• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lạc, em mèo không mắt của mình

Big Dalmatian

New Member
Hôm nay rảnh rỗi, mình muốn chia sẽ 1 câu chuyện cảm động về chó mèo nhà mình :D
Lạc của mình đã gần 1 năm tuổi rồi. Trước đây Lạc có đôi mắt xanh, luôn mở to long lanh. Lạc nghịch lắm. Nhà mình cao, cầu thang lại hun hút nên mình chỉ cho Lạc ở trong phòng thôi. Nhưng cứ mỗi lần có người mở cửa em lại lẻn ra ngoài. Lạc có một đứa bạn thân cũng nghịch ngợm không kém - Béo. Béo là một em chó lai, cũng khoảng 1 tuổi, được đem về nhà sau Lạc 1 tuần. Chúng nó lúc nào cũng như hình với bóng - chó với mèo thực sự cũng rất hoà hợp mà :)
Hôm ấy mình đi học về muộn. Vừa về đến nhà bác giúp việc đã hớt hải:" Con mèo bị đau kìa." Mình lên phòng. Trống rỗng - mình không tìm thấy Lạc. Mình gọi tên em, Lạc kêu lên yếu ớt, và từ từ lần đường ra. Đôi mắt em đen xì, một bên chảy máu, sau rồi mình biết là Lạc bị rơi từ tầng cao xuống. Em được đưa ngay tới bệnh viện. Bác sĩ nói cách duy nhất để cứu em là bỏ hoàn toàn đôi mắt đi. Má nói là nuôi mèo mù trong nhà thì khổ cả mèo lẫn chủ, thôi bỏ đi. Nhưng mình không nghe. Ngày nào mình cũng vào phòng khám thăm Lạc. Mắt và mũi em vẫn chảy dịch, em không ăn được, thi thoảng nguời run lên. Mình lo lắm, và đêm nào mình cũng cầu nguyện cho Lạc qua khỏi. Không phải chỉ mình và ba má lo lắng, Béo cũng vậy. Sáng nào Béo cũng xuống chỗ Lạc bị ngã hôm nọ để đánh hơi, cứ mỗi lần nghe thấy ai nhắc đến tên của bạn Béo cũng ngẩng lên ngơ ngác. Cuối cùng Lạc cũng về nhà. Béo nhìn thấy mình bê cái lồng, khục khặc sủa. Mình không cho Béo vào thăm Lạc, sợ hai đứa không nhận ra nhau. Nhưng Béo chen vào bằng được. Em phi nhanh đến bên Lạc, mình tưởng em sẽ hất ngã Lạc mất. Nhưng không, Béo ngừng lại, ngửi ngửi đứa bạn thân. Lạc cũng ngồi yên chứ không gầm gừ như cách em xử sự với những con thú ở phòng khám. Những ngày sau đó Béo thường xuyên liếm dịch trên mắt cho Lạc. Lạc nằm ngoan ngoãn để cho bạn nó chăm sóc chứ không vùng vằng như khi mình lau mắt cho em, có lẽ Lạc thích được Béo "hôn" lên khuôn mặt của em hơn :p. Khi Lạc đã hoàn toàn hồi phục, em theo Béo đi khắp phòng. Dường như Béo biết được bạn nó không còn nhìn được nữa. Nó dẫn đường cho Lạc, nhường cơm cho Lạc ăn, chơi nhẹ nhàng hơn trước. Quả là kì diệu!
Giờ Lạc đã hoàn toàn khoẻ mạnh và đi lại bình thường, thậm chí còn thuộc đường trong phòng và biết đi vệ sinh vào chậu cát trong buồng tắm. Người lạ đến không nhận ra điều khác biệt về em. Và khác so với những chú mèo mù nhút nhát, Lạc rất thích người. Gặp ai em cũng nhảy lên lòng họ và đánh một giấc ngon lành :D
Đối với mình, Lạc và Béo là món quà từ chúa :)




