• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình Khoai Lang !

ihopsuc

Member
Ngày 2-9-2009, trời đẹp, không mưa.
Nhân dịp lễ Quốc Khánh, Gia đình Khoai Lang xin được ra mắt mọi người. Gọi là "Gia đình Khoai Lang" là vì ba nhân vật chính đều có hình dạng giống củ khoai lang.
Gia đình Khoai Lang gồm có 7 thành viên. Thành viên đầu tiên và rất quan trọng là SẾP. Vì không có sự vận động hành lang rất nhiệt tình của Sếp thì đã không có gia đình Khoai Lang ngày hôm nay. Đây cũng là thành viên duy nhất là người :) . Sáu thành viên còn lại đều là chó :D (5 Chihuahua và 1 Pomeranian) Các thành viên khác sẽ được giới thiệu từ từ trong suốt topic này. Ba nhân vật chính của gia đình Khoai Lang, cũng chính là nguyên nhân khiến topic này đươc hình thành là ba chú Chihuahua nhỏ. Các em còn lại đều đóng vai phụ.

Ba củ khoai lang: Bombo (viết sao đọc vậy) là anh hai, tên ở nhà là Năm Canh. Momo ( đọc là Mố Mồ) là chị ba, tên ở nhà là Sáu Đẹp. Kobe (đọc là Kô Bì ) là em trai út, cũng là út éc của gia đình Khoai Lang, nickname cũng rất ấn tượng và "đẹp" Bảy Bờm. Sỡ dĩ cả ba đều có 2 cái tên là vì Sếp thì muốn đặt tên ngoại cho nó hay và dễ thương. Nhưng mama Sếp lại muốn đặt tên Việt cho không mang tiếng hướng ngoại, với lại tên Việt thì chọn tên xấu cho nó lành, dễ nuôi. Sau 2 ngày cãi nhau quyết liệt thì cũng đi đến kết quả rất hài lòng cả đôi bên (nhưng tốn công cãi lộn) ..........là ai thích gọi gì thì gọi.

Giống khoai lang không nè !

Gia đình Khoai Lang nè :
(2) Yếu Xìu : Pomeranian, đực, 4 tuổi.Tên ở nhà là : anh Hai Xìu
(3) Bảo Bảo : Chihuahua, cái, 18 tháng, đây là mama của bộ ba Khoai Lang. Tên ở nhà là chị Ba Bảo
(4) Bé Dâu : Chihuahua, cái, 8 tháng. Ba của Dâu và ba của bộ ba Khoai Lang là hai anh em => Dâu và cả ba là chị em họ. Tên ở nhà của Dâu là Tư Dầu, hoặc là Xì Dầu.
(5), (6) , (7) : Bộ ba khoai lang : Năm Canh, Sáu Đẹp, Bảy Bờm.


Xin gửi lời chào mọi người đã viếng thăm topic của bộ ba khoai lang. Xin cám ơn ! =D>
 

Kuppi

Active Member
Nhà Kuppi chỉ có mỗi mình Kenpi mà anh còn oãi vì không chăm sóc tốt, không khéo mang tiếng ngược đãi vật nuôi. Vậy mà Gia đình Khoai Lang đông đúc thế thì phải công nhận sức chịu đựng của ihopsuc quả là đáng khăm phục đấy nha!

Chúc các củ khoai lang luôn tròn trĩnh nhé!
 

ihopsuc

Member
Sự khác biệt giữa bộ ba khoai lang với anh Hai Xìu, mẹ Bảo và chị Tư Dâu là cả ba đều được ở với Sếp và đựơc Sếp chăm sóc ngay từ những ngày đầu tiên .Trong khi Yếu Xìu về nhà lúc đã 2-3 tuổi, chị Dâu thì 4 tháng, mẹ Bảo thì nhỏ hơn (2 tháng). Nên sự thương yêu của mọi người trong nhà đối với cả ba đều nhiều hơn. Có lần bà ngoại của Sếp kêu là " Bán con Hoa Hậu đi, để thơi gian chăm sóc ba con nhỏ." (Hoa hậu chính là chị Dâu). Nhưng mà Sếp đâu có chịu, nhảy đành đạch, đòi giữ lại hết. Dâu là đứa mà Sếp thương nhất cho tới thời điểm này.
Cuộc đới của Bờm và hai anh chị bắt đầu như thế này.
Đầu tháng 6/09, mẹ Bảo lên giống lần hai. Ngày 14/06, 8 giờ đêm, Sếp mang mẹ Bảo qua nhà ba Ben. Sau 2 giờ chờ đợi mà không thấy ông nội (chủ của ba Ben) về cộng với việc mẹ Bảo cũng trễ ngày rồi, nên Sếp và mẹ lủi thủi đi về, định bụng là sẽ bỏ luôn lần này, chờ lần lên giống thứ ba của mẹ Bảo vậy.
Sáng ngày 15/06, ông nội alo cho Sếp, kêu cứ mang mẹ Bảo lên. Sếp cũng chịu khó lắm, sau khi tan học, Sếp đã về nhà, khệ nệ mang cái giỏ nhựa to tướng chứa mẹ Bảo, chạy lên tận Chợ Lớn ( dù nhà Sếp ở gần sông Bạch Đằng lận).
Lên tới nơi thì ông nội bảo cho tụi nó phối đại. Sếp nghĩ bụng thấy cũng tốt nên đồng ý cho mẹ Bảo phối luôn. Ba mẹ của Bờm đã đến với nhau như thế đó. Và kết quả thì.........

