• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Khi chó đến nhà mèo - Phải làm sao đây

Yukin

Member
Chào các anh chị em, tình hình là từ giờ đến giữa năm sau, gia đình bác em xây lại nhà, dọn sang nhà em ở ké. Vấn đề là bác có 1 con chó Nhật lông xù, rất cưng, cũng di cư đến ở cùng.
Con Yuki béo nhà em ganh tị kinh khủng. Em mà lại gần con chó kia là nó dỗi, k thèm cho em vuốt, lại còn phóng ra gây sự với con chó.
Con chó Nhật to gấp 3 lần nó, mà con Yuki nhà em cứ tát thẳng mặt chẳng nể nang gì. Con chó cũng biết thân mình, nhịn, nhưng con mèo nhà em có vẻ rất stress. Nó với con chó cứ gây gỗ suốt. Em sợ con mèo mà cứ thế này, khéo đâu đến lúc con chó k nhịn được nữa mà cắn con mèo nhà em thì chết mất.
Với lại con Yuki của em nó trông vừa buồn vừa ốm, thương lắm mọi người ơi. Em phải làm sao bay giờ?
 

xammiu

Member
tớ nghĩ chú chó cần phải xích lại vì dù sao cũng là chú chó mang thân phận đi ở nhờ nhà chú mèo đang làm chủ, chỉ còn cách đó mới tránh được việc sẽ có lúc chú chó điên lên mà tợp lại và tránh cho con mèo bị stress vì lúc nào cũng lo sợ bị con chó rình rập chiếm mất lãnh thổ.
 

Yukin

Member
Rất cảm ơn bạn Xammiu. Đúng là lý thuyết thì phải xích chó lại, nhưng mà bác nhà mình lại cưng con chó đó lắm, k chịu xích nó. Mà mẹ là vai em của bác, nên k dám nói.. thật là bế tắc.. T____T..
 

Cubin

Member
Vậy thì chỉ còn cách bạn cố gắng để ý tới em mèo hơn 1 chút, đừng để nó lại gần anh chó Nhật kia là đc.
 

nnkmh

New Member
Đúng thật là rất khó để mà bắt 1 con mèo chia sẻ lãnh thổ của mình với mèo khác (huống chi là chó), đằng này Yuki nhà bà lại là con mèo được nhặt về, nó rất sợ phải quay lại những ngày tháng như trước đây.

Hoặc bà phải nhốt tụi nó riêng ra.

Hoặc cố gắng ghép tụi nó chơi với nhau.
 

bechabong

Member
Mình cũng từng bị "ghẻ lạnh" bởi cục cưng nhà mình. Cái hồi mang mình mèo con bị bệnh về nhà chăm. Cục cưng nhà mình 2 tháng trời không thèm lên phòng mình ngủ, toàn co ro ngủ dưới bếp, rồi tót đi chơi với thằng mập bạn trai của nó đến sáng mới về. Ghê gớm hơn là không thèm nhìn mặt mình luôn, cứ đến gần là chạy mất tiêu! báo hại mình phải đi theo nịnh hót mãi, nó mới liêu xiêu, cho bế, cho ôm, rồi mới lên ngủ cùng! nhiều lúc nghĩ, không biết mình là chủ nhân của nó hay nó là chủ nhân của mình nữa!!
 
Top