• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp mình với, mèo mới và mèo cũ.

foxz.prince

New Member
Tình hình là trước đây mình có nuôi một em mèo lai, nhưng lai ta nhiều hơn, cũng khá to, giờ nó được khoảng 5 tháng rồi, cân nặng chắc cũng được gần 2kg. Gần đây mình có đón một em mèo Nga được 3 tháng về, thời gian đầu mình thấy 2 đứa nó gầm gừ nhau ác quá nên cho em mèo Nga vào trong phòng ngủ, còn em mèo lai thì nuôi bình thường ở ngoài phòng.

Sau vài tuần giờ mình cũng để 2 đứa nó gặp nhau nhưng thấy chúng nó cứ vật nhau ra cào và cắn vào cổ nhau í, nhất là em mèo lai thì to hơn nên hay đè em mèo Nga ra cắn vào cổ, chẳng biết nó đánh nhau hay nghịch với nhau nhưng thấy vật lộn ghê lắm, có điều ko thấy con nào kêu kiểu thất thanh cả, nhưng thỉnh thoảng nghe thấy tiếng như kiểu bị bóp nghẹn cổ í, nên mình lo lắm, thấy con mèo lai vào trong phòng là mình quát rồi đuổi ra ngoài. nó cũng tìm cách đi từ cửa sổ phòng khác ra ngoài đường rồi chui vào lại phòng mình rồi lại tiếp tục thế. Rồi cứ rầm rầm đuổi nhau, lắm khi mình đang ngủ mà cứ chạy nhảy trên người mình rồi rầm rầm trong phòng, mình tức là lại dậy quát rồi lại đuổi con mèo lai ta ra ngoài đóng cửa vào.

Trước đây mình cũg cưng em mèo lai lắm, bế ẵm suốt ngày, nhưng khi đón em mèo Nga về thì lại cưng em nó hơn để em nó quen, có phải vì vậy mà chúng nó ghen tức với nhau dẫn đến đánh nhau không ạ? Mọi người giúp mình làm sao để 2 em nó sống hòa thuận với!
 

meo_hoang

New Member
2 e không đùa nhau mới là không bình thường. Bạn cứ thả 2 mèo chơi với nhau, không sao đâu.
 
Top