• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Kinh Nghiệm Về Golden_ Fan Của Golden

QUYVINH

Member
Mình lập topic này để tâp hợp những kinh nghiệm cũng như các vấn đề liên quan đến golden và mục đích chính là tìm những người yêu thích golden để giao lưu, để học hỏi...................những vấn đề liên quan đến golden. Xin mấy mod đừng xoá bài em nhé, vì nhưng topic khác em thấy bài nó loãng quá và không có chuyên sâu. Có ai nuôi golden nhảy vào nói về vật cưng của mình nào và mong các bậc tiền bối nhiệt tình chia sẽ với anh em trong toppic này. Tiện thể cho mình hỏi golden ba thàng rưỡi nặng 7kg là ốm hay vừa. Trong topic này các bạn cũng có thể posh hình lên để anh em bình loạn.:wel::wel:
 

QUYVINH

Member
Sao không ai vô ủng hộ topic vậy mấy anh nuôi golden đâu hết rồi. Nã pháo đi chứ
 
thế bạn post con bạn lên trước đi để mọi người cùng bình luận trươc đi đã,rồi mọi người post sau,ai khởi sướng thì phải nổ trươc cho anh em còn theo chứ
 

QUYVINH

Member
Con mình còn nhỏ quá mình mở topic này mong chắt lọc nhiều kinh nghiệm từ một chủ đề để cho các bạn tiếp theo có nhiều kinh nghiệm hơn.
 

meoxinh

Member
GOLDEN nhà mình cũng mới bắt về được nửa tháng, đến nay là được 2,5 tháng, mình đã dạy nó biết NGỒI và nhặt đồ( cái này chưa đc thành thạo lắm), khi nao` có thời gian mình sẽ gửi video lên chia sẻ cùng mọi người
 

meoxinh

Member
vấn đề là bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm j nhỉ_hic, phải có chủ đề rõ ràng cho ACE thảo luận cái nhỉ
COn nhà bạn nhỏ thì bạn cứ giới thiệu trước, chụp ảnh lên là biết gày hay béo, màu lông, mặt mũi.......để mọi người chia sẻ cùng và từ đó topic sẽ sôi nổi hơn, người khởi xướng lại không chịu giới thiệu cún của mình< lạ quá nhỉ<<<??????
HÔm nào gần đây mình sẽ giới thiệu cún của mình, mình rất mong topic sẽ này càng sôi nổi
ĐÚng là cần có chuyên mục riêng cho GOLDEN vì rất nhiều bạn thích chúng
 

hnpetlove

Member
giới thiệu golden nhà tôi

theo tôi golden là 1 giống chó thông minh thân thiện và dễ huấn luyện.nếu bạn nuôi golden bạn cần có nhiều thời gian dành cho nó.thứ nhất để chăm sóc bộ lông vì nếu bạn không chải lông hàng ngày cho nó lông sẹ bị vón cục.thứ hai golden là loài chó rất quấn chủ nên bạn cần dành thời gian để chơi đùa với nó.nếu bạn thường xuyên để nó ở nhà 1 mình trong thời gian dài tính tình nó sẽ thay đổi nó sẽ trở nên bướng bỉnh và khó bảo.
 

hnpetlove

Member
hình ảnh mới nhất của cu cậu nhà tôi

tiện đây tôi xin giới thiệu với các bạn cu cậu nhà tôi,đến giờ em nó đã được 15 tháng tuổi
 

QUYVINH

Member
Chó nhà bạn đẹp quá mình kết nhất là miệng vuông của nó. Chúc mừng bạn có chú chó đẹp.Khẩu phần ăn của em này như thế nào vậy bạn. Đực hay cái vậy
 

hnpetlove

Member
em nó là đực bạn à.ăn uống rất đơn giản người ăn gì cho ăn đấy.thích ăn hoa quả và đồ ngọt
 

