• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Khi Con Người giận dữ !

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Khi Con Người giận dữ !

Có thể mèo ăn vụng hoặc quậy phá chọc tức con người. Sẵn dao sắc nhọn- mèo thường bị hành hung chém giết không ghê tay. Hai con mèo dưới đây là nạn nhân của sự tàn bạo. May mà chúng được những chủ nuôi nhân hậu cấp cứu nên đã thoát chết.




Mèo cái mang bàu khoảng 50 ngày bị chém sâu cột sống lưng.





Mèo bị chém vào mũi và mắt trái phải phẫu thuật khâu, khoét bỏ mắt.





 

Phu Dung

Moderator
Có gì lạ đâu, từ xưa ông bà ta đã nói mà "Miếng ăn là miếng tồi tàn; mất ăn một miếng lộn gan lên đầu". Có không ít người sẵn lòng đem tiền triệu đi đánh đề, đi bao gái nhưng không cho người ăn xin 1000đ. Cũng không ít kẻ trong bữa tiệc buffet lấy thức ăn thừa mứa rồi đổ đi mà không hề thấy tiếc nhưng con mèo ăn vụng một miếng là long sòng sọc lên.

Mà xét cho cùng, tại sao mèo ăn vụng? Vì nó đói, nó thèm nên bản năng kiếm ăn thúc đẩy nó làm thế. Nếu nó no đủ, nếu nó không phải thèm thuồng gì thì có thuê nó cũng chả ăn vụng đâu, như lũ con của mình ấy. Mình xé thịt gà, nó muốn ăn chỉ cần trèo lên bàn, ngồi đưa mõm ra là có miếng thịt vào mõm. Mà nhiều nhặn gì cho cam, chỉ 2, 3 miếng bằng đầu ngón tay là nó thỏa mãn rồi, vì nó no mà; ăn tí cho vui thôi.

Ngày xưa khi người ta hỏi Jesus Christ về việc có xử tội ném đá người phụ nữ ngoại tình hay không, người đã trả lời "Ai thấy mình sạch tội thì ném trước đi". Mọi người im im rồi từ từ chuồn hết. Ấy là hồi ấy thiên hạ còn lương thiện, còn biết tự phê phán bản thân chứ bây giờ thì nhiều người đóng vai đạo đức quá, ắt sẽ có kẻ ném ngay để chứng tỏ là mình là người tử tế. Câu chuyện này có thể cải biên lại như thế này: mọi người hỏi Chúa rằng có nên chém con mèo ăn vụng hay không? Người bèn trả lời: "Ai tự cảm thấy mình nuôi mèo no đủ; tự thấy mình đàng hoàng sạch sẽ, chưa từng gian tham, chưa đừng động vào cái gì không phải là của mình, chưa từng ham muốn bất cứ thứ gì thuộc về người khác thì cứ chém đi".

Hic hic, nhưng tội cái là cái người nuôi mèo no đủ; đàng hoàng sạch sẽ, chưa từng gian tham, chưa đừng động vào cái gì không phải là của mình, chưa từng ham muốn bất cứ thứ gì thuộc về người khác thì lại không bao giờ chém mèo đâu ạ; kể cả khi nó là con mèo đại gian đại ác đi nữa. Khổ thế! Thế nên vẫn có những bé mèo bị chém bởi những kẻ lòng lang dạ sói (chẹp chẹp, nói thế lại tội cho lũ chó sói:D).
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hai con mèo gặp nạn ở trên không phải do chủ gây ra, vết thương phải là vật rất sắc. Chúng tự thóat thân chạy về nhà và được chủ đưa đi cấp cứu.
 