 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Cám ơn Dalmatian vì lòng tốt của bạn, chắc chắn một người như bạn sẽ luôn hạnh phúc và gặp may mắn, hãy nhớ lấy điều đó để phấn đấu nhé:p! Tình bạn giữa Lạc và bé Béo thật cảm động, tớ nhìn em Lạc xinh xắn, tròn trĩnh vậy mà em lại bị mù, thương em nhiều, nhưng cũng vì thế mà em hiểu được tình yêu thương của Béo và bạn dành cho em đấy, chắc chắn dù không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng nữa, bé Lạc vẫn sẽ luôn cảm thấy mình thật hạnh phúc và may mắn, có phần hơn cả những bạn mèo khác:). Dalmatian cũng ở HN nhỉ? Vậy bao giờ off rất mong được gặp bạn, hoặc hơn nữa là cả em Lạc ở buổi off đấy, rất muốn gặp để tận mắt nhìn thấy và cảm nhận tình cảm của Dalma với các em mèo...

Chúc bé Lạc và Béo sẽ luôn là bạn thân của nhau, sẽ sống vui vẻ và chia sẻ với nhau những giây phút những giây phút hạnh phúc cũng như buồn tủi nhé!
 

matsat

Member
Câu chuyện về Lạc thật cảm động , bạn thật hạnh phúc vì đã có được hai thiên thần là Lạc và Béo . Chúc Lạc và Béo luôn mạnh khoẻ , mong những điều tốt đẹp sẽ đến với Dalmatian.
 
Đọc câu chuyện của bạn xong mình thực sự xúc động, xúc động vì tình thương của cả gia đình bạn dành cho Lạc , vì tình thương yêu mà Béo dành cho Lạc . Trong cái rủi lại có cái may , em Lạc bị mất đi đôi mắt nhưng bù lại em ý có đc tình yêu thương vô bờ bến của mọi người . Chúc cho Lac, Béo và gia đình bạn luôn khỏe mạnh nhé !
 
Cảm động quá bạn àh. Thôi thì chúc 2 bé luôn khoẻ mạnh và tình bạn bền vững nha. Mù thì đã sao nào? Vẫn rất dễ thương, trung thành với chủ và với bạn cơ mà. Chúng là súc vật mà còn tình cảm và thích nghi điều kiện sống mớt tốt thế mà? miễn chúng ko hại ai va mình thương chúng là ok đúng ko bạn?
 

hana04nt

Member
Thương quá.Thương Lạc và Béo lắm.Nhìn Lạc trông yêu quá cơ.Mắt bị như thế nhưng trông em vẫn múp míp như thường.Mẹ tớ bảo ở đời mất cái này sẽ được bù lại cái khác.Không còn mắt nữa nhưng tự em sẽ quen dần và bù lại em sẽ có được 1 đôi tai cực thính,1 cái mũi cực tinh hay giác quan cực nhạy chẳng hạn.Giờ đây không còn mắt nữa.Nhưng bù lại em lại có Béo làm đôi mắt cho mình rồi.
Chúc cho 2 em sẽ càng gắn bó hơn.Thương
 

tina90

Member
Mèo lạc và chó béo đều đáng yêu dù mất đi đôi mắt nhưng có một người bạn và một người chủ yêu thương mình hết lòng nên chắc lạc sẽ không tủi thân đâu.Nhưng có lẽ bạn nên xích em ý đi chứ nhỉ có mặt bạn thì mới thả em ý ra chứ ,mình thấy rất nguy hiểm nhất là giờ em lại còn không nhìn thấy.
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Tội nghiệp Lạc quá, bạn có thể cho mình biết nhà được không? Mình muốn đến thăm Lạc... Không biết Lạc có thích mèo lạ không, vì mình muốn cho Lucky đi thăm Lạc.

Mình cảm ơn tấm lòng của bạn dành cho Lạc.. Thương bé quá.

Mình muốn ôm chặt chó Béo để cảm ơn em ấy bạn ạ.
 

