• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giải thoát mèo Lucky về với BSGV.

chun_iu

New Member
hic tại sao người ta lại ăn thịt mèo được nhỉ? một loài vật xinh và đáng yêu như thế! hic cháu nhìn con mèo trắng ở trong lồng mà rơi nước mắt vì nghĩ đến con mèo cháu mới lạc mất. Hic nghĩ mà thấy thương nó quá, chẳng biết làm thế nào để tìm lại nó được bây giờ!
 

Lynk_TG

Member
bác ah, thật ra thì mỗi người một hoàn cảnh. Cháu không bênh gì những người đi bán mèo kia đâu. Họ cũng chỉ vì miếng cơm cho gia đình nên mới đi làm vậy. Mà cũng vì con người mà họ mới hành nghề đó. Có cầu thì mới có cung. Nếu trách những người thưởng thức thì họ lại bảo là vì ở chỗ này có nên mới vào ăn thử...cái vòng luẩn quẩn này biết trách ai. Chỉ biết là bên cạnh đó vẫn có những con người có lòng yêu thương động vật, ra tay cứu giúp những con vật tội nghiệp đó.
Chít thì đã có 1 thời gian được 2 bác chăm sóc, nó rất hạnh phúc rồi. Cũng không biết giờ này nó thế nào, nhưng cháu tin là nó may mắn hơn nhiều con vật khác.
 

Nhabaovn

New Member
Năm nay kinh tế khó khăn >>> dự báo thất nghiệp nhiều nên các bác có chó mèo cẩn thân nha.

Nói thật với các bác, bản tính của nhiều người Việt thường ích kỷ và tham lam...nên cho dù không đói nhưng tiện tay, lọt túi họ vẫn bắt những con Mèo vốn "dạn" người. Là Nam nhi nhưng mình cũng không bao giờ nhìn thậm chí muốn nghe hình ảnh và âm thanh của những chiếc xe chở đầy những con vật bất hạnh...

Lâu nay khu nhà mình không thấy lũ bắt trộm mèo nữa, tưởng đã hết, vậy mà vẫn thấy nhiều bạn kêu mất quá! Chỉ thầm cảm ơn ông trời đã chở che bao bọc cho bố con nhà Tim- Chíp được ở với mình 5 năm rồi (mình thề độc là không bao giờ chụp ảnh chúng dù lúc nào cũng cầm máy ảnh, có lẽ chụp ảnh là điềm xấu thật đó các bạn)
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Có "Bảo vệ riêng" cho Lucky.

Có "Bảo vệ riêng" cho Lucky.

Ân hận vì BSGV đã để mất Cu Chít, giờ thì Lucky cũng khó an toàn vì quanh nhà BSGV là kho xưởng có nhiều người ngoại tỉnh làm việc nên món "tiểu hổ" rất hấp dẫn với họ. Chó La đã được vào cuộc để bảo vệ Lucky bằng cách : canh chừng không cho Lucky ra khỏi khu vực an toàn nhà BSGV. La cần mẫn bất cứ lúc nào nếu phát hiện Lucky muốn ra ngoài ngao du.

Tất nhiên La làm việc như một người chị tốt bụng hiền lành, chứ không thô bạo như những con chó ghét mèo khác.



Lucky muốn ra ngoài hả ?



Ra đây chị nói nhỏ chút nào !



Em vui lòng về chỗ của mình dưới gầm bàn nhé ! Ra ngoài là bị "tiểu hổ" đấy !



Bé ngoan quá ! Thế mới an toàn cho em không bị bắt lần hai. Thưa Bà Greenvet, cháu đã hoàn thành nhiệm vụ.



Giỏi lắm, Bà sẽ bảo BSGV thưởng cho vài cái xương bò mà gặm nhé !



"Gặm xương bò"- phần thưởng của La.
 

