• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giải pháp cho vật nuôi trong nhà

NHA XANH

New Member
NHÀ XANH xin kính chào anh em Vietpet!
Với những kinh nghiệm và những trải nghiệm, chúng tôi xin giới thiệu với anh em một sản phẩm của hãng CHRISAL - Bỉ nhằm khử mùi hôi cho vât nuôi và tăng cường vi sinh có lợi cho vật nuôi nhằm tái tạo cuộc sông cân bằng của tự nhiên. Và đặc biệt làm tăng sức đề kháng của vật nuôi.

PIP AHC – Vệ sinh triệt để chuồng trại chăn nuôi (Code: PIP AHC )


PIP AHC – Vệ sinh triệt để chuồng trại chăn nuôi
PiP AHC argo-Animal Housing Cleaner: Sản phẩm đậm đặc lợi khuẩn Probiotic có tác dụng làm sạch triệt để chuồng trại chăn nuôi khỏi các tác nhân gây bệnh, giúp loại bỏ mùi hôi khó ngửi, tạo ra hệ vi sinh khỏe mạnh, ổn định trong thời gian dài...

An toàn với da, mắt, hệ hô hấp, không cháy, không dễ bay hơi.

Cách dùng :

- Dọn dẹp toàn bộ chất hữu cơ có trong chuồng nuôi sau đó dùng nước rửa qua

- Pha loãng dung dịch đậm đặc PiP AHC theo tỷ lệ từ 3-10% (tùy mức độ ô nhiễm) với nước ấm ở nhiệt độ 30-40°C.

- Phun đều dung dịch PiP AHC đã pha loãng lên lên toàn bộ trần, vách, tường, không khí, mái chuồng nuôi, máng thức ăn... phun phải đảm bảo ướt toàn bộ bề mặt và phun theo chiều từ trên xuống dưới. Để dung dịch hoạt động trong vòng 10-20 phút.

- Rửa lại bằng nước ấm từ 30-40°C.

Khuyến cáo: PiP AHC argo sau khi pha loãng có thời hạn sử dụng trong vòng 05 ngày.

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo trong điều kiện từ 10-45°C, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Mọi chi tiết xin liên hệ : Mr Tuấn - 0919489468 - CHRISAL VN
 

NHA XANH

New Member
(Dân trí) - Nhắc tới từ vi khuẩn, chúng ta thường chỉ nghĩ tới bệnh tật. Trong thực tế, phần lớn những vi khuẩn tồn tại trong cơ thể chúng ta lại đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe hệ tiêu hóa nói riêng.



Chiếm 90% tế bào trong cơ thể người

Theo Giáo sư Mario Clerici, chuyên ngành miễn dịch, Chủ tịch ngành Miễn dịch học, ĐH Y khoa Milano (Italia), con người được cấu tạo bởi 10.000 tỷ tế bào. Song lượng vi khuẩn trong cơ thể gấp 10 lần con số đó, gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn.

99% thông tin di truyền trong cơ thể con người là thông tin di truyền vi khuẩn.
Và do chiếm đến 90% tế bào trong cơ thể người nên sự ổn định, cân bằng của chúng tác động rất lớn đến sức khỏe mỗi người.

Chúng tập trung nhiều nhất ở đường ruột. Trung bình, bộ phận này của mỗi người chứa đến 2kg vi khuẩn. Trong đó, 85% là lợi khuẩn (probiotic) và 15% là hại khuẩn. Nếu sự cân bằng này mất đi, tỷ lệ hại khuẩn gia tăng thì cơ thể sẽ suy yếu về khả năng miễn dịch, giảm sức đề kháng, dễ mắc một số bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh về hệ tiêu hóa và hô hấp.

Chu kỳ tồn tại của probiotic là 10-15 ngày. Và theo một số chuyên gia trên thế giới, liều dùng chủng khuẩn dòng Lactobacillus khuyến cáo đối với trẻ em hiện là 3-5 tỷ/ngày; đối với người lớn 10-20tỷ/ngày.