Ti Bui

Member
Lạc thật may mắn vì được sinh ra lần thứ hai trong tình yêu của Béo và gia đình bạn ! Mong mọi điều tốt lành đến với Lạc và Béo !
 

ken_narak

New Member
cảm động quá, thương quá... thật đúng là điều kì diệu .... cầu chúc cho Lạc và béo, lun khỏe mạnh, trong nhà của bạn...
 

dieuthuy

Phó chủ nhiệm CLB cuối tuần Hà Nội.
Bạn là người thật may mắn vì đã có 2đứa bé thật dễ thương và đáng yêu. Nhất là sự tận tuỵ của chú cún, đúng là tình cảm giữa chó và mèo thật cảm động. Chúng nó hiểu nhau qua hành động, chứ kg cần qua lời nói......nhiều khi mình thấy con người cũng có cái fải học tập con vật ở nhiều điểm như thế này vậy. Chúc bạn luôn vui và may mắn. Mà bạn và gia đình có 2con vật yêu quý như vậy là quá may mắn rồi, hiếm có lắm đấy.

* Tina à, chị thấy kg cần, và kg nên xích Lạc đâu, vì đã có em Béo bảo vệ, chăm sóc tận tình rồi mà.
 

Big Dalmatian

New Member
-To tất cả mọi người: Cảm ơn mọi người nhiều lắm :) Mình sẽ cố chăm sóc các em ý thật cẩn thận và thường xuyên up ảnh lên :D
-To Tina: Mình đồng ý với chị Dieuthuy. Lạc rất thuộc đường trong phòng và giờ em ý đi lại cũng cẩn thận hơn trước. Mọi người trong nhà cũng ý thức hơn trong việc đóng cửa khi ra vào. Hơn nữa mình cũng chuẩn bị chuyển nhà, phòng mình sẽ có một phòng thay đồ nhỏ liền với phòng tắm, mình nghĩ cho Lạc vào đấy khi mình không có nhà thì an toàn và thoải mái nhất cho em ý :)
-To Pumkin: Mình rất vui khi có bạn muốn đến thăm Lạc :D Nhưng mà mỗi tội là em Béo dữ lắm ý =.=" Mình sợ Lucky mà gặp Béo lại phát hoảng thì khổ. Hôm nào mình sẽ cố đem Lạc ra off :)

Đây là ảnh em Lạc hồi nhỏ nè :*



 
thương cho bé Lạc quá nhưng hồi đó em có tấy một con Fox mù dù nó mất cả 2 đôi mắt nhưng nó cũng dùng hơi để biết đường nó nên đi nhưng có khí nó hay đâm dầu vô tường lắm
Lạc à chúc bé luôn khỏe mạnh và Béo hãy chăm sóc cho Lạc thật tốt nhá 2 đứa hãy là bạn thân của nhau suốt đời
 

ashita

Dịch giả Vietpet
ko biết bạn có thể mang cả em Béo đi off được ko ^^ ko biết mọi người có đồng ý ko. tớ thực sự muốn gặp mặt những nhân vật chính của câu chuyện cảm động này
 

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
-To tất cả mọi người: Cảm ơn mọi người nhiều lắm :) Mình sẽ cố chăm sóc các em ý thật cẩn thận và thường xuyên up ảnh lên :D
-To Tina: Mình đồng ý với chị Dieuthuy. Lạc rất thuộc đường trong phòng và giờ em ý đi lại cũng cẩn thận hơn trước. Mọi người trong nhà cũng ý thức hơn trong việc đóng cửa khi ra vào. Hơn nữa mình cũng chuẩn bị chuyển nhà, phòng mình sẽ có một phòng thay đồ nhỏ liền với phòng tắm, mình nghĩ cho Lạc vào đấy khi mình không có nhà thì an toàn và thoải mái nhất cho em ý :)
-To Pumkin: Mình rất vui khi có bạn muốn đến thăm Lạc :D Nhưng mà mỗi tội là em Béo dữ lắm ý =.=" Mình sợ Lucky mà gặp Béo lại phát hoảng thì khổ. Hôm nào mình sẽ cố đem Lạc ra off :)

Đây là ảnh em Lạc hồi nhỏ nè :*



Em bé thật là xinh xắn ghê nhá, hí hí thế là Dalma đã đồng ý đưa bé Lạc đi off rồi, mong buổi off tới quá đi mất>:D<. Tớ thấy bé Lạc nhà mình rất giống thằng Nung nhá, cả nhà thấy thế không;;)? Bao giờ đi off, Lạc sẽ được làm quen với rất nhiều bạn tốt như cún Béo nhá, hạnh phúc cực kỳ luôn ý:love struck:.

