• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[HELP]Giúp đỡ diệt ve trên chó và trong nhà

kiddragon1412

New Member
Tình hình là 1 năm qua chú chó nhật nhà em ko bị ve rận gì , giờ lại bị và đang bắt đầu nhiều lên , bắt đầu có 1-2 em trong tai , nhiều hơn ở bên ngoài và chân :( . Đặc biệt nó nhạy cảm nên đụng vào tai là nó dãy dụa cực kì khó chịu , quyết tâm bắt thì nó sẽ phản khàng và có thể cắn nếu lập đi lập lại , nhà e ko biết sao bắt mí con trong tai :(.
Trong nhà bắt đầu thấy ve bu trên tường ( chủ yếu mí em 8 cẳng , như cua như nhện :( ) , trên màn và bò đi dạo xunh quanh nhà :( .
Cố gắng bắt tay , tắm xà phòng riêng cho chó , dùng long não chà lên lông...mà hiện tại ko thấy tiến triển gì :( . Mỗi ngày sau khi bắt hết ve , ngày sau lại có những em khác nằm trên chỗ đã bắt :( . Ngày xưa toàn rủ nó vào ngủ cạnh , giờ nó vào mình bắt buộc phải đuổi ra , buồn gì đâu , mắt nó ỉu xìu vì bị hắt hủi :((
Ko biết diệt sao cho dứt điểm , mà có dứt điểm thì những con nằm dự bị trong nhà , các xó nào đó lại bò lên tiếp nối ông chà ba mẹ nó , chán gì đâu :-< .
Chó em tắm hàng ngày và giữ chỉ chơi trong nhà , thậm chí chân ko dính đất hay cỏ nên ko phải vì ở dơ :(
Mong đc mọi ng giúp đỡ !
Chân thành cảm ơn
 
ah nếu ko bắt đc,bạn thử tắm em nó rùi tranh thủ bắt luôn,chó nhà mình cũng vậy,bt đụng tới là nó táp nên tắm nó rùi bắt ve luôn,lúc đó nó đứng im,bạn thử xem
 
Top