“Chữa được nhiều bệnh”

Theo GS Mario, trong các tế bào hệ thống miễn dịch của Dạ dày – Đường ruột, vi khuẩn và kháng nguyên thực phẩm luôn tác động qua lại với nhau. Hệ quả của các nội tác động này dẫn đến trạng thái phản ứng miễn dịch hệ thống và nội bộ, kết quả liên quan đến sức khỏe hay kém sức khỏe.

Các nghiên cứu cho thấy probiotic được đề nghị sử dụng trong tiêu chảy do truyền nhiễm; tiêu chảy do dùng kháng sinh, hoại tử ruột, viêm âm đạo do vi khuẩn, bệnh dị ứng, tăng cường hệ thống miễn dịch, lây nhiễm Hp, sâu răng, táo bón, viêm khớp mãn tính.

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy người già và trẻ em dùng probiotic trong 2 tuần sau tiêm chủng bệnh sởi sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn là nhóm không dùng.

Một nghiên cứu khác do chính GS Mario thực hiện và sẽ công bố trong thời gian tới cho thấy hệ miễn dịch của những người nhiễm HIV, được tăng cường nhờ dùng probiotic.

GS Mario cũng cho biết nghiên cứu trên bệnh nhân loét miệng cũng cho thấy quá trình liền các vết loét miệng được rút ngắn hơn ở nhóm dùng probiotic so với nhóm không sử dụng.

Riêng với bệnh tiêu chảy, nghiên cứu trên 119 trẻ em Phần Lan (2 tuần - 12 tuổi) cho thấy tỉ lệ trẻ vẫn bị tiêu chảy sau 2 tuần điều trị ở nhóm kiếm soát là 19% trong khi ở nhóm dùng probiotic chỉ là 5%; nghiên cứu trên 724 trẻ Pháp cho thấy sau 18 tuần theo dõi, nhóm dùng sữa chua thông thường có tỉ lệ tiêu chảy là 22% trong khi nhóm sữa chua có chủng protic L.casei là 16%, thời gian điều trị tiêu chảy ở nhóm dùng sữa chua là 3,95ngày trong khi ở nhóm dùng sữa chua có L.casei là 3.53 ngày; tỉ lệ dương tính với vi rút Rota lần lượt là 2,2% và 0,3%.




Còn tại Việt Nam, nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng về men vi sinh sống Probiotics L.casei 431 có trong sữa chua Vinamilk Probi trên 200 trẻ từ 24-47 tháng tuổi được công bố tại buổi “Giới thiệu lợi ích của men vi sinh sống Probiotics và sức khỏe hệ tiêu hóa” vào đầu tuần qua cho thấy sau 3 tháng theo dõi, các bé có sử dụng sữa chua uống có bổ sung men vi sinh sống Probi hàng ngày đã cải thiện khá tốt tình trạng tiêu hóa: Tỉ lệ trẻ biếng ăn giảm (giảm tỷ lệ sợ ăn và ngậm thức ăn), số ngày mắc trung bình của triệu chứng táo bón, phân sống thấp hơn so với nhóm đối chứng, giảm tỷ lệ bị táo bón 47,5%; Có sự cải thiện về cân nặng và chiều cao sau 3 tháng can thiệp ở cả hai nhóm nghiên cứu, tuy nhiên chưa có sự khác biệt rõ rệt giữa nhóm sữa chua men sống Probi và nhóm đối chứng.

Theo khuyến nghị của PGS.TS Lê Thị Hợp, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đối với trường hợp phòng chống đi ngoài táo bón, tiêu chảy, bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp thì nên sử dụng mên vi sinh Protbiotic (dưới dạng như cốm, viên, thực phẩm có bổ sung probiotic) và trong các trường hợp cần thiết phải sử dụng liều cao theo kê đơn hoặc tư vấn của bác sĩ; và đối với cuộc sống hằng ngày, có thể sử dụng và coi các thực phẩm có bổ sung probiotic là một trong những thực phẩm ăn uống để làm đa dạng hóa bữa ăn hằng ngày, đồng thời bổ sung 1 lượng vi khuẩn có ích cho đường tiêu hóa.

Nhân Hà

Hiểu hơn về cuộc sống của 100 nghìn tỷ con vi khuẩn đang "cư trú" trong cơ thể chúng ta...
Ngược lại với kích cỡ "siêu tí hon" của mình, cộng đồng vi khuẩn mang trên mình nhiều bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết. Cùng điểm qua 5 sự thật lý thú về những sinh vật gọi cơ thể bạn là "ngôi nhà" này.

