• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hành quyết rùa: Từ A đến Z

Hoangminh

Member
Hành quyết rùa: Từ A đến Z
20/07/2009 15:10:10
- Rất vô tình tôi được chứng kiến bữa tiệc… rùa trên đất Quảng Trị. Chủ quán nói: Đây là rùa từ Lào đưa về, chỉ vùng Quảng Trị, Quảng Bình mới có. Phóng viên đã ghi lại một số hình ảnh cuộc hành quyết loài động vật hoang dã này.


>>Chùm ảnh: Xẻ thịt rắn hổ mang giữa Thủ đô

Các chú rùa mai cứng như đá được lôi ra từ bao tải cho khách chọn. Khách chỉ con nào, con đó được vật ngửa ra đặt lên bàn cân. Tổng cân nặng 6,5 kg. Giá bán: 300.000 đồng/kg kèm theo công nấu nướng, các đồ gia giảm và nấu nướng, phục vụ, rẻ hơn ăn ba ba nuôi ở Hà Nội.

Cân xong, các chú rùa được “tắm rửa” sạch sẽ bằng bàn chải cỡ lớn.

Một “sát thủ” đã chuẩn bị sẵn đồ nghề: móc, dao nhọn, khăn lau… để thực hiện ngay “lệnh hành quyết”.
Mấy chú rùa dường như đã biết nguy hiểm nên rụt sâu đầu vào vỏ. Nhưng đâu có được! Một chiếc dùi sắt dưới bàn tay khéo léo được chọc sâu vào mai lôi đầu rùa ra.
Đầu rùa được móc ra, bàn tay của chú thanh niên chộp lấy kéo mạnh… Rồi khăn lau, rồi hứng bát, rồi chọc dao…
Việc phanh thây không phải là tứ mã mà được giao cho hai thanh niên. Dao thép lách vào các khía, búa giáng liên tục, tấm mai chắc chắn bị phá vỡ.
Và sau khi mai đã bị bóc thì lòng được móc
Thịt được pha thành từng miếng theo tính chất của các món ăn sẽ được làm.Rồi các món ăn được lần lượt đưa lên, Dzô… dzô liên tục, rượu tràn ly, gắp – rót liên tục, nói năng ồn ã, tiếu lâm tuôn ra, tiếng cười giòn giã, phủ phê…  Dường như người ta quên mất mình đang góp phần làm tuyệt diệt một loài động vật hoang dã.
  • Phương Đông
 

Chấn PG

Member
Mình xem film lúc làm thịt nhìn 2 tay 2 chân nó y như là đang lạy & van xin mình thì mới thấy tội :(.
 

CookySaigon

Member
Bác HoangMinh ơi...bác mô tả ấn tượng quá đi ...:) ...Nhất là là đoạn cuối.....:-bd ...Tuy mấy món này em không biết ăn....mà sao cũng nghe sao hiếu kỳ và.............. :rolling eyes: .......thèm thèm....e hèm...:blusshing: :blusshing: :blusshing:
 

Mrpham

Member
Ko biết có bổ béo gì ko hay là chỉ ăn cho sướng miệng các bố. Thương thay cho số kiếp "con vật".Chúng nó có tội tình gì nào. Rùng rợn!.
 

iuuuui

Member
Rùa tai đỏ của Trung quốc thì ê hề, giá rẻ chả thấy ai ăn !
Tại sao lại cứ phải săn lùng những động vật quí hiếm để ăn thịt cơ chứ, có chắc ngon và bổ hơn không nhỉ?
 

lethanhnghi1234

New Member
Rùa tai đỏ của Trung quốc thì ê hề, giá rẻ chả thấy ai ăn !
Tại sao lại cứ phải săn lùng những động vật quí hiếm để ăn thịt cơ chứ, có chắc ngon và bổ hơn không nhỉ?
Bạn ơi, bổ béo gì đâu, chủ yếu là do người ta đồn thổi mà thôi !!! Nòi giống, thành phần dinh dưỡng, luyện tập chứ ăn 1 - 2 miếng thịt rùa, rắn, động vật hoang dã nói chung thì khoẻ mạnh nỗi gì !!!