QUYVINH

Member
bạn cho ăn hoa quả gì? Chó minh ăn chút dầu mỡ vào là bị tiêu chảy ngay.
 

meoxinh

Member
ban QUYVINH mình không biết bạn cho nó ăn thế nào chứ con nhà mình cũng mới 2,5 tháng tuổi thôi, nhà ăn j thì nó ăn đấy, chó con nhà mình đặc điểm rất thích ăn dưa hấu, có lần tình cờ cho nó ăn thử mà nó đâm nghiện, cứ thấy mang miếng dưa hấu đỏ au là mắt sáng lên ngáy đuôi loạn xạ_hihi.
THeo mình bạn không nên chiều chó quá, chỉ thỉnh thoảng tẩm bổ thôi, còn về căn bản mình thấy GOLDEN khá dễ ăn, tất nhiên nếu bạn chiều sau này nó sẽ càng phát huy tính " tiểu thư" đấy, vì GOLDEN vốn tiểu thư mà. Hãy nghiêm khắc ngay từ đầu, con nhà mình ăn thịt j cũng được, thịt mỡ hay rau cả bún mỳ...cũng chẳng vấn đề j cả, có điều không nên cho ăn tanh nhiều sợ bụng nó vẫn yếu mà(nói vậy chứ mình vẫn đang tập cho nó ăn, vì ăn cá hay tôm cua mới thông minh nhiều canxi và cao lớn_hehe). Hiện tại vẫn ăn tất cả những j mình cho ăn, bạn cứ cho ăn đa dạng không sao đâu, nếu nó không ăn đc dầu mỡ thì bạn cho nó ăn thử thịt mỡ, cắt nhỏ ra cho nó ăn ít để bụng nó quen dần bạn ah~> ăn đa dạng như người là đủ chất nhất!
Chúc cún nhà bạn luôn khoẻ mạnh!
 

QUYVINH

Member
Cảm ơn bạn! Mình cũng đang tập cho nó ăn nhưng thức ăn o khoái khẩu của nó hy vọng một ngày nào đó nó sẽ ăn. Golden của bạn ăn mỡ được thì hay quá, con mình bụng yếu hay sao ấy. Cứ ăn mỡ vào thì bị tiêu chảy ngay, cảm ơn bạn chỉ cho mình thêm kinh nghiệm.
 

meoxinh

Member
con nhà bạn mặt mũi đẹp thật, mõm vuông thế nhỉ, mà bạn chụp bằng dd hay sao mà nhoè quá thế này không lột tả được vẻ đẹp đích thực của em nó_chậc chậc
 

QUYVINH

Member
Ặc nhìn ghiền quá không biết khi nào chó mình mới lớn như vậy. Dáng golden của bạn đẹp quá. Con này mấy tháng vậy bạn. Sẵn tiện đây anh em nào cho mình hỏi golden 4 tháng nặng 9 ký có ổn o?
 

meoxinh

Member
hic, golden nhà em 5 ngày nữa là 3 tháng mà hôm nay cân em thấy nó được có 4KG
Em thấy nó hơi gầy mặc dù em cho ăn uống đầy đủ lắm,mà nó cũng phàm ăn không kén j cả, người ăn j nó ăn thế.
Em muốn hỏi thế 3 tháng thì phải bao nhiêu cân mới đạt tiêu chuẩn hả ACE, em cần cho nó ăn ntnào để nó béo khoẻ hơn.
 

QUYVINH

Member
Ba tháng mà có 4 kg là hơi gầy. Bạn cho ăn thịt bò thì nó mới mau lên cân. Chó nhà mình ngày mình cho ăn 2 lạng thịt bò hoặc heo, lâu lâu cho ăn cá biển. Tuần cho em thêm hai trứng gà hoặc hột vịt lộn. Thì mới đủ sức cho nó phát triển. Mình cũng nghe mấy anh trên diễn đàn truyền lại thôi. Chúc chó bạn mau tăng cân.
 
Top