• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

help me !!! mình cần tư vấn về mùi hôi phòng

ghost0210

Member
hiện tại mình đang nuôi 1 em husky đc gần 3 tháng tuổi, mình cho em ấy ngủ phòng máy lạnh cùng mình, tại mình để chuồng của em ấy ở 1 góc để em ấy ị ngay trong chuồng nhưng dù đã dọn dẹp phòng cách mấy thì vẫn có mùi hôi phát ra ( có lẽ do phân or thức ăn ) , cho mình hỏi có ai có kinh nghiêm có thể bày cho mình vài cách để khử mùi hôi ko , mình đã dùng loại nước hoa khử mùi nhưng có lẽ ko có tác dụng , giúp mình với :((
 
cách bạn nuôi như vây không ổn rồi bạn nên đem chuồng em nó ra ngoài tập cho em nó đi vệ sinh bên ngoài như vậy mới giảm mùi hôi được . bạn dùng nước hoa khử mùi chẳng những không giảm được mà còn làm mìu nó nặng thêm .
 

ghost0210

Member
ko co cách nào khác hả bạn :( chắc mình fai làm theo lời bạn nói rồi . vì mình có nghe nhiều bạn cho nó vào ngủ phòng máy lạnh chung nên mình cũng muốn thử, nhưng mà mùi hôi nồng wa, mà mình cũng ít có thời gian để dọn dẹp phòng, hjx
 

Loo

Member
khử mùi hôi chuồng chó

Các nguyên nhân gây hôi ở chó:
* Bạn xem lại chó mình có bị hôi lông do ký sinh trùng sống trong bao nang lông gọi là con mò (Demodex) đào đục và hút máu nang lông, gây ngứa ngáy làm chó gãy nhiều nên nhiểm trùng da, còn gọi là bệnh ghẻ xà mâu. Bệnh này có mùi hôi đặc trưng, hôi từ bên trong hôi ra nên tắm xong một lát là nghe hôi trở lại.
* Tai chó bị ghẻ Octodex, biểu hiện tai dơ, có dịch đen rất hôi.
* Chó bị sâu răng, viêm lợi, cao răng có mùi hôi ở miệng.

Chó không bị các bệnh nêu trên thì hoàn toàn không có mùi hôi! Nếu chó bị các bệnh nêu trên thì đem nó đi BSTY, điều trị đúng lịch trình cho chắc cú! Chứ cứ nêu cách điều trị dài dòng, phức tạp, chích thuốc này phải kết hợp thuốc kia, lại phải tính liều lượng, lỡ không chuyên môn chích nhầm thuốc, nhầm chỗ, nhầm liều lượng thì đi đon con chó cưng!

Riêng phần này thì bạn làm được nè: Phân và nước tiểu chó sau khi dọn sạch, có thể khử mùi bằng nước Vim hay Lix lau nhà. Bạn có thể mua nước khử mùi chuồng trại bán ở Thú y. Giá 20.000 đ/lít đậm đặc, về pha theo tỉ lệ 1/5, nhúng giẻ vào nước khử để lau chuồng, lau sàn nơi chó đi vệ sinh.

Đảm bảo sau khi kiên trì đem nó ra BS thời gian từ vài tháng đến 1 năm, tùy bệnh nhẹ hay nặng, tốn một mớ tiền kha khá, thì phòng ngủ máy lạnh của bạn sẽ thơm phức (vì nước hoa xịt phòng) bạn sẽ ngủ ngon như ngủ khách sạn 5 sao vậy!
 
Top