• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hai con voi cái vừa bị cắt trộm đuôi

Hoangminh

Member
Ngày 31/8 người nài voi tại khu du lịch thác Pernn (Đà Lạt) dắt voi ra tắm rửa để phục vụ du khách, thì phát hiện đuôi đã bị cắt mất một đoạn khoảng 20 cm.
Hai con voi cái vừa bị cắt trộm đuôi có tên là Bắc Tết (24 tuổi) và Bắc On (45 tuổi), trọng lượng mỗi con khoảng 3 tấn, thuộc sở hữu của ông Phan Đắc Mậu Đại, đang được khu du lịch thác Prenn Đà Lạt hợp đồng thuê để phục vụ du khách.
Đuôi voi băng bó vì thương tích do bị cắt trộm. Ảnh: Quốc Dũng
Ông Đại cho biết, do trong thời kỳ động đực nên thời gian gần đây gia đình ông hàng đêm đưa ba con voi (một đực và 2 cái) đang “công tác" tại khu du lịch Prenn về quây nhốt trên đồi thông phía sau nhà (thuộc khu vực đền Hạ khu du lịch thác Prenn) để chúng có thời gian “yêu nhau”. Mấy tháng trước con voi đực của gia đình cũng đã bị trộm cắt đuôi.
"Việc voi bị cắt đuôi sẽ không ảnh hưởng tới tính mạng nếu được băng rửa vết thương kịp thời, nhưng ảnh hưởng khá lớn về mặt thẩm mỹ của chúng", ông Đại cho biết thêm.
Tình trạng voi bị trộm cắt đuôi để lấy lông những năm gần đây khá phổ biến tại các tỉnh Tây Nguyên. Lông voi được coi là biểu trưng cho sự may mắn nên đang có mốt cài, đính lông voi vào đồ trang sức. Cách đây không lâu, một con voi của Công ty Phương Nam - Đà Lạt đã bị bọn trộm ra tay sát hại lấy luôn cả ngà và khúc lông đuôi.
Quốc Dũng
 

marky

Member
mấy thằng cắt đuôi này sẽ có ngày bị voi xéo đứt chim cho đáng tội !!
 

Hoangminh

Member
Dã man cắt đuôi voi chỉ vì lời đồn đoán

Dã man cắt đuôi voi chỉ vì lời đồn đoán
Cập nhật lúc 11:41, Thứ Tư, 01/09/2010 (GMT+7)
,

– Nhiều người đồn đoán rằng nếu đeo lông đuôi voi sẽ gặp nhiều may mắn. Thậm chí, có “thầy” còn phán rằng, đeo lông đuôi voi sẽ chữa được bệnh hiếm muộn… Ông Ama Kông, vua săn voi nói gì về đuôi voi?


Ninh Sơn - Thanh Ca thực hiện
TIN LIÊN QUAN


Mất đuôi, nguy cơ mất luôn buồng trứng

Sáng 1/9, các bác sĩ thú y tiếp tục điều trị vết thương cho hai con voi ở khu du lịch thác Preen (Đà Lạt).
Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 2h sáng 31/8, kẻ trộm đã lẻn vào khu du lịch này cắt trộm hai đuôi voi nhưng chẳng ai hay.

Các bác sỹ thú y cho biết, hiện vẫn chưa xác định được kẻ trộm có dùng thuốc mê để cắt trộm đuôi đuôi voi hay không.

“Điều chắc chắn là kẻ gian đã dùng một vật rất sắc bén và hành động rất chuyên nghiệp khiến con voi không phản ứng kịp”, bác sĩ thu y Nguyễn Đắc Mẫu Đại, giải thích.


Đến sáng 1/9 vết thương ở đuôi con voi trong khu du lịch thác Preen vẫn con rỉ máu. Ảnh: Ninh Sơn.
Ông Đại tỏ ra e ngại vì hai con voi cái này vừa mới được tiêm thuốc kích thích sinh sản nên rất dễ bị xuất huyết buồng trứng sau khi bị cắt mất đuôi, mất nhiều máu.