Mà mèo hay chó hay người bị mù, sau 1 thời gian thì thính giác, khứu giác, xúc giác rất nhạy đấy, lại có ku Béo chỉ đường nữa, tớ nghĩ chắc chắn Lạc sẽ không phải gặp những chuyện đáng tiếc như thế đâu. Nhưng cũng cần chú ý, đặc biệt là đóng cửa cẩn thận nhé, huhu hôm nay mới phát hiện ra bé Chip nhà tớ mới bị đứt đệm chân:(, như kiểu bị vật sắc cứa vào, nhìn mà thấy đau đớn, chỉ muốn tự trách mình mà thôi...
 

Phu Dung

Moderator
Hôm nay mình mới đọc được câu chuyện của bạn, thật là kỳ diệu. Tình yêu thương quả là một sự màu nhiệm, cho bạn, cho Lạc, cho Béo và cho tất cả chúng ta khi chúng ta cùng đọc, cảm nghiệm và kể lại cho người khác để tình yêu thương lan tỏa khắp thế gian này như ánh nắng ấm sớm mai.

Cho mình gửi một cái hôn cho Lạc, Béo và bắt tay bạn thật chặt :)
 

ttmy2407

Member
Trước đây, mình nhìn những con chó, mèo đẹp hay ko đẹp thì cũng đơn thuần giống nhau bởi chúng chỉ là những loài vật! Mình thíc nhìn ngắm những con vật đẹp, mình thích xem phim hay nghe những câu chuyện cảm động về chúng nhưng từ sâu thẳm trong trái tim mình, mình ko hề ưa chúng quá! Vậy nhưng gần đây, nói chính xác là 4 tháng nay, mình đã và đang chăm sóc 1 bé mèo. Ban đầu, đơn thuần chỉ là để thỏa mãn tính hiếu kì có lẽ bởi nó đẹp. Vậy nhưng có một điều mà mình đã và đang dần nhận ra: Ngày ngày, ngày ngày tình cảm của mình và mèo như gắn bó hơn, khăng khít hơn. Và giờ, mỗi khi nó đau, nó mệ hay ai nói nặng, mắng mỏ nó mình đều có cảm giác như đang làm mình đau vậy. Và giờ mình hiểu, dù là những vật vô tri hay những vật nuôi, chỉ cần ta chịu khó tìm hiểu, ta sẽ thấy nó ko quá khó để gần, để yêu.
Trở lại câu chuyện của bạn, thực sự mình cảm động! Nếu như là bạn, chắc chắn mình cũng sẽ giữ lại Lạc bởi như nó đã là một phần trong bạn. Chúc bạn và đôi bạn kia luôn luôn hạnh phúc :X
 

girlyeuanh3000

New Member
cảm động quá. Mèo lạc giỏi quá, bị mù mà vẫn lần dò đường và tìm đến đúng đồ vật cần
 

missxuto

Member
Đọc câu chuyện của bạn thật sự là mình thấy xúc động quá, thầm nghĩ là sẽ viết 1 điều gì đấy nhưng giờ lại chẳng biết viết gì nữa cả.bây giờ cảm xúc đọng lại là lòng cảm phục tình yêu thương của Béo dành cho Lạc, và hình ảnh chú mèo Lạc đáng yêu,nghị lực... cảm ơn bạn đã đem đến cho mình và các thành viên trong Cat lovers câu chuyện về tình yêu thương kì diệu như vậy.
 

T-Rex

Member
Đọc bài này mình cảm động quá. Mình ăn cơm thiên hạ nhièu nên thấy nhiều khi con người còn tàn nhẫn với nhau hơn cả thú vật. Thanh nien khoẻ như voi mà đi giạt vé số của ông già mù. Người mù đi bán tăm bán chổi dứng ở ngã tư nài nỉ gãy lưỡi mới có người dắt họ qua đường hộ. Thế mà con chó con mèo nó sống với nhau như thế. Mình không biết nói gì hơn, cảm ơn bạn đã gửi bài chia xẻ với mọi người.
 
Top