• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hn - tặng mèo 5 tuần tuổi cực đẹp cực khỏe cực vui tính

randomize

New Member
Nhà mình có một chú mèo 5 tuần tuổi mà nhà mình đang có em bé nên không nuôi được. Em mèo rất xinh và ngoan, kêu to... Bạn nào nuôi được mèo thì đến gấp nhé mình bán 1k lấy vía.

Nhà ở Kim Liên phố Lương Định Của đt 0985500003 gặp San.

 
Rất nhiều người có lý do là nhà có trẻ con ko nuôi được mèo. Cho mình hỏi là kiêng à? Hay là sợ mèo cào trẻ con? Chứ mình thấy vừa nuôi mèo vừa nuôi trẻ con có làm sao đâu?
 

pduong

New Member
Nếu như đang mang bầu. . . thỳ nhà có mèo dễ dẫn tới sẩy thai.

Nếu khi bé còn nhỏ thỳ nuôi mèo cũng có thể khiến nó cào xước các bé, vì trẻ con rất thích lại gần mèo, mà chưa biết cách nựng mèo, hay xách, véo, túm lông, he he. Và lông mèo rơi rụng dễ khiến bé còn quá nhỏ dễ bị các bệnh về hô hấp. Nhưng bé bđược khoảng 2 tuổi thỳ nuôi cũng rất hay. :d. Tập tính yêu và chăm sóc động vậy cho bé từ khi còn nhỏ thỳ nhớn lên sẽ rất giàu tình thương :X.

Như ở quê nhà rộng mèo chạy nhảy tung tăng, chứ ở HN Chật hẹp, nhiều khi tất bật với con nhỏ thỳ hay bỏ bê chăm sóc mèo, cũng tội nó chứ. :">.
 

Azu

Member
tại sao không phải là khi có mèo mình phải tính toán kỹ và loại trừ những nguy cơ có hại đến mèo của mình :))
đùa tí chứ tớ nghĩ những cái đó con người đều có thể phòng được. Hơn nữa tớ thấy khuẩn đó giống như hàm lượng phóng xạ trong cà rốt thôi, tiềm ẩn nguy cơ, nhưng khả năng gây hại là hy hữu.
mà cái bài báo đó cũng phải xem lại độ chính xác của mình đi =)) lần cuối tớ đọc wiki một nửa thế giới mang trên mình con ký sinh đó, nhất là ở Vietnam, không phải chỉ do tiếp xúc với mèo mà là với thứ không thể tránh được hàng ngày của người Việt mình là thịt lợn. Xưa nay chưa thấy em bé nào vì ở cùng mèo mà chết yểu cả, nhưng chuyện mẹ lau nhà xong để xô nước giữa nhà, con 8 tháng tuổi ngã vào chết đuối trên cạn, hay bố hạ cửa cuốn xuống nghiến chết con .... thì nhan nhản ra. Mèo hay nhiều nguyên nhân khác chỉ là một cái cớ để đổ lỗi cho những thứ khác trừ nhận lỗi về bản thân mình thôi.
toxoplasma còn có khả năng gây rối loạn thần kinh, trầm uất ở người đấy, nhưng ở đây tớ thấy toàn người bình thường khỏe mạnh, chẳng có vẫn đề gì cả. Trừ phi là những đối tượng có sức đề kháng rất yếu như do bị nhiễm AIDS hay thai phụ mới phải lo. Nhưng như đã nói, xưa nay các cụ nuôi chó mèo trong nhà chưa bao giờ thấy làm sao cả. Báo chí học quảng cáo thực phẩm, chỉ giỏi dọa người thiếu hiểu biết và yếu bóng vía.
 