*piru*

Member
bé mèo này đúng là may mắn thật ghi gặp được bác Báu :) hy vọng mấy tháng nữa sẽ thấy ảnh lucky béo quay :)
 
a a a a a a bọn ăn thịt mèo+bọn bắt trộm mèo là lũ dã man,tại sao cứ phải là ăn thịt mèo hay chó nhờ,quân dã man
nhân tiên show mấy em mèo nhà tớ cần tìm chủ tốt nhé :D

 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Mèo Lucky đã thành "Thiếu nữ xinh đẹp" !

Mèo Lucky đã thành "Thiếu nữ xinh đẹp" !

Chẳng rõ được bao nhiêu tháng tuổi, nhưng giờ đây Lucky tỏ ra điệu đà hơn, óng ả hơn và giọng meo meo có vẻ hấp dẫn mấy anh chàng mèo hàng xóm. Đôi chút mâu thuẫn nhỏ với bà Greenvet: "Cho Lucky đẻ hay không ?", tôi vẫn cương quyết để nó tự nhiên và hy vọng sớm làm mẹ.






 
Hôm nay mình chở bé Tiny đi tiêm phòng, đi ngang chợ Lê Hồng Phong mới ghé vô xem tình hình 2 bé mèo con, thì mấy người kia tưởng mình đem Tiny đi bán, chạy ra hỏi han vồn vã. Nghĩ mà tức, sao lại đánh đồng mình với những kẻ bán chó mèo kia chứ >"< Biết bao giờ luật pháp VN mới quan tâm đến sinh linh bé nhỏ kia :(
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Hôm nay mình chở bé Tiny đi tiêm phòng, đi ngang chợ Lê Hồng Phong mới ghé vô xem tình hình 2 bé mèo con, thì mấy người kia tưởng mình đem Tiny đi bán, chạy ra hỏi han vồn vã. Nghĩ mà tức, sao lại đánh đồng mình với những kẻ bán chó mèo kia chứ >"< Biết bao giờ luật pháp VN mới quan tâm đến sinh linh bé nhỏ kia :(

Nếu mua bán vật nuôi, cấp giống cho người mua để chăm sóc thành thú cưng thì tốt chứ bạn ? Sai mục đích, thu gom bán để vào các lò mổ mới là điều đáng lên án.
 
Nếu bán bình thường thì không sao, nhưng ở chỗ này, chó mèo bị đem ra ngoài nắng để dễ bán ( mà SG thì mùa này nhiệt độ lên tới 44 độ C ), hơn nữa lại không cho uống nước đầy đủ ( nhiều bé cứ há miệng ra mà thở ). Đã vậy, buổi tối mới đem các bé đi tắm, nên hầu như đều bị bệnh cả. Em còn nghe nói, nếu để lâu quá không bán được, hoặc gần chết là chủ cho vô lò mổ để gỡ vốn, thật tàn nhẫn :(
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Videoclip Mèo Lucky ở nhà Bác sỹ GreenVet.

Videoclip Mèo Lucky ở nhà Bác sỹ GreenVet.

Thắm thoắt đã gần 2 tháng ở với gia đình BSGV, được bác GV gái chăm rất chu đáo với khẩu phần ăn đặc biệt, Lucky rất thoải mái và hạnh phúc. Nhưng vẫn còn hơi nhát. Xin anh chị em yêu mèo chia vui cùng gia đình BSGV.

Mời nhấn chuột xem video ở đây !


Many Thanks.
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Lucky ơi là Lucky

Nhìn yêu quá bác à. Cô ả này cũng chịu khó diễn ghê. Hay cho làm người mẫu mèo đi. Chúc mừng gia đình bác đã làm được việc tốt cho các chú pet của chúng ta.
 

tien_xu

Member
Tuy cháu ko quý meo bằng chó.Nhưng vẫn muốn chia vui cùng bác.Chúc bác và gia đình mạnh khoẻ va cả Lucky
 

à méo

Member
Em Lucky nhà bác mặt mũi tay chân đỏ hồng sạch sẽ ghê! Cháu rất hâm mộ những người nuôi mèo mà dạy được chúng giữ nhà cửa gọn gàng sạch sẽ như nhà bác! :D
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Suýt nữa mèo Lucky lại thành unlucky !

