• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Help với.

Ziny Yzma

Member
Tình hình là em vừa đón 1 bé minpin 2 tháng (nhưng trông còn non sữa lắm, đoán là 1.5 tháng).2 hôm đầu về bé khỏe mạnh ăn tốt.Nhưng đến hôm tối hôm thứ 3 bé dở chứng nôn ọe, tiêu chảy.Đến sáng hôm sau vẫn tiếp tục tiêu chảy.Em vội gọi điện tới chỗ bán em í và họ nói là nó bị em nó bị cảm lạnh do ở nơi quá gió và ko có tí không khí ấm nào.Thì khi họ hỏi thì em cũng nói thật là đem ***g em ấy để trên chỗ chiếu nghỉ tầng thượng cùng với 2 em chó nhà mình vì đêm đến em í ko chịu ngủ mà kêu ầm ĩ lên ko cho ai ngủ, lên trên đó thì im bặt.Em cũng ko muốn cho em nó lên chỗ chiếu nghỉ tầng trên nhưng mà do cùng đường nên đành phải thế.Nhưng em cũng đã cẩn thận bọc ni lông và xốp xung quanh chuồng ngủ của em í và còn nhét cái nhà vải kín bưng vào trong đấy cho em nó khỏi lạnh, vậy mà vẫn bị cảm.Đến tối, khoảng 10h, em nó vẫn tiếp tục tiêu chảy nên ko còn cách nào khác, em đem em nó tới chỗ bán và gửi lại vài hôm điều trị :(
 

Ziny Yzma

Member
Mình cũng bớt lo vì khi liên lạc lại một lần nữa, cửa hàng thú cảnh nơi mình đã mua và gửi bé ở đó nói rằng 2 hôm nữa mình có thể tới đón bé.Mình rất hồi hộp, ko biết bé có...lớn thêm chút nào hay đơn giản là bụ bẫm.Vì nếu bé ko bị bệnh và ko phải gửi bé thì có lẽ giờ này mình chăm cũng bụ bẫm lắm rồi.Khi nào có dịp mình sẽ đăng ảnh bé lên cho mọi người trên diễn đàn xem.
 

Mốc yêu

Member
Nếu bạn mua chó ngoài hàng thì mình nghĩ 80% là chó đã bị bệnh, không phải do bạn đâu, mà theo mình được biết, lái chó thường tiêm thuốc phiện hoặc một loại thuốc tăng lực nào đó cho những con chó ốm, để chúng vẫn tỉnh táo chó đến khi người mua mang về, sau một hai hôm, hết thuốc, chú chó sẽ đổ bệnh nặng (thường thì khi đó, các loại kháng sinh do ta tiêm vào không đủ mạnh với loại thuốc lái chó đã tiêm), tỉ lệ khỏi bệnh rất hiếm. Mình khuyên các bạn tìm mua ở những nơi có uy tín, nhất là chó nhà đẻ được, tuy có đắt hơn nhưng an toàn hơn nhiều!
 
Hiên giờ chó đang yếu nên bạn nên thay đệm cho cún nhà bạn thường xuyên, nhớ giữ ấm cơ thể cho nó. băm nhỏ cà rốt rồi nấu cháo lấy nước dùng ống tiêm bơm vào miệng bắt nó ăn và cho uống nước nhiều để bù lại lượng nước. Khẩu phần nên kèm 1 chút nấm men, hoặc men lactic. Có thể chó ăn phải thức ăn gì đó nhiễm trùng ruột. Giảm chất xơ. Đạm và béo có độ tiêu hóa cao hơn.
Điều trị viêm nhiễm:
-Flagyl 30ml/kg 2 lần ngày
-Neomicie 30mg?kg 2 lần ngày
-Thuốc gây có thất chống tiêu chảy Imodium
-Thuốc bảo vệ niêm mạc Smecta.
*Ngoài ra bạn nên bổ sung các loại thuốc bổ đặc trị dành riêng cho chó. Các loại thuốc này mang lại sự phục hổi nhành chóng cho chó sau cơn bệnh và giúp nhanh chóng có được sức khỏe bạn đầu. Thời gian phục hồi sẽ ngắn đi rất đáng kể.
Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh cho chó.
 
Top