• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HN Bán BC đẻ

Botkenzo

New Member
Mình có ám chỉ gì bạn đâu mà phải đay nghiến thế! Bạn ko mua thì đừng cm nhiều nhé, mất hết tinh thần mem HN. Chỉ khi nào bạn bán chim trên dđ thì bạn mới hiểu đc tâm trạng của ng bán.
Cái ô bạn này hài thật, mình thì chỉ góp ý ô đấy. có câu nào sai đâu mà ô đấy cứ bảo mình đay nghiến, rồi đao bua, cay đắng. bạn chỉ cho mình những câu như vậy đi.sao lại cứ ăn nói bừa bãi thế.mình ko dỗi hơi để vào cm bài của bạn đâu.:-w
 
Mệt thật, mình vào bán chim chứ có phải vào đây pm bài viết đâu mà thích tranh luận với bạn nhỉ?
Bạn đọc bài Rep của mình ở trên chưa kĩ rồi, mình nói cay đắng với đao búa là ko 1 chút gì nói về bạn mà bạn phải khó chịu với mình rồi cứ phải cm phản hồi lại đổ cho mình nói nặng nói nhẹ bạn là sao nhỉ?
Mình chỉ ko muốn bài viết của mình phải dùng những câu kiểu"ko mua đừng nói lời cay đắng" vì nó có vẻ chợ búa và người mua họ vào đọc họ lại thấy khó chịu. Bạn thấy suốt từ đầu đến h mình ko hề dùng 1 từ nào mang tính chất nổi loạn phải ko? phần đầu mình có nói là ai vào xem topic thì xem nếu thực sự muốn mua thì gọi cho mình chứ đừng vào cm trả giá làm loãng hết dđ, cũng chẳng khác nào vào quăng bom topic của người # khiến việc buôn bán khó khăn hơn. Đọc đến đây chắc bạn phải biết thông cảm cho người bán rồi chứ, đừng có ý nặng nhẹ chuyện cm như thế.
 
đôi bi lai có bao cồ ko bạn?
Bạn ơi! chim mình bán khi nó đang ấp trứng 2 đều có cồ hẳn hoi mà, còn phải đảm bảo gì nữa? Chim này nó mắn đẻ như chim pháp mimas à! Quan trọng là bạn cần chăm sóc chúng tốt như cho ăn đủ chất, chuồng trại thoáng mát là nó đẻ thôi.
 

kalaca

Member
Up cho fantail, lần nào bán chim cũng vất vả ghê dù giá mình thấy hợp lý
 
Up. Thì mình bảo là giá chuẩn rồi mà! Trứng hiện đã được 2 tuần rồi chỉ vài hôm nữa là nở. Nếu ko có ai mua thì đành để lại vài bữa nữa là có cặp chim non ngon lành.
 

tientrung

Member
Tôi mua 1 căp trắng của bạn.trống lai gà banh đầu đen.mái lai pháp.bán băo về khoảng 1thang nữa là đẻ.mình nuôi hẳn hơn 3 tháng rồi vân chưa thấy đẻ đái gi ca.mà ngay từ lúc mới băt vê chim đã đạp nhau r.thế là lsao hả ban
 
Anh có phải là anh công an hôm trc đến bắt 2 cặp chim con phải ko ạ? em nhớ ko nhầm thì lúc ấy 2 em này mới 4 5 lông thôi làm sao mà đảm bảo đẻ đái đc hả anh? Anh bảo là chim mới mua về đã thấy đạp nhau thì coi như đã bắt cặp rồi, còn anh bảo chưa đẻ đái gì thì nhiều khả năng do cách chăm sóc như là dinh dưỡng, tắm rửa cho chim..., ko thì còn do môi trường xung quanh, vd như là chuồng trại chật chội, ẩm thấp, thiếu ánh sáng, hoặc bị rắn, chuột, mèo... quấy phá nhiều gây cho chim hoảng sợ. Nếu mà anh nuôi thả gặp phải trường hợp thế có khi chim nó còn bỏ đi ko dám ở chứ nói gì là đẻ. Anh cố gắng xem lại những vấn đề em vừa nêu ra xem có bị vướng gì ko để khắc phục. Chứ chim pháp lai là loại chim mắn đẻ nhất rồi đấy anh ạ, nếu anh mà chơi chim cảnh nữa thì còn phải mất công chăm sóc nhiều nữa anh à.
 

tientrung

Member
Cảm ơn bạn.mình nuôi quây lươi cho bay ở trong mà.đơt băt ở nhà ban vê duoc 4 5 lông.mình đe y đã thay hêt lông rôi.10 lông đep luôn.hôm qua minh xem lai thi thấy con mái có 4 cái lông cũ ở ngoài cùng mà con trống thi căng đét luôn.cho mình hỏi thế chim từ lúc bé đến lúc đẻ sẽ thay qua mấy lần lông
 
2 con này nở tầm sau tết chừng gần 1 tháng, tính đến khi anh bắt thì chúng nó mới đc hơn 3 tháng tuổi . Đến h chim đã đc 9 tháng tuổi rồi, nếu tính tuổi lông thì bình thường là chim đã gần như thay xong lông rồi. Nhưng mà theo như anh nói là còn 4 cái lông cũ ngoài cùng vẫn còn dài hơn hẳn những lông còn lại thì có thể nó mới thay đến lông thứ 6, như vậy chưa đẻ đc đâu. Theo em anh nên tích cực cho nó ăn thêm đậu xanh và ngô, ngoài ra cần cho chim tắm, sưởi nắng(nếu nuôi nhốt thiếu nắng thì lắp bóng đèn sưởi cho chim càng lâu càng tốt). Như thế chim nó mới thay lông nhanh đc, chứ con mái đấy có lẽ thiếu chất nên mới thay lông chậm. Nếu anh cần mái đẻ thì em đang thừa 1 em cũng lai Gà Banh màu cánh nâu đen giống với cặp Banh lai con anh bắt. Con này đã đc 3 lứa rồi.
 

bocauthai

Member
Thông hiểu với tâm trạng của fantail_pigeon. Thường thì rao trên diễn đàn người bán luôn muốn với tâm lý là mua nhanh bán nhanh nên rất ít khi hét giá như khi bán ngoài chợ trời. Nhưng ta cũng nên hểu là người mua cũng có tâm lý là không cần quan tâm giá đó có thật hay chưa mà rất thích bớt xuống. Nên việc 2 bạn đứng dưới 2 góc độ người bán và người mua mà cm cho nhau như vậy ai cũng đúng :).

Up cho bạn fantail_pigeon, bạn hướng dẫn chăm sóc chim rất nhiệt tình.
 
Tình hình là 2 trứng của cặp Banh lai đã nở từ hôm qua nên em xin close topic. Thank mọi người.
 
Top