• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[ Help] Mèo con 14 ngày tuổi.

Zin_su

New Member
Bé mèo nhà mình đến nay đã được 14 ngày tuổi, đã mở mắt khá to (chưa hết cỡ) và tròn trịa, mập mạp :D

Nhưng có vấn đề là thế này, mỗi lần vào thăm mình phải cầm đèn pin, mèo con thấy ánh sáng là nhắm tịt mắt lại (dù mình đã rọi đèn qua hướng khác, tránh chiếu trực tiếp vào mắt bé) mình nghe ngta nói là ôm bé ra sưởi nắng để bổ sung canxi cho cứng cáp xương, nhưng mình lại sợ nắng làm hư mắt bé. Liệu nắng có làm hư mắt bé không?

Thêm nữa, như đã nói, bé mèo nhà mình tròn trịa mập mạp lắm, có điều mỗi lần ngủ bé hay nằm ngữa (đưa 4 chân lên trời) để ngủ. Bé ngủ như thế có ảnh hưởng gì đến cột sống không nhỉ :-s

Ai biết giúp giùm mình nhé, mình cảm ơn ạ :)
 
nằm ngửa không sao đâu, muốn cho bé phơi nắng thì bạn đợi cho bé mở hết mắt rồi cho ra tắm nắng cùng mèo mẹ, mới đầu không cần cho ra nắ́ng trực tiếp, cho ra cạnh cửa sổ hoặc ra sân có ánh sáng thiên nhiên buổi sáng cho quen cũng được.
 

momimuz

New Member
Bạn ơi mèo con từ 5 đến 14 ngày sau khi sinh và khoảng 1 tuần sau mới bắt đầu làm quen với ánh sáng được, tuy vậy nhưng bé vẫn còn nhỏ nên mắt kém ko thích ánh sáng đèn đâu, bạn dừng ngay việc rọi đen pin đi
 
Top