• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình Khoai Lang !

ihopsuc

Member
Cô Phượng thật là tinh mắt. Đúng là lông của Sáu dài và nhiều hơn các anh. Nhưng mà lông dài vô địch vẫn là anh Hai Xìu, còn lông ngắn vô địch là bà Dâu. Tụi nó sinh ngày 12-08 nên khoảng 10-12 tháng 10 con mới chích ngừa lận cô. Sau trung thu, chắc khoảng 4/10 con sẽ xỗ lãi cho tụi nó lần 2. Khoảng 7/10 thì tắm một trận, rồi ngày 10 sẽ lên đường chích ngừa. Sau đó thì tha hồ mà lê la công viên ^^. Thứ bảy này con cũng đi công viên, nhưng mà chỉ đi với Dâu thôi.
Anh Quang nói là Bí Bo có đồ ăn nào không ăn cô nhớ mang cho Kenpi nhé ! Thứ bảy này có hai cha con đó đi nữa. Con đã dụ dỗ chia hai với Kenpi cho Dâu một nửa rồi ^^
 

ihopsuc

Member
Hôm nay, ba anh em khoai lang được 45 ngày tuổi. Càng lớn, cả ba càng xinh xắn hơn. Tính cách của ba anh em cũng bộc lộ rõ ràng. Năm Canh và Bảy Bờm quậy phá dữ lắm, không thể chịu đựng nổi ! Sáu thì dễ thương hơn, rất là dịu dàng, ít giỡn, hay ngồi một chỗ chơi và rất hay bị ăn hiếp.
Mới hôm nào, Sếp còn khệ nệ, bưng mẹ BẢo đi phối giống, thế mà hôm nay cả ba cũng đã được 1 tháng rưỡi.
Lúc mẹ Bảo còn con gái thì Sếp mong cho mẹ mau trưởng thành. Khi mẹ trưởng thành thì lại mong mẹ mau đậu thai. Mẹ có thai lại mong mẹ mau sinh cho Sếp vài em bé xinh xinh. Ba củ khoai sinh ra thì mong cho tụi nó mau lớn. Còn bây giờ, khi tụi nó cũng lớn kha khá thì Sếp lại méo mặt vì tụi nó.... quá quậy.
Ba củ khoai ăn bột, uống sữa mà lớn, Sếp tốn không ít tiền cho khoảng này. Mỗi tuần 1 hộp sữa bột, 1 hộp bột ăn dặm, vitamin gel, tính ra cũng đến 100k. Không sao ! Sếp cũng có ít tiền dư dả để nuôi mấy củ khoai.
Ba củ khoai lớn, biết chạy, biết nhảy, nhưng lại chưa đủ lớn để biết nghe nên cả ba đi toilet lung tung. Cứ tầm nửa mét là có một.....hậu quả của bột và sữa. Thôi kệ ! Hy vọng lớn tí sẽ bắt chước mẹ Bảo và chị Dâu đi toilet trong nhà tắm. Đã dạy được 2 tên kia, không lẽ bất lực trước mấy củ khoai sao. Sếp ngậm ngùi dọn dẹp chiến trận, không thì bà lại mắng.
Ba củ khoai ngày càng có nhiều nhu cầu, nhu cầu cũng phong phú hơn. Bây giờ đã biết đòi đi chơi. Mỗi lần Sếp đi học, cả ba bị nhốt, do đi lung tung sẽ bị người lớn dẫm. Sếp về, nghe tiếng Sếp là Bảy Bờm la lối ỏm tỏi, Năm Canh thì cào sướt cả cửa. Cuối tuần chị Dâu đi công viên thì cả ba lại nhõng nhẽo đòi theo. Nhưng Sếp không cho theo vì chưa chích ngừa.
Tuy ba củ khoai rất là phiền, nhưng mà còn chấp nhận được. Trong cái tuổi ăn, tuổi lớn của ba củ khoai, vẫn còn một giai đọan là cơn ác mộng với Sếp và với cả nhà. Đó là tuổi mọc răng, nói cách khác là tuổi "gặm đồ".
Năm Canh đang "mài răng" bằng cái chân bàn. Cũng may cái chân bằng inox, sức phá hoại của Năm Canh chắc cũng không hề hấn gì :worried:

Chê đồ cứng ! Năm Canh chọn vật mếm hơn. Cặp của Sếp :angry:

Sáu là đứa hiền nhất nhà. Hy vọng Sáu không cắn phá như hai đứa con trai. :love struck:

Sáu cũng ngứa răng, cũng cần mài ti tí, nhưng Sáu chỉ ngậm một lúc là thả ra, không gây phá hoại gì nhiều :blusshing:

Tuy ít phá hoại, nhưng Sáu hay chọn những vật rất nguy hiểm như là......dây điện ! :( Sếp đã dọn tất cả vật có dây điện ra khỏi phòng, đề phòng Sáu lại nổi hứng mài răng nữa.

