• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

hỏi về Chiahuahua

pebiunu

Member
Chào mọi người, cho mình hỏi em này là giống gì, có người gọi là Chihuahua, người gọi là Fox nhưng mình cũng chẳng biết vì lúc đầu mình mua em ở ngoài đường có 200k thôi, tưởng chó cỏ con suy dinh dưỡng, người ta bỏ qua một bên nên mình mua về. Mình đã chăm cho tiêm phòng, sổ giun đầy đủ và triệt sản. Giờ em đã được 15 tháng nhưng chỉ nặng có 1.5kg, chạy nhảy loi nhoi, biết canh nhà, dễ thương rất tình cảm.
>>> lúc 5 tháng tuổi, nhìn cũng tròn trịa.
Dạo gần đây bỗng nhiên em biếng ăn kinh khủng, cho gì cũng không ăn, dỗ mấy cũng chỉ ăn có chút rồi bỏ chạy đi chơi. Bình thường em thích ăn cơm chung với mình, mình vừa ăn cơm vừa nhai sẵn cơm với thịt gà, da gà, không thì khổ qua (mướp đắng) nhai với thịt, giờ cũng không ăn. Thức ăn khô càng không ăn. Tình trạng này đã kéo dài hơn 10 ngày. Mình phải pha sữa thú y Bio cho chó con đút bình sữa mới chịu uống. Vì em không ăn nên gần như mình cho uống sữa hoàn toàn, 120ml/ngày/1.5kg chia làm 4 bữa mình không biết có đủ không nữa. Giờ mình chỉ còn cho em uống sữa và thêm bữa phụ là sinh tố chuối hoặc yogurt để em không bị táo bón.
Mà em nhà mình đã 15 tháng tuổi mà chỉ nặng 1.5kg, mặc dù em không đau bịnh gì, vẫn vui vẻ nhưng mình cứ thấy em suy dinh dưỡng hay sao ấy. Giờ thêm chứng biếng ăn không biết sẽ sao nữa. Mình cân em hàng ngày vẫn là 1.5kg~1.6kg. Mong mọi người ai hiểu về loài này chỉ cho mình với. Rất cảm ơn ạ.
>>> 1 tháng trước.
 

pebiunu

Member
hichic... mấy chú mấy bác mấy anh chị giúp mình với ạ... bé biếng ăn khủng khiếp luôn rồi ạ... :((
 

Skim242

Member
đừng lo chó nhà em lâu lâu cũng vậy,nguyên nhân là đã tới tuổi cập kê nhưng ko được giải quyết sinh lí.sau 10 hay 15 ngày là ok thui.hihi
 

pebiunu

Member
nhưng mà mình đã triệt sản kế hoạch hóa gia đình cho em lun rồi, gần đây em mới biếng ăn nên mình lo quá, mình cho em đi bs thì ngta cứ khám đâu đâu rồi bắt mua thuốc này thuốc kia, chích này chích kia, mình làm hết rồi mà em nó cứ như vậy, cứ lo chơi với mèo con. haizzz...
 
Top