Suýt nữa mèo Lucky lại thành unlucky


Đã 5 ngày bị chó La xua đuổi, tưởng không còn hy vọng gì gặp lại Lucky nữa. Cả gia đình BSGV buồn bã. Chưa dám thông báo cùng mọi người, mới chỉ chia sẻ với Rose 1402 và Phu Dung về cái tin động địa này.

Đã bị mất mèo Bông, Cu Chít, nếu mất mèo Lucky, BSGV thề sẽ không bao giờ nuôi mèo nữa.

Trời Phật thương chúng tôi làm sao! 2.30 sáng nay cả BSGV trai và gái bật dậy khi nghe tiếng "meo! meo!". Đúng Lucky rồi! Lucky về rồi! Chúng tôi bật đèn, bà Xã vội lấy một nhúm thức ăn khô. Lucky quá đói, vừa ăn vừa " nhâu nhâu"...trách chúng tôi để bọn chó chơi trò" săn đuổi", suýt nữa Lucky lại thành Unlucky !

Cả ngày hôm nay Vợ tôi cứ ôm Lucky mà thương, mà xót xa Lucky, ân hận vì để nó bị đói khát gần 5 ngày.

Cái lỗi bất cẩn của chủ nuôi thường bị trả giá, bị mất mát không thể lấy lại được.

Nhân đây cũng xin được gửi tới Rose 1402 sự cảm thông sâu sắc về tai nạn bất ngờ và sự ra đi của mèo Tom.

Mong sao các bé mèo của chúng ta may mắn và an toàn.
 

jAsMIne

Member
Vậy là cô nàng 2 lần thoát nạn tìm về với BS đấy.CÓ thể nói 1 phần là duyên số!
P/S cháu rất thích con La nhà BS
 

maika_ru91

New Member
Ui! huhu, khóc (rùi) rồi, lên nhà đây, không người nhà nhìn thấy tưởng thất tình, huhu
 

zZĩnz

Member
Nhà cháu ở Khu tập thể nên thỉnh thoảng cũng có những câu dao "Ai bán chó bán mèo đê" Là cháu lại giật thót người lật đật chạy lại ôm con sushi béo ( Mặc dù bị xích 24/24) CHáu chỉ sợ 1 ngày nhóc sẽ bị tóm như những em mèo kia thì khổ lắm. Khu cháu nhiều bé mèo ta đc bị tóm như thế rồi. Nhưng cháu chỉ nhìn tận mắt đc 1 lần TÊn ( chó chít) cầm cái gậy dài rỗng ruột có dây thừng bên trong nhanh tay thòng vào cổ em mèo rồi thít lại. Chaú chạy nhanh xuống rồi bảo:" Ông ăn trộm mèo nhà tôi THả ra ngay". Tên ấy bảo :" CHắc đếch j đây là mèo nhà mày. Xê ra ko ông đập cho 1 cái giờ" . Lúc ấy cháu mới 11 tuổi nên hắn nghĩ là dễ bắt nạt nhưng nhầm rùi cháu cậy cháu to béo với cả cháu ghét thằng nào trộm mèo nên lấy hết sức hét lên" Thả mèo của tôi ra " rồi ôm tay thằng ấy. Nó tức quá tát cháu 1 cái đau điếng người. Vừa tức + vừa đau => Khóc toáng lên vừa khóc vừa gào " thả meò ra thả mèo ra" . May quá có chú hàng xóm đi làm về chạy lại Lão ta mới bỏ em mèo lại chạy ra cái xe đạp và trước khi đi ko quên quay lại chửi xéo 1 câu " Đ KM M". SAu đó em mèo đc chú hàng xóm nhận nuôi. CHú í lấy tên cháu + từ Lucky ra 1 cái tên nghe rất Củ chuối " Luta " khớ khớ giờ thì luta đã lên thiên đường rùi nhưng bé đã có cuộc sông rất hạnh phúc trong gia đình chú hàng xóm và có 1 lô xích xông 12 bé cả con lẫn cháu hí hí :)):))
 
Top