Ba của Bờm nè ( xin phép anh Hung_Phong_BT cho em mượn hình của Ben post lên topic này)



Mẹ Bờm thời con gái giang hồ.



Thời gian thấm thoát trôi nhanh, mọi người cũng dần quên ngày ba mẹ Bờm nên duyên, nhưng Sếp vẫn nhớ và còn đánh dấu từng ngày bằng viết đỏ nữa. Ngày 20/7 Sếp mang mẹ Bảo lên trạm thú y ở Lý Thường Kiệt để siêu âm. Và đây là kết quả của ngày hôm ấy :



Thai 35 Ngày !!!!!!!!!!!!!!!!!! =D>:party:=D>
 

ihopsuc

Member
Nhà Kuppi chỉ có mỗi mình Kenpi mà anh còn oãi vì không chăm sóc tốt, không khéo mang tiếng ngược đãi vật nuôi. Vậy mà Gia đình Khoai Lang đông đúc thế thì phải công nhận sức chịu đựng của ihopsuc quả là đáng khăm phục đấy nha!

Chúc các củ khoai lang luôn tròn trĩnh nhé!
Hơ hơ....! Anh quên là nhà em rất nhiều người sao ? :D Nên lúc nào cũng có người chăm sóc cái đại gia đình quậy phá này hết, chăm sóc em luôn.:D
 

huynhhung

Member
wow mấy bé nhóc dễ thương quá đi:love struck::love struck:, kết nhất là bé trắng đó :D, thanks quỳnh đã cho coi 3 củ khoai loang cùng toàn bộ gia đình nha... chúc cả nhà nhiều sức khỏe và đặc biệt 3 củ khoai lang mau ăn chóng lớn:love struck:
 
Hi hi 3 củ khoai lang xếp lớp nhìn cưng quá :love struck:! Mẹ bé cũng đẹp nữa, mai mốt cầm đầu lũ con đi phá làng phá xóm, sếp nhà sắp mệt rồi đây :))
 

Zin_iu

Member
Ui....gia đình Khoai Lang nhìn đáng yêu và rất rất là đẹp. Mà Sếp nó chăm sóc cũng khéo ghê ha
 

tuanpham

Member
Gia đình khoai lang thật là cute quá đi. Thiệt sự nhìn cưng hết sức đó. Cha mẹ nó đẹp, như vậy đàn con sẽ rất đẹp đây nè.
 

Anhcv

Member
Anh Hai là khủng long con ham ăn Năm Canh hả em :D ? Anh khoái coi phim này hồi học cấp 2 ( mười mấy năm về trước), bây giờ thấy tên nó nhớ quá thời còn nhỏ. 3 nhóc này chụp lúc nào cũng ngũ hết ha nhìn giống khoai lang thiệt. Mập mạp dễ thương. Nhìn đã quá. Em chăm làm sao thành khoai tây mới đã =.=. Mấy nhóc nhà anh thì quậy kinh người. Chỉ ngủ khi không có chủ thôi. Chúc em và 6 nhóc luôn khoẻ nha. Up thêm hình nữa đi em.
 

ihopsuc

Member
Mẹ Bảo mang thai ngày thứ 30 (15/06). Đúng 1 tháng kể từ ngày mẹ và ba Ben nên duyên. Bụng mẹ Bảo nhìn lúp lúp. Chẳng biết là vì ăn no hay là có bầu. Sếp mang mẹ đi siêu âm, trong lòng rất hân hoan, chuẩn bị đón chờ một tin vui. Nhưng ...... bác sĩ ghi 1 câu lên kết quả siêu âm làm mặt Sếp còn đen hơn lọ nồi nữa. Bác sĩ ghi "Chưa thấy thai".:((. Sau đó, khi về nhà Sếp cứ sờ bụng mẹ mãi và kiên quyết là "Con này có bầu mà !". Kết quả là ngày 20/07 Sếp lại vác mẹ đi siêu âm và ra kết quả như bài viết ở trên :D
Mẹ Bảo ngày thứ 30


