• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hyena (Linh cẩu) - Giống chó không biết sủa

TaiVenh

Active Member
(tác giả: PhuocNguyen)

HYENA CHIA LÀM 3 LOẠI:

HYENA SPOTTED (CHẤM) CAO 79-90 PHÂN
NẶNG 56-75 KG
DÀI 0.90 - 1.2 MÉT ĐẶC BIỆT CÓ CON NẶNG TỚI 90 KG



HYENA STRIPED (SỌC) CAO 60-94 PHÂN
NẶNG 45-55 KG
DÀI 0,93 - 1 MÉT


HYENA BROWN (NÂU) CAO 72-90 PHÂN
NẶNG 30-48 KG
DÁI 0.90 - 1.2 MÉT


HYENA ĐẶC BIỆT KHÔNG BIẾT SỦA NHƯ CÁC LOẠI CHÓ BÌNH THƯỜNG LÀ GÂU GÂU GÂU. ÂM GIỌNG CỦA NÓ NHƯ TIẾNG CƯỜI MA QUÁI. ĐẶC BIỆT NHẤT LÀ HÀM RĂNG CỦA NÓ KHÔNG CÓ LOẠI CHÓ NÀO TRÊN THẾ GIỚI SÁNH BẰNG NÓ, KỂ CẢ PIT BULL. HẢM RĂNG CỦA HYENA SĂC BÉN ĐẾN NỖI XÉ RÁCH 1 CON NGƯA VẰNG RA LÀM ĐÔI TRONG VÒNG 10 PHÚT. CHÚNG SỐNG TỪNG BẦY VÀ KHÔNG SỢ SƯ TỬ, BÁO, VÀ CẢ VOI, VÌ CHÚNG SỐNG TỪNG BẤY LẤY SỐ ĐÔNG ĂN HIẾP THIẾU SỐ.



Linh cẩu tấn công sư tử
 

TaiVenh

Active Member
Xin góp 1 tí xíu hiểu biết về giống Linh Cẩu :

Con cái - có bộ dục sinh dục y như con đực . Rất khó phân biệt cho các chuyên gia tìm hiểu giống nầy . Khi nó động dực , thì " của quý " của nó đưa ra còn chất lượng hơn cả con đực !!! Chỉ khi nào , con nào xếp chiếu trên mới biết là con đực .

Đây là loài thú có bản năng cạnh tranh sinh tồn mạnh nhất trong loài động vật . Từ nhỏ , chúng đã canh và cắn chết nhau lúc bú mẹ . Thậm chí , khi con mẹ đẻ , có con chưa ra khỏi bọc đã bị các anh chị ra trước cắn chết .

Bộ hàm của loài nầy cũng thuộc vào loài mạnh nhất hành tinh - không có giống nào có thể so sánh với lực hàm của nó .

Tuy mình gọi là cẩu - nhưng các nhà nghiên cứu khoa học lại không cho nó là chó .

Loài nầy dám tấn công cả bầy sư tử cái để dành mồi, nó chỉ cạch mặt sư tử đực. Khi sư tử đực đói và thiếu lương thực, thường quật chúng ra ăn. Cũng như loài cọp, sư tử đực vẫn là chúa tể trên thảo nguyên Châu Phi. Khi bị sư tử đực tấn công và rượt bắt con nào đã chọn, cả bầy chúng thường lặng yên theo dõi chứ không dám tấn công hội đồng như thường tấn công cọp beo cái .

(KimQuiUFC)

xin bổ xung thêm một số ảnh về giống Linh cẩu tại châu Phi, nơi mà chúng được nuôi như một dạng "pet" đặc biệt. Các bác chú ý quả xích nhé.





 
Cảm ơn Tv về tài liệu này!
Mình biết có tài liệu viết về loại linh cẩu này không biết như thế nào?
Linh cẩu thuộc họ mèo chia làm ba loại theo chất lông (vị chí dịa lý)
-loại lông ngắn có trọng lượng lớn nhất có cá thể nặng hơn 100kg
-loại lông vừa có trọng lượng dưới 65kg
-loại lông dài có trong luợn dưới 50kg
Linh cẩu là động vật ăn thịt có tính bầy đàn rất cao thường con cái làm đầu đàn....
mọi người có có thông tin gì cho biết thêm nhé.
 

phapha

New Member
Linh cẩu là một họ động vật thuộc bộ Ăn thịt. Chúng có kích thước tương đối lớn, có nguồn gốc ở châu Phi và tiểu lục địa Ấn Độ.
Đặc điểm:
Hai chi trước dài và khỏe hơn hai chi sau. Răng khỏe, có khả năng xé được thịt rất dai.
Phân loại khoa học:
Giới (regnum): Animalia
Ngành (phylum):Chordata
Lớp (class): Mammalia
Bộ (ordo): Carnivora
Họ (familia): Hyaenidae


đây là ảnh hàm dưới của em nó
 
Thông tin của các bác thật thú vị. Nhìn ảnh nó đứng cạnh người mới thấy được sự to lớn và rắn chắc của nó. Thật đáng nể,nể cả mấy ông da đen thuần nổi cái giống này.
Bản thân mình thì cực kì ghét linh cẩu,thậm chí là ghê tởm (dù chưa động chạm gì). Một phần vì bề ngoài xấu xí và tiếng kêu ma quái đầy khiêu khích,một phần vì tập tính của loài này quá dã man - ko bỏ qua bất cứ thứ gì có thể ăn được. Cách đây gần 3 năm mình có xem 1 fim tài liệu trên kênh nước ngoài Animal Planet,chứng kiến 1 cảnh vô cùng đau xót: lũ linh cẩu hè nhau chọc con sư tử cái ra xa để nhảy vào ăn ngay bé sư tử con mới ra đời chưa được nửa tiếng! Đối với mình việc đó quá nhẫn tâm,khiến mình ghi lại ấn tượng xấu về loài này đến tận bây giờ và cả sau này nữa...
 
Top