• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lý do bạn chọn nuôi mèo ?

I'm Neko

Dịch giả Vietpet
Neko yêu Mèo như kiểu bản năng ấy! Điên cuồng và không kiểm soát được chứ thực ra chưa bao giờ có bất kỳ lý do nào hết.
 
tình cảm thì khó mà giải thích được,mèo là lọai động vật có tính độc lập cao nên đôi khi bị hiểu lầm là khó dạy.Đôi khi bạn em hỏi sao mày lại yêu mèo đến thế,em bảo rằng tao yêu vì mèo láo hơn tao.Nhưng thật sự thì đó là 1 tình cảm khó mà nói rõ ra được,ta khó mà có thể giận nó cho dù nó có lỗi gì đi chăng nữa,và đó được là tình yêu.
Đúng như bạn nói, mèo khá tự lập, nhất là với mèo đực. Có thể, mỗi em mèo điều có tính cách khác nhau, nhưng hầu như đều rất tình cảm :blusshing: mình thương nhất là vụ ẵm bé tới ngủ cùng thì không chịu, chạy ra ngoài, vậy mà một hồi lại lon ton tới nằm kế bên, thương ơi là thương :blusshing:
 

HChuong

Member
Mình thì không cần thông minh dễ thương gì cũng yêu tất.
Đối với mình, mèo dễ thương như một đứa trẻ bất kể nó đã lớn. Khuôn mặt tội nghiệp đáng yêu cộng với giọng nói và cử chỉ nũng nịu.
 

jolie_lê

Member
Mình thì thương nhất là mỗi sáng tầm 6g30 là em Bông đều chực trước cửa phòng, kêu gào đòi ăn
nhờ vậy mà mình thức dậy đúng giờ để đi làm, hehe.....
 

Meomemini

Member
Lý do bạn chọn nuôi mèo ?

Hiện nay càng ngày càng có nhiều người thích nuôi mèo. Thực tế nếu tính về số lượng thì ước tính ở các thành phố cứ 100 gia đình thì có tới 15-20 % nhà nuôi mèo, trong khi đó chỉ có khoảng 2-3 % nhà có chó vì nuôi chó rất cần khoảng không gian và diện tích lớn. Tuy không thông minh và dễ huấn luyện như chó, nhưng mèo lại có những đặc tính quyến rũ các bạn trẻ đam mê loại thú cưng này.

BSGV xin được mở topic này mong chia sẻ, tâm sự về lý do các bạn đã chọn mèo là vật cưng yêu quý của mình.

Lý do nuôi mèo của tôi là vì:

1. Bản tính mèo nhẹ nhàng, tình cảm và không mất trật tự, ầm ỹ như chó.
2. Môi trường trong nhà và xung quang nhà tôi không còn chuột bọ, dán... phá phách.
3. Mỗi con mèo có một vẻ đẹp, một cái " thần " kỳ diệu về tính cách giúp ta thư giãn khi mệt mỏi hoặc căng thẳng đầu óc do làm việc hoặc ngay cả khi ốm đau.



Bác sỹ Thú Y Hoàng Ngọc Báu​
ngày trước nơi mình sống co nhiều chuột mình nuôi mèo đễ diệt chuột, hiện nay mèomẹ như là đứa con của mình rồi. nuôi và chăm sóc mèomẹ riết thế là yêu thôi ,mà cũng nhờ có mèomẹ va mèocon mình ko còn buồn và cô đơn nữa , giờ mình ko thễ sống mà ko có các bé mèo của mình hihihi...
 
yêu mèo vì cái kiểu nịnh chủ và õng ẹo của nó nhìn yêu không chịu nổi, và thích nhất là lúc nó giỡn với cái tay mình, nhìn mặt nó gian gian, sao mà yêu thế không biết:D
 
1 - mèo biết tự làm sạch , vệ sinh quy củ hơn chó , khỏi dắt đi vệ sinh hàng ngày

