• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

mèo bị gãy răng nanh

karent

Member
:( Vừa nãy phát hiện em nó bị lung lay cái răng nanh bên phải , hàm dưới . Điều đấy có ảnh hửong tới sức khỏe em nó k ? sau này cái răng đó có mọc lại k ?
Mèo nhà mình là mèo đực , đã được gần 6 tháng tuổi rồi ! thanks
 

linkmitu

Member
6 tháng tuổi thì chắc mèo nhà bạn đã thay răng sữa rồi và hiện tại là răng vĩnh viễn. răng vĩnh viễn mà rụng đi thì ko mọc lại đc nữa đâu.
mất răng nanh sẽ gây ảnh hưởng cho cuộc sống của mèo. ví dụ như ăn uống, mèo cần răng nanh để xé thịt, khi bắt chuột, gián, mèo cần răng nanh để ngoạm giữ chặt con mồi.
Răng nanh là răng lớn nhất trong bộ hàm của mèo ( thì phải ) mình nghĩ sẽ ảnh hg ít nhiều tới chúng. ko biết mang đi bs thú y thì bs có trồng răng đc cho mèo ko:D:D
Thêm nữa là mất răng nanh bị ảnh hg tới thẩm mĩ:D:D
 

kokokiukiu

Active Member
Mèo thay răng rất thường xuyên,mèo nhà mình cũng hơn 5 tháng rụng răng nanh và vẫn mọc lại bình thường,răng mới còn chắc hơn răng cũ nhiều lần.Bạn không nên lo lắng,mình nghĩ đó là hiện tượng bình thường ở mèo thôi.
 
Mèo nhà mình cũng tầm 5 tháng gãy răng nanh sau lại mọc có sao đâu :D. Bình thường không sao bạn à !
 

linkmitu

Member
hix nguy hiểm quá, con mèo mẹ nhà em bị gãy cái răng trên lâu lắm rồi mà ko thấy mọc lại, lợi hình như còn làm sao ấy. mềm mềm đỏ đỏ. em hỏi bạn thì nó bảo ko mọc đc răng nữa:((
 

Sheryl

Active Member
Mèo không thay nhiều răng đâu. Chỉ thay lúc 6,7 tháng thôi, còn sau mà rụng thì không mọc lại được.
 

karent

Member
hix ! thanks mọi người :-ss em nuôi mèo lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên thấy em nó bị gãy răng . Mẹ nó sống với em từ bé mà cũng k gãy lần nào . Mấy hôm trước nhà có việc , chắc cắn phải cái j cứng nên bị gãy ... từ hôm qua đến h em ý bớt hiếu động hẳn đâm ra cũng lo T^T động vào định nhổ cái răng ý đi để đỡ làm em ý đau + vướng mà em ý k cho ( dù đã nghiêng tới gần 90* rồi =(( )
 
Top