• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hỏi về chó Spitz

love_pet

New Member
Mình thấy trên mạng có mấy bức hình về con chó con trông rất dễ thương.





Mình thấy mọi người bảo đây là giống chó Spitz của Nhật Bản. Vậy các bạn cho mình hỏi là loại chó này có bán tại Hà Nội không? Và 1 con chó con giá khoảng bao nhiêu? Loại chó này nếu lai thì giá có rẻ không?
Xin cảm ơn mọi người.
 

ectasy

Member
xin trả lời bạn giống Spitz thì mình chưa nghe thấy bao giờ . nhưng trên ảnh mình có thể khẳng định đây là giống Samoyed. để biết thêm về giống này bạn có thể tham khảo qua web của VP nhé. thân
 
con này thuôc dòng spitz - một dòng chó (gồm nhiều giống hình dạng na ná nhau, samoyed chỉ là 1 nhánh nhỏ), nhưung mấy con này ko phải samoyed đâu
 
theo mình hiểu giống này dúng là samoyed đấy bạn xem lại di vì trước đây mình đã tưng xem qua hình này rồi, giá cũng không đắt lắm chỉ khoảng từ 1tr đến 1tr5 thôi.
 

Vipz.14

Member
Mọi người à. Đây là Spitz. Em khẳng định đấy. Hơn nữa Samoyed lông lúc nhỏ không như thế đâu. Samoyed nhỏ nhìn như con gấu con ấy. Với lại em cũng đang nuôi một nhóc Spitz trắng toàn tập. Mọi người còn có thể search lại trên google. Em mua nhóc Spitz giá 2,5 triệu. Rất xinh. Quấn chủ, lại ít hôi nữa. Rất yêu :)
 

Vipz.14

Member
À. Em này trưởng thành sẽ cao hơn 30cm. Nặng khoảng 5kg :) Biết giữ lông trắng sạch với mượt là đẹp lắm đó. Thông minh cực :))
 

NguyenNhuThach

Active Member
Mình thấy trên mạng có mấy bức hình về con chó con trông rất dễ thương.


Mình thấy mọi người bảo đây là giống chó Spitz của Nhật Bản. Vậy các bạn cho mình hỏi là loại chó này có bán tại Hà Nội không? Và 1 con chó con giá khoảng bao nhiêu?
Xin cảm ơn mọi người.
Theo dòng chữ trong hình trên thì 2 con này 8 tuần tuổi,dòng Spitz mà nhỏ vậy thì chỉ có Phốc sóc thôi(Pomeranian),mời xem ở đây:
http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=28878&page=3
 

my_lucky

Active Member
Xin hỏi bạn ở chỗ nào ở hà nội thế???nếu có thể thì lần tới đi off bạn cho kín của bạn đi cùng được không?? mình rất muốn xem nó thế nào.Thank!
 

Vipz.14

Member
Em ở Bách Khoa ấy. Nuôi Spitz được 3 tuần rồi. Bé rất ngoan. Em chưa rõ off khi nào, vẫn ở chỗ SVĐ chứ ạ?
 

alain

New Member
day la cho spitz thua ban

minh cung co 1 be Spitz y het nhu buc tranh ma ban co. minh dang song o Paris Phap, va gia cua 1 chu Spitz nho? la 900er gom passpot va giay bac sy rieng. Khi dan spitz di dao ngoai duong, ban hoan toan co the venh vao voi tat ca moi nguoi xung quanh ban. khong tin ban hay thu xem.
 

toydog

Member
spitz,cái tên lạ quá,giống này là pomeranian mà,white pomeranian khi trưởng thành nhìn như con samoy thu nhỏ vậy,mình nghĩ tổ tiên chúng có họ hàng với nhau,nhà có mấy bé trắng như tuyết.cute cực.
 

Vipz.14

Member
Samoyed là một dòng của Spitz, còn Pom cũng là một dòng của Samoyed. Em từng có một bé, ban đầu tưởng là Spitz, hóa ra là Pom trắng. CHỉ có điều Spitz ít mùi hôi chó hơn Pom rất nhiều.
 

toydog

Member
Samoyed là một dòng của Spitz, còn Pom cũng là một dòng của Samoyed. Em từng có một bé, ban đầu tưởng là Spitz, hóa ra là Pom trắng. CHỉ có điều Spitz ít mùi hôi chó hơn Pom rất nhiều.
hic,bạn nói có vẻ hơi khó hiểu,đây là tài liệu mình tìm được trên net về porn. porn được lai tạo từ spitz cho mục đích nuôi làm pet của nữ hoàng victoria.samoyed đã có từ rất lâu,trc cả spitz.và mình cũng chưa thấy tài liệu nào nói spitz và samoyed có liên quan đến nhau.

The Pomeranian was developed in the Prussian region of Pomerania. The breed originally descended from the ancient northern Spitz breeds that were first brought to Europe in order to herd sheep. While the Pomeranian has since been bred down in size, the breed’s ancestors weighed up to thirty pounds. Famous owners of these dogs include Marie Antoinette, Emile Zola, and Mozart. Queen Victoria became a fancier of the breed, and in the late 1800’s, she actually established her own kennel for their breeding. Today, the Pomeranian is a coveted companion and beautiful show dog. Some of the breed’s natural talents include agility, trick performing, and watching.


The Samoyeds are a population of hunters and fisherman that have lived in Siberia since ancient times. For centuries, the Samoyeds have used a beautiful, robust white dog to pull their sleds. Eventually, this dog became known by the name of their people. An explorer named Robert Scott brought several of these dogs with him to England in 1889. Since that time, the breed has been developed. Today, the Samoyed is one of the most fashionable show and companion breeds.
 

toydog

Member
giống spitz này chính là phốc sóc trắng đấy (hay gọi chính xác là japanese spitz),thật ra theo mình tìm hiểu phốc sóc ko có màu trắng,và nếu ta quan sát kỹ thì phốc sóc chỉ có màu orange,xám,cream, và bộ lông của phốc sóc rất dày và bung chứ ko rũ như spitz,hơn nữa mũi của pom nhọn và chu hơn spitz khá nhiều. hiện tại bên thái nói đến phốc sóc người ta ko nghĩ là nó màu trắng,nếu là tri color (trong đó có trắng) thì có.và các bạn quan sát kỹ hơn thì nhìn phốc sóc trắng (japanese spitz) tại VN mình hiện nay ko khác gì 1 chú samoyed thu nhỏ.

gởi các bạn hình của spitz trưởng thành,cao khỏang 30-38 cm,chắc hẳn nhiều bạn ko ngờ sao phốc sóc trắng của mình lại giống con này thế nhỉ? vì nó là japanese spitz mà

http://3.bp.blogspot.com/_LYxGQn08R...ZDQ/s1600-h/Nihon+Supittsu+JAPANESE+SPITZ.bmp

 

jacku

New Member
Ôi ôi, bác gì mua em nó ở đâu thế ạ? các bác làm ơn chỉ chỗ mua giúp em, em thích mấy em japanese spitz này lắm.. :love struck:
Hóng và ngóng tin các bác..:praying:
 
Top