1. Số vi khuẩn trong cơ thể bạn nhiều hơn lượng tế bào


Trái với suy nghĩ của nhiều người, cơ thể chúng ta đầy ắp vi khuẩn. Theo đó, số vi khuẩn trong người bạn vào khoảng 100 nghìn tỷ, nhiều gấp 10 lần số lượng tế bào sống. Chỉ riêng đường ruột của con người thôi đã chứa đến 2kg vi khuẩn.


Cùng với quá trình tiến hóa của loài người, những con vi khuẩn này cũng phát triển theo và biến thành một phần không thể thiếu của cơ thể chúng ta.

2. Bạn sinh ra hoàn toàn “sạch”

Với số lượng khổng lồ vi khuẩn trong cơ thể như vậy, sẽ là hợp lý khi nghĩ rằng, chúng "du nhập" vào trong chúng ta ngay từ lúc sinh ra. Sự thật là ngược lại, những vi khuẩn đầu tiên xuất hiện trong những năm đầu tiên của cuộc đời mỗi người.


Trẻ sơ sinh nhận được những vi khuẩn đầu tiên qua ống sinh sản của người mẹ. Tất nhiên là những em bé được sinh bằng phương pháp mổ không có được vi sinh vật theo cách này.

Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy, trẻ sinh bằng phương pháp mổ có một hệ vi sinh vật khác hẳn so với đứa trẻ sinh theo cách thường. Thậm chí, chúng còn có nguy cơ mắc một số loại dị ứng và béo phì nhiều hơn.


Một đứa bé sẽ đạt được gần như tất cả số vi khuẩn trong cơ thể khi lên 3 tuổi - khoảng thời gian mà hệ thống trao đổi chất, miễn dịch, nhận thức và tái tạo bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

3. Vi khuẩn có loại tốt, có loại xấu

Chúng ta đều biết, bên cạnh những vi khuẩn gây bệnh, số khác lại rất quan trọng trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh. Đôi khi, một số chúng có thể đảm nhiệm cả hai chức vụ đó.



Ví dụ cụ thể là vi khuẩn gây loét dạ dày Helicobacter pylori - được tìm thấy trong cơ thể của gần một nửa dân số trên thế giới. Hầu hết, những người mang vi khuẩn này không có bệnh nhưng một số ít phát triển bệnh viêm loét dạ dày nặng hơn.


Hình ảnh ấn tượng của vi khuẩn Helicobacter.
Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra mặt khác của vấn đề. Sự vắng mặt của Helicobacter lại liên quan đến một số bệnh thực quản như viêm thực quản trào ngược hay ung thư thực quản. Như vậy, Helicobacter có thể có hại cho dạ dày nhưng mặt khác lại giúp bạn tránh được bệnh ung thư họng.

4. Thuốc tiêu diệt vi khuẩn có thể gây ra bệnh hen và béo phì


Penicillin (thuốc kháng sinh) là bước đột phá lớn của không riêng ngành y khoa mà của cả thế giới. Là một loại thuốc thường dùng để tiêu diệt vi khuẩn có hại của cơ thể nhưng sử dụng quá nhiều lại có thể có tác dụng ngược lại.


Lạm dụng loại thuốc này có thể làm gia tăng lượng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó, có bằng chứng cho thấy, thuốc kháng sinh làm tăng nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn, viêm ruột và béo phì. Do đó, hãy hạn chế sử dụng kháng sinh trừ khi bệnh bạn thực sự cần đến chúng.

5. Chế phẩm sinh học được đánh giá quá cao

Việc công nhận vi khuẩn có thể gây lợi đã "đẻ ra" cơn sốt men vi sinh - thực phẩm mang vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe.

Nhiều người rất ưa chuộng chúng nhưng liệu nó có thực sự hoạt động hiệu quả? Ý tưởng về loại vi khuẩn có thể giúp chúng ta tái lập hệ vi sinh vật trong cơ thể là một điều tuyệt vời.


