• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HN-Tặng mèo ALN lai Ba Tư

anhhpv

New Member
Gửi các mem của Vietpet!
Mình mua Bym của 1 cô ở Bùi Xương Trạch năm 2010. Theo lời cô í thì Bym là lai giữa ALN và Ba Tư, con đẻ tháng 9/2010. Mình rất muốn giữ Bym lại nên khi đi sinh em bé, mình đã gửi sang bà ngoại để cố gắng chờ em bé lớn lên rồi đón về. Nhưng bây giờ lại không làm theo kế hoạch được vì vừa đi làm vừa chăm em bé nên ko có thời gian chăm Bym tốt được:((.
Hôm trước Bym đã đánh nhau với mèo nhà hàng xóm, bị xước xát 1 ít ở gần tai, và Bym ko được tắm thường xuyên như hồi ở nhà mình (1 tuần 1 lần). Nhìn con bị như thế mình rất buồn vì ko chăm sóc con tốt.
Vì vậy mình lập topic này để mong tìm được bạn nào thực sự yêu thương Bym (mình không bán) và có thời gian chăm Bym tốt hơn mình>:D<
Tính Bym hơi nhát và sợ người lạ, nhưng Bym rất tình cảm. Hồi trước ở nhà mình Bym rất được chiều, được phép trèo lên giường bố mẹ ngủ, được chạy lung tung trong nhà. Bym đi vs trong toilet.
Hiện Bym đang ở nhà bà ngoại mình. Mình là Quỳnh Anh (sinh năm 83 cho dễ xưng hô). Các bạn nào có tình cảm với em thì để lại tin nhắn trên topic vì mình muốn tìm cho Bym 1 mái nhà thật ấm áp, ưu tiên bạn nào cũng đang nuôi mèo để Bym có bạn.
Bym có facebook là bym_kute@ymail.com, các bạn vào xem tạm ảnh trong đấy nhé, mình đang cố up ảnh lên đây cho mọi ng xem.
Cảm ơn mọi người đã đọc tin.

Bym-tháng 10/2011


Bym hồi bé


Bym-tháng 3/2011


* Lưu ý: hiện nay Bym ko được trắng bóc như trong ảnh, hơi lấm lem vì không được tắm thường xuyên, mình ghi rõ ở đây để các bạn biết tình hình thật của con
chị ở bym là đực hay cái thế chị e với n.y quý mèo lắm em mèo cái nhà em 1 tuần tắm 2 lần lông màu trắng giốg bym nhà chị nếu bé bym là mèo đực có gì chị liên lạc với em qua sđt 01696892014 nhé nếu đc e từ hp lên để đón bé àh:">:">:">:">:">:">:">:x:x:x:x:x
 

biode

Member
Khi mọi ng trong nhà c bắt bán Bym lúc c gần vỡ chum, C đã phải nói với mọi ng trong nhà là ko sao cả, bọn tây nó vẫn cho mèo chơi với trẻ con có sao đâu. C phải hứa là khi con của chị lớn mới đc đón về và phải nói gãy lưỡi bà c mới nuôi hộ (tất nhiên c vẫn phải mua cát, hạt, chuẩn bị mọi thứ để ko làm phiền bà nhiều, vì với bà c mèo chỉ để bắt chuột, mà Bym chả biết chuột là gì, nhưng bắt rán thì siêu nhanh). C còn gửi giò cho Bym ăn thì bà c bảo ăn j hơn cả ng.
E sẽ còn phải gặp TH là khách đến nhà, ai cũng bảo có em bé mà nuôi mèo là em bé bị hen, ko tốt cho em bé, bla bla càng làm cho mọi ng trong nhà mình sốt ruột với mèo yêu của mình. Mệt lắm.
E xem bà em có nuôi hộ lâu đc ko, h bà c kêu oai oái. Nhà c ở chung cư kiểu cũ nên ko rộng, bà ngoại với cụ ngoại em bé nhà c nhất quyết ko cho c đón Bym về. Nên cứ phải thỉnh thoảng mới chạy qua bà thăm con đc.
Mẹ em thì thích nuôi em Moon luôn ấy chứ, không muốn trả lại cho em đâu. Không phải vì mẹ em rất thích mèo mà chỉ vì mèo đẹp, lạ so với mấy con mèo ở quê nên bà muốn nuôi. Nhưng cách nuôi theo kiểu truyền thống của các bà thì chị biết rồi đấy. Mèo là phải bắt chuột, phải tận dụng đồ ăn thừa, chứ không phải nuôi như người, làm gì có chuyện được tắm, được chải chuốt, được ôm ấp, vuốt ve, mà còn bị xích lại cho khỏi mất. Nghĩ con ở nhà không ai yêu chiều, trời nắng nóng thế này, cái giống lông dài chịu nóng kém lắm, chẳng thở hồng hộc ra đằng mồm ấy chứ...