2 - mèo độc lập , tự chơi , tự ngủ , thích thì nhõng nhẽo , không cần quân tâm hàng ngày , đi vắng 3 ngày để thức ăn ở nhà là em ok

3 - kích thước nhỏ , không tốn diện tích nuôi , thích hợp với nhiều hoàn cảnh , ăn ít -> chi phí nuôi nhỏ

4 - tâm tính nhẹ nhàng , dịu dàng uyển chuyển , ít gây phiền phức ( cắn hàng xóm hoặc vật nuôi hàng xóm )

5 - nhiều khi còn biết bắt chuột
 

ngudaymuon

Active Member
Mình yêu mèo bởi nó mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc, nó yêu thương mình mà chẳng đòi hỏi gì cả. Mình yêu đôi mắt to tròn, yêu cái grừ grừ âu yếm, yêu cả cái lưỡi ráp ráp của bé...tứ nhỏ tới lớn mình đã chứng kiến mèo Công chúa sinh và nuôi nấng tổng cộng gần hai chục bé mèo con, mèo Cả con của Công chúa nữa, rồi Béo, rồi Mót, rồi Bi, Bo, bây giờ là Xù với Ỉn...Mình yêu mèo bởi mình thừa hưởng ở mẹ mình tình yêu ấy.:love struck:
 

Cubin

Member
Yêu là để cho đi tình thương và nhận lại từ một ai đó thật nhiều nụ cười, thật nhiều niềm hạnh phúc. Vậy là quá đủ :D
 

[Thảo]

New Member
Ba lý do Thảo chọn nuôi mèo, thay vì nuôi cún:
1. Mèo sạch sẽ, đòi hỏi ít thời gian chăm sóc và vận động. Không chạy rầm rập và đòi ra đường như cún (nhìn chung nhé)
2. Mèo ít nói, nhưng tình cảm và luôn cần sự quan tâm. Cún có thể bất chợt sủa lúc nửa đêm.
3. Mèo không cần nhiều diện tích ở. Mèo có thể lên giường nằm với chủ. Cún, không.

Tuy nhiên, đó là do hòan cảnh hiện tại chỉ cho phép được như thế chứ mình yêu cún và mèo ngang nhau. Đi ra đường tấy người ta dắt cún mèo đi dạo là lại cười toe toét như hâm ấy.
 

muffy

Member
Em thích nuôi mèo lắm vì có lẽ từ nhỏ đã thế rồi. Mèo nào thì cũng đáng yêu nhưng em lại nửa yêu,nửa ghét con mèo nhà em vì nó cứ toàn nhảy lên bàn để ăn vụng hoài
 
mình yêu mèo để bù đắp lại cho tất cả những gì chúng phải chịu từ những kẻ ghét mèo ( và lý do mình yêu động vật cũng tương tự như thế )
 

Phu Dung

Moderator
Em thích nuôi mèo lắm vì có lẽ từ nhỏ đã thế rồi. Mèo nào thì cũng đáng yêu nhưng em lại nửa yêu,nửa ghét con mèo nhà em vì nó cứ toàn nhảy lên bàn để ăn vụng hoài
Mèo ăn vụng thường là do nó thiếu chất nên hay thấy đói, thấy thèm ăn chứ ít có mèo nào xấu tính ưa trộm cắp. Nếu nó được nuôi đủ chất dinh dưỡng, được an tâm là khi nào nó đói nó đều có thể xin ăn được thì có thuê nó cũng không ăn vụng đâu.

Lũ mèo nhà mình ăn đồ ăn khô (giờ đã chuyển sang ăn FIT 32 của Royal Canin rồi) và ăn thêm cá nục hấp. Thế là nó chả có nhã hứng gì với đồ ăn của người. Đến bữa ăn có khi thằng Tí Chuột nhảy lên bàn ăn ngồi cạnh mâm xem mình ăn cơm. Có khi nó tỏ vẻ muốn nếm thử món gì đó, chỉ cần cho nó 1 miếng là nó sẽ trèo xuống ngay. Nếu thấy ngon nó sẽ xin thêm nhưng không bao giờ ăn quá 3 miếng đồ ăn của người cả.

