• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo đực đã thiến, càng "lộng hành" hơn TT_TT

phiemdu

New Member
Mình có nuôi một em mèo đực, em ấy xuất xứ mèo hoang lọt vào nhà bạn mình, mình nhận nuôi từ tháng 6 đến giờ. Lúc mang về em ấy khá nhỏ con, bây giờ đã nặng đến 5kg, dài ngoằng, ăn 1 ngày không biết mấy bữa, cái gì cũng đòi ăn. >.< Nói qua về 'nhịp sống' của em ấy: Từ trước đến giờ nó không đi đâu, chỉ toàn chạy trong nhà mình từ phòng nọ qua phòng kia, buổi sáng nhảy lên cửa sổ phòng mình rồi nhảy xuống sàn trở lại, ăn no rồi ngủ li bì, nói chung là rất home-loving, hơi nhát.

Nuôi đến tháng 12 thì cả nhà mình cùng đồng ý thiến em ấy. Từ hôm thiến đến giờ được khoảng hơn 1 tuần, nhưng kì một nỗi là chỉ ngay 2 hôm sau khi phục hồi lại, em ấy ... nhảy lên cửa sổ như mọi lần rồi làm 1 việc chưa từng xảy ra là phi thẳng qua mái nhà hàng xóm, đi chơi luôn. :| Từ đó đến giờ ngày nào cũng đi chơi, sáng tối đều đi, tối có khi 2-3 tiếng liền, ban ngày gọi còn về ngay chứ ban đêm nhiều khi đi đến hơn 1 giờ sáng không thấy đâu làm mình cũng sốt ruột, không yên tâm, cứ thức đợi nó, sợ bị bắt vô nồi lẩu mèo. >.< Đến đêm nay khi mình đóng cửa sổ lại không cho đi, em ấy nhảy nhót khắp phòng rồi kêu toáng lên. TT_TT

Các bạn ở đây có kinh nghiệm cho mình hỏi như thế có bình thường không, tại sao thiến xong lại bắt đầu đi chơi? Mình có nghe nói đến chuyện thiến sót, rồi cả chuyện trong 2 tuần sau khi thiến mèo vẫn đi chơi được, sau thời gian đó mới ít ra đường, nên cũng hoang mang. Mình cũng đọc một thông tin là nếu thiến mèo đực đã động dục rồi thì nó vẫn đi chơi, mèo mình trước khi thiến không đi đâu bao giờ cả, chỉ có ban đêm là kêu réo thôi, như thế có tính là đã động dục rồi không ? :( Bổ sung là của quý em ấy trước đó cũng vĩ đại dữ lắm. =.= Thiến xong, hồi phục lại em ấy cũng vẫn hiếu động, chạy nhảy bắt gián, ăn nhiều như hạm, không thấy 'gái' đi miếng nào như mình tưởng.

Mình xin cảm ơn các bạn yêu mèo bốn phương. :) Đây là hình của em mèo nhà mình:




 

bizonzon

Active Member
Bạn ơi, theo kinh nghiệm của mình, việc mèo tự nhiên hay đi chơi ko liên quan gì đến việc thiến đâu :D.
Trước mình có 1 bé mèo đực, to ngang tầm em này, đi chơi khỏe lắm, thiến xong vẫn đi chơi đều. Nên mình kết luận là lần sau thiến mèo phải thiến từ lúc nó còn chưa đòi đi chơi, nếu không thì chẳng có tác dụng gì cả.
Sau đó đến lượt bé mèo cái của mình, nhát lắm, chả đi đâu bao h. Thế mà đến thời kì dám bỏ nhà đi với giai 1 đêm, làm 1 lũ lóc nhóc cho mình chăm. Rồi sau đó lại ngoan ngoãn ở nhà. Mình mang bé này đi triệt sản. Được gần năm rồi. Mấy hôm nay bé lại hay đi chơi tối (cạnh nhà mình có cái vườn bỏ không).
Rồi thì thằng mèo đực mới của mình, 4 tháng mình đã thiến, lúc đó nó còn chưa biết đi chơi cơ. Tự nhiên dạo này lại thích lượn lờ ra cổng.
Thế nên mình kết luận là, có 1 số con mèo thì bản tính nó thích đi chơi, thiến hay không cũng vậy, thiến thì nó chỉ bớt cuồng gái thôi. Còn bọn nhát hơn, thì nó có thời kì. Tự nhiên có 1 đợt lại nổi hứng thích đi chơi, rồi 1 thời gian sau lại thôi.Nhưng dù sao vẫn nên hạn chế cho chúng nó đi bạn à. Đi nhiều thành quen chân, sau ko giữ được nó ở nhà nữa.
Đó là vài kinh nghiệm của mình, chia sẻ với bạn :D
 

phiemdu

New Member
Ồ ra là thế, thảo nào. :( Đúng là mèo mình to đùng rồi mới gọi bác sĩ thú y đến. Cám ơn bạn nhiều nha. Từ giờ chắc mình phải đóng cửa sổ buổi tối thôi, để nó đêm nào cũng đi vầy chắc có ngày mất tích luôn quá. >.<
 
mèo đực sau khi thiến xong, khi gặp mèo cái đòi đực vẫn có thể nhảy được nhưng không làm mèo cái có bầu, ngoài ra mèo đực sau khi thiến thì sẽ diễn ra hiện tượng thủ dâm nhiều hơn. những tác dụng lớn nhất của thiến mèo là
1 kêu
2 đi tè bậy

ngoài ra gọi là thiến mèo, chứ thực ra là người ta cắt 2 tinh hoàn mèo, nên lúc đầu sau khi thiến thì hóc môn nam vẫn còn thì nó cũng chẳng khác gì mấy, nhưng mà sau vài tháng sẽ ăn nhiều hơn, lười hơn, õng ẹo hơn, nhưng mà nhảy thì vẫn bình thường nhé
 
Top