• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hãy ra luật "Cấm rút móng" đi !

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hãy ra luật "Cấm rút móng" đi !

Không làm trụ cho mèo cào móng, sợ bị phá rách đồ, một số nơi trên thế giới không cắt móng mèo mà nhờ bác sỹ Thú y phẫu thuật rút bỏ toàn bộ 18 chiếc móng, vĩnh viễn mèo không bao giờ còn móng vuốt nữa.
Cũng như cắt đuôi, cắt tai ở chó, ngày càng nhiều chủ mèo không đồng ý làm bất cứ việc gì gây đau đớn cho mèo. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, họ lên án các việc làm dã man này.

Với bức họa một chú mèo đau đớn vì bị rút toàn bộ móng và hai dòng chữ Tiếng Anh đều có âm cuối phát âm " O ":

Don't Declaw ! Make it a Law ! Hãy ra luật "Cấm rút móng" đi !

để không còn một chú mèo nào bị rút móng nữa.

 

kacumeo

New Member
Thật là độc ác.Nếu không muốn bị mèo cào thì đừng nuôi mèo nữa. Đã nuôi thì phải chấp nhận thôi vì đó là bản năng của mèo mà.
 

ashita

Dịch giả Vietpet
nuôi mèo mà ko bị mèo cào 1 tí là mất đi nửa cái vui nuôi mèo rồi. mình đây bị mèo cào nát tay mà còn chưa thấy gì. họ rút móng vì nó cào đau, chắc sau này họ sẽ nhổ luôn răng bị nó cắn cũng đau ko kém! thế thì họ nên nuôi một con mèo bông!
 
Em hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của bác, nuôi động vật là một niềm vui chứ đâu phải lấy chúng ra để hành hạ . Mèo cào thì chỉ cần lấy bấm móng tay cắt ngắn vuốt của em ý là đc rùi , eo ôi lại còn rút mất móng . Ai thử bị thay móng xem có đau ko mà còn làm như vậy với mèo . Quá độc ác !
 

Phu Dung

Moderator
Thêm vài tấm hình để các bạn hình dung cụ thể hơn, quả thật đó là một tội ác:

Quy trình làm thủ thuật rút móng mèo



 
Em xin chân thành cảm ơn bài viết Greenvet-hanoi . Em hoàn toàn tán thành với yêu cầu của bác . Đã nuôi chó , mèo ... thì phải chấp nhận bản năng của chúng , nếu ko thích bản năng ấy thì đừng nuôi . Nếu làm những hành động như bác đã nêu trên chẳng khác nào hành hạ chúng . Chỉ cần cắt đi là được rồi . Việc rút móng của mèo chẳng khác gì mấy người hay cắt tai , cắt đuôi chó. Cứ thử cắt hay rút của người xem có chẳng chết từ lâu rồi . Quá tàn bạo . Rất mong có nhiều bài viết yêu cầu này.
 

catsamac

Member
Thật độc ác! Nuôi mèo mà rút móng thì nuôi làm chi? Sao không nuôi mèo nhồi bông đi!
 

Pumpkin

Phó CN CLB Mèo
Thật là kinh tởm, quái đản, lũ người tâm thần.... Sao những đứa điên đó độc ác thế nhỉ... Mình muốn chặt hết chân tay bọn rút móng mèo (xin lỗi ko dám nhìn hình ảnh, còn nếu nhìn chắc mình muốn chặt đầu bọn đó lắm...)
 

hangzin

Dịch giả Vietpet
Dã man!!! Không muốn mèo cào đồ đạc thì đừng nuôi cho xong còn hơn là hành hạ nhau thế này. Người chủ đã ác thì chớ, cái người bác sĩ thú y đồng ý thực hiện việc phẫu thuật còn kinh hơn, không có lương tâm nghề nghiệp.
 

pompom

New Member
hic, dã man thật. Em từ bé nuôi mèo bị cào nhiều lắm rồi (kể cả da thịt lẫn yên xe máy), nhưng chẳng bao giờ nghĩ là mình sẽ cắt móng mèo, huống chi là rút móng :((. Đây là lần đầu tiên em nghe thấy cái việc quái gở này đấy ^:)^.
À nói chuyện móng, em mới nhớ, có phải mèo thường thay móng theo kiểu "bong vảy" hay không? Em thấy thỉnh thoảng mèo ngố nhà em hay mọc những cái vảy nhỏ nhỏ sát với cái móng cứng của nó, và nó cứ bong bong dần rồi rơi ra. Có lần em cũng giúp nó dứt cái phần bong bong đó ra (tất nhiên là mèo ngố không ý kiến gì), nhưng như thế có phải em đã "rút móng" nó không :worried:
 
đúng là độc ác trước khi nuôi mèo thì nghĩ xem mèo có hại gì cho mình không nếu khô ng thích thì đừng nuôi , nuôi làm chi cho phải đối sử ác như thế chứ
 

Miewmiew

Member
nhìn chú mèo bị rút móng trong hình thấy tội quá, "mấy thằng khốn" đó sao nó không thử rút 1 cái móng của nó coi đau như thế nào mà nó hành hạ con người ta như vậy
 

micky_00

New Member
Dã man quá!
Mèo mà không có móng thì sống làm sao chớ!