Tuy nhiên nếu nghĩ rằng chỉ cần một loại vi khuẩn chiết xuất từ sữa hay pho-mát để sắp xếp hàng ngàn loại khác thì thực sự là quá mơ hồ.


Các loại chế phẩm sinh học hiện nay được quảng bá rất tốt trên thị trường nhưng thực tế, tác dụng mà chúng mang lại không nhiều đến thế. Viễn cảnh về một ngày chúng ta có thể tạo ra những loại men vi sinh có thể chữa trị bệnh là có thể nhưng giờ đây nó vẫn chỉ dừng lại ở ý tưởng mà thôi.
 

NHA XANH

New Member
. PiP là gì ? PiP - Probiotica in Progress (Lợi khuẩn probiotics thực hiện sứ mệnh vệ sinh)
Sản phẩm PiP là thế hệ sản phẩm tẩy rửa hoàn toàn mới, trong thành phần chứa các lợi khuẩn probiotics có tác dụng làm giảm nguy cơ phát sinh những vấn đề không mong muốn liên quan đến vi khuẩn.
2. Lợi khuẩn probiotics là gì?
Lợi khuẩn probiotics là những vi khuẩn vô hại, có lợi cho con người và động vật, chúng giúp cải thiện sức khỏe của người và động vật. Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới: Các sản phẩm chứa lợi khuẩn: là những chế phẩm có tác dụng phục hồi(khôi phục) hệ vi sinh. Lợi khuẩn: là những vi khuẩn sống, được đưa vào các chế phẩm vi sinh với số lượng nhất định. Lợi khuẩn – là những vi khuẩn có tác dụng làm sạch đối với cơ thể người. Các sản phẩm tẩy rửa chứa lợi khuẩn: là những sản phẩm có tác dụng làm sạch da của con người và môi trường sống xung quanh con người
 

NHA XANH

New Member
PiP AHS argo - Animal Housing Stabilizer: Dung dịch đậm đặc lợi khuẩn Probiotic có tính phân hủy mạnh mẽ, được sử dụng nhằm mục đích bổ xung lợi khuẩn Probiotic hàng ngày cho chuồng trại, vật nuôi, có tác dụng làm sạch mùi khó ngửi(NH3 giảm 80-90%, H2S giảm 60-70%,...), hạn chế tối đa sự phát triển của các tác nhân gây bệnh(E.coli spp, Samonella spp, Pseudomonas spp, Campylobacter spp,...) , đồng thời tạo ra hệ vi sinh vật khỏe mạnh, ổn định trong thời gian dài. Sản phẩm an toàn với da, mắt, hệ hô hấp, không cháy, không dễ bay hơi.

Cách dùng:

Pha loãng dung dịch đậm đặc với nước ấm ở nhiệt độ 30-40ºC theo tỷ lệ 20% và phun đều lên toàn bộ bề mặt sàn, tường, trần.

Tuần đầu tiên: phun hàng ngày

Tuần thứ hai: 02 ngày/ lần

Từ tuần thứ ba: 03 ngày/1 lần

Chú ý:

Chuồng nuôi gia cầm : 1 L AHS dùng cho 500 m²

Chuồng nuôi gia súc : 1 L AHS dùng cho 250 m²

Buồng đẻ, ấp trứng : 1 L AHS dùng cho 400 m²

Chuồng nuôi heo : 1 L AHS dùng cho 200 m²

Chuồng nuôi dê, cừu : 1 L AHS dùng cho 250 m²

Khuyến cáo: PiP AHS argo sau khi pha loãng có thời hạn sử dụng trong vòng 05 ngày.

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo trong điều kiện từ 10-45°C, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Bảng hướng dẫn sử dụng
 

NHA XANH

New Member
Bác nào o HCM thi xem qua trang GREENLIFE nhe
Bác nào o Hanoi thi liên hệ với số máy : 0919489468 Mr Tuấn
Sẵn sàng trả lời các thắc mắc !

Cám ơn các bác đã quan tâm .
 

