• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lễ hội thảm sát cá heo trên bờ biển Đan Mạch

Bee.net.vn - Những bức mail chứa hình ảnh ghi lại cảnh thảm sát hàng trăm con cá heo trên bờ biển tại hòn đảo Faroe của Đan Mạch đang được truyền tay nhiều người trên thế giới, kêu gọi người dân đảo Faroe xóa bỏ hủ tục man rợ này.

Mỗi hè, cả một vùng biển trên quần đảo Faroe ở Đan Mạch biến thành màu đỏ không phải vì những ảnh hưởng xấu của khí hậu mà nó là kết quả của một hành động tàn ác dưới bàn tay con người khi họ sát hại hàng trăm con cá heo Calderon.

Sự việc này xảy ra hàng năm ở đảo Faroe và những người tham gia vào cuộc giết mổ quy mô lớn này chính là những thanh thiếu niên trẻ tuổi

Họ muốn chứng minh rằng họ đã là những người lớn, những ngư dân trưởng thành sẵn sàng tiếp tục phát triển ngành công nghiệp đánh bắt cá trên hòn đảo này.

Trong lễ kỷ niệm lớn này, mọi người đều tham gia tàn sát cá heo bằng cách này hay cách khác.

Nghề săn bắt cá heo có trên quần đảo Faroe từ năm 1584 với khoảng 950 con cá heo bị đánh bắt mỗi năm, chủ yếu vào mùa hè.

Các thợ săn cá heo sẽ tập trung tại một bờ biển hình bán nguyệt có tàu thuyền bao quanh và những con cá heo được lùa vào vùng nước nông để những người đàn ông Faroe hạ sát dần.

Mặc dù tổ chức quốc tế Whaling Commission (IWC) đã ban hành lệnh cấm săn bắt cá voi vì mục đích thương mại kể từ năm 1986 (cá heo cũng được coi là một thành viên trong gia đình này), và quần đảo Faroe cũng phải tuân thủ lệnh cấm nhưng hoạt động trên vẫn diễn ra hàng năm.

Các cuộc săn cá heo như trên đã gây ra sự phẫn nộ quốc tế và bị lên án là man rợ đối với loài động vật cần bảo tồn này
 
thế mới biết không chỉ ở nhật giết cá heo ,voi .Nếu bọn này mà ở việt nam chắc còn được cái bát hương vì có công cứu người lúc bão biển
 

nh0kkUn

Member
:-<... haiz... hèn gì... Mốt mà cá heo tuyệt chủng rồi thì nói là không có giết... Mà giết như thế thì chỉ có nước mang thịt đi bán hay làm khô...
Rợn người quá
 
Mấy thằng này ở đâu mà ác vậy. Sao chính quyền không phục kích bắt hết tụi nó bỏ vô tù đi, để cho tụi nó giết cá heo một cách vô tội vậy trời.
 
Bọn này đúng là lũ man rợ. Nhưng nhìn chúng mà nghĩ tới lễ hội đâm trâu ở Cao Nguyên Vietnam thì cũng có khác gì đâu :-(. Bọn này mà ở Mỹ thì vô tù lâu rồi. Mới đây ở 1 bãi biển tại quận Cam có 2 tên đi câu cá, câu nhằm 1 con cá có trong danh sách bị cấm, giờ đang chuẩn bị đi nghỉ mát trong tù. Tội mấy con cá heo quá, chúng hiền khô. Tập tục man rợ này truyền tứ thế hệ này đến thế hệ kia. Mình thấy trong hình có không ít con nít đứng xem người lớn giết cá heo, sau này lớn lên thì chúng cũng ác độc không thua gì cha, anh chúng nó. Thật là buốn cho 1 đất nước tiến bộ nhưng lại còn 1 tập tục man rợ mất hết tính người.
 
Top