Bạn thử xem lại chế độ dinh dưỡng của em nó xem sao nhé.
 

kemkẹo

Member
Vì nhìn cái mặt nó phũ phĩu thấy ghét
Vì nó rất ma lanh để gây sự chú ý mà ko từ mọi thủ đoạn dễ thương
Vì khi nó ngủ chỉ muốn chạy ra ôm hôn chíu chít
Vì nó đôi khi rất lạnh lùng làm mình phải mất bao công sức à ơi nịnh nọt
Vì lúc mình về đến nhà nó chạy ton ton ra ko phải để đón mà để xin xỏ gì đấy
Vì nó ko bt kêu to lên chỉ e e e làm mình lo lắng
Vì suy cho cùng ghét ghét cũng là yêu yêu
Vì bình thường ko gọi là nó mà là em,là bé,là con,là miu,là chíp .... Mèo không chỉ là mèo mà mèo là 1 phần cuộc sống là 1 phần tâm hồn.

 

nguyenthuy

Member
Vì sao muốn nuôi mèo à? Tớ cũng chẳng biết vì lý do nào cụ thể. Tớ chỉ biết mỗi lần nhìn thấy chó, mèo là mắt tớ lại sáng lên (theo lời mấy con bạn), thích lại gần bọn nó, thích vuốt ve và chăm sóc bọn nó. Tớ có nuôi một em mèo, có phải tớ ngở ngẩn ko chứ nhiều khi tớ cảm thấy nó hiểu những gì tớ nói. Như khi tớ tức là nó tìm cách chuồn đẹp, khi tớ buồn mà ko để ý là hắn lại chạy tới, hết rúc, dúi rồi gào, đủ kiểu hành hạ tớ.:D. Tóm lại, vì lý gì đi chăng nữa, tớ nuôi mèo bởi tớ yêu chúng nó, hết.
 

chienvet

Chuyên gia thú y

"vì lúc ở với mình nó rất đáng yêu
viet nga nguyen: đáng yêu đến vô tội
viet nga nguyen: đấy là điều em thấy được ở loài mèo
viet nga nguyen: mà em ko bao giờ học được
viet nga nguyen: từ bọn nó
viet nga nguyen: anh có thấy thế không?
viet nga nguyen: hơi văn 1 tí
viet nga nguyen: nhưng mèo là loài đáng yêu
và biết cách sử dụng cái đáng yêu của nó để phục vụ cho nó.
đấy là điều em khâm phục mèo em ko làm thế được"
Đây là lí do mà một người bạn của mình chọn mèo để làm bạn!
" I'm so into cats because they are not only cute but also know how to use their attractive to get what they want. It is the thing I wanna learn from them but I fail"
Câu cuối cùng: bọn mèo lúc nào chẳng nhẹ nhàng
viet nga nguyen: cọ cọ
viet nga nguyen: cho ăn xong phắn
Không biết các bạn nghĩ thế nào nhỉ?
 
mình cũng không biết nữa,chỉ biết từ nhỏ là đã yêu mèo rồi,cú thấy mèo ở đâu là rú lên yêu quá,muôn cắn nó quá.....(cắn yêu na ^^)
ai cũng thấy lạ trước cái yêu mèo của mình.tại ai cũng bảo con nay là "chó"(tại mình tuổi chó mà) mà suốt ngày mèo mèo...nản luôn.nhung minh yêu mèo,yêu lắm,yêu bộ lông mềm mượt,yêu cái tiếng meo meo,yêu cái bụng tròn tròn,yêu cái mũi ươn ướt,yêu....nói chung cái gì cũng yêu hết.
NÓI CHUNG MÌNH YÊU MÈO.
 
Top