Với lại cũng nhớ em ấy lắm... Em cũng nghe mọi người trong nhà ca cẩm suốt về vấn đề nuôi mèo, giữ được chúng nó trong suốt quá trình mang bầu đã khó, xem chừng sau khi sinh con thì còn khó hơn, vì bà nội ra trông cháu.
Nhưng thôi, tạm thời em chưa nghĩ tiếp, cứ qua mấy tháng đầu nuôi con đã rồi tìm biện pháp vậy...
 

bily3003

New Member
chị ơi, e muốn xin cho bạn e dc ko ak? bạn ấy quý mèo lắm, nhờ e kiếm giùm bạn ấy 1 con. con mèo của bạn ấy bị mất hồi tháng trước. giờ bạn ấy nhớ quá nên muốn nuôi 1 e mèo nữa, mà e mèo của chị khá giống vs e mèo mà bạn ấy bị mất, nếu có thể chị LH qua yahoo này của e nhé loves_in_my_heart_303 or sđt 01685550546. thank chị nhiều
 

be_bym

Member
chị ở bym là đực hay cái thế chị e với n.y quý mèo lắm em mèo cái nhà em 1 tuần tắm 2 lần lông màu trắng giốg bym nhà chị nếu bé bym là mèo đực có gì chị liên lạc với em qua sđt 01696892014 nhé nếu đc e từ hp lên để đón bé àh:">:">:">:">:">:">:">:x:x:x:x:x
em à em ko đọc kĩ sao, c đã nói Bym là đực rồi, cảm ơn em đã quan tâm. e cứ chăm em mèo nhà em đi nhé
 

tomk14

New Member
dau phai ai o diễn đàn này lâu cũng thực sự là ngừoi yêu cún yêu mèo , có những ngừoi chỉ lên đây để buôn bán thôi , cũng có những ngừoi xin rồi bán lại , buồn buồn lắm .. .
-------------------------------
trước đây em cũng nuôi 1 chú mèo đực meo ta thôi nhưng chú rất to và đẹp màu cả ngừoi màu trắng póc chỉ có cái đuôi là màu đen , ko phải ko chăm soc được mà ngược lại chăm sóc rất tốt, chú miu ngoan lắm là mèo đực nhưng không nghịch ngợm ngoan hiền lắm ,1 tuần em tắm cho chú nhóc ít nhất 2 lần đến mức chú mèo quen nước thích được tắm , nhưng một thời gian sau em đi làm ở nhà chú bị bắt chộm mất , em không biết chú con sống hay đã ... nhớ lại lúc đó bạn em cho 1 con mèo con thế là chú nhóc nhà em trở thành 1 ông bố 1 bà mẹ luôn , con mèo con bạn em cho cứ ngủ là ty chú nhóc tình cảm lắm nhưng sau hôm chú nhóc bị bắt mất em phải mang chú mèo con về cho bà em nuôi .... từ đó em cũng không nuôi mèo nữa , giờ em muốn tìm một chú cún nhỏ để nuôi


ai bán cún nhỏ ( không cần cún đẹp ) miễn là nhỏ để em có thể dạy dỗ nó thi pm cho em nhé
cảm ơn cả nhà
pm yahoo : thitga87@yahoo.com.vn
 