Thật sự mình luôn xót xa khi nhìn thấy người ta bắt, giết, ăn thịt những động vật hiếm quý này. Buồn vì ý thức dân mình kém quá !!!

Nói thật, đi liên hoan cùng cơ quan mà nhiều ông cứ đòi đi ăn thịt rừng, đồ hoang dã... mình chán vô cùng, dù cũng phải nói thật là đã từng ăn! Vị thịt hoang cũng không có gì là đặc sắc lắm, lại nghĩ đến cảnh sau này chẳng còn chúng mà ngắm nữa cho nên mình tránh nói các cụ ấy tìm cái khác mà ăn!!!

Khi không có nhu cầu -> sẽ không có cung phải không !! KHÔNG ĂN, KHÔNG DÙNG -> bảo vệ môi trường bạn nhỉ?
 

Phu Dung

Moderator
Từ khi mình còn rất trẻ, mình đã lập thệ là không ăn động vật hoang dã, chỉ ăn những con vật nuôi đại trà. Vì vậy có nhiều bữa tiệc mình chống đũa ngồi ngó và bị nhiều người cho là mình hâm, :( :( :(. Nhưng mình cũng nghĩ như các bạn, nếu không có ai ăn động vật hoang dã thì sẽ không có tình trạng săn bắn, giết hại tràn lan như thế, cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn. Cuối cùng thì trần gian chỉ là cõi tạm, có ăn thêm vài miếng rùa, rắn, nhím, cheo... thì có thể liệu có thay đổi được điều gì.
 

Vipz.14

Member
Ghê tởm.. cho những con người ấy với công việc mà họ thường xuyên làm ...

Thật sự không dám nhìn, không còn muốn nhìn, và không còn muốn thốt ra một lời nào nữa.
 

tl_1986

Member
Không chỉ những con vật hoang dã bị mổ xẻ mới kinh khủng. Từ xưa đến nay, may ra chỉ có mổ gà là mình không bị ám ảnh lắm, chứ những con khác thì ôi thôi, không dám ngồi mâm chứ đừng nói là động đũa. Có cái món mà người ta cho là bổ cực kỳ, đó là chim vặt lông sống, rồi nấu. Nhìn thấy bọn chim này người chẳng còn tý lông, rỉ máu, chao đảo, trông mà nghẹn cả họng.....
 
Bất cứ sinh vật nào cũng đều muốn sống cả,cho nên đừng vì sự ngon miệng của mình mà đi bức tử,làm đau kẻ khác, không ăn thịt,không giết chóc thì mình vẫn sống được cơ mà,thậm chí sống khoẻ là đàng khác!
 
Rùa là một trong tứ linh Long Ly Qui Phụng vậy mà những con người đó ăn cho bằng được
thật không thể hiểu ra được . Cũng may Long Ly Phụng ngự trên " Thiên" chứ nếu mà " ngự dưới trần gian " thì chắc những con người đó cũng " xơi luôn ".
Theo tâm linh thì nếu ai đó ăn thịt rùa hoặc baba thì sẽ " tai hoạ hoặc những điều không may " đến với họ
 

tl_1986

Member
Lại nói về "ăn chay". Thực ra có lúc mình cũng có ý ủng hộ, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì lại có vẻ hơi hà khắc. Con người cũng cần có thịt trong bữa ăn. Cái không ổn ở đây là con người ta giết con vật nhân đạo như thế nào. Có những cách giết thịt con vật một cách êm ái, nhẹ nhàng mà ở nước ngoài người ta đã áp dụng. Nhưng Việt Nam mình thì đến bao giờ mới thực hiện được như thế?
 
Top