X

xuka3691

Guest
mình không xem được ảnh. và cũng may quá không xem được ảnh. không lại đau lòng.

trước nhà mình có 1 con chó lai béc tên là Bin. nhà mình gọi là Bin béo, Bin ngố, hoặc Béo Ngố. nó rất hiền, béo ục ịch, hơi ngố 1 chút vì từ bé đã được cưng nựng. nó to tướng nhưng nhắng nhít như trẻ con, và gần như chẳng biết lạ là gì, chẳng biết cáu giận với ai. lúc nào cũng vẫy đuôi mừng rồi sủa váng lên, chạy ra chồm lên ngoạm vào tay rồi lôi tay người ta quay vòng vòng. đấy là cách mừng của nó, cách mừng rất lạ lùng nên trong mắt người lạ có lẽ nó vẫn là 1 con chó đáng sợ.

1 hôm Bin Ngố nhà mình ra trước cửa chơi, nó thấy con chó nhà hàng xóm bị xích gần cửa. Bin ngố không bị xích, và rất thích chơi, nên ra làm quen với con chó kia. nhưng con chó kia thì bị xích suốt ngày nên tính rất dữ, nó thấy Bin xông vào thì cắn luôn vào chân Bin, Bin bất ngờ quá thế là cũng quay ra đè nó xuống. mới đè thôi chứ đã làm gì đâu, chỉ có điều Bin béo to quá, còn con kia là chó ta nhỏ hơn, nên trông có vẻ yếu thế...thế là bà hàng xóm đang làm vườn ở ô đấy bên cạnh hét lên. và ngay lập tức bà ý ...phi thẳng con dao đang phát vườn vào mặt Bin, cái con dao sắt lưỡi dầy dầy để đào đất với chặt cây khô ấy.

ôi chao....Bin ngố từ đấy đổi tên thành Bin sẹo, may mà con dao phi thẳng vào giữa trán, chứ không phải vào mắt, không thì thành Bin chột rồi.

còn chuyện nữu là anh họ mình. anh họ ghét mèo, thế là 1 lần anh đang ngủ trong phòng mình, con mèo của mình mon men gần chân anh ý. khổ thân nó, nó có biết là nó bị ghét đâu, cứ nghĩ như mọi lần mình ngủ thôi. thế là xong, bị 1 đạp bắn thẳng từ giữa phòng ra ngoài cửa, tí thì rơi luôn xuống tầng 1. số nó vẫn còn thật may

còn 1 con chó nữa thì không may mắn tí nào. nó là con chó nhật lai fox của bác mình. nó già rồi, xấu xí và bẩn tính vô cùng. cả nhà bác mình 4 người thì chỉ có 1 mình bác mình thích, anh nhỏ trung lập, còn anh lớn và bác gái thì ghét. nó cũng biết điều đó nên lúc nào cũng đi theo bác mình, bác mình đi 1 bước, nó theo 1 bước, nếu bác mình đi làm thì nó sang nhà mình. vì như thế sẽ không bị ai đánh. anh lớn ghét tất cả chó mèo, và không muốn nhìn thấy mặt nó, cứ thấy nó quẩn ở chân là sút luôn. anh lớn nhiền lần muốn "xử lý" nó, nhưng không bao giờ bác trai mình cho phép. có lẽ vì thế mà bố con bất hòa.

một lần bác mình đi công tác, anh lớn nhốt nó ở bên ngoài, và bảo nó đi đi, đừng về nữa, không muốn nhìn mặt nó nữa. đây không phải lần đầu tiên, vì bình thường bị nhốt ở bên ngoài nó toàn sang nhà mình. hết ngày bác mình về nó lại về. lần này vì bác đi công tác cả tuần, và nó cũng chẳng thấy sang nhà mình. nó bị mất. bác mình về và buồn đến phát ốm luôn. buồn đến mức vợ bác phải gọi điện cho mình, bảo mình gọi điện về hỏi thăm bác đi (mình với bác hợp nhau khoản chó mèo). không ai nói ra nhưng tất cả đều nghĩ con chó ấy đã chết. vì nó cũng chục tuổi rồi, lại xấu, trụi lông, nên chắc chẳng ai thèm bắt. nguyên nhân nó mất gần đây mình mới biết, bác mình thì chưa biết và cũng chẳng ai dám nói, không biết nếu bác mình biết chuyện thì sẽ thế nào. nghĩ đến cảnh con chó cả đời chẳng đi đâu xa chủ bị lang thang ngoài đường, đến mình cũng thắt hết là ruột gan lại


