• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo bị liệt chân

nhocjenny123

New Member
() Bé mèo của mình ăn uống bình thường nhưng không đi lại được , 2 chân sau gần như liệt vậy, còn chảy nước mắt nữa tội lắm , toàn là lết đi thôi, em mình đem đi khám thú y kết luận do virus (ji) gì đó nó không nhớ, chích 3 ngày liên tiếp thì bác sĩ nói đừng đi chích nữa.

Mình sợ lắm, mình không (mún) muốn () bé mèo bị gì đâu, mình thương () bé lắm đi khó khăn cứ té tới lé lui nhưng cũng ráng vô nhà tắm đi vệ sinh, () bé có 1kg thôi nhưng từ ngày bệnh tới (jờ) giờ còn có 800g . Mấy bạn (júp) giúp mình tìm cách chữa cho () bé đi, hoặc (jới) giới thiệu cho mình bác sĩ thú y nào giỏi ở tp HCM , cám ơn rất (nhìu) nhiều :broken heart:
 

Phu Dung

Moderator
Bạn thử đưa em nó đến phòng khám thú y Chợ Lớn của Thạc sĩ Cẩm Vân xem có chữa được cho em nó không.

Phòng khám thú y Chợ Lớn: 321 Nguyễn Thị Nhỏ P.16 Q.11 (gần ngã ba Nguyễn Thị Nhỏ - Nguyễn Chí Thanh)
 

fen_kute

Member
Mèo bạn bị nhiễm virut gì phải nhớ chứ. Nếu em ý là mèo con thì theo kinh nghiệm mình thì thường mèo con hay bị thiếu canxi, đi lại khó khăn nặng thì là liệt chân. Hồi trước bé nhà mình cũng thế nhưng chưa liệt, không đi bác sĩ mà mua canxi viên cho em ý uống ngày nửa viên + phơi nắng càng trước 11h càng tốt và bây h bé khỏe chạy nhảy tốt rồi. Bạn thử làm thế xem sao. Chúc em ý mau khỏi :)
 
trc mèo nhà mình cũng bị thế đấy, do thiếu canxi, thiếu nắng, mình cho uống canxi với phơi nắng cả ngày, 1 tuần sau là bt lại. mình nghĩ k phải do virus bại liệt đâu, bại liệt thì phải yếu k lết đc đâu. mèo nhà b có vẻ giống mèo nhà mình lúc trc, chân yếu dần dù ăn uống bt, bạn phải bổ sung canxi nhiều vào và phơi nắng thật nhiều.
 
Thôi đúng rồi. Chính xác em Bonus nhà mình bị thiếu can xi rồi.

Lúc em ý về thì đi lại bình thường. Chỉ 1 tuần sau thì em ý có hiện tượng đi lại chậm chạp. Nhìn kỹ thấy 1 chân trái phía trước phải lết. 3 ngày sau thì chân trái đó khỏi, chân phải lại bị lết. 3 ngày sau nữa thì chân trái phía sau của em ý bị lết. Hiện tại cũng đỡ rồi nhưng không chạy nhảy như em kia. Em vẫn ăn uống tốt. Mình cứ băn khoăn mãi vì nếu em bị chấn thương gì đó thì khỏi rồi sẽ đi tốt, đằng này lại chuyển từ chân nọ sang chân kia. Em này thì có tính ít vận động từ lúc về rồi chắc vậy nên hệ xương phát triển không tốt. Chỉ đi chậm thôi chứ em lại rất tình cảm và cá tính ra phết.

Lát mình phải mua can xi cho em uống mới được.
 

thuthu

Member
Trong sách thú y nói mèo k tổng hợp được vitamin D như người đâu, nên phơi nắng k có tác dụng, bổ sung bằng thức ăn thôi.
 
Top