• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HN-xin/mua một chú mèo đã biết bắt chuột

Nhà mình dạo này nhiều chuột quá, nó chạy rầm rầm suốt đêm, gặm nhấm đồ ăn, tủ, quần áo. Tệ hơn nữa là nó còn cắn tay và tóc khi đang ngủ. Áng chừng gom bọn nó lại phải được nửa bao tải:( Mình đã nghĩ nhiều phương án nhưng chỉ có phương án hay nhất là nuôi một con mèo đã biết bắt chuột giỏi. Vậy bạn nào ko có nhu cầu nuôi nữa hãy tặng hoặc để lại cho mình một em nhé.
 

linhlamhn

Member
Mình có thể tặng mèo, nhưng tiếc là mèo nhà mình nó lại không biết bắt chuột...:">:">:">
 

jackie09

Member
mục đích nhu vậy ko nên xin bạn nhé. Dù sao cũng chúc bạn may mắn
 
Bạn jackie09 thân mến! theo bạn thì mục đích của mình như thế có vấn đề gì mà ko nên xin mèo? Mà bạn nên lưu ý ở đây mình đăng là xin hoặc mua nhé!
Bạn có hiểu tại sao chó mèo trở thành người bạn thân thiết của con người ko? vì nó là những con vật có ích và tình cảm bạn ạ. Bạn nói như vậy chắc bạn sẵn sàng bế và hôn một con chuột đấy nhỉ!
 

linkmitu

Member
theo mình thì bạn jackie không có ác ý gì đâu, mình đoán chắc bạn jackie quá cưng nựng mèo nhà bạn í nên không muốn chúng chỉ là công cụ dùng để bắt chuột, mà còn muốn chúng được yêu thương được chăm bẵm cẩn thận như công chúa hoàng hậu chăng ? :D ( mình cũng thế đó )
mục đích nuôi mèo bắt chuột không có gì là xấu cả, bạn jackie đang hiểu nhầm đó thôi !
 

phenmaleat

Active Member
mèo bắt chuột là tốt cho cả mèo nữa đấy chứ,ă thịt chuột rất tốt làm cho mèo sangs mắt thêm,tạo thói quen nhanh nhen, khéo léo hơn cho mèo,giảm béo nữa
 
Cảm ơn bạn phenmaleat cùng quan điểm với mình. Vốn dĩ mèo sinh ra bản năng của nó là thích bắt chuột mà, nó hạnh phúc khi được phát triển bản năng tốt đẹp ấy của nó.
 

milkygirl6390

Active Member
bạn ơi. có 2 chú mèo bị bỏ rơi đang cần tìm chủ mới. 1 bé màu tam thể cái đã lớn và có thể bắt chuột đấy nhưng bắt được hay không thì bạn vẫn cứ cho bé ăn uống đầy đủ nhé. 1 bé mèo đen bụng trắng đi tất trắng là đực thì còn bé xíu. Mong bạn sẽ cưu mang 1 đứa. bạn liên lạc với chị Huyền 0978776099 nhé
 

hathu08

Active Member
hic, mình đồng ý là bản năng của mèo là bắt chuột (thực ra là cũng tùy con, mèo mình nuôi chưa con nào biết bắt chuột)
nhưng mà đâu phải cái gì cứ theo bản năng là tốt nhất đâu.

Mình không nghĩ là mấy đứa nhà mình sẽ hạnh phúc hơn nếu chúng nó được bắt chuột :(
 

258258

Cấm truy cập vì vi phạm nội quy
bạn xin mèo về bắt chuột thì cũng phải đợi mèo nó quen nhà
và lại bắt được chuột thì cũng toàn mèo trên 6 tháng như vậy nó cũng gần trưởng thành rồi lên còn lâu nó mới quen
gọi cho Jinlovecats ý ông ý hay có mèo ta bắt chuột đấy nhà đống mèo
SĐT:0922838950 của ông ý đấy
 
Mình sẽ ko tranh luận nhiều về vấn đề này. Chỉ kể cho các bạn nghe một chuyện:
Ngày xưa, cạnh nhà mình là nhà bác họ, bác trai mất, bác gái đi ở cùng con vậy là nhà bỏ không. Nhà rộng, có vườn cây, có kho đồ đạc. Một thời gian sau bỗng dưng có rất nhiều mèo đến đó sinh sống, đẻ con đẻ cái, cả mèo to, mèo nhỡ. Ko phải chúng bị bỏ rơi mà chúng bỏ nhà ra đi, chúng thích cuộc sống hoang dã, bầy đàn. Một hôm chủ của một con mèo, ở cách đó khá xa phát hiện ra con mèo nhà mình đã xin người trông coi ngôi nhà cho bắt nó về. Khi bắt nó về nhà nó trở nên hung dữ như một con thú hoang và đã tấn công chủ nó chảy máu tay. Bạn có nghĩ rằng tại vì những người chủ đó bạc đãi ko? Họ có nghèo chăng nữa cũng đủ có chút cơm no bụng con mèo. Để biết con mèo có hạnh phúc khi bắt được chuột ko thì khi nào bạn bắt được một con chuột hãy vứt cho nó ăn thử, bạn sẽ thấy niềm hạnh phúc của nó. Nếu nó ko ăn nghĩa là bạn đã vô tình biến nó thành một con thú nhồi bông rồi đấy.
 

hathu08

Active Member
hức, mèo nhà mình thấy chuột thì ngoảnh đít quay đi như cho người ăn rơm á.
 

milkygirl6390

Active Member
Theo mình thì mèo bắt chuột chẳng có gì xấu vì đó là bản năng của họ nhà mèo mà, chỉ có điều mèo bây giờ đa số bị công nghiệp hóa hết rồi, ví dụ như mèo nhà Hathu ý =))
Mình chỉ lên án những người không cho mèo ăn với ý nghĩ là cho nó đói để nó bắt chuột. Như thế thì ác quá.
Mong bé mèo sẽ giúp bạn dọa nạt cái bọn chuột phá phách đi,mình nghĩ chỉ cần có tiếng meo meo là chẳng còn con chuột nào đâu và mong em nó sẽ trở thành một người bạn một người thân trong gia đình bạn :D
Mình rất cảm ơn bạn đã cưu mang bé mèo, để bé mèo có cuộc sống tốt hơn
 
milkygirl chắc ko phải lo mình để mèo đói đâu. Quảng cáo trước thì ko hay giờ thì xin được mèo rồi mình mời bạn nào rỗi ghé thăm vietdog phần góc khoe khoang topic Nic đẹp trai của mình nhé. Các bạn sẽ hiểu thôi. Topic của mình chẳng ai buồn quan tâm nên nó lạc mãi ở dưới ấy, mọi người chỉ quan tâm những con chó có giá trị thôi.
 
Top