txh1403

Senior Member
chị chủ topic đã tìm dc chủ mới cho bé mèo chưa,bạn nào có diễm phúc dc sở hữu chú mèo này thì chị báo cho mọi người cùng biết nhé ;)
 

be_bym

Member
chị chủ topic đã tìm dc chủ mới cho bé mèo chưa,bạn nào có diễm phúc dc sở hữu chú mèo này thì chị báo cho mọi người cùng biết nhé ;)
uh nhưng c đang phân vân lắm, nghĩ kĩ đã, lâu la nhờ
 

huykts

Member
Bạn ơi bạn muốn cho thì cho mình nhé , tiền vía với đón em ý tớ chịu hết. nếu không thi cũng mong em ý về với 1 ai đó iu mèo như mình :x
 

lonely29

Member
Bạn ơi bạn muốn cho thì cho mình nhé , tiền vía với đón em ý tớ chịu hết. nếu không thi cũng mong em ý về với 1 ai đó iu mèo như mình :x
ặc, bạn xin về cho người yêu chứ cho bạn đâu >:p mà t tưởng bạn đón em mèo nào 9 tháng tuổi rùi chứ =(( hóa ra bạn không nhận em ý ah`
 

huykts

Member
hix ng iu mình ở cùng với mình mà. 2 người cùng thích mèo mà! 2 người chăm sóc sẽ tôt hơn 1 người chứ bạn nhỉ ;)
ng iu mình ở nhà lên mình muốn có 1 em miu để ôm và chăm sóc cho ng iu mình đỡ buồn ấy mà
 

Hiencun

Member
T xin bé bym nhưng t vẫn xin cả mèo con bên topic tặng 5 mèo con. Tham lam quá cơ. T cũng tưởng b kia xin mèo bên đấy cho n.y đc rồi.bạn í còn mèo mà. Khổ quá. Mua mèo mới cho n.y chứ ai lại xin mèo của ngkh tặng n.y. con gái kô thích n.y m xin ng kh rồi tặng m đâu mừ. hâm zở í.
 

huykts

Member
Có j đâu mà mấy bạn nói mình thế nhỉ! Xin hay mua không quan trọng bằng tình cảm của mình dành cho ng iu đâu bạn ah ! nhà người iu mình cũng có 1 em miu cái rùi mún xin em bym về làm ng iu cho có đôi có lứa:x
 

huykts

Member
Xin hay mua quan trọng là tình cảm dành cho nhau thôi bạn ah! Người iu mình cũng đang nuôi 1 em miu cái nên mình muốn xin em bym để cho có đôi có lứa :x
 

Azu

Member
mình chả quan tâm các bạn yêu đương nhau dư lào, mình chỉ quan tâm nếu 2 bạn đá nhau lục đục/ ai nấy đi thì con mèo ra sao thôi.
Nhỡ lúc người yêu bạn giận bạn lôi mèo ra hành thì làm thế nào ?
Cứ để mèo lửng lơ giữa giai với gái mệt lắm. Tốt nhất là mèo ai nuôi nấy tự xin.
Cả con mèo lẫn người bạn gái của bạn đều có tâm tư, tình cảm riêng, nếu không hợp nhau thì sao ?
Nên tốt nhất nên chuyển món quà khác đi bạn ạ. Hoặc đưa người yêu đi chọn mèo cùng. Hơi mất bất ngờ; nhưng an toàn về sau.
 

huykts

Member
chắc bạn với ng iu bạn hay thế lắm. chứ chúng mình iu nhau 2 năm rồi bạn ah:-h
 

Azu

Member
kể cả nói cưới rồi mình cũng chẳng tin nổi. Tỉ lệ li hôn đang trên đà tăng mạnh ~ đã cãi nhau thì chửi chó mắng mèo thôi rồi luôn.
đùa tí thôi chứ cái tớ quan tâm là quan hệ giữa mèo và người chủ của nó sau này sẽ như thế nào. Tìm nhà, tìm chủ với mèo là chuyện rất to tát và cũng khá rắc rối với chủ nên nếu quan tâm đến mèo /bạn gái bạn thì bạn nên bàn với bạn gái về việc này.
 

