà điểu to đùng bị nhồi nữa cơ, nói chung, nếu con vật cưng của em chết em mà cho đi nhồi bông thì em sợ phát khiếp mất, cứ như có ma trong cái xác khô con vật của mình vậy :-s
 

à méo

Member
Vật nuôi mà chết tớ thường đem chôn, tớ tin là như thế nó sẽ siêu thoát để đầu thai vào kiếp khác.
 

HChuong

Member
Để nhồi bông thì người ta sẽ phải mổ bụng, móc ruột mèo, chó cưng của mình ra... rồi nhồi bông vào. Các bác có muốn thế không?
 
thôi thôi, thế nào thì nhồi bông cũng sẽ phải mổ nó ra. nhìn ghê lắm, tưởng tượng thì lại càng ghê hơn. vật cưng sống nếu hạnh phúc thì khi ra đi cũng đừng làm nó phải đau. còn vật cưng sống không được hưởng hạnh phúc thì khi nó ra đi rồi lại càng không được làm thế chớ. thà cứ chụp 1 cái ảnh kỉ niệm còn hơn là phải mổ xẻ nó ra để nhồi mấy thứ zớ zẩn kia vào. hình ảnh của nó thì lúc nào cũng trong trí nhớ rồi, quên làm sao được mà lại còn phải "kỉ niệm" theo kiểu này T.T PHẢN ĐỐI cái vụ nhồi bông với nhồi vải này, dù với mục đích nào cũng phản đối tất !!
 

bibiluoi

New Member
Thật đấy, kiếp sống là kiếp luân chuyển, sau này bạn chết có muốn chồng( or vợ ) moi hết tim gan ruột, phổi ra mà nhét bông vào ko? Rồi linh hồn ko siêu thoát nổi, cứ loang quoanh. Tốt hơn hết là chỉ cần nhớ đến thôi mà, chúng nó cũng đủ tình cảm để hiểu những gì mình dành cho chúng, đến lúc kết thúc kiếp chó, mèo thì để các em ra đi .......luân chuyển thành kiếp khác nữa............mình nghĩ là thế.
 
Top