• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Help, cách cho chó con bú bình

hhgiang

New Member
Nếu không đúng xin ad chuyển bài dùm.
Chó nhà minh mới đẻ 6 đứa được 1 tuần, mà đám này háu đói quá nên chó mẹ mau hết sữa. Cứ 15p là đòi bú. Mình mới mua bình sữa và sữa bio về pha cho bú thêm.Nhưng chó con hok chịu mút và hok thick uống, nó cứ đòi vú mẹ.
Làm sao đây mọi ngừoi. Thấy mấy đứa cứ vừa mút vừa kéo vú mẹ thấy thương quá.
Chó mẹ mấy hôm lười ăn, mình đã cho chích 2 ngày thuốc bổ rồi, ngày nào cũng 1 viên canxi hết, mà lũ này cứ đòi làm sao mà mập được.
HELP ME!!@-)#:-s
 

tuanh2407

Member
theo kinh nghiệm của mình thì bạn cho chó bú mẹ, sau đó chó con bú dc vài cái thì bạn dứt ra, đưa bình sữa vào, chó con sẽ có đà và bú tiếp, mình đã từng thử như vậy rồi, bạn thử xem sao? mà nhớ để chó mẹ kế bên để phòng khi bé bị sặc nha! chúc bạn thành công!
 

langtu_yenthanh

Active Member
Bú bình dễ mà bạn chỉ hơi mất thời gian thôi. Bạn đục 1 đến 2 lỗ nhỏ rồi vành mồm cún con ra nhét vào đừng nhét sâu quá không e nó sặc. Sữa phải pha âm ấm, không nóng quá hay lạnh cái này bạn nhỏ sữa ra tay để cảm nhận. Mỗi lần bọn nó chỉ bú được 1 tý thôi. Bạn cho cả 6 con ra cái chậu to, bắt từng con cho bú 1, con nào không bú nữa thì lại cho con khác bú. Bú xong lau mồm từng e 1 bằng khăn ướt bạn nhé. Sữa thì mua loại sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi. Cho bú bình hơi vất nhưng bạn sẽ nhìn được cún con con nào nhỏ hơn mình cho ăn nhiều nó sẽ phát triển đều hơn. Cho bú mẹ mà không có tác động của mình đến tầm 2 tháng các con to nhỏ khác biệt nhau cực lớn như vậy sẽ càng khó chăm hơn. Chúc đàn cún nhà bạn hay ăn chóng lớn.
 
Top