ngocanhdb

Member
tùy bạn mình chỉ đưa trang trên để tham khảo còn ai muốn đọc và tin theo hay ko là ở họ, b phê phán báo chí và nói giọng vậy như kiểu chê bai những ai đọc báo mạng vậy, điều đó cũng ko chứng tỏ b hiểu biết và dũng cảm đâu
thứ 1 mình chỉ đứng trên lập trường của chủ topic khi đưa ra lý do để đem tặng mèo
thứ 2 bài báo mình dẫn ra nhằm mục đích chính đưa ra lời khuyên cho các thai phụ cảnh giác với mèo và Nếu đang mang thai, tránh mọi tiếp xúc với phân mèo, giữ mèo trong nhà, cho chúng ăn sạch và nấu thịt ở nhiệt độ tối thiểu 66 độ C.
vậy có j là ko tốt và dọa người thiếu hiểu biết ở đây hả b?
thứ 3 vấn đề ở đây là chỉ với thai phụ và những người dị ứng thôi còn với những người bt thì nuôi mèo tất nhiên là ko vấn đề j rồi, b tưởng mình đưa bài báo đấy là để cảnh giác cho tất cả mọi người nuôi mèo chắc :D
nếu b ko đồng ý với quan điểm của mình, thì b hãy cứ vừa nuôi mèo và chăm sóc thai nhi hay em bé của mình khỏe mạnh, thế thôi
 

ngocanhdb

Member
.
toxoplasma còn có khả năng gây rối loạn thần kinh, trầm uất ở người đấy, nhưng ở đây tớ thấy toàn người bình thường khỏe mạnh, chẳng có vẫn đề gì cả. Trừ phi là những đối tượng có sức đề kháng rất yếu như do bị nhiễm AIDS hay thai phụ mới phải lo.

vấn đề ở đây là chủ top đang có e bé chứ ko phải đã sinh rồi

Xưa nay chưa thấy em bé nào vì ở cùng mèo mà chết yểu cả, nhưng chuyện mẹ lau nhà xong để xô nước giữa nhà, con 8 tháng tuổi ngã vào chết đuối trên cạn, hay bố hạ cửa cuốn xuống nghiến chết con .... thì nhan nhản ra.
và b ko cần chứng tỏ sự hiểu biết của b khi đưa ra những chuyên ko hay thế này cho 1 người đang mang bầu đọc đâu b ạ
 

Linhmu_93

Active Member
hầy, chủ topic k nuôi được thì tặng, có gì đâu mà các bạn kia phải viện đủ lí do để nói chủ topic này kia???!!!
Chúc bé tìm được chủ mới yêu thương nhé! Bé xinh lắm :x
 

Azu

Member
tùy bạn mình chỉ đưa trang trên để tham khảo còn ai muốn đọc và tin theo hay ko là ở họ, b phê phán báo chí và nói giọng vậy như kiểu chê bai những ai đọc báo mạng vậy, điều đó cũng ko chứng tỏ b hiểu biết và dũng cảm đâu
mình bảo cái bài báo mạng đó phải xem lại thông tin nó đưa ra chứ mình chẳng bảo bạn. Đó mới là nói về 1 bài báo của 1 tờ báo mạng đã nổi tai tiếng thôi; tự dưng bạn đem cái tiếng xấu đó bôi cho tất cả báo mạng và mọi báo chí nói chung. Bạn là người đưa ra thông tin ấy mà không có bất kỳ lời bình luận rằng nó đúng hay sai; bạn cũng quá vô trách nhiệm. Cái kiểu đưa thông tin tham khảo của bạn chẳng khác gì kiểu quảng cáo tân dược, mì tôm không có chất màu, bảo quản.
Tớ chẳng ngại gì phê phán thẳng, báo mạng - đặc biệt là vnexpress - là 1 trang chẳng ra gì, người viết ngu chuyên môn, chuyên giật tít, dịch cả những bài thông tin bát nháo, dịch ngu, không chú thích nguồn, chuyên gia viết sai chính tả. Trước đây tớ hay đọc vnexpress nhưng về sau không chịu nổi phải sang Dân trí, nhưng ở Dân trí chẳng bao lâu cũng diễn ra tình trạng tương tự; nên giờ tớ gần như không bao giờ đọc báo mạng nữa; có cũng không bao giờ dám tin hay đưa cho ai mà không kiểm tra kỹ độ chính xác của thông tin trong đó. Báo giấy cũng chẳng mấy tờ tốt hơn; nhưng được cái đỡ vấn nạn diễn đạt ngu, sai chính tả và người viết có trách nhiệm hơn với bài mình một tí; nhất là với những báo đã lâu đời.
Bạn muốn bảo tớ khoe hiểu biết cũng được; tớ biết thì tớ tư vấn cho người ta, tớ cũng chẳng ép người ta phải làm theo mình. Nhưng ít ra tớ có chính kiến, có chú giải đàng hoàng, nguồn đáng tin cậy và có trách nhiệm với lời nói và mọi trích dẫn mình đưa ra; chứ không phải độp một câu vô thưởng vô phạt như bạn, thấy sai lè bắt đầu chối trách nhiệm. Ngu thì sẵn sàng nhận rồi sửa, gì phải xoắn.
Nguồn : Ký sinh trùng Toxoplasma, Bệnh do ký sinh Tomoplasma gây ra
 

