• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Kinh nghiệm nuôi mèo không bị bắt hoặc đi mất.

toydog

Member
cách duy nhất để mèo không đi là tạo ra một cat zone,người thái thường nuôi mèo khép kín như nuôi trong nhà và rào xung quanh lại sao cho mèo ko đi ra ngòai được,vì bản tính sạch sẽ của mèo nên nuôi như thế cũng rất dễ.
 
Minh cũng là 1 trong số các nạn nhân bị mất các em yêu quý. Thật ra thì dù có triệt sản hay không thì các em nhà mình vẫn đi chơi. Vấn đề là ở chỗ, xung quanh nhà có những người cố tình đặt bẫy bắt mèo. Chính mắt mình đã nhìn thấy cái bẫy đó. Nếu buổi tối các bạn không nhốt mèo trong nhà thì nguy cơ mất mèo rất cao. Nhà mình nuôi mèo dc 7 năm, đã mất trên dưới 10 con mèo.
 

Antj Kwon

New Member
Hix. 4 điều bác này viết trừ việc thiến thì quá đúng với mèo nhà mình. Đọc bài mọi người viết lại càng thấy nguy cơ... Từ nay không cho Chon phệ nhà mình đi chơi nữa. Nó ko sợ người, chiều chiều ra sân ngồi hóng mát. Mà nhà thì gần chợ... Sợ quá...
 

ILeana

New Member
haizz,nhà mình đã nuôi rất nhiều đời mèo,một số chết nhưng chủ yếu là bị bắt mất ( chứ nuôi sướng hơn người lằm gì có chuyện bỏ nhà đi ) ko tính 2 em mèo hiện nay thì đến cuối năm 2009 mình nuôi đc 1 em gần 7 tuổi,ai dè đi tập quân sự 1 tháng nhớ nhung nó,về đến nhà thì mẹ báo là ko thấy nó về nhà mấy ngày rồi... bị khủng hoảng cả một năm trời mới quyết đinh mở lòng nuôi mèo mới để thanh thản và đỡ điên hơn :| Nhưng bây h nuôi cứ lo nơm nớp nó lại bị bắt mất,xích thì tội mà thả thì lo,nửa đêm cứ phải trông chừng ( mới bắt đầu chế độ thả free từ hôm qua vì bố mình ko chịu đc cảnh nó ị ra ngoài chậu cát, khổ,bệnh sạch sẽ,cát ướt là ko đi vào nữa)
 

linkmitu

Member
mèo cũ nhà em dù đã được em yêu thương bế ẵm hàng ngày, ăn no mặc ấm, ngủ chung với em, và chưa đến tuổi động dục mà vẫn bỏ nhà đi. em chắc chắn mèo nhà em bỏ nhà đi, vì xq nhà em ko có bọn câu mèo. đã từng có 2 con mèo bỏ đi ở nhà em rồi. em nghĩ có thể do vía hay thế nào đấy mèo ko hợp với nhà em.còn về sau thì nhà em nuôi 9 con mèo nhưng ko đứa nào bỏ đi hết :))
 

lovesky

Member
hjx mình cũng mất ko biêt bao nhiêu con rồi,mình nuôi toàn mèo ta,nhưng cú nuôi được lớn 1 chút là 1 đi ko trở lại hjx hjx
 
bác có thể tập xích mèo và chỉ thả khi có ng ở nhà để ý được mèo và chỉ thả ban ngày, ban đêm mình nên cho các bé vào trong phòng. cửa đóng kín, khi thả ra thinh thoảng bác nên để ý và gọi xem là có còn mèo ở nhà hay ko. mèo ko dc xich va dc đi tự do trong nhà cũng rất hay muốn tìm hiểu thế giới bên ngoài. cháu làm theo cách là xích vào, xích bé ra ngoài vào sáng sớm và buổi trưa, buổi tối, đêm trc khi đi ngủ, bé vừa đi vệ sinh và vui chơi luôn. đến bữa cho ăn thì cho bé vào nhà, ăn xong bé sẽ ngủ đến hết cả buổi chiều vì cả buổi sang đã chơi mệt, buổi tối bé cũng đã được chơi mệt nên sẽ ko có nhu cầu ra noài nữa mà sẽ ở nhà ngủ:D. nhà cháu nuôi chưa mất bé nào, chỉ bị mẹ cho đi thôi,%-(
 
