• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HCM: cứu e với!!!!

hoaihieu2607

New Member
tình hình là nhà có 1 em cún 2 tuổi bị ho do lây bệnh nhà hàng xóm. đi khám bác sĩ kêu viêm phổi với ruột. đã 7 ngày e nó chưa ăn gì hết. Mấy ngày đầu em nó ói ra nước vàng có bọt. khoảng 10 lần /1 ngày. xong chích thì ko còn ói mà chuyển sang tiêu chảy. trong 1 đêm chảy 11 lần. phân màu vàng có kèm 2,3 giọt máu đỏ. Bây giờ chuyển sang phân màu xanh, rất tanh, đã cầm được máu. Nhưng e lo quá, hiện e nó đang được điều trị nhưng không biết có qua khỏi không nữa. Lúc trước, e nó nặng mười mấy ký, giờ chỉ còn 7kg thôi.
Mấy anh chị coi có cách nào để e nó ăn hay khỏi bệnh không? thành thật cảm ơn. hiện giờ rất hoang mang và đau khổ. giúp e với....
 

bobo247

Member
Theo mình để ép em chó nhà bạn ăn thì bạn nên xay nhỏ thịt nạc và cơm với ít nước thành 1 dạng giống như cháo hoặc là nấu cháo nếu như bạn rảnh (mua cháo dinh dưỡng ở ngoài cũng được) rồi bóp miệng đút từng muỗng ép nó ăn .Nếu muồn bổ thêm có thể thay nước bằng sữa nhưng sợ là em chó nhà bạn đang đau bụng nên tốt nhất ko nên uống sữa ,cứ thịt với cơm cho nó lành .Cái này thì hơi mất công thật nhưng mình nghĩ chỉ có cách đó nó mới chịu ăn thôi ,ăn thì mới có sức để tiêm thuốc kháng sinh rồi mới mạnh lên được !Giống như con người yếu ,bệnh và mệt mỏi trong người thì ko muốn ăn gì nhưng con người thì biết cố gắng ăn để có sức còn chó thì ko bởi vậy chỉ có cách ép nó ăn thôi .Chúc chó nhà bạn mau khỏi bệnh nhé !Bạn nên cố gắng ép nó ăn chứ cứ để tình trạng này + tiêm liên tục sợ nó yếu dần đi đó !Cố gắng giúp nó nha bạn !
 

hoaihieu2607

New Member
Ngày thường e nó đã rất kén ăn. Ngày nào e cũng đút e nó ăn hết. Ăn ngày 1 có lần , có khi 2 lần. 1/4 chén cơm với thịt xé nhỏ. Phải đổi thức ăn hằng ngày, không ăn đồ 8n qua ngày, có khi cơm trộn toàn là thịt vẫn không chịu ăn,.. Giờ e nó bệnh mua xúc xích, bò viên, trứng, thịt, tất tần tật nhưng e nó cứ ngước mặt lên không chiu ăn. banh mỏ ra bỏ vào cứ nhã ra hết...
 

BACH-PETCARE

New Member
con cún nhà bạn cần được truyền nước đấy, không thì lấy sức đâu mà chịu được cả bệnh và thuốc?
 
Top