NHA XANH

New Member
3. Enzyme là gì?
Enzyme (enzyme)- chất xúc tác sinh học là những hợp chất hữu cơ có bản chất là protein, được tổng hợp trong tế bào và có khả năng làm tăng tốc độ của các phản ứng hóa học xảy ra trong tế bào. Những chất có tính chất tương tự, nhưng tồn tại bên ngoài cơ thể sống thì được gọi là chất xúc tác. Enzyme đầu tiên được tách khỏi tế bào sống là vào năm 1926.
Enzym do các vi sinh vật không gây bệnh sản sinh ra, là hoàn toàn không độc hại. Từ trước đến nay enzyme đã có nhiều ứng dụng rộng rãi trong các ngành y học, thực phẩm và công nghiệp nhẹ. Ngày nay các enzyme còn được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các chất tẩy rửa - sản xuất ra các chất tẩy rửa vi sinh. Thông thường, người ta sử dụng hỗn hợp của hai hoặc ba enzyme:
a. Protease - enzyme có tính kiềm - giúp làm sạch các tạp chất từ protein, ví dụ, dấu vết của máu, trứng, cỏ dại. Đấy là những chất bẩn thường thấy trên vải vóc. Protease phân cắt các protein thành các đoạn peptide hòa tan trong nước một cách dễ dàng.
b. Amylase loại bỏ vết bẩn có chứa tinh bột như khoai tây, sô-cô-la, thức ăn trẻ em. Những vết bẩn có hàm lượng tinh bột cao cùng những thành phần khác giống một dạng keo rất khó loại bỏ chỉ bằng các sản phẩm làm sạch có độ kiềm trung bình. Amylase biến đổi tinh bột thành dextrin và đường, từ đó dễ dàng làm sạch vải.
c. Lipase tiêu diệt các chất béo và dầu mỡ. Đây là thành phần tiêu biểu làm tăng hiệu quả tẩy rửa dầu mỡ và chất béo.
d. Cellulase làm sáng màu vải và loại bỏ các hạt bụi bẩn, giữ cho tấm vải luôn trắng sáng và mềm mại.
4. Hiện tượng các vi khuẩn gia tăng khả năng kháng chất tẩy rửa hóa học?
Thế nào là khả năng kháng chất tẩy rửa? Do việc sử dụng các chất tẩy rửa hóa học ngày càng nhiều, nên có rất nhiều chủng vi khuẩn dần thay đổi được thuộc tính, thích nghi với các chất hóa học này. Để tiêu diệt được các vi khuẩn buộc người ta phải tăng nồng độ hóa chất sử dụng.Tuy nhiên, chính điều này lại càng làm tăng sức đề kháng của vi sinh vật, bởi tính đề kháng này cố định trong mỗi chủng vi sinh, nó sẽ cải thiện để thích nghi với môi trường, và di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.Vì vậy mà ngày càng nhiều các vi khuẩn có khả năng kháng chất tẩy rửa hóa học gia tăng.
 