Me Bảo mang thai ngày thứ 40 (25/07). Mẹ Bảo dạo này kén ăn lắm. Dù bụng đã to, chứng tỏ mẹ đang cán đáng một trọng trách rất nặng nề (đang nuôi ba củ Khoai mà). Sếp và mama của Sếp mua đủ thứ đồ ăn ngon cho mẹ Bảo, nào là chả lụa, thị gà, thịt bò, xúc xích và cả hột vịt lộn nữa. Nhưng mà Sếp lại bị Bác sĩ là cái vụ cho mẹ Bảo ăn hột vịt lộn. Bác sĩ bảo hột vịt lộn có nhiều mầm thương hàn lắm. Mẹ Bảo bị cấm tiệt mòn khoái khẩn của mẹ là hột vịt lộn từ đó luôn.:worried:
Mẹ Bảo + Ba củ khoai lúc 40 ngày


Mẹ Bảo mang thai ngày thứ 50(04/08). Nhìn mẹ Bảo có vẻ rất nặng nề, nhưng mà mẹ lại chạy nhảy lung tung. Mẹ hay nhảy từ trên giường xuống, mà cái giường thì rất cao. Thế là Sếp quyết định phải chỉnh đốn mẹ Bảo lại. Sếp dùng biện pháp mạnh lắm nhé, kỷ luật sắt mà. Biện pháp giải quyết việc mẹ Bảo hay nhảy xuống giường là mang 1 cái đệm mỏng vô phòng Sếp. Mẹ Bảo, chị Dâu và Sếp đều ngủ dưới đất :D
Mẹ Bảo đang nằm trên cái đệm kỷ luật sắt.


Mẹ Bảo vào ngày cuối cùng trước khi sinh đúng 1 ngày, ngày 57 (11/08). Do được chứng kiến sự chào đời của ba anh em Khoai Lang nên Sếp đã có thể đoán biết vị trí của cả ba lúc còn nằm trong bụng mẹ. Lúc mẹ Bảo còn bầu bì, Sếp hay nằm quan sát những cử động trên bụng mẹ, mẹ rất khoái nằm ngửa cho Sếp sờ bụng nhé. Chỗ mà Bombo nằm đó rất hay có cử động, có thể tượng tượng Bombo chòi đạp rất nhiều và rất mạnh. Sếp đoán Bombo sẽ là đứa quậy phá nhất. Nhưng mà sự thật không phải như vậy.....
 

missxauxi

Member
ddaij gia đình hoàn hảo :X:X:X:X cưng lắm bạn ạ :p thjk em pox sóc nhất :X:X:X:X chúc các bé nhà bạn hay ăn chóng lớn nha :-*
 

uyenisme

Member
3 củ khoai lang nhìn yêu quá luôn, vậy 3 đứa nhà chị chắc phải là 3 củ khoai...sọ, hehe. Chúc mấy đứa hay ăn chóng lớn nha.
 

yeucho89

Member
trời ơi 3 bé đúng là tròn như củ khoai lang thật thích quá.bạn lấy giống bên anh hung phong BT à?giờ thì nhà toàn siêu mẫu mini rồi.chúc mừng nhé.hạnh phúc quá đi.ghen tị quá đi.các bé toàn quần áo đẹp.được cưng chiều hết mực.chiều chiều đi học về cả bầy ra đón.sướng nhé!!!chúc các bé yêu hay ăn chóng lớn nhé.
 

ihopsuc

Member
ddaij gia đình hoàn hảo :X:X:X:X cưng lắm bạn ạ :p thjk em pox sóc nhất :X:X:X:X chúc các bé nhà bạn hay ăn chóng lớn nha :-*
Cám ơn bạn nhé !