Đừng dùng ngôn ngữ @ trên diễn đàn, Micky nhé - Phù Dung
 

thienthan_miu

New Member
Lũ dã man tàn bạo vô nhân đạo!!!
Mèo thì phải có móng chứ nếu koh gọi gì là mèo???!!!
Em thích mèo nào càng đanh đá càng tốt! Thích "được" bọn nó cào cào, và được gặm tay (hơi kỳ dị). Rút móng bọn nó ra thì... thật tội quá!
Cái bọn đó có lương tâm koh, thành quỷ rồi chắc?
 

babyless

New Member
Đúng vậy. sao có thể làm 1 chuyện ác như vậy nhỉ...người ta không nghĩ nó đau và khổ sở như thế nào sao... ngày nào con Nana ngố nhà mình cũng cào cắn và gặm tay mình( có lúc rất đau) nhưng mình lại thấy đó là 1 tính cách đáng yêu của nó. Nếu 1 ngày nào đó nó không cào, cắn nữa thì chắc là mình (bùn lém) buồn lắm đó.
 
Sao lại có những người hành động quá ác như vậy? Thương xót các em mèo bị hành hạ quá đi mất. Nhìn em mèo yếu ớt, đau đớn trong ảnh lại càng thấy đau lòng. Làm sao để Luật "Cấm rút móng" được thực thi ngay không thì các em mèo còn có em bị đau đớn.
 

salem57

Member
Trời ơi, nhìn hình thấy tội con mèo quá...kinh dzị quá đi mất! Nuôi mà chẳng thương thì nuôi làm gì không biết nữa?
 

jAsMIne

Member
Mình cứ nghĩ họ đưa đến BSTY để phẫu thuật như thế nào cơ.Dù sao hành động đó cũng trái với tự nhiên,không nên làm thế,sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của các chú miu.
Sau khi xem bài viết có hình minh hoạ họ "phẫu thuật"mình thấy khủng khiếp quá,như thế khác nào hành vi tra tấn đâu.KHông hiểu những người chủ làm như thế,họ nuôi mèo làm gì?????
Bố mình là bác sĩ (cho người),có lần mèo nhảy vào mâm,mình gõ đũa cóp 1 cái vào đầu nó,bố bảo không được,chỉ nghiêm khắc dạy bằng thái độ thôi,mèo nó là động vật,bản năng của nó,mình phải hiểu,kiên trì dạy dỗ.Mình không bằng lòng với bố và nói phải nghiêm nó mới sợ.Bố bảo:có lẽ bố là bác sĩ nên không đồng tình cách dùng vũ lực,dù là để dạy con mèo.Nếu nuôi nó thì phải yêu thương và hiểu nó,nếu đánh nó,ép nó theo mình thì hãy để nó được sống tự do trong môi trường thiên nhiên.
Thế đấy,mình đã suy nghĩ rất nhiều sau khi nghe bố nói.Bây giờ mình không tưởng tượng được có BSTY lại làm việc như rút móng meo ......
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Các bạn thân mến,

Nhân tiện xem bài viết này mình thấy cảm giác kinh khủng quá. Hiện tại nhiều quốc gia có luật cấm làm tổn hại đến thú vật. Ở Vietnam mình mèo đa số nuôi thả nên chưa co lột móng mèo. Nhưng mình đã gặp 2 người yêu cầu làm việc này vì họ nói mèo của họ không bắt chuột cũng không leo trèo ma 2 chỉ cào bàn ghế.

Nếu co làm cái này chắc pháp luật cũng không ai nói gì, chỉ có toà án lương tâm của bác sỹ xử họ nếu họ còn có lương tâm.

Mong là chủ nuôi mèo đừng bao giờ đồng loã với những bác sỹ thiếu tình yêu thương động vật.

Con mèo cắt lột móng khác nào con người bị chặt cùi đi hết 10 đầu ngón chân. Đau đớn, mất thăng bàng suốt cuộc đời còn lại.


Các bạn có nghe hiện tượng CHI MA chưa?

Hiện tượng này xảy ra ở những người bị tai nạn, những người lính bị cắt mất chân tay, những người bị tháo khớp chân tay. Khi vết thương đã lành rồi thi đêm đêm họ vẫn cảm thấy đau nhói, ngưa ngáy đến tận xương tuỷ ở phần tay chân đã mất. Nhưng đã mất rồi thì làm sao ma gải cho hết ngưa, làm sao mà xưt thuốc lên cho cho bót đau. Những cái chân tay đã mất có cảm giác đau và lạnh, và dày vò cơ thể của họ. Gọi là hiện tượng Chi Ma (Tay chân ma). Những chú mèo yêu dấu của chúng ta nếu bị chặt hết các móng chân thì cũng sẽ như vậy. Và đã có báo cáo là những con mèo bị lôt móng chân thỉnh thoảng gào lên vì đau đớn dù vết thưong đã lành.

Hãy yêu thương loài vật như chúng ta vì cũng nhau chia sẽ nguồn sống từ hành tinh xanh này.

Chúc cả nhà Viêtpt nhiều sức khoẻ.

VET SG LONDON
 

jAsMIne

Member
Mình đã gửi bài viết này (nhấn mạnh có hình minh hoạ),cho 1 số bạn bè người quen.Mọi người đều thốt lên đây là hình ảnh "kinh khiếp" và việc làm này không thể chấp nhận được.Các bạn cũng thử làm vậy đi.
Tới nấy ở VN chưa thấy làm việc này nhưng biết đâu được,có cầu sẽ có cung.Nếu gặp sự phản đối quyết liệt biết đâu họ sẽ phải chùn bước dừng lại.Và có thể trong số những chủ nhân định rút móng mèo cũng chưa biết BSTY sẽ làm việc kinh khủng như thế.....hãy cho họ xem để từ bỏ ngay suy nghĩ đó.
Bản thân mình ban đầu đọc bài viết mình nghĩ họ sẽ phải phẫu thuật,gây tê,khâu lại....chứ không phải khủng khiếp như thực tế (dù sao việc này cũng việc đi ngược tự nhiên,là điều không nên làm,không tốt cho pet)
 
Top