NHA XANH

New Member
5. Màng sinh học là gì?
Nhiều vi khuẩn khi xâm nhập vào một bề mặt nào đó có khả năng hình thành một lớp màng bao phủ xung quanh nó. Lớp màng này bảo vệ vi khuẩn khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài, nó được gọi là màng sinh học. Mang sinh học có thể do chỉ một hoặc nhiều vi sinh vật tạo thành. Lớp màng này có thể bảo vệ vi khuẩn trong vài giờ hoặc thậm chí vài ngày, tùy vào chủng vi sinh vật. Dưới sự bảo vệ của lớp màng sinh học này, các vi khuẩn có thể chịu được một liều lượng kháng sinh cao đáng kinh ngạc, chỉ với liều kháng sinh bằng 1/1000 liều lượng này các vi khuẩn không có màng sinh học đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, lớp màng sinh học còn tạo một môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sản, làm gia tăng mật độ. Các lợi khuẩn có trong sản phẩm Chrisal là các vi sinh vật có lợi, không gây bệnh, chúng không tạo màng sinh học mà tiết ra các enzyme phá hủy lớp màng do các vi khuẩn gây bệnh tạo ra. Các vi khuẩn gây bệnh thiếu lớp màng sinh học bảo vệ sẽ yếu dần đi. Chúng bị các lợi khuẩn cạnh tranh môi trường sống cũng như thức ăn. Dần dần số lượng các vi sinh vật có hại giảm hẳn. Trả lại bề mặt cần làm sạch với một hệ các vi sinh vật có lợi.
6. Surface active agent (SAA) là gì?
SAA (chất hoạt động bề mặt) – là những hóa chất có trong thành phần của bất kỳ dung dịch làm sạch nào, ngay cả trong xà phòng thông thường cũng chứa các chất hoạt động bề mặt. Những chất này có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt của chất lỏng. Nhờ các hợp chất này mà các dung dịch tẩy rửa có tính năng làm sạch. Bùn đất, đặc biệt là dầu mỡ, rất khó rửa sạch bằng nước thường. Nếu tay bạn có dầu mỡ, bạn cứ thử rửa tay với nước mà xem. Nước sẽ chảy mà dầu mỡ không hề được rửa. Các phân tử nước không dính vào các phân tử chất béo nên chúng không kéo theo các phân tử chất béo đi. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra là tìm một loại chất để đính kèm các phân tử chất béo với các phân tử nước. Đây chính là những chất hoạt động bề mặt. Những chất hoạt động bề mặt có dạng hình cầu, phân cực, một đầu kị nước (nơi liên kết các phân tử chất béo), còn đầu thứ 2 là đầu ưa nước (liên kết với những phân tử nước). Như vậy có nghĩa là, một đầu của các chất hoạt động bề mặt sẽ gắn với các phân tử chất béo, và đầu kia gắn với các phân tử nước. Tuy nhiên, hầu hết các khu vực da trên cơ thể con người cấu tạo chủ yếu từ chất béo. Chẳng hạn như các lớp bảo vệ ở da (bản chất là lipid –lớp chất béo bảo vệ da khỏi sự tấn công của các vi khuẩn khác nhau) là một lớp màng chất béo, như vậy chúng cũng dễ dàng bị các chất hoạt động bề mặt tấn công.
Vùng dễ nhiễm trùng là nơi bị dễ bị các vi khuẩn tấn công – ít được bảo vệ nhất, điều này rất nguy hiểm và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Các chất hoạt động bề mặt SAA cũng sẽ thâm nhập vào đó và tiêu diệt các tế bào của cơ thể (mức độ phá hủy của chúng phụ thuộc vào nhóm chất sử dụng).
Theo các chuyên gia, trên nguyên tắc thì các chất tẩy rửa phải đạt tiêu chuẩn là phục hồi được ít nhất 60% lớp bảo vệ trên da sau 4h sử dụng. Tiêu chuẩn này do cục vệ sinh GOST của Nga ban hành. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất tẩy rửa đều có khả năng phục hồi da như vậy. Da bị mất nước hay tổn thương lớp chất béo bảo vệ sẽ dễ bị lão hóa hơn. Không chỉ có thế, các chất hoạt động bề mặt có thể tích tụ trong não, gan, tim, mỡ và theo thời gian sẽ dần dần phá hủy cơ thể bạn.
Trong cuộc sống cũng như trong công việc chúng ta luôn sử dụng chất tẩy rửa, như vậy các chất hoạt động bề mặt liên tục tích tụ trong cơ thể bạn, không ngừng gây nguy hại đến sức khỏe của bạn. Các chất hoạt động bề mặt cũng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nam giới, tương tự như các tia bức xạ vậy.
Vấn đề loại bỏ các chất hoạt động bề mặt có trong thành phần chất tẩy rửa là rất phức tạp. Những chất hoạt động bề mặt không những phá hủy da, thấm vào cơ thể qua da, mà nó vẫn tồn tại ở nồng độ ban đầu trong các lỗ chân lông sau khi bạn rửa sạch bằng nước. Một trường hợp ngoại lệ duy nhất là các chất hoạt động bề mặt phân hủy sinh học – chúng sẽ tự phân hủy theo thời gian.
 

