• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

làm sao cho lông chó mượt được nhỉ?

titti

Member
em cho robby nhà em ăn bì lợn và phao câu gà, các bác xem bộ lông của em nó thế này có được ko ạ ?







 

oscarvn

Member
Các bác hài quá, có một vụ lông mượt mà tranh luận với nhau hoài.

BỘ LÔNG CHÍNH LÀ THƯỚC ĐO SỨC KHOẺ CỦA CON CHÓ. Nếu có đủ dưỡng chất thì tất nhiên lông nó sẽ mượt thôi, mà con chó còn khoẻ mạnh nữa.

Cứ phang vào Royal Canin cỡ 10 ngày xem, mượt hay không biết liền =))

Còn các bác cứ nuôi chó kiểu VN (cho ăn cơm thừa canh cặn) thì dek bao giờ mượt nổi đâu, vì chó không phải động vật ăn thực vật, mà là động vật ăn thịt...
 

gaubi

Member
cho nó ăn khoảng vài cái rau bà đẻ thì đó con ruồi nào đậu lên lưng nó được.Cái này đã được kiểm định
 

mimu210

Member
bạn ơi!
Bạn nên cho ăn trứng hằng ngày. Ví dụ 1 ngày có 3 bữa ; cho 1 bữa ăn trứng. Sau khi ăn quen thì bạn nên cho ăn tái dần, tái dần,... đến lúc ăn sống được thì thôi. Đừng sợ cún của bạn bị đau bụng, chúng là một loài vật hoang dã nên có thể ăn bất cứ thì gì sống, khi được sống cùng loài người thì nó mới được ăn những đồ ăn bình thường hằng ngày. Trứng là một loại đồ ăn rất tốt cho lông nên cho chúng ăn 2 bữa 1 ngày cũng được. Ngoài ăn trứng ra, bạn còn nên mua bàn chải lông cho nó. Mua một chiếc lược chải lông chỉ đến 20 -> 50k. Đắt nhất là khoảng 100k.
 

LuvExotic

New Member
Trứng thì em chưa thử, trước có cho ăn bì luộc trộn với cơm rồi, nhưng có vẻ không ăn thua lắm. Chắc phải tẩm bổ trứng sống thôi. Câu hỏi còn lại của em, bác nào trợ giúp không ạ :D Em nghe nói là có 1 thủ thuật gì đó để chó đỡ mùi hôi nếu không được tắm thường xuyên, nhưng mà không nhớ chính xác. Các bác trợ giúp em phát!
hyê mi nhà e ăn trứng sốg xong chạy té tè re =))))))))))))
 

gàsiêunhân

Active Member
mua Bio-Coat của mỹ cho nó ăn là được, đó cũng là 1 lí do mà chó nước ngoài lông luôn đẹp hơn chó ở Vn
 

kellyyu

New Member
ai giúp mình với tình hình là mình mới mua 1 em samoyed 6 tháng tuổi cái mà người em ý rất là hôi vừa tắm xong sấy khô hết lông mà vẫn thấy hôi mình dùng sữa tắm fay 5* hằng ngày cho ăn cổ với đầu ra hầm bí đỏ 1 tuần bổ sung thêm 2-3 quả trứng vịt lộn hằng ngày vẫn vẫn cho em ra tắm nắng mà không hiểu sao vẫn hôi ai bik cách chữa cho em ý chỉ mình với
 

cuken

Member
bạn mua pet-tep cho cún ăn liên tục.mỗi ngày 1 viên lông sẽ trở nên đẹp hơn
 

sake

New Member
Nên mua sữa tắm hantox shampoo về dùng, vừa phòng và trị bệnh + có thêm 1 bộ lông óng mượt
 

huylongle90

New Member
các bác cho em hỏi! em samoyed nhà em vẫn có chút xíu lông bị vàng ở bắp đùi sau! có làm cach nào cho no hết được ko ạ:)
 

vinhbn

Member
trên thị trường có bán các loại thuốc bổ dùng cho trường hợp của bạn đó. Mình không nhớ tên thuốc nhưng rất hiệu quả. chỉ cần cho an 1 hộp là nhìn không nhận ra rôi.
Chúc bạn thành công
 
Top