Theo ông Đại, hai con voi trên đều được mua về từ Đăk Lăk, với giá 250.000 triệu/ con. Trong đó con voi lớn đã 45 tuổi, con nhỏ tên 24 tuổi. Mỗi con voi có khoảng trên 500 cái lông đuôi.

Mất tiền vì lời đồn đoán

Hiện nay, rất nhiều con voi ở Tây Nguyên đã bị cắt trộm đuôi. Theo những người quản tượng ở Lâm Đồng, Đăk Lăk, voi bị cắt đuôi chỉ vì người ta đồn đoán rằng, ai đeo lông đuôi voi bên mình sẽ gặp nhiều may mắn như đeo “linh vật”, nhất là chiếc lông đuôi cuối cùng của đuôi voi. Vì lời đồn đoán này mà rất nhiều người bỏ tiền ra mua lông voi làm nhẫn, vòng đeo tay…


Lông đuôi voi là "miếng mồi thơm" của kẻ trộm.
T. một tay “cò” bán lông đuôi voi ở Đăk Lăk cho biết, hiện nay một lông đuôi voi cá giá khoảng 150.00 đồng, còn chiếc lông cuối cùng của đuôi voi có giá đắt gấp đôi có khi gấp ba. “Tuy nhiên, nếu tìm không đúng chỗ rất dễ mua nhầm lông voi giả” – T. “khuyến cáo”.

Nhiều con voi ở Đăk Lăk đã bị cắt trộm đuôi
Chị Nguyễn Thị Thuỷ, nhà ở Q. 12. TP.HCM cho biết, chị lấy chồng được 3 năm nhưng vẫn chưa sinh con. Nghe lời người thân trong gia đình chị miễn cưỡng tìm đến một thầy bói để nhờ thầy “xem bệnh”. Xem xong, thầy phán phải tìm mua cho bằng được chiếc lông cuối cùng của đuôi voi đeo bên mình thì mới có con.

“Nghe lô lý quá nên mình không tin, không làm theo nhưng sau đó nhờ đi khám bác sĩ nên mình vẫn mang thai và sinh con khỏe mạnh” chị Thuỷ kể.


Vua săn voi nói về đuôi voi
Ông Ama Kông, vua săn voi ở Buôn Đôn (Đăk Lăk), cho biết, lông đuôi voi nếu bị nhổ sẽ không bao giờ mọc lại tốt như trước, nên không ai nhổ lông đuôi voi ngoại trừ nhặt được lông đuôi bị rụng. Thế nhưng vì hám tiền bọn "đạo chích" vẫn thường nhổ trộm lông voi và có khi còn chặt cả đuôi.

Theo ghi chép của người Tây Nguyên thì chiếc nhẫn có quấn lông đuôi voi thường được các quan lại hay những thương gia giàu có đeo bên mình như một lá bùa hộ mệnh, giúp tránh gió (bệnh)...
Còn giai thoại truyền tai, nhẫn lông đuôi voi mang lại sự may mắn, khỏe mạnh, hạnh phúc và sự chung thuỷ… cho những người đeo nó và những người thân.

Ông Võ Hữu Hoàn (gần 70 tuổi, ở Buôn Đôn) cho rằng, giai thoại về sự may mắn của lông đuôi voi chỉ là hư truyền, nhưng sự mê tín của nhiều người khiến bọn “đạo chích” ngày càng nhiều.
  • An Bang
  • Ninh Sơn – Hoàng Mến

 
toàn lũ tồi mê tín đáng chết, tại sao những loại ng` như vậy vẫn cứ sống nhơn nhơ trên đời này dc nhỉ X(X(
 
Mấy bà dì mình hay đi xem bói, nếu lúc nào đó dẫn mình đi xem bói mà gặp mấy thằng "thầy" phán như vậy thì chắc mình lên máu mà cho mấy tên đó ăn cháo suốt đời quá !
 
Top