NHA XANH

New Member
7. Thế nào là những chất hoạt động bề mặt dễ phân hủy sinh học, ưu điểm của chúng là gì và chúng gồm những chất nào?
Anion hoạt động bề mặt(chất hoạt động bề mặt mang điện tích âm)- các chất này có ưu điểm là giá thành không cao, nhưng hiệu quả sử dụng cao, và độ hòa tan tốt. Nhưng nhưng đây là những chất có hại với con người.
Cation hoạt động bề mặt(chất hoạt động bề mặt mang điện tích dương) là những chất có tính chất diệt khuẩn.
Chất hoạt động bề mặt không mang điện–có ưu điểm là phân hủy hoàn toàn và có tác dụng dễ chịu đối với da người (khi tác động lên những lớp mô của da).
Chất hoạt động bề mặt lưỡng tính(Ampholytic) - tùy thuộc vào môi trường (axit / kiềm) mà chúng sẽ là các cation (mang điện tích “+”) hoặc anion (mang điện tich “-”)hoạt động bề mặt. Khả năng tự phân huỷ tốt (từ 80 đến 98%), ví dụ như sulfonates alkyl – anion hoạt động bề mặt có khả năng tự phân hủy rất tốt.
Vậy những chất hoạt động bề mặt có khả năng tự phân hủy tốt nhất vẫn là những chất hoạt động bề mặt không mang điện. Sử dụng những chất hoạt động bề mặt loại này sẽ làm giảm nồng độ các hoạt chất mang điện tích “-” có trên da. Và điều này chỉ có các chất tẩy rửa với thành phần là các enzyme có nguồn gốc sinh học (cụ thể là những enzyme vi sinh) mới có thể thực hiện được.
Một trong những tiêu chuẩn chính để khẳng định sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm thân thiện với môi trường là bởi trong thành phần chất tẩy rửa của chúng tôi chứa những chất hoạt động bề mặt có tính năng phân hủy sinh học. Loại chất thứ nhất là những chất có nguồn gốc vi sinh khi tác động vào các chất hoạt động bề mặt sẽ làm thay đổi cấu trúc của chúng, làm cho chúng mất tính năng hoạt động bề mặt. Loại thứ 2 là nhóm các chất phân hủy những chất hoạt động bề mặt thành carbon dioxide và nước. Các sản phẩm của công ty Chrisal chỉ gồm những chất hoạt động bề mặt phân hủy sinh học thuộc nhóm thứ 2.
8. PiP hoạt động như thế nào?
Dựa trên một số tính chất vật lý cơ bản, các vi khuẩn gây bệnh dần được loại bỏ khi bạn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chứa lợi khuẩn probiotic của công ty Chrisal. Tuy nhiên hiệu quả làm sạch tốt nhất chỉ có thể đạt được nếu bạn tiến hành làm sạch thường xuyên và đúng theo hướng dẫn. Tính ưu việt của sản phẩm tẩy rửa Chrisal là nó làm ổn định hệ vi sinh vật bao phủ bề mặt cần làm sạch (ví dụ như sàn, tường, trần, đồ dùng nội thất, vệ sinh da, v.v…) hệ vi sinh mới có nhiều vi khuẩn có lợi. Các vi khuẩn có lợi cạnh tranh với các vi khuẩn có hại và nhanh chóng thay chỗ của chúng ở trên bề mặt các sản phẩm làm sạch, cạnh tranh thức ăn nguồn dinh dưỡng, nhờ đó hạn chế các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, làm giảm khả năng phát sinh các mầm bệnh. Các vi khuẩn có mặt trong sản phẩm PiP giữ được hoạt tính trong vài ngày, đảm bảo hiệu quả ổn định và không gây nguy hiểm cho con người, môi trường. Các sản phẩm PiP có thể làm sạch cả không khí và nước trong một hệ thống không gian kín.
 

NHA XANH

New Member
Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều không có hóa chất , đảm bảo sưc khỏe cho vật nuôi !
 

NHA XANH

New Member
PIP PW – Bổ xung Probiotic, làm sạch nước uống vật nuôi (Code: PIP PW)

Rating:
PIP PW – Bổ xung Probiotic, làm sạch nước uống vật nuôi
PiP PW - Plus Water: Dung dịch đậm đặc chứa lợi khuẩn probiotic có tính phân hủy mạnh mẽ. Dùng làm nước sạch hơn, loại bỏ màng sinh học biofilm, các tác nhân gây bệnh, có tính khử mùi cao, sử dụng thường xuyên sẽ tạo ra hệ vi sinh vật ổn định, phòng chống lại các bệnh về đường tiêu hóa, tạo ra hệ vi sinh vật khỏe mạnh, ổn định trong thời gian dài. An toàn với da, mắt, hệ hô hấp, không cháy, không dễ bay hơi .