em Min nhà mình đã phá dây buộc đi chơi ko về đc 4 ngày , nhà nào bắt đc em Min đúng là sướng vì em đang có bầu lại xù tung tóe lại không phải mua dây buộc cổ ... :(( ...
hihi, mèo nhà e bị xích suốt mà chưa 1 lần muốn vượt tù, tốt nhất là buộc đây phải chắc chắn là ko thể thoát đc,@@. có thể chị xích nhưng ko cho nó thời gian vui chơi bên ngoài nên vậy đó.
 

phenmaleat

Active Member
có lẽ tại mèo quá ham chơi rồi bị người ta câu trộm bằng bẫy hay cho ăn bả
 

Gà.mew.mew

New Member
nhà mình thì đã 6 em mèo. k bị bắt. mất mà chỉ bị xe ô tô tông ! thế mới bất hạnh :(. CHỉ vì nhà em đối diện quá cf. Mà quán đó thì toàn dành cho giới thượng lưu. Dù đường vắng nhưng ô tô cực nhiều :(.
Con thứ nhất đi chơi trên mái nhà hàng xóm lỡ xảy chân té xún đất chưa kịp chạy ô tô cán :(
Con thứ 2 đi long nhong chơi ngoài đường ô tô k thấy cán!
Con thứ 3 chạy qua đường chơi bị như trên
Con thứ 4 mình giữ như gì. mà do hàng xóm có anh mèo đực kêu réo nên dù nhà đóng cửa nó cũng trèo, chui ra vì bị như trên.
Con thứ 5 là mèo con nhưng do thích người lạ chạy qua quán cf chơi. trên đường về bị xe tông
con thứ 6 thì thích leo lên xe ô tô. đang ngủ sau đuôi xe ô tô. ng ta lên xe, nó còn đag ngái ngủ chạy xún k kịp ng ta lui xe cán luôn.
Cuộc đời mèo nhà em thật bi thảm.
 

ongsay

New Member
:( Thật tội nghiệp. Em mới chỉ bị mất có 2 con mèo thôi. Còn một con nữa hiện đang có triệu chứng rất muốn bị bắt đi đây. Nuôi mèo trong thành phố rất dễ bị mất do mèo đi chơi xa và hok biết đường tìm về nhà. Có lần em đi quanh khắp phố để tìm mèo về. Nhiều nhà được hỏi tỏ ra rất bức xúc vì mèo mình cũng hiện đang mất tích. Một số người (cả em) đổ lỗi cho thợ xây đang xây dựng quanh đó. Ko biết có phải ko nhưng cứ thợ xây ở đó là mèo đi chơi hok về được.
Nếu mèo xích mãi ở trong nhà mà hok được ra ngoài nó sẽ rất buồn, lại ko được tắm nắng, rất đáng thương. Em thấy cho mèo đi chơi vài ngày để nó biết đường đi rồi về là hợp lý. Các nhà hàng xóm đều đã biết thành tích đi chơi bất hảo của mèo nhà em, họ mà nhìn thấy sẽ sang bảo mình ngay. He:D
Mình tiếng là nuôi trong nhà nhưng thực ra vẫn có ánh nắng,và mèo có thể nhảy sang mái nhà hàng xóm quậy quạng, có điều không hiểu sao 1 em rơi xuống đất tới 2 lần, tưởng rơi 1 lần là tởn rồi cơ !
 

meoluoi8x

Member
bác ơi bác con nhớ cháu chứ, mèo nhà cháu là mèo mướp mà mang đến chỗ bác để triệt sản sau đó mấy hôm thì lại mang đến vì em nó đi ngoài và nôn ý , em nó bỏ nhà đi rồi bác ạ , wem nó béo lắm nên chắc bị bắt mất rồi huhuhu
 
Top