• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lọ lem sau hơn 1 tuần được nhặt về

linkya

Member
Ngày mùng 1 Tết vừa rồi, khi gia đình mình đi qua một ngõ nhỏ thì thấy trong đống rác có một em mèo con bị vứt ở đấy. Chắc em chỉ được gần 1 tháng thôi. Mình thấy thương em vô cùng. Người em lấm lem. Yếu ớt. Trong cơn mưa lất phất đầu xuân và những cơn gió lạnh ấy, giọng em kêu yếu ớt nhưng vẫn thảm thiết vô cùng. :(( Mình không hiểu ai có thế nhẫn tâm vứt bỏ em đi trong những ngày đầu tiên của năm mới- ngày chỉ dành cho những điều tốt lành này.
Mình quyết định nhặt em về. Bố mẹ mình cũng đồng ý vì em nó trông đáng thương quá đi mất. Vì đầu năm sợ xui nên bố mẹ chỉ cho phép em ngủ ở chỗ để xe máy thôi, không cho em vào nhà. Thế là cũng tốt lắm rồi.
Mấy ngày đầu em yếu lắm, ăn không được nhiều. Ăn rồi lại nôn. Lại còn bị toét mắt nữa chứ. Nhìn thương em lắm.
Mình nuôi mèo đã lâu nhưng chưa bao giờ chăm một em mèo nào lại ốm yếu thế này. :straight face:
Được cái mẹ mình cũng rất quan tâm, lúc thì lau người cho uống sữa, lúc thì vỗ về em khi em kêu nhiều (chắc vì nhớ mèo mẹ). y
Em Lọ lem này chân cẳng không được tốt lắm nên rất khó chụp cho em, vì ảnh sẽ bị mờ, nên hôm qua mình quyết định ghi hình lại.
http://s416.photobucket.com/albums/pp243/linkya/animal/?action=view&current=DSCF0001.flv

http://www.youtube.com/watch?v=mC-fnAGJCpY
Còn đây là bức hình lúc em chạm chán Mimi- cô công chúa nhỏ của nhà mình- đang chạm trán với em Lọ Lem. ^ ^

Em Vàng thì già rồi, không ưa lũ trẻ con nên chẳng thèm lại gần em Lọ lem cho mình chụp gì cả.
Còn đây là ảnh mèo vàng già khú đế.
 

bizonzon

Active Member
Tội nó quá. May mà nó gặp được bạn. Đọc bài của bạn mà tự nhiên mình thấy áy náy quá. Hôm mùng 1 Tết mình cũng nhìn thấy một em mèo còi cọc, nhỏ xíu, bẩn lem nhem, ngồi trước cửa một nhà ở mặt đường, mấy nhà đấy đóng cửa hết nên cũng chẳng biết là em mèo này của nhà nào hay bị bỏ đi nữa. Mình ngồi chơi với nó 1 lúc, nó kêu yếu ơi là yếu, nhưng không dám mang về vì sợ là mèo nhà người ta. Giờ tự nhiên nghĩ nếu nó bị bỏ rơi thì không biết có sống được qua mấy ngày lạnh đến thế không.
 

ruồi bẹp

Active Member
Lọ Lem nhing yếu quá, run cầm cập lên kìa.
Cũng may em ấy gặp được bạn.
Hi vọng cô bé mau chóng khỏe mạnh!
Mà sao người ta lạ thật, mèo xinh xắn, trắng tinh thế này lại đi vứt đi cơ chứ
 

linkya

Member
Lọ Lem nhing yếu quá, run cầm cập lên kìa.
Cũng may em ấy gặp được bạn.
Hi vọng cô bé mau chóng khỏe mạnh!
Mà sao người ta lạ thật, mèo xinh xắn, trắng tinh thế này lại đi vứt đi cơ chứ
em ấy mới được mẹ mình lâu qua thôi đó nhá. Mà đã trông dễ thương thế này. Mấy hôm nữa upload cái ảnh chụp lúc tắm rửa xong thì không biết cả nhà trông em còn dễ thương đến thế nào nữa. :blusshing:

Mà mình mới phát hiện ra sau khi tắm sạch sẽ cho em ý là em ý là "boy" không phải "girl". ^ ^. Em ấy đặc biệt quấn mẹ mình nhé. Chắc nhớ mèo mẹ lắm đây.
Dạo này em ý đã khỏe lên nhiều lắm rồi. Đứng cạnh con mèo trắng "hồ ly tinh" nhà mình trông như 2 mẹ con ý. :)

Mình cũng cảm thấy rất may mắn vì có bố mẹ đồng cảm với mình.
 

Ms Linh

Member
mèo bé xinh quá mà.. tội bé thật.. Nhưng dù sao bé cũng là 1 đứa trẻ may mắn lắm rồi!! Thương bé và chăm sóc thật tốt cho bé nhé...
Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình bạn!! :)
 

Ms Linh

Member
Chân cẳng bé mèo ko sao đâu bạn ạ, chỉ là em còn quá nhỏ, đi còn chưa vững mà cơ thể lại yếu nữa!! Khỏe mạnh và lớn hơn chút nữa.. bé sẽ chạy nhảy tốt thôi!! Nhìn cách đi đứng của bé mình ước chừng bé chỉ đc khoảng hơn 1 tháng thôi, chắc chưa thể ăn cơm đc, cho bé uống nhiều sữa và ăn cháo loãng sẽ tốt cho bé lắm đó!!
 

ngudaymuon

Active Member
Nhìn mắt bé tội quá, xanh biếc to tròn và buồn bã nữa. Sao có những con người ác đến thế???
 

meomotdau

Member
Bạn thật tốt khi đã cho mèo con một mái ấm. :-bd .Chúc bạn và gia đình luôn may mắn nhé :angel:
 

Cún Mèo

Member
Đúng là, loài gì thì loài, ác nhất là loài người, trong đấy có con mụ hàng sắt, sau con mụ đó là mình...

Con mụ hàng sắt bán đủ mọi thứ linh tinh, nào sắt thép, nào ống nước, nào vòi, nào xẻng... Mụ bán cả chổi tre để dân xây dựng quét sân nữa chứ.

Hôm đi qua nhà mụ, thoáng thấy một bé mèo nửa nằm nửa ngồi ở cửa. Mình có việc nên bảo ông chồng là con mèo kia ốm quá, tí quay lại xem thế nào.

Lúc sau quay lại thì vào cửa hàng nhà con mụ hàng sắt, mèo nhỏ vẫn nằm đó.. Kiểu như là sắp chết rồi.

Người mèo nhỏ giống như một đống giẻ rách, kiểu như cái áo may ô bị lôi ra để lau cáu mỡ ở bếp ấy.. Rận rệp chi chít. Mình ngồi xuống bắt rận cho nó, sờ vào nó mà gai cả người. Lúc quay đầu nó ra, mắt nó bị một lớp màng bẩn thỉu, giống như mù..

Mình cáu quá, mình bảo mụ hàng sắt: Chị bán hàng giàu có thế mà để con mèo nó khổ thế này à? Sao chị ác thế?

Mụ hàng sắt bảo: Chị có định nuôi đâu, con mèo mẹ nó đẻ ra đấy chứ. Chắc là nó bị ai dẫm lên đấy (nói rất hồn nhiên).

Mình càng điên hơn, bảo: Chị nuôi con mèo như thế mà không sợ bị coi là thất đức à? Nhà có 2 đứa con gái xinh xắn thế mà để con mèo nó khổ sở thế này à?

Mụ hàng sắt: (Cười ngài ngại) Cho em đấy.

Bây giờ sự độc ác lại chuyển về phía mình, vì mình không thể mang nó về được. Nhìn nó như một ổ bệnh, và với dáng vẻ như vậy, mình nghĩ chỉ vài phút nữa thôi là nó sẽ đi... Cay đắng. Mình cũng ác đâu kém mụ hàng sắt.