3 củ khoai lang nhìn yêu quá luôn, vậy 3 đứa nhà chị chắc phải là 3 củ khoai...sọ, hehe. Chúc mấy đứa hay ăn chóng lớn nha.
Mấy đứa nhà em (trong ảnh) gần 20 ngày rồi chị, đang tuổi sổ sữa nên nhìn tụi nó bụ bẫm như vậy đó. Mấy con nhà chị mới sinh mà. Khi nào 20 ngày tụi nó cũng sẽ giống củ khoai lang luôn. Su nhìn mập và khỏe hơn con Bảo nhà em, con nhà em nó đẻ xong nhìn nó tàn quá, bị bà ngoại là cái vụ dám lén mang nó đi phối hoài nè.

trời ơi 3 bé đúng là tròn như củ khoai lang thật thích quá.bạn lấy giống bên anh hung phong BT à?giờ thì nhà toàn siêu mẫu mini rồi.chúc mừng nhé.hạnh phúc quá đi.ghen tị quá đi.các bé toàn quần áo đẹp.được cưng chiều hết mực.chiều chiều đi học về cả bầy ra đón.sướng nhé!!!chúc các bé yêu hay ăn chóng lớn nhé.
Mình đúng là đã cho Bảo Bảo phối giống với Ben nhà anh Hùng Phong BT. Mini thì chắc không có đâu vì có 1 con chỉ 21 ngày mà đã nặng nửa ký rồi ( chính xác là 450gram, nói nửa ký cho nó oách :D). Hai con còn lại cũng hơn 300gram. Thấy người ta rao bán mấy em 2 tháng là có 2 lạng, 400gram, 500 gram. Còn mình thì... toàn khoai lang không.:((
Siêu mẫu thì chắc cũng không vì 3 đứa đã bị ông nội tụi nó chê hết 2 đứa rồi. Nhưng mà hoa hậu thì nhà có 1 em, cũng từ trại nhà anh Hùng Phong, chị họ của 3 củ khoai. Còn siêu mẫu nam cũng có 1 em nhưng mà em này bị bê- đê, thấy con gái thì chạy mất dép.
Hoa Hậu


Siêu mẫu nam
 

ihopsuc

Member
Hi hi 3 củ khoai lang xếp lớp nhìn cưng quá :love struck:! Mẹ bé cũng đẹp nữa, mai mốt cầm đầu lũ con đi phá làng phá xóm, sếp nhà sắp mệt rồi đây :))
Mẹ tụi nó không phá làng phá xóm mà đi sủa và cắn người lạ. Khổ nỗi nhà mình buôn bán nên thường xuyên có người lạ đến nhà. Nên nhà cửa um sùm lắm. Mấy đứa con thì hy vọng sẽ bắt chước chị Dâu hiền lành, thấy ai cũng mừng, chứ không theo mẹ nó đi cắn khách đến nhà.
Anh Hai là khủng long con ham ăn Năm Canh hả em :D ? Anh khoái coi phim này hồi học cấp 2 ( mười mấy năm về trước), bây giờ thấy tên nó nhớ quá thời còn nhỏ. 3 nhóc này chụp lúc nào cũng ngũ hết ha nhìn giống khoai lang thiệt. Mập mạp dễ thương. Nhìn đã quá. Em chăm làm sao thành khoai tây mới đã =.=. Mấy nhóc nhà anh thì quậy kinh người. Chỉ ngủ khi không có chủ thôi. Chúc em và 6 nhóc luôn khoẻ nha. Up thêm hình nữa đi em.
Năn Canh chính là tên đặt theo Khủng Long tham ăn đó anh. Em cũng mê phim này lắm, mê cả Hiệp sĩ lợn, tính dặt con thứ 2 tên Sáu Lợn, mà đọc lên thấy ghê quá nên thôi đó anh.
Mấy con nhà anh lớn nên ngủ ít, mấy con nhà em còn nhỏ nên ngủ là sự nghiệp của tụi nó. Hầu như chỉ thứa lúc bú mẹ thôi, còn lại đều là giờ ngủ hết.
 

Tomy-SP

Member
Woa!!!


Giống khoai lang không nè !

Trời ui, sao mà xinh quá trời vậy. Con nào con nấy mũm mẽm, chũn chĩn hơn cả ...Khoai Lang. Phải gọi là gia đình Khoai Tây mới phải.:D
Chúc mừng, chúc mừng nha.
Cún mẹ giỏi nuôi ba em tròn xoe . Mà xinh thiế. Nhất là em trắng, cái mỏ tũn tẽo, mặt mũi như heo con, phụng phịu...
Rồi, khổ chủ bên ấy không kém gì bên này. Tha hồ...chạy việt dã vì đám cún cưng.
Chúc các bé hay măm măm, chóng nhớn.
 

dongsongbang

New Member
Hhiihiih mấy củ khoai lang nhà ihopsuc nhìn yêu qua nhỉ .. nhìn mà nhớ lại hồi Dollar và Euro nhà mình lúc còn bé quá giờ tụi nó đã được 5tháng tuổi rồi...thời gian qua nhanh thật..chúc gia đình khoai lang ăn no chóng lớn nha
 

ihopsuc

Member
Happy birthday !

