• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Lông mèo bị vón cục và có chấm đen li ti trên da

my_meo_love

New Member


Đây là Ruby nhà em..lông bé rất dài và rụng cũng khá nhiều..nhưng dạo này bé nhà em hay bị vón cục lông ở cổ,nách,đồng thời da ở chỗ đấy sậm màu đi và có các chấm đen li ti..em chải lông cho ruby ngày 1 lần và tắm 3 ngày 1 lần,cũng đã mua thuốc xịt giận.Các bác cho em hỏi là bé có hiện tương vậy là sao ạ?Có nguy hiểm gì ko ạ?
Cảm ơn các bác trước ạ!
 

babytired

Member
Nếu mà mèo của bạn cứ bị xích cổ lại như hình trên thì lông vón cục ở cổ là chuyện bình thường thôi vì khi mèo cử động lông sẽ dính vào nhau rồi tạo thành cục lông, tình trạng này rất dễ xảy ra ở mèo lông dài. Nói chung nếu mèo lông dài thì bạn nên chải cho bé 1-2 lần một ngày.
Bạn cứ theo dõi các chấm đen li ti một thời gian, nếu mèo không có triệu chứng ngứa thì không sao đâu bạn.
 

my_meo_love

New Member
Hức..tại ruby nhà tớ rộng lông nhiều quá,thả thì lông khắp nhà nên phải xích..mấy chấm đen ý tớ gãi nhẹ vào thì em ý có vẻ ngứa..nếu chỗ đấy bị ngứa thì là bị sao hả bạn?
 

bichdiep

Member
Ngứa thì mèo nhà bạn bị nấm rồi, bạn cắt đỡ lông phần đó đi. Tớ tìm thì thấy chị Gemma khuyên thế này, bạn tham khảo nhé
Bé nhà mình bị giống vậy, mà ở trên hai tai, cả hai bé mèo luôn. Mình cho đi chích thuốc hai tuần nay, giờ lông đã bắt đầu mọc lại. Tạm thời bạn mua thuốc Nizoral để trị bệnh ngoài da của người ấy về bôi cho bé rồi cho em nó đi bác sĩ thú y sớm. Theo một số thành viên hội mèo ở đây tư vấn, có thể tắm cho mèo bằng nước nấu lá chè xanh, bé cũng sẽ mau khỏi nấm. Hoặc dùng nước chè xanh đậm bôi cho các bé vào chỗ nấm. Chúc bé nhà bạn chóng khỏi nấm nhé! :praying::love struck:
 

Cubin

Member
Những chấm đen li ti ấy bám sát vào da hay chỉ bám ở lông em mèo của bạn thôi ?!
Nếu chỉ bám ở lông thì những chấm đen đó là trứng rận thôi. Bạn tắm cho em nó bằng sữa tắm chống rận và chải lông đều là hết ngay.
 
Top