Nói về phá thì không thể thiếu Bảy Bờm. Bảy Bờm khoái nhất là giấy. Chắc vì giấy mềm, dễ xé và có thể nhai luôn. Bảy Bờm đang lăm le bao giấy.:nailbitting:

Và đây chính là bãi chiến trường của Bảy Bờm !:sick:
 

HieuHp

Member
Cún thật là dễ thuơng, nhưng đọc lời bình của cô chủ nhỏ thấy chúng càng dễ thuơng hơn nữa.
:)
 

nice_kimmy

New Member
Gia đình Khoai Lang đáng yêu quá!

Ước gì mình được chụp hình lưu niệm với gia đình Khoai Lang
 

ihopsuc

Member
Hình tụi nó dễ thương quá. Cái em năm cam thật tuyệt.
Huhu ! Nó là Năm Canh mà ! Đâu phải Năm Cam :((
Ước gì mình được chụp hình lưu niệm với gia đình Khoai Lang
Bạn có ở TPHCM không ? Nếu có thì bạn cứ đi off cùng gia đình Saigon ToyDog. Mình hay dẫn 4 đứa nó đi lắm (ba củ khoai và Dâu).
chúc bạn có 1 đàn chó đẹp, hãy cố gắng chăm sóc các em nó bạn nhé
Cám ơn bạn đã có lời khen, mình đang rất cố gắng chăm sóc mấy em nó.
 

ihopsuc

Member
Dạo này có cơn bão cấp 8, cấp 9 gì đó, nên trời lạnh. Sếp lo lắng sợ mấy củ khoai bị bệnh. Vì mấy củ khoai lang vẫn chưa chích ngừa, lại còn khá nhỏ, mới 1 tháng 20 ngày thôi. Lúc này mà bị viêm phổi thì thật là đáng sợ. Cũng may mẹ Bảo quen nằm máy lạnh, lúc mẹ đẻ không chịu nằm đèn sưởi mà cứ chui vô phòng Sếp. Thế là ba anh em khoai lang cũng lớn lên trong phòng máy lạnh. Nên mấy củ khoai vẫn ok với thời tiết này.
Hồi Chủ nhật, Sếp mang ba anh em xuống tiệm chơi, bé Sáu chẳng hiểu cớ sự gì mà cứ ủ rũ, không chịu ra ngoài chơi. Sếp mang bé Sáu đi bác sĩ. Bác sĩ bảo Sáu bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Do Sáu còn nhỏ nên không bị chích, nhưng vẫn phải uống thuốc. Cũng may, Sáu uống 2 ngày thuốc thì đỡ hẳn. Hôm nay, Sáu đã lanh lợi, chạy tới nhảy lui, nhưng vẫn không mất dáng thùy mị vốn có của bé Sáu.
Nói tới Bảy Bờm. Vì tính giang hồ, láu cá, tham ăn, Bảy Bờm đã bị xuống tóc đi tu. Số là mỗi lần Sếp cho ăn, Bảy Bờm hay nhào tới chúi đầu vào chén bột. Bờm ăn xong là đầu đầy bột. Sếp lấy khăn lau, nhưng không hết, lại không dám tắm vì Bờm còn bé. Do bột cứ còn dính ở đầu Bờm nên nó sinh ra ... nấm. Nấm đặc biệt chỉ mọc trên đầu và 4 chân của Bờm. Thế là Sếp đã nghĩ ra một cách để trị nấm. Đó là ... cạo đầu Bảy Bờm. Năm và Sáu cũng bị chút chút. Nhưng không nhiều như Bờm nên Bờm là đứa duy nhất bị cạo đầu. Hy vọng là loạt tóc sau của Bờm sẽ không còn nấm nữa. Tuy nói là cạo đầu, nhưng mà chỗ tóc lưa thưa, nham nhở còn lại của Bờm cũng sánh bằng chị Dâu nhé. Vì chị Dâu tuy là con gái nhưng mà lông lá trụi lủi à.
Năm Canh thì dạo này phá lắm. Năm Canh giỡn với chị Dâu đùng đùng. Năm Canh còn dám chọc Bờm, hai anh em cãi nhau ỏm tỏi cả một góc nhà. Hôm chủ nhật, Năm Canh được theo chị Dâu đi mua bánh sữa cho mẹ Bảo và chị Dâu. Năm Canh còn được đi thăm nhà nội của Sếp và chơi với chị Nấm và chị Rơm bên nhà nội nữa (2 tên Chihuahua khác). Tuy nhiên, Sếp đã hứa là sau khi ba củ khoai chích ngừa xong sẽ được cùng chị Dâu đi công viên chơi và chiều thứ bảy hàng tuần cho giãn gân giãn cốt và hít thở không khí trong lành
Hình Bảy Bờm và mái đầu đầy.....NẤM.:sick:

Bảy Bờm đang được quấn khăn và sắp ... "lên dĩa". Sếp sẽ cạo đầu cho Bảy Bờm.:((

Bảy Bờm và kiểu tóc mới. Kiểu tóc ... không còn cọng nào :nailbitting:

Bonus thêm hình ba anh em và chị Dâu ngủ chung với nhau.
 

huynhhung

Member
tội nghiệp bảy bờm ghê, bị cạo chọc đầu rùi, mong cho bé hết bị nấm, chúc cả nhà cùng 3 củ khoai lang mạnh khỏe:love struck::love struck:
 

tl_1986

Member
Các cún thật đáng yêu. Đọc nhật ký khoai lang mà thêm yêu các bé. Mong là Sếp sẽ tiếp tục up nhật ký của các bé lên.
 
sáu đẹp lông dài hơn 2 anh nó nhỉ..nhìn sáu đẹp ngoan hiền thật..con gái mà, chiều thứ bảy này mang tụi nó vào cv. chơi nhe ( đã chích ngừa chưa vậy?)..khi về ghé ngang qua tiệm thú y quen, cô mua tặng cho mấy nhóc cái áo ( có tụi nó cho thử luôn..), có mặt thì đặt tên luôn nhe..chứ hẹn nhau trung thu này cô e là đi du lịch nữa rồi chắc không gặp mọi người như đã hứa..nhìn mấy nhóc hạnh phúc quá khi có được 1 người chủ quan tâm chăm sóc quá ư là chu đáo..thích ở điểm đó của Quỳnh lắm..hình như cũng hơi bị giống tui đó..he..he..
thường thì vào CV nào vậy cô? Con đang tìm CV nào rộng rãi + an toàn để cho mấy nhóc nhà con đi chơi.
 
thường thì vào CV nào vậy cô? Con đang tìm CV nào rộng rãi + an toàn để cho mấy nhóc nhà con đi chơi.
công viên thanh niên Gia Định nằm trên đường Hoàng minh Giám quận phú nhuận..vào bản đồ tìm đường xem nhe..khu cv. nằm đối diện với sân bóng đá và trường học đó..thường thì chiều thứ bảy khoảng 3-4h , cô và Quỳnh hay dắt mấy nhóc vào đó lang thang lắm..giờ đó cv. cũng vắng người cho mấy nhóc chạy chơi thoải mái..chơi đến khoảng 1h thì cùng nhau về..tuần 1 lần cũng đủ thư giản cho ngừời và cún yêu rồi..tuần này nghe mọi người lên chương trình trung thu ở cà phê Đông hồ rồi..hẹn gặp tuần sau nhe..
 

ihopsuc

Member
Khoai lang và cục gặm
Hôm qua Sếp vừa đi trực về, hôm nay lại phải đi học, đi làm khóa luận, nên tối nay Sếp tự cho mình nghỉ ngơi một buổi. Thế là Sếp rủ ba củ khoai vô phòng chơi và mang máy ảnh ra để chụp lại.
Năm Canh và Bảy Bờm dạo này mọc răng nên hay cắn lung tung. Hai ngón cái của Sếp thì mềm lại vừa miệng nên Canh và Bờm hay chọn làm mục tiêu. Nhưng mấy cái răng nho nhỏ, và nhọn hoắc ấy khiến Sếp không thể chịu được lâu. Sếp liền cho hai anh em một que gặm răng dành cho chó con. Hai anh em thích lắm, gặm liên tục. Thậm chí còn xảy ra vụ tranh giành um sùm giữa ba anh em và chị Dâu nữa. Khi mà cả 4 đều chán chê thì cục gặm cũng đã bốc hơi mất.
Một số hình ảnh về cuộc tranh giành của 4 thành viên nhí của "Gia đình khoai lang"
Vô phòng chơi mà cả ba nằm buồn hiu hiu à ! Chắcc vì chưa tìm được tiết mục gì hay ho đây :(

Sếp cho cục gặm. Năm Canh chạy ra lãnh quà đầu tiên. :angel:

"Cái này của anh hai à nha !" Năm Canh gầm gừ khi Bảy Bờm mo me lại gần :angry:

Năm Canh ỷ là anh hai nên ăn hiếp em Bờm. Nhưng mà Năm Canh lại bó tay trước chị Dâu vì dù gì Dâu cũng bề thế hơn Năm Canh về tuổi tác lẫn kích thước:nailbitting:

Tật xấu của chị Bé Dâu là cái gì cũng giành, cái gì cũng đòi, nhưng mà khi có được lại chả thèm chơi, chả thèm ăn, cứ để đó và ... ngắm nhìn. Đúng là cô nàng ích kỷ :shame on you:

Sếp can thiệp, giật cái que gặm từ chị Dâu và cho kẻ đang thèm thuồng nhưng chưa được chạm vào, đó là Bảy Bờm. >:D<
 

ihopsuc

Member
Bảy bờm đang khệ nệ tha chiến lợi phẩm về ổ !:)

Năm Canh không bỏ qua cơ hội. Lập tức chạy về giành giật với Bảy Bờm. Sao thấy anh hai Năm Canh có triển vọng thành anh chàng giang hồ quá !:worried:

Bỗng chốc cuộc tranh giành tay đôi thành tay ba từ lúc nào. Sáu đẹp vốn hiền lành cũng tham gia giành giật. Chắc là do ham vui quá đây :blusshing:

Cuộc chiến nào cũng có kẻ thằng, người bại, kẻ vui, người buồn cả. Đây là chân dung của hai kẻ chiến thắng đang hả hê với chiến lợi phẩm. Bảy Bờm và Năm Canh ;)

Còn đây là kẻ thua cuộc. Đang chèo queo nằm buồn thiu một mình. Bé Sáu Đẹp !:not talking:

Và đây là kẻ đang bị.... bỏ tù. Dâu đang bị nhốt trong thùng rác do tranh giành đồ chơi của em. Thật là tội cho Dâu.:-"
 

huynhhung

Member
haha. một câu chuyện thật là vui quá đi thôi,:)):)).. tội nghiệp nhất là sáu đẹp lép vế toàn tập:worried:....kết quả cuối cùng lại có một tên bị bỏ tù vì tội không ăn nhưng nhất quyết phải giành cho được=))=))
 
công viên thanh niên Gia Định nằm trên đường Hoàng minh Giám quận phú nhuận..vào bản đồ tìm đường xem nhe..khu cv. nằm đối diện với sân bóng đá và trường học đó..thường thì chiều thứ bảy khoảng 3-4h , cô và Quỳnh hay dắt mấy nhóc vào đó lang thang lắm..giờ đó cv. cũng vắng người cho mấy nhóc chạy chơi thoải mái..chơi đến khoảng 1h thì cùng nhau về..tuần 1 lần cũng đủ thư giản cho ngừời và cún yêu rồi..tuần này nghe mọi người lên chương trình trung thu ở cà phê Đông hồ rồi..hẹn gặp tuần sau nhe..
dạ để con sắp xếp thời gian. CV đó thì hơi xa nhà con. Gần nhất là Tao Đàn mà nhìn vô toàn thấy mấy cặp ngồi tỉ tê rầu quá! :D

nếu có đi chắc con chỉ chở được nhóc Bo nhỏ thôi. con Bi mập tới 13kg là bó tay rồi cô ơi, mà Bi lại khoái ra ngoài chơi hơn Bo mới tội nó.

anh Kenpi cũng rủ con tuần này đi cafe, nhưng con bận tổ chức lễ khai giảng bên trường con nên ko đi được :(
 

lechan

Member
Tôi thích cái nhà này rồi đấy!!!! ĐỘc đáo từ tên gọi đến nhân vật, hay quá sức^^ mà 3 củ khoai lang trông ngon thế, nhìn muốn cắn. Nhưng ở đâu ra kiểu lột sấp con người ta ra mà chụp đấy hở, em nó mang bầu em nó ngại chết :D he he he
 

ihopsuc

Member
Tôi thích cái nhà này rồi đấy!!!! ĐỘc đáo từ tên gọi đến nhân vật, hay quá sức^^ mà 3 củ khoai lang trông ngon thế, nhìn muốn cắn. Nhưng ở đâu ra kiểu lột sấp con người ta ra mà chụp đấy hở, em nó mang bầu em nó ngại chết :D he he he
Cám ơn chị đã ủng hộ gia đình Khoai Lang. Lớn lên rồi Năm Canh, Sáu Đẹp và Bảy Bờm không còn hình đạng của củ khoai lang nữa. Tuy cũng còn khá mập mạp, nhưng cũng dài ra, cao hơn.
Còn con mẹ thì nó tự nguyện nằm ngửa đó chị ạ. Em chỉ tiện tay lấy cái máy và chụp vài tấm thôi. Hồi có bầu nó hay nắm ngửa cho mình xoa bụng, tuần cuối cùng, sờ thấy con nó chòi đạp cũng vui vui, giống hệt như người ta ấy.
 

nh0kkUn

Member
ss Quỳnh ơi, mai ss đi ss có mang theo mấy củ khoai không!!! em muốn mang theo eb1 Lô quá, mà nghe ai nói là mang vào thì sợ lây bệnh cho mấy em lớn... em nên mang theo không ss???
 
Top