Ngày 12-8-2009:
11 giờ trưa, trời nắng oi ả, cái nóng làm người ta khó chịu, nhưng mà Sếp, mẹ Bảo và chị Dâu lại đang trốn trong phòng hưởng máy lạnh. Sếp nằm trên cái đệm kỷ luật sắt, mẹ Bảo ưỡn bụng ra cho Sếp sờ, và cảm nhận ba củ khoai đang rất khỏe mạnh. Chị Dâu thì vẫn cứ như mọi hôm, lăng xăng, chạy qua chạy lại, đến khi bị mắng thì mới chịu nằm yên.
11 giờ 30, mẹ Bảo đổi tư thế, nằm sấp lại và bắt đầu ......... run. Sếp nghĩ mẹ Bảo bị hạ canxi nên tức tốc alo cho bác sĩ, bác sĩ bảo mang mẹ lên để cấp cứu. Cả nhà ai cũng lo lắng, Sếp lại càng quýnh quáng hơn. Cũng may khi mẹ bảo có bầu ngày 50, Sếp đã chuẩn bị một cái giỏ đủ to để chứa mấy mẹ con, trải khăn, chuẩn bị tiền bạc, ghi đỉa chỉ và điện thoại của bác sĩ. Nên lúc này mọi việc đơn giản hết một nửa.
12 giờ, Sếp và mẹ Bảo đến nhà bác sĩ. Sau khi thăm khám, bác sĩ bảo rằng mẹ Bảo sắp sanh, chứ không phải tụt canxi. Lúc này mới vỡ lẽ là mẹ run vì mẹđang đau bụng vì mẹ sắp sanh chứ không phải mẹ bị hạ canxi. Mẹ Bảo không hổ danh là con gái giang hồ nhất nhà, đau bụng đến thế mà mẹ không cào ổ, không rên rỉ, không thở dốc, mà chí .....run.
12 giờ 20, Năm Canh ra đời, Năm Canh to đến nỗi không chui qua được đường mổ của bác sĩ (vì bác sĩ làm theo thói quen, làm sao biết Năm Canh to hơn Bình thường). Năm Canh trắng muốt, Sếp còn nhìn thấy mấy cái vú là cho rằng Năm Canh là con gái. Nhưng bác sĩ đã kịp đính chính, nó là con trai. Sếp thất vọng, vì mơ ước của Sếp là cả 3 củ khoai đều là con gái:(
12 giờ 30, Sáu Đẹp ra đời. Sáu Đẹp nhỏ hơn Năm Canh nhiều. Là con gái mà Sáu lại la to nhất. Sáu có màu kem, hơi loang lổ. Nhìn Sáu rất giống mẹ Bảo.:blusshing:
12 giờ 50, Bảy Bờm ra đời. Sỡ dĩ Bảy Bờm ra sau chị Sáu đến 20 phút là vì Bảy Bờm đã cự tuyệt không chịu chui ra. Bác sĩ đưa kẹp vào kẹp Bảy Bờm, nhưng Bờm cứ rút đầu ra. Tiên đoán Bờm là đứa giang hồ,cứng đầu nhất (di truyền của mẹ Bảo).:praying:
Những hình ảnh đầu tiên của anh em nhà Khoai Lang :
Những dòng sữa đầu tiên, có được nhờ cưỡng ép :D. Do vừa mổ xong nên mẹ đau, không cho bú, Sếp phải đè mẹ ra è.


Ba anh em Khoai Lang


Năm Canh và Sáu Đẹp đang ăn hiếp mẹ nè ! Dog Eye


Lúc mới sinh ra nhìn đứa nào cũng xấu tệ, mõm to, đầu nhỏ, mắt thì chẳng thấy đâu, lỗ tai dày cui. Nhưng Xấu nhất là khoảng lông lá ....trụi lủi.
 
Nhìn tụi nó đáng yêu quá quỳnh ơi! em chăm hết chắc cũng cực lắm ha! em giỏi thiệt......chúc các bé mau ăn chóng lớn nha!
 

addy1009

Member
ghen tị với chị Quỳnh quá đi,3 đứa nhà em cũng ú ì, nhưng tìm màu trắng khó quá ah, chỉ có 1 bé là 4 chân trắng thôi, show hình cho đỡ tủi thân nè




 
Top