Mình đã từng mua hàng của mụ hàng sắt, nên chắc mụ không dám cầng xẻng choảng cho mình một cái. Thôi thì nhượng bộ sự điên của khách hàng cũng là một cách marketing cho mụ.

Lúc ấy, mình nhấc con mèo vào trong góc, lườm nguýt mụ hàng sắt một lúc rồi bỏ đi.

Ôi, chán đời cái con người... Ác độc nhất là con người, là mình, là mụ hàng sắt.

Trời quả báo tôi.
 

linkya

Member
Mình thật sự không biết nói gì : em Lọ lem nhà mình đã ra đi. Cách đây đúng 1 tuần, ngày thứ ba 10/3/2010.
Mình thực sự không muốn nhắc lại nhưng nó vẫn không yên trong lòng mình.
Từ mấy hôm trước khi mất em đã bị ốm, ít ăn và đi tiêu chảy. Mình bảo mẹ đưa em đi bệnh viện nhưng mẹ nhất quyết là chữa trị tại nhà. Mình không hiểu tại sao. Nhưng mình cũng không nói lại.
Đến thứ 2 thấy em cũng đã khỏe lại. Tối đến còn bò lên đùi mình ngủ, mình rất vui vì em có vẻ khỏe và có thể sẽ khỏi bệnh. Nhưng mình thật sự không ngờ đến là sáng hôm sau, khi xuống dưới tầng 1 thấy em nằm trên sàn đất lạnh, thoi thóp. Tại sao lại thế này, em ơi ? mình chỉ biết thốt lên như thế và bật khóc. Mình chỉ biết khóc thôi vì lúc ấy mắt em đã dại lắm rồi, chỉ khè khè thở ra, mình gọi còn chẳng nhìn thấy mình nữa. Mình chỉ biết ôm em vào lòng mà thôi. CHo em biết rằng mình đang ở bên cạnh em. Em thoi thóp khoảng một lúc lâu rồi qua đời.
Tại sao lại thế, mình băn khoăn mãi. Mình thật sự hối hận đem qua không ở dưới nhà với em, biết đâu em sẽ khỏe. Hay biết đâu tại mấy con mèo béo nhà mình bắt nạt mà em ốm thêm. Mình giận mẹ vì không đưa em đi viện 1 thì giận bản thân mình 10 vì đã không cương quyết hơn. Biết đâu mình cương quyết hơn...

Cả 1 tuần qua lúc nào cũng nhớ đến em, đi vào nhà vệ sinh lại nhớ cái cảnh em lật đật chạy theo với cái chân tật của mình, ngồi đợi mình ngoài cửa. Nhớ cái dáng em chạy ra đón mẹ mỗi lần mẹ về. Nhớ tiếng em kêu khi chị tỉnh dậy đi xuống nhà. Nhớ cả cái mùi vệ sinh của em còn vương trên mấy tấm thảm cho em nằm...em ơi, chị nhớ em nhiều lắm.

Mình nói không biết em có hiểu là mình đã ân hận thế nào vì đã không cứu được em. Mấy đêm mình mất ngủ, nỗi dằn vặt trong lòng vì mình có thế mà đã không cứu được em. Chỉ biết khóc thương em thôi. Con bé vô dụng này.

Chỉ có 3 tuần có em bên cạnh mà chị đã vui biết bao.

Mình chỉ có việc duy nhất còn lại làm được là chôn em trong vườn nhà mình, không vứt em ra bãi rác như chủ trước của em đã làm. Mình chỉ làm được đến thế.

Mình đem nỗi day dứt này nói với con bạn nó bảo : mày đừng buồn nữa, chết thì cũng đã chết rồi.
Sao nó có thể vô tâm đến vậy.