Cách dùng: pha loãng theo tỷ lệ 0,01% (100 ml PiP PW trên 1000L nước)

Khuyến cáo: PiP PW có tác dụng hiệu quả trong khoảng nhiệt độ từ 5 đến 70°C với độ pH giữa 5,5 và 9. Không sử dụng đồng thời với hóa chất tẩy trùng .

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp. Thời hạn sử dụng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
 

NHA XANH

New Member
CHRISAL LÀM SẠCH TRANG TRẠI

Chăn nuôi là một ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nó không những đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho tiêu dùng hàng ngày mà còn là nguồn thu nhập quan trọng của hàng triệu người dân . Tuy nhiên, trong điều kiện ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn hiện nay như ô nhiễm chuồng trại, dẫn tới hiệu quả năng suất vật nuôi giảm sút là một vấn đề khó khăn cần giải quyết nhanh chóng.

Sản phẩm từ công ty Chrisal là một giải pháp hữu hiệu trong việc thiết lập một môi trường sống khỏe mạnh cho tất cả các vật nuôi (gia cầm, gia súc…), mang đến sự an toàn và hiệu quả kinh tế lâu dài.

Theo các nhà nghiên cứu nhận thấy, các vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh chủ yếu sống trong môi trường chuồng trại có màng sinh học lớn, làm cho chúng có khả năng kháng lại các chất tẩy rửa khử trùng thông thường, dẫn đến gây ô nhiễm nặng và các bệnh cho vật nuôi. Thấu hiểu được vấn đề đó, sản phẩm từ CHRISAL được làm giàu bởi lợi khuẩn probiotic kết hợp các enzyme sẽ giúp làm sạch các bề mặt; thiết lập và duy trì một hệ vi khuẩn khỏe mạnh và ổn định; phá vỡ màng sinh học biofilm, thâm nhập vào bên trong, tẩy sạch tận gốc, cô lập các tác nhân gây bệnh, do đó đảm bảo mang lại hiệu quả cao, cải thiện được điều kiện vệ sinh chuồng trại và ổn định sinh thái.

Sản phẩm CHRISAL là giải pháp đảm bảo chất lượng vệ sinh cao nhất trong chuồng trại như loại bỏ bụi bẩn nặng, phân bón gây ô nhiễm, mùi phân và nước thải từ ao (bùn) gây ra. Đảm bảo an toàn vệ sinh, giảm độ ẩm và hạn chế tối đa mùi trong chuồng nuôi.

Thêm vào đó, các sản phẩm mang lại hiệu quả trong việc làm sạch móng guốc ở bò, ngựa, dê…vệ sinh núm vú vật nuôi và các hệ thống xử lý nước cho heo, gà, gà tây, cừu...Từ đó, tăng sản lượng trứng, thịt, tăng hiệu quả của vắc xin phòng bệnh.

Hiệu quả lâu dài, tiết kiệm thời gian tẩy trùng, tăng thời gian sử dụng của các thiết bị trong các cơ sở chăn nuôi và thời gian bảo quản sản phẩm trong kho lạnh.

Hiệu quả kinh tế: sử dụng dễ dàng như các phương pháp làm vệ sinh truyền thống, thời gian kéo dài nên giảm chi phí lao động cho việc làm vệ sinh và tẩy trùng. Hơn nữa, có thể pha loãng dung dịch với tỷ lệ 1:100 nhưng công dụng không thay đổi. Giúp giảm chi phí vệ sinh chuồng trại và tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi.

An toàn với sức khỏe con người và vật nuôi: 100% phân hủy sinh học, không gây nên các phản ứng dị ứng, khi sử dụng không cần mang găng tay, mặt nạ, tạp dể bảo vệ...Ngăn ngừa sự lây lan của các tác nhân gây bệnh, An toàn cho mắt, đường hô hấp, da và quần áo.

Sử dụng các sản phẩm CHRISAL trong ngành sản xuất nông nghiệp với vốn đầu tư ít nhất nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, chất lượng sản phẩm tốt cũng như thân thiện, an toàn với môi trường.
 
Top