Hiencun

Member
Thôi kệ b í xin. Cho hay ko la do chủ topic mà. Bạn huykts thử nghỹ xem. Nuôi mèo cũng như nuôi con vậy. Và chuyện t.c thỳ kô ai đoán trc đc. Vợ chồng ly hôn con cái sẽ thế nào. B quan tâm đến n.y nhưng qtâm đến e mèo chút nha. Nó cũng có t.c mà. C thử lập cái topic xin mèo tặng n.y xem co ai cho c hông.
 
@ bạn huykts : yêu nhau 2 năm thì đã sao? :-/ ex của tôi và tôi yêu nhau cũng 2 năm đấy, sau đấy nó quay mông đi thẳng tìm con khác, tôi thì mãi 3 ngày sau mới biết cái tin nó đang cặp cùng con khác và ruồng rẫy tôi :)) 2 năm đã đủ bền chặt ư? xin lỗi, sống với nhau cả chục năm cũng chẳng tin nhau được hết :-h ( tôi lấy ví dụ của bản thân tôi đấy :-/ chứ chẳng minh họa mơ hồ để bạn dẫn chứng thế này thế nọ nhé! )

tặng bạn gái thì kể cả chỉ 1 bông hoa nhưng bạn mua bằng chính đồng tiền bạn có, nó ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn "đi xin xỏ để đem về tặng" ;) (trong trường hợp bạn tiếc tiền thì tớ không ý kiến thêm nữa :)) )

và tớ thấy lonely29 đã tốt bụng khi dẫn 1 đường link của 1bác ở khu bắc linh đàm "đang cho mèo xù - nhưng đã triệt sản" :-/ bạn lờ đi? tại sao lại thế hở bạn?

bạn muốn có đôi có lứa??? để "con đực" + "con cái" = baby :-/ [đừng bảo với tôi bạn sẽ đem tặng - đem biếu - đem cho baby tới những bạn yêu mèo và cần mèo nuôi trong forum nhé]. bạn định giải quyết "hậu quả đôi lứa" đấy như thế nào vậy? đem bán đi kiếm lời phải không? :D [tôi được cái thấy gì là nói huỵch toẹt ra đấy, chứ không úp mở kiểu bác học để nói đểu người khác như ai đấy đâu :)) ]

trước tôi đã có 1 mèo rồi, sau đấy tôi tự thân đi tìm - đi xin mèo khắp nơi để bé mèo cũ của tôi có bạn chơi cùng ^^ vì thực sự nhiều khi tôi bận, tôi không thể chơi đùa với nó mãi được (khi tôi xác định đi xin - tôi chỉ xin mèo ta. Vì tôi biết mèo lai có cái giá của nó, kể cả khi chủ nó biếu không thì cũng yêu cầu rất cao để tình yêu nhỏ bé của họ có cuộc sống mới tốt [hoặc tốt hơn] sau khi xa họ. Không tin bạn cứ lượn các topic tặng mèo lai xem có dễ dàng như topic tặng mèo ta không ;) ).

tôi không nói mèo ta không đáng đc yêu thương như mèo tây, nhưng đa phần chủ cũ của mèo ta không khó tính để tặng những bé mèo con của mình :) họ chỉ mong đừng vào tay bọn thịt mèo. Nhưng mèo tây bạn ạ, chủ cũ các bé còn lo sợ các bé rơi vào tay bọn lái mèo, bé sẽ bị chuyền tay từ lái mèo này sang lái mèo khác :) - hoặc bé sẽ không được yêu thương bởi những bạn "cả thèm chóng chán" [thấy xinh là xin vội xin vàng - sau đấy là chăm mệt quá, mặc xác bé ra sao thì ra 8-} ]

:-/ đáng lẽ tôi không nói nhiều như này đâu, tại tôi bức xúc bạn quá :-J nếu bạn thấy tôi quá đáng đoạn nào, bạn trích dẫn hộ tôi nhé, tôi muốn nói chuyện đàng hoàng với bạn. Chứ không phải để "đá xoáy" "nói đểu" ở đây :)
 
Top