ôi, những con vật tội nghiệp, chúng nó cũng có tội lỗi gì lớn lắm đâu, chỉ có cái tội làm ngứa mắt người khác thôi. thế mà bị đánh, bị chém, bị bỏ rơi đến chết.
 

milkygirl6390

Active Member
Xuka thật may mắn khi không nhìn thấy ảnh ... :(( ... xem xong sợ quá :((
Người Việt mình có cái trò mê tín, mình thấy người lớn bảo mèo vào nhà thì nghèo khó gì đấy, thế nên có em mèo nào bị bỏ rơi thì chẳng ai dại gì mang về nhà để mà bị... nghèo khó... còn mèo lạ mà đi chơi lỡ bước vào nhà thì đuổi đánh túi bụi. Nhà mình trước giờ chẳng kiêng kị cái gì vì không biết mèo vào nhà là nghèo khó. Bây giờ biết xong thì thấy thật buồn cười. Chẳng hiểu sao có người tin được cái trò trẻ con đấy. mà thôi thì cho dù mọi người nghĩ có kiêng có lành thì thấy mèo vào nhà thì đuổi đi là được rồi, sao phải đánh đập nó làm gì. :(( thằng Bông nhà hàng xóm mình chẳng hiểu sao đi chơi về bị một nhát ngang mặt và mình nghĩ là do bị chém...:((... nhưng cũng chỉ nông ngoài da, chảy máu thôi chứ không bị mất cả mắt như con trong hình. :((
 

jackie09

Member
Con người thật là nhẫn tâm. Số tiền bỏ ra để chăm mèo cũng chẳng bằng số tiền mà họ mang đi chơi bời đàn đúm. Mỗi tháng chỉ cần bớt mua 1 đến 2 bộ quần áo mới thì cũng đủ chăm lo cho 1 em mèo bé bỏng. Không yêu thuwong thì thôi, sao nỡ lòng làm như thế
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Rất xin lỗi mọi người vì các tấm hình tôi chụp trên có thể gây phản cảm, nhưng tôi cứ mạnh dạn post lên.

Một chi tiết bất ngờ và khó xử cho tôi: Cô chủ con mèo bị chém ngang lưng toác thịt mang đến BSGV, tôi vừa nhận mèo, gây mê cấp cứu thì cô chủ cũng bị chóng mặt và... ngất luôn vì shock! May Bà Xã tôi có nhà đã giúp cô bé tỉnh lại không thì tôi chẳng biết xử lý ra sao !!!!!

Kẻ gây tội ác để cho chủ và vật cưng cùng gánh chịu tai họa đã buộc tôi phải lập topic này.

Cám ơn mọi người.

BSGV
 

Kranny

Member
dã man thế cơ chứ :-ss.cách đây mấy năm cũng có đọc 1 bài 1 cô bé bên đâu đâu ấy . cầm cấy cây chọt mắt , cầm dao mổ mèo để dc mong người ta dc biết đến mình .... ở đâu ấy nhỉ , qên rồi @@! rất phản cảm
 

nguyenmaiphuquy

Active Member
Xem xong không thể không phản ứng với hành động dã man mà 1 con người có thể làm với 1 con vật.Thật ra không biết họ có còn là người nữa không hay đã chuyển qua làm con rồi.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y


Cậu chủ mèo- Cháu Dương, học sinh lớp 10 ở Ngọc Thụy, Quận Long Biên, Hà nội cho biết: Mèo chỉ ra ngoài một lát buổi tối gặp nạn rồi chạy về.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
không biết em mèo này sống sót là may hay rủi nữa... vết thương nặng vậy...
Tôi nghĩ là may vì cậu chủ rất yêu thương nó và hối hận đã để nó ra ngoài. Hiện nay được sống rất hạnh phúc với gia đình cậu học sinh lớp 10 ảnh trên.
 

shippous

New Member
Rất xin lỗi mọi người vì các tấm hình tôi chụp trên có thể gây phản cảm, nhưng tôi cứ mạnh dạn post lên.

