• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Làm ơn xem giùm em: Chó chảy nhiều nước dãi, nôn, không co giật

HIkaru Jang

New Member
Các anh chị cho em hỏi ạ. Chó nhà em buổi tối nay tự nhiên thấy nó gãi gãi mõm như kiểu bị ngứa, em ra xem thì thấy nó bị chảy bọt mép, xung quanh chỗ chuồng thấy có một bãi bọt lớn màu trắng (em không biết là bọt mép hay là nôn ra). Không thấy bé co giật gì cả, lúc ngứa mõm cũng chạy đến chỗ em dụi dụi đòi gãi hộ chứ không sợ chủ, tránh chủ hay hung dữ gì cả. Em cũng thử đổ chút nước lên mặt bé, nhưng bé không có vẻ hoảng loạn, sợ nước. Cũng không sợ gió, sợ sáng.

Vậy với triệu chứng chảy bọt mép như thế (cho đến giờ này không hoặc chưa có gì hơn), các anh chị đoán giùm em bé nó liệu có bị nguy hiểm không ạ? Em đang tìm số điện thoại bác sĩ thú y ở khu Trường Chinh để nhờ xem hộ, anh chị nào có số thì cho em với ạ. Em lo cho nó quá, bình thường rất ngoan, rất hiền, không hiểu làm sao tự nhiên bị vậy.

Em cảm ơn ạ.
 
Chó bị vậy lâu chưa em? Nhà em ở đường Trường Chinh đoạn nào vậy? Cần phải khám bác sĩ thôi em à. Hy vọng bé ăn phải thứ gì bị dị ứng thôi chứ ko bị bệnh. Chị đợi em trả lời đó nha!
 

HIkaru Jang

New Member
Vừa mới bị cách đây khoảng 1 tiếng thôi ạ. Nhà em ở đoạn Nguyễn Viết Xuân (Hà Nội) chị ạ. Vừa nãy em xuống xem thấy bé nó không bị sùi bọt mép trắng trắng, mà bị chảy dãi từng giọt một. Nó nằm trong chuồng nhìn em (vì phải nhốt lại), trông thương lắm. Thỉnh thoảng nó vẫn liếm chân, nhìn chung trông không khác lúc bình thường vì lúc nào nó cũng hiền thế cả... Em cũng mong là nó chỉ bị ăn phải gì thôi.

Em cảm ơn chị ạ.
 
Chị ở SG nên không biết đường sá ngoài ấy nhưng em nói rõ địa chỉ các anh chị em trên diễn đàn sẽ dễ tư vấn cho em bác sĩ hơn. Em thử tìm khăn nhúng tí nước chanh hay giấm pha lõang lau miệng cho bé thử xem đỡ hơn không. Chị không biết em có gần bác sĩ Báu không nữa,nếu có điều kiện mai em đến khám ở bác Báu xem sao? Chứ giờ này thì bác sĩ thú y cũng nghỉ khám hết rồi.
 
À quên nữa em đừng đổ nước vào mặt bé nữa nha vì nếu bị bệnh bé sẽ lạnh và mệt thêm đó. Cho bé một cái khăn để bé nằm êm cho bé dễ ngủ.
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chào bạn,

Rất có thể con chó nhà bạn vừa ói mửa xong. Thông thường chó ói mữa thì co bụng nôn ra theo nhiều pha khác nhau. Sau cùng thi nôn ra thức ăn và nếu không có thức ăn thì có bọt nước dịch. Dịch nhày kết dính. Chó sẽ ủ rũ sau đó một tí nhưng sẽ khoẻ lại ngay nếu không nghiêm trọng ( bệnh thât sự, ngộ độc, ...). Dịch nhày dính lên mồm chó. Chó sẽ liếm mép, cào dịch (trên mèo cũng thế).

Quan sát kỹ, kiễm tra mắt có linh hoạt không, ... bạn sẽ biết được chó có bị gì nghiêm trọng khác không hay chỉ nôn ói bình thường.

Hy vọng chú chó không đáng lo ngại nhiều và hồi phục sớm

Thân
 
Em ơi chị mới thấy một số đt này của bác sĩ chienvet nè:0977311712. Em thử gọi và hỏi xem phòng khám anh ấy ở đâu,có gần nhà em không mà cho bé đi khám nhé. Hôm nay bé ra sao rồi? Chúc bé nhà em sớm khỏi bệnh!
 
Đây là số đt của bác sĩ Báu GREEN VET Hà Nội nè em: 0903223217. Mong tin cún hết bệnh của em lắm!
 

HIkaru Jang

New Member
Em cảm ơn các anh chị đã quan tâm, mấy hôm nay máy nhà em phải cài lại nhiều thứ nên chỉ xem được topic chứ không post rep được, em xin lỗi ạ.

Cún nhà em hôm đấy bị chảy nước dãi xong rên hừ hừ trong chuồng, buổi tối em thử xức cho nó một ít dầu gió với trùm ổ lại cho ấm, chắc được một lúc em nó đỡ nên không chảy dãi nữa, em mới cho ăn một ít thịt thì thấy ăn ngon lành. Buổi đêm em dậy mấy lần để xem em nó có làm sao không thì đã khá ổn trở lại. Đến sáng cả nhà em dậy chuẩn bị đưa em nó ra bệnh viện chó mèo thì lại thấy cún ta chạy lăng xăng với rình chuột hăng như thường rồi... chẳng có dấu vết ốm đau gì cả, lại chạy đến quấn chủ như không.

Em đoán hôm đấy trời mưa cún nó chạy ra ngoài thềm nghịch nên bị lạnh hoặc bị cảm sao đó, ủ ấm xong là lại bình thường. Làm cho em được một bữa hú vía.

Em cảm ơn chị nguyenhong và bác VetSaiGonLondon lắm ạ. Hôm đấy em cuống lắm, lên đây đọc rep của mọi người mới đủ bình tĩnh mà xử lý được tàm tạm mọi thứ. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ.
 

nvbien

New Member
Nếu hôm nay bé vẫn còn chảy dãi mà vẫn có vẻ tỉnh táo, trạng thái thần kinh bình thường thì em hãy tim trong miệng bé xem có mắc xwơng không. Tuy vậy phải luôn cẩn thận với bệnh dại. Chúc em thành công
 
Top