• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HN - Mèo trắng xù đi lạc ở khu Ciptra

còn nếu mua vòng cổ cho mèo, bạn vào box MuaBán, cửa hàng chị Rose ở 205 Trương Định, các cửa hàng ở Trường Chinh...
 

hoapt

Member
hic, đã mang qua nhà bạn Nhungboo từ hôm thứ 4... tin tưởng bạn ấy vì nhà bạn ý cũng nuôi mèo... thương con Meo lắm, nhưng nhìn nó ở nhà mình còn khổ hơn... cứ bị xích lại, lại tòan phải ở 1 mình... buồn thiu... ít ra qua nhà bạn nhung còn có em Bột chơi cùng... Bây giờ thì hai em mèo vẫn ghét nhau hay sao ấy... mong là nó sống được ở đấy... huhuhuhu
 

hoapt

Member
Quên chưa cám ơn bạn Nhungboo đã cưu mang em mèo nhà mình... em ý bị điếc nên cũng hơi khó nuôi :(
 

Atena

New Member
Tình hình là tại sao tôi lại không biết vụ này hả Hoa? Biết bạn bị thế mềnh đã vác cái lồng ra sân và nhốt con mèo to mồm này lại rồi. Cơ mà thôi, may là có bạn Nhungboo nhận bé mèo, rồi chúng nó sẽ quen nhau và kết hội đồng minh đùa nghịch ầm í.

Lại chuyện cái lồng.... Di chứng đến đâu rồi hả Hoa :D
 
Bạn nào biết cách dạy mèo Tây đi vệ sinh thì bảo mình với :((
Mọi người nói là nuôi mèo con sẽ dễ huấn luyện mèo đi VS đúng chỗ hơn nhưng mình thấy chưa chính xác vì ngay bản thân cũng đón 1 em mèo 10 năm tuổi về nuôi từ nhà 1 người bạn than của bố. Trước đó thì mình có 1 em mèo ta đực, đi VS thì ko cần phải bận tâm. Đóng cửa ngoài, nó kêu la bằng được để mở cửa , nó đi ở ngoài chậu cát của nó, nhất quyết ko chịu ị bậy. Mang mèo 10 tuổi kia về, việc đầu tiên là mình xích nó lại gần 1 cái chậu cát mới, có thể sẽ kêu la thảm thiết lắm nhưng kệ nó, lấy rượu ngậm và phumn vào người nó cũng như chậu cát( ít thôi nha, kẻo nó say đó). Xích lại 4-5 ngày, rồi từ từ thả và quan sát. Mình làm vậy với mèo đã rất lớn và ok lắm. Giờ tụi nó còn lấp cát hộ nhau khi đã đi xong và cùng đi vào 1 chậu. Chúc bạn thành công.:praying::blusshing:
 

AnhNTT

New Member
Oh`. Mèo tây này nuôi hok khó đâu bạn ơi. Nó ko chịu liếm lông nhưng tắm cho nó cũng rất dễ. Mèo nhà mình chỉ việc cho nó đứng trong chậu, lấy bông tắm làm ướt rồi chà lông là được. Khi tắm ko được để ướt tai mèo, ko biết ai bảo nhưng nó có thể chết lắm. =''=. Mèo tắm làm ướt đầu là khó nhất, nhưng đầu ko ướt là chỗ cho rận bò khắp ở đó, bạn tranh thủ bắt rận lun. He:D.
Nếu mèo ko chịu đi trong cát, nó có thể giống Bư nhà mình. Nó chắc cũng ko dùng sỉ đâu, mèo này đã được dạy từ bé rồi, bạn cho nó vô nhà tắm khô, đóng cửa xem. Mèo Bư nhà tớ chỉ đi vs trong nhà tắm, chỗ sạch sẽ nhất, ko đào bới lung tung. Nó đi xong, bạn bọc giấy vs quăng vô toalet là được.
Thử xem nhá
 

AnhNTT

New Member
Có thể nó giống Bư nhà tớ đấy. Thử cho nó vô nhà tắm khô xem sao. Bư nhà tớ chỉ đi trên nền đá trông nhà tắm thôi, ko cào bới lung tung. Mà như vậy ko cần để cạnh chậu xỉ, đỡ bẩn. Tại nó tiêu hóa kém nên mới "ị" nhiều lần đó. ;;) Mèo tớ chỉ 1 lần 1 ngày thôi.
Tắm rửa ko hết thì cứ xích nó ra chỗ khô ý. Mèo tớ tắm cũng ko hết nhưng cứ cho nó ở nhà 1 tuần lì một chỗ, tự nhiên sẽ sạch thôi.
 

lananhnguyen

New Member
Hiện mình đang giữ 1 em mèo con trắng lông xù T__T không hiểu sao đi lạc vào nhà chị mình, rất đáng thương, đói khát đến mức uống nước cống T__T ... cả nhà chị mình đều rất thương nó, cho ăn uống (nó ăn như hạm), nhưng ko nuôi được vì anh rể bị dị ứng.
Hiện mình đang giữ em ý.

Nhà bạn nào ở khu Ciptra, HN mà bị mất mèo thì gửi ảnh cho mình, nếu đúng mình sẽ trả lại nhé!
ấy ơi, nhà tớ ở khu bên đối diện ciputra, tớ ko biết có phải mèo nhà tớ hem nữa...
mèo nhà tớ bắt về từ khi nó lớn rồi, đc 1 ng bạn cho có nói là mèo Anh, lông nó xù, màu trắng, mắt xanh
tớ có ảnh chụp của em nó đây

 

tsunami

Member
có thể chủ nhân của em mèo này k phải là thành viên Vietpet, mèo con đi lạc thì chắc chỉ loanh quanh đấy thôi, mà họ không đi tìm hả bạn? Khổ thân em mèo ấy bị chuyển sang hết nhà nó nhà kia, k đc chăm sóc cho tốt. Bạn cố gắng tìm lại chủ cho em ấy nhé có thể là thông báo đến các ng ở quanh khu bạn ở, dán giấy trc cửa vv...vv....
Còn nếu vẫn không thể tìm đc chủ của em í, thêm nữa bạn thấy phiền khi nuôi em í hoặc k thể chăm sóc tốt đc thì mình sẵn sàng đón em í về nuôi, cơ bản là em giống em mèo nhà mình nhưng mèo nhà mình lúc mất nó lớn lắm rồi, nó mới mất mấy tháng trc, đau khổ lắm h nhớ lại thấy đau lòng
YM và SĐT ở chũ kí bạn có thể liên lạc. Nhà còn 1 con thấy nó tội tội sao í, chắc k có ai chơi
 

linhlamhn

Member
Mình cũng mong có thêm mèo, nếu bạn cảm thấy nuôi em nó khó khăn quá, thì để em nó cho mình nhé, tội nghiệp quá.
 

Ngocbe

New Member
bạn ơi bạn còn giữ em mèo không? Mình cũng muốn nuôi, có gì thì bạn để cho mình nhé :D
 
Top