Đây không phải lần đầu mình chia tay một chú mèo. NHưg bản thân mình đã hy vọng sẽ giúp em sống no đủ hơn mà tại sao số em vẫn khổ thế này.
Tại sao mình lại vô dụng đến thế.

Đêm nay mình lại không ngủ được. Lại ngồi khóc thương em. Mình chỉ hy vọng là viết lên sẽ khiến mình có thế vượt qua nỗi buồn.
 

Le To Anh

Member
Bạn ơi, xin đừng buồn. Tấm lòng và nghĩa cử của bạn là rất đáng quý lúc này. Có những việc luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Xin cám ơn bạn đã dành tình cảm đáng quý cho bé Lọ lem, điều đó giá trị gấp ngàn lần thứ tiền bạc đang chi phối thế giới loài người phức tạp này.

Xin chia buồn cùng bạn, và chắc chắn bé Lọ lem ở thế giới bên kia cũng thầm cám ơn tấm lòng của bạn
Chúc bạn may mắn và hãy vui vẻ lên nhé.
 
Cầu cho Lọ Lem được siêu thoát, cầu cho em kiếp sau được hạnh phúc, không phải làm 1 em mèo khổ như kiếp này. Yên nghỉ em nhé!
 

Ms Linh

Member
Dù là ai, dù em chỉ là con mèo con nhỏ bé và ko hoàn hảo nhưng em cũng đã có mặt trên cuộc đời và có duyên bên bạn!! Tuy rằng duyên ko dài nhưng cũng đủ làm gắn bó, mình cũng đã từng mất bé Cún khi mình chỉ nuôi đc 13 ngày.. vậy mà sự mất mát thực sự là rất lớn!! Mình đã khóc rất nhiều và cũng ân hận rất nhiều!! Nhưng nỗi ân hận của mình lại ngược với bạn vì mình đưa em đi chữa bệnh, họ tiêm ko cẩn thận làm em sốc thuốc mà ra đi khi bệnh đã gần khỏi, ngày hôm đó mình đã định ko đưa đi vì thấy em đỡ nhiều rồi, vậy mà nghĩ rằng cứ đưa đi tiêm nốt cho dứt điểm đã.. thế mà!!
Nỗi đau đó quá lớn vì em còn quá bé bỏng, chưa đc hưởng chút j sung sướng như những em bé khác!! Nên mình hiểu bạn cảm thấy tồi tệ thế nào!!
Bạn ơi, cố gắng vượt qua nỗi buồn nhé!! Mong rằng các bé của chúng ta đã đến 1 nơi khác bình yên và mạnh khỏe hơn, ko còn những đau đớn về thể xác cũng như tinh thần nữa..
Ở nới đó các bé sẽ lại gặp nhau và vui vẻ bên nhau, bạn à!!
 

linkya

Member
cám ơn mọi người đã an ủi.
Hôm nay tròn một tuần, mình lại ra mộ em thắp thêm nén hương. Hy vọng dù em chưa đầu thai kiếp khác thì ở dưới ấy cũng cảm thấy no đủ.
 

keimoon

Member
mình vô cùng đồng cảm với bạn.Lúc này, hơn bất cứ phút giây nào trong cái cuộc đời chán ghét này, mình thấu hiểu cảm giác ấy. Cảm giác bất lực , tuyệt vọng. Mình đang nằm cạnh bé Sumo, nhìn bé thoi thóp mà không biết phải làm gì hơn... ôi, mình ghét những lúc thế này....
 

thuan81

Active Member
Tấm lòng bạn em ý sẽ hiểu mà!bạn đừng buồn và tự trách bản thân mình nữa nhiều lúc tất cả đều có sinh mạng bạn à!dù sao bạn cũng giúp em ý sống được thêm 3 tuần nữa cho em ý tận hưởng được cái cảm giác yêu thương và sự đùm bọc mà em ý chưa từng có được!có thể kiếp sau em ý sẽ làm người ,sống cuộc sống tốt đẹp thì sao!đừng buồn nữa bạn nha!:)
 
Top