ngocanhdb

Member
lạc đề quá rồi đấy b ạ, việc bạn phát ngôn ko tôn trọng người khác cũng đủ cho mọi người hiểu bạn là người như thế nào, tớ cũng ko phải người muỗn đôi co tranh cãi vì việc những ko đâu thế này sẽ chẳng đi tới đâu.
B quá nóng tính và ko kiểm soát đc lời nói của mình nên tớ sẽ chấm dứt comment của tớ tại topic này
chúc bé sớm tìm chủ mới thương yêu
 

chaly_91

Member
up phụ chủ topic a, còn bạn azu à, theo tớ nghĩ, mỗi người có một ý kiến riêng, chỉ là tớ ko biết bạn có là phụ nữ ko, vì khi mang bầu và có em bé bà mẹ theo bản năng của người mẹ ai cũng muốn con mình được an toàn tuyệt đối (tất nhiên cái này ko thể đạt tuyệt đối được nhưng nó là mong ước của mỗi bà mẹ), nếu cấu là cha mẹ cậu sẽ thấy, dù cái tâm lý này với cậu nó hơi có vấn đề nhưng bản năng bảo vệ con cái nó khó bỏ lắm cậu à, tớ còn trẻ và cũng cưới chồng sắp có con rồi nên thông cảm với chị chủ topic lúc nào cũng cố gắng để con mình được an toàn tránh xa mọi nguy hiểm, bản thân tớ ko dám đánh cược rằng nó chỉ có nguy cơ đâu vì nhỡ con mình mắc phải thì lỗi chẳng phải do mình sao ? bất đắc dĩ nếu phải đánh đổi dù rất ko cam lòng nhưng tớ sẽ bảo vệ con tớ đến cùng dù suy nghĩ này rất tàn ác với bạn. Nếu bạn ko đồng ý cũng thông cảm cho tớ a, bà bầu như tớ lúc nào cũng chỉ nghĩ được có mỗi con mình thôi
 

Azu

Member
Chuyện bảo bọc cho thành viên cho gia đình thì tớ hiểu, nhất là tình mẫu tử. Tớ không phê phán gì chủ topic và các bà mẹ nói chung cả.
Nhưng tớ nghĩ là không nên giữ quá, vì đến 1 thời điểm nào đó trong đời con mình cũng sẽ phải tiếp xúc với những nguy cơ ấy thôi, nhất là chó mèo, động vật nuôi trong nhà càng khó tránh, chưa nói đến nhiều thứ khác. Tớ nghĩ một đứa bé từng xây xát, ốm bệnh mà tiếp tục sống khỏe mạnh, bản lĩnh thì hơn là một đứa chưa từng ốm bệnh vì cả đời sống trong lồng kính, bố mẹ đâu thể sống để bảo vệ con cái cả đời được. Hơn nữa tớ thấy việc con người bị tách rời khỏi thiên nhiên là việc rất bất bình thường và chắc chắn không có lợi gì về lâu dài cả.
Hy vọng sau vài tháng hay đủ tuổi cứng cáp các em bé đều được tiếp xúc với động vật.
Uuupppp.
 

chaly_91

Member
hôm nay lại vào, không biết bé con đã được ai nhận nuôi chưa ???
@ bạn azu : hì, việc để con tiếp xúc với thiên nhiên là điều tất nhiên rồi, chỉ là bà mẹ cũng cần chuẩn bị tâm lý một chút (ví dụ như tớ) để con bắt đầu tự mình cảm nhận và khám phá, còn bây giờ con chưa có khả năng tự nhận thức được nên vẫn cần mình bảo bọc, sau này bé nhà tớ lớn tớ cũng nuôi mèo tiếp mà ^^ tớ gửi meo nhà tớ về bà ngoại (bà ngoại nhà tớ yêu meo lắm lắm ý nên rất yên tâm) sau này lúc con cứng cáp tớ cũng đón bé con của meo nhà tớ về nuôi, anh nhà tớ thích mèo lắm :D
 
Top