Một chi tiết bất ngờ và khó xử cho tôi: Cô chủ con mèo bị chém ngang lưng toác thịt mang đến BSGV, tôi vừa nhận mèo, gây mê cấp cứu thì cô chủ cũng bị chóng mặt và... ngất luôn vì shock! May Bà Xã tôi có nhà đã giúp cô bé tỉnh lại không thì tôi chẳng biết xử lý ra sao !!!!!

Kẻ gây tội ác để cho chủ và vật cưng cùng gánh chịu tai họa đã buộc tôi phải lập topic này.

Cám ơn mọi người.

BSGV
a làm đúng lắm xem mấy cái hình này mà cảm thấy con người sao thua cả thú ....chúng nó chĩ biết lẫn quẩn bên chủ cho j ăn đó ...nhà nào khá giả thì nó dc no ấm sung sướn cung như con ng thôi......xem vừa sợ vừa căm ghét mấy cái ng này...
ngày xưa khi e con mới lớp 3 ..e nan nĩ lắm mới xin ng ta dc 1 con meo con..e thương lắm tối nào nó cung trèo lên niệm ngu vs e ..e b la mấy lần nhưng tối canh bố mẹ dy ngũ e liền ẵm nó vào ...ngày hôm đó e dy học ve thi k tìm dc nó đâu ...chua kip thay đồ e chay hết các ngõ hẹp trogn nhà ...vì nó chưa lớn lắm ..khi phát hiện nó nằm trong cái kẹt tủ...chẳng nhúc nhích dc nhìu mắt thì rưng rưng nước mắt ...cả người mền nhũng lúc đó e cũng rưng rưng theo chạy dy hỏi bà ngoài thì ra là do nó phóng lên bàn ăn vụn bị chị 2 (con của chú lớn ) tán và đánh đến nỗi nó bị lòi phân ra ngoài ...no ráng lếch vo trong ket ..lúc đó e k cầm dc nước mắt e khoc nhiu lắm vì e kiu con mèo nó k tra lời meo meo như mọi hơm nữa ..nó đã chết rồi e đau nhiều lắm đã mười mấy năm nhắc lại mà em vẫn còn thấy nhớ nó..lúc đó e mà đủ lớn k chừng e nhào vô đập vô mặt chị 2 cho hã giận .....
xong bây giờ e đã có 1 pé xu....rất ngoan va ay nhõng nhẽo...mún dy tolet hay ăn dìu đòi nhìn là biết nó mún j liền ....iu lắm lắm ....
 

Janny phuong

New Member
độc ác quá..sao lại có loại người hung dữ như vậy chứ...nhìn chú mèo đáng thương quá :((...mình muốn chăm sóc chú mèo đó...:((...nhìn những hình ảnh đó ko cầm đc nước mắt..:((
 
Thật sự xem bài này mình đã khóc. Lên án những hành động vô lương như vậy. Dù sao chúng chỉ là những con mèo, vô tình vào nhà thì xùy xùy đuổi ra ngoài, thế cũng là đủ lắm rồi, sao lại xuống tay ác độc như vậy? Các cụ đã nói : gieo gió thì gặt bão, mình không muốn nói những kẻ vô lương kia phải gánh chịu hậu quả nhưng chúng sẽ không có kết quả tốt đẹp gì. Mong 2 bé được sống trong tình thương yêu của gd cô cậu chủ, để bù đắp lại nỗi đau thể xác 2 bé gánh phải. Cảm ơn chú Báu đã post bài và tận tình cứu chữa cho 2 bé. Nên chăng chúng ta lập 1 quỹ, để góp 1 phần chi phí cứu chữa cho những trường hợp thương tâm như thế này. Không phải vì chủ của các bé không có kinh phí, mà để tát cả các thành viên đều được góp 1 phần nhỏ bé chăm sóc pet của nhau, ngày càng đoàn kết hơn.
 
Top