• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lý do bạn chọn nuôi mèo ?

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Lý do bạn chọn nuôi mèo ?

Hiện nay càng ngày càng có nhiều người thích nuôi mèo. Thực tế nếu tính về số lượng thì ước tính ở các thành phố cứ 100 gia đình thì có tới 15-20 % nhà nuôi mèo, trong khi đó chỉ có khoảng 2-3 % nhà có chó vì nuôi chó rất cần khoảng không gian và diện tích lớn. Tuy không thông minh và dễ huấn luyện như chó, nhưng mèo lại có những đặc tính quyến rũ các bạn trẻ đam mê loại thú cưng này.

BSGV xin được mở topic này mong chia sẻ, tâm sự về lý do các bạn đã chọn mèo là vật cưng yêu quý của mình.

Lý do nuôi mèo của tôi là vì:

1. Bản tính mèo nhẹ nhàng, tình cảm và không mất trật tự, ầm ỹ như chó.
2. Môi trường trong nhà và xung quang nhà tôi không còn chuột bọ, dán... phá phách.
3. Mỗi con mèo có một vẻ đẹp, một cái " thần " kỳ diệu về tính cách giúp ta thư giãn khi mệt mỏi hoặc căng thẳng đầu óc do làm việc hoặc ngay cả khi ốm đau.



Bác sỹ Thú Y Hoàng Ngọc Báu​
 

Phu Dung

Moderator
Mình thích nuôi mèo vì:

+Mèo là con vật sạch sẽ, biết tự chăm sóc bản thân, không gây ồn ào;

+Thân thể mềm mại, không có mùi hôi nên có thể cho ngủ chung, cho ngồi trong lòng khi xem TV hay làm việc;

+Bản tính dịu dàng, dễ gần gũi, giàu tình cảm và có khả năng biểu lộ tình cảm;

+Có ích: bắt gián, chuột ...

+Việc nuôi nấng ít tốn kém, ít bệnh tật;
...
 

anhbob

Member
Còn mình thì chả biết tại sao lại yêu mèo, chỉ biết là từ lúc nhỏ xíu nhìn thấy con mèo đã yêu rồi. Hồi nhỏ, nhà bà ngoại có nuôi một em mèo mướp cái, đuôi cộc, rất là hiền. Một hôm em í poo-poo, hai chị em mình thấy thế bèn bế em í ra máy nước rửa ..., tất nhiên là em chạy mất dép luôn. Hihi, chả hiểu sao từ hồi ấy mình đã thấy thích mèo rồi. Mà thích, yêu thì phải nuôi thôi. Đấy, đấy chính là lý do tại sao mình chọn nuôi mèo.
 
Vì con trai mình đi lớp có một buổi, một buổi ở nhà một mình buồn, mình nuôi cho nó một con mèo. Đấy là thằng Mèo lười. Đầu tiên nó cũng khoẻ mạnh nhanh nhẹn như mèo, thế nhưng không may bị tai nạn nên ốm quặt quẹo, mình phải chăm sóc nó, quan tâm đến nó quá nhiều, rồi cũng nhờ may mắn mà nó qua khỏi, nên mình đâm ra yêu nó quá.

Thằng Mèo lười của mình vì ốm yếu nên lười, mình mang em Tiểu thư về cho nó có bạn chơi. Thế là thành ra mình có hai con mèo... Em bé Tiểu thư phải lao động như một hộ lý thực thụ từ khi còn bé tí, mới 2 tháng tuổi, thay mình chăm sóc thằng anh Mèo lười, thành ra mình cũng yêu nó quá đi mất...

Lý do mình nuôi mèo đơn giản có thế thôi...
 
Hồi nhỏ nhà mình có nuôi cả chó cả mèo nhưng khi lớn một tí, nhà chật nên chả được nuôi gì. Mỗi lần đến nhà bác (bác mình cũng rất yêu mèo) thấy những chú mèo chạy nhảy, nghịch ngơm, quấn quuýt người mình đã rất thích nhưng đến tận năm lớp 12 bố mẹ mới đồng ý cho mình nuôi một em. Miu của mình hồi đấy đáng yêu ghê lắm! Rất tình cảm nữa. Mỗi khi mình có chuyện buồn, Miu đều đến bên an ủi. Từ đấy mình đã cảm thấy không thể sống thiếu mèo được nữa.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
tớ ko chỉ thích mèo mà tớ thích tất cả họ mèo, bao gồm hổ,báo, sư tử, mèo to, mèo nhỏ ........... thích nhất là sư tử. với tớ mèo là động vật đẹp nhất thế giới! dáng hình thon thon, bước đi uyển chuyển ko 1 tiếng động. hãy nhìn cái cách con mèo bước đi, rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, bước trên 1 đường thẳng, 2 bên hông đánh sang vô cùng tự nhiên và dẻo dai như ko giật cục như mấy cô người mẫu. loài mèo có cái đầu luôn ngẩng cao một cách quý phái, có lẽ vì thế mà người ta nghĩ mèo là loại tự cao tự đại, nhưng sự thực có phải thế đâu, loài mèo rất tình cảm. cách thể hiện tình cảm của chúng cũng rất tinh tế: cọ sát vào người, lượn qua, trườn qua như con rắn. cái kiểu đấy mủi lòng ko thể tả! ngoài ra mèo cũng là loài khá thực tế và trung thực, thể hiện ở việc nếu chủ đối xử ko tốt nó có thể bỏ đi. tớ ko thích kiểu ngu trung như loài chó! (bạn nào yêu chó đừng hiểu lầm nhé, tớ cũng rất quý loài chó đấy)
nói chung nuôi mèo là một hình thức để giải trí. biết cách chăm sóc 1 con mèo tốt, theo tớ, thì sau này chăm sóc con cái cũng tốt hơn, vì mèo là loài khó dạy như người vậy! với lại ngủ với mèo cũng thích lắm. chẳng hiểu người khác bệnh tật thế nào, chứ tớ miễn dịch với bệnh hen hay dị ứng lông mèo rồi.
thêm một điều nữa là loài mèo trông có vẻ bé bỏng dễ thương nên tớ nghĩ đấy là lí do vì sao hội mèo phần lớn là các chị em
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
by ashita:

