• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

help, mèo nhà mình tắm xong thì nôn

motokute1988

New Member
các bạn thông thái giúp mình với.
mèo nhà mình là mèo lai nga 1 tháng tuổi, lông xù, trằng, rất hiếu động, ăn khỏe.

Tại nó nghịch quá bẩn kinh, lại có rận nên hnay tớ lôi nó ra tắm bằng dầu gội clear ý.
Tớ tắm bằng nước ấm, rồi lau khô bằng khăn bông, ko sấy vì trời cũng nắng nóng mà. Mèo lúc tắm thì rất ngoan, nhưng nó run lắm, chắc nó sợ. Mình tắm cho nó rồi tranh thủ giết rận cho nó nữa, tầm 10ph. tắm xong nó chui vào gầm giường liếm láp.
Một lúc sau thấy nó mệt mệt, nằm im, sau đó tự dưng chạy ra chậu cát cào cát đi nặng rồi nôn hết cả cơm buổi trưa ăn ra, nhìn thương lắm, huhu:(:(:)(:)(:)((.

Sau đó nó nằm bẹp ngủ li bì. Mình lo quá, nãy thấy nó dậy ăn và chạy nhảy nghịch ngợm rồi nhưng mình vẫn sợ là lần sau ko hiểu tắm cho nó thì phải như nào để nó không bị ốm??????

Mình có gọi bs thú y thì bs bảo tắm khi mèo 2 tháng và chỉ đc tắm 5 ph, khi mèo 5 tháng thì mới dc tắm 15ph và tầm 7 tháng thì 1 tiếng.

Bạn nào có kinh nghiệm thì share cho mình với nhé!Mình cảm ơn rất nhiều, mình sợ mèo ốm lắm, hic!
 

Chanh

Member
ko sao đâu bạn ah,em nó còn bé chăc slucs tắm lâu rồi nước vào tai một ít và liếm phải dầu gội chưa gột sạch ở một số chỗ nên nôn ra thôi,lần sau bạn tắm lau kĩ sấy khô ủ ấm là đc. Và đợi nó cứng cáp tầm 3 tháng hãy tắm,tầm 2 tháng rưỡi 3 tháng thì mua vòng chống rận đeo
Bây giờ chắc mèo khỏe rồi chứ?
 

bellelove

Member
mèo nhỏ bạn chỉ nên lau người hoặc tắm thật nhanh thôi, cũng k nên tắm bằng dầu gội của người
mèo nhà tớ cũng tắm từ khi chưa đc 1 tháng, nhưng chỉ nhúng nước chè xanh rồi lau người cho sạch sẽ thôi. giờ vẫn tắm 1 tuần 1 lần nhưng phải thật nhanh để tránh bé lạnh bụng và ốm
 
X

xuka3691

Guest
bạn theo dõi mèo nhé. theo mình nôn không phải là dấu hiệu tốt đâu. mình nghĩ có thể bé liếm lông, lông dài nên nuốt vào bụng, sau đó nôn ra. nếu chỉ thế thì bình thường. sợ nhất là liếm lông vào, không nôn ra hết được. lâu lâu tắc ruột thì khổ
 
Top