biết cách chăm sóc 1 con mèo tốt, theo tớ, thì sau này chăm sóc con cái cũng tốt hơn, vì mèo là loài khó dạy như người vậy!
Quá đúng ! Nếu chăm mèo khéo thì cũng không vụng đường nuôi con.

Nhiều người thích cá tính của mèo" Tính độc lập, tự tin và quyết đoán".
 
Các Cụ nhà Bà mèo già nuôi mèo từ khi Bà mèo già còn bé tý nên Bà mèo già cũng yêu mèo ngay từ hồi đó. :D Các em mèo quá tình cảm, rất quyến luyến và gia đình Bà mèo già ai cũng yêu mèo. Có mèo, trong nhà và cả xung quanh đều không còn một bóng chuột. Các em mèo lúc nào cũng nũng nịu, vui đùa với mọi người nên trong lòng thư thái vô cùng, không khí trong gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng. Mặc dù các em mèo có những lần sinh đẻ hoặc bị ốm đau phải chăm sóc rất công phu và vất vả (như Hô Na bị liệt chân mấy tháng chẳng hạn) mọi người trong nhà Bà mèo già càng yêu thương và không nề hà gì. Có lẽ không thể hình dung nhà Bà mèo già mà lại không có các bé mèo. Nuôi mèo chỉ vì yêu chúng mà thôi. Mèo cũng là thành viên trong gia đình mà. :D
 
Khoai thích nuôi mèo vì:
- Mèo rất xinh, rất dễ thương
- Mèo luôn nhẹ nhàng và tình cảm
- Nuôi mèo là rất hợp lý với những ai ở thành phố chật chội ( is me )
- Mèo rất dễ chăm sóc
- Mèo rất thông minh, dễ dạy
- Mèo thì con nào cũng hiền khô, trêu nó kiểu gì cũng được, hii
Ngoài ra thì mèo có những cái rất hay, rất quí phái, khó mà tả thành lời :D
 

Miewmiew

Member
còn mình yêu mèo đơn giản vì mình có thể ngắm nó cả ngày không biết chán, mình thích cá tính tự lập của nó. Và mỗi con mèo 1 cá tính khác nhau, không con nào giống con nào, có con rất thích vuốt ve, ẵm bồng, nhưng có con lại thích tự do, tự lập , điển hình là cái thằng ti nhà mình, không bao giờ ẵm được nó quá 3 phút vì đơn giản nó không thích ẵm, vuốt ve thì ổng ok :D
 

nuk nik

Member
tớ cũng chả biết nhưng đi đâu mà cứ nhìn thấy mèo tây mèo ta và cả cún nữa là nhảy vào ôm ấp vuốt ve luôn,toàn bị bọn nó cào mà vẫn thích,tớ mới mua 1 bé Anh xù đấy,đi đâu về đến nhà nhìn thấy bé là cảm thấy sung sướng lắm í
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Chủ nuôi mèo không phải tốn bất cứ chi phí nào cho các khóa huấn luyện tại gia hoặc đi Trường Huấn Luyện như... chủ chó !:)):)):))

Chủ mèo là Huấn luyện viên duy nhất có thể tự học và huấn luyện mèo của mình.

Xin giới thiệu với anh chị em nuôi mèo cuốn sách quý : "Cat Training Secrets!"​
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Mình yêu mèo vì nó thế này nè














Trông thật đáng yêu!=)):not talking:
 

bebukiok

Member
tình cảm thì khó mà giải thích được,mèo là lọai động vật có tính độc lập cao nên đôi khi bị hiểu lầm là khó dạy.Đôi khi bạn em hỏi sao mày lại yêu mèo đến thế,em bảo rằng tao yêu vì mèo láo hơn tao.Nhưng thật sự thì đó là 1 tình cảm khó mà nói rõ ra được,ta khó mà có thể giận nó cho dù nó có lỗi gì đi chăng nữa,và đó được là tình yêu.
 
Top