• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp mình với: Mèo lớn cắn cổ mèo bé

cheap

New Member
Nhà mình nuôi 1 bé mèo ta khoảng gần 5 tháng, là mèo đực. Bình thường nuôi bé rất ngoan, vệ sinh và ăn uống khoẻ mạnh, bắt gián suốt ngày. Tuần trước mình lấy thêm một bé mèo lai về. Bé mới cũng là đực nhưng còn bé, mới được khoảng hơn 1 tháng thôi. Về mình nhốt chuồng bé mới cho bé tập đi vệ sinh và cách biệt bé cũ. 2 hôm đầu bé cũ gầm khè ghê lắm. Giờ không thấy khè nhau nữa, nhưng cứ thả bé mới ra là bé cũ xông vào cào tát bé mới. Ghê nhất là nó cứ ngoạm cổ bé mới như sư tử tha mồi. Ngoạm vào phần cổ chứ không phải ngoạm gáy như động vật tha con đâu ạ :( Mình vào diễn đàn tìm đọc thấy nhiều bạn cũng nuôi mèo mới mèo cũ gặp trường hợp 2 mèo cắn nhau, nhưng mình muốn hỏi thêm cho kĩ. Mình muốn cho bé mới ra ngoài cho bé chạy nhảy mau lớn và quen nhà, nhìn bé trong lồng kêu đòi ra thương lắm. Nhưg cho ra thì bé cũ cứ lao vào ngoạm cổ, có lúc bé mới bị ngoạm kêu nghoé lên làm mình không dám cho ra ngoài nữa. Rất mong các bạn có kinh nghiệm nuôi mèo chỉ giúp mình cách giúp bé cũ không bắt nạt bé mới nữa và hiện tượng ngoạm cổ kia có nguy hiểm không. Mình nhắc lại là bé cũ gần 5 tháng, bé mới hơn 1 tháng :( Mình cảm ơn!
 

liberu

Active Member
Nhà mình cũng từng bị như nhà bạn, mèo to cắn mèo nhỏ, khè nhau đến cả tháng trời. Tuy bé mèo mình đón về cũng chỉ gần 2 tháng tuổi nhưng đã có phản xạ tự vệ rồi. Ngày thường mình đi làm cả ngày, ko thể ngó tới chúng nó, do đó mình chọn đón bé mèo mới vào thứ 7, để có 2 ngày cuối tuần ở nhà theo dõi. Cứ mèo to xông vào cắn mèo nhỏ là mình dọa mèo to, mèo nhỏ thấy có người bênh vực nên cũng tự tin hơn. Sau 2 ngày cuối tuần thì mỗi khi mèo to lại gần là mèo nhỏ chạy trốn. Thức ăn mình cũng phải chia làm 2 phần, mỗi đứa 1 góc. Mãi rồi thành quen, thân nhau từ lúc nào cũng chẳng rõ. Bạn cứ cố gắng quan tâm vuốt ve cả 2 đứa, để bé mèo kia ko có cảm giác bị bỏ rơi khi có mèo mới về. Tự khắc sống chung 1 nhà rồi sẽ thân nhau thôi bạn ạ.
 

cheap

New Member
Mèo bé nhà mình bé quá, mới dc gần 2 tháng mà 2 con đều là đực nó cũng oánh trả con lớn, nhưng nhìn con lớn ngoạm cổ thấy ớn quá. Mình sợ doạ hay đánh mèo lớn thì nó càng ghen càng đánh mèo bé lúc người nhà ko để ý nên cũng phân vân :( Đọc mấy bài thấy kể mèo bố còn hay bắt giết mèo đực con làm mình lo quá. Mình quí cả 2 em muốn chúng nó chơi với nhau. Không biết đã nên cho bé lớn gần 5 tháng đi thiến chưa nhỉ? Mà thiến xong nó có dịu với bé mèo nhỏ không nữa :( Cảm ơn bạn Liberu đã chia sẻ nhé. 2 bé nhà bạn trước là đực hay cái vậy?
 

liberu

Active Member
Moi người cứ quan trọng hóa lên đó thôi bạn ơi, nhà mình nuôi mèo đực >1 tuổi, bắt thêm 1 bé mèo đực nữa ~ 2 tháng tuổi mà có sao đâu. Bọn chúng vẫn chơi với nhau rất nhiệt tình quí hóa. Thậm chí 2 đàn mèo con vừa mới đẻ đợt trước, mình thả mèo bố vào chung mà cũng ko xảy ra chiến tranh gì cả. Mèo bố ung dung ngồi trên cao ngắm đàn con đang nhao nhao ở dưới, đứa nọ đủn mông đứa kia để leo lên cao bằng mèo bố :D

Mèo sau khi thiến xong sẽ trở nên hiền lành, ngoan ngoãn (nếu con nào có máu đi chơi thì vẫn đi chơi nhưng ít hơn trước thôi). Nếu ko định làm giống, thì tầm 6 tháng tuổi là có thể thiến được rồi (có thể xem/sờ trước nếu thấy chym to là ok :">)
 

cheap

New Member
Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhé ^^ Nghe bạn nói mình cũng yên tâm, mẹ mình thì cứ bắt phải để 1 bé ra đi :(( Mong 1 thgian sẽ đâu vào đấy :D
 

phenmaleat

Active Member
nuôi mèo đực chung không sao mà, nếu thả ra tự do thì không sao chứ ngay mai lớn mà nhốt trông nhà không đi đâu là có chuyện đó, xịt nước hoa khắp phòng luôn
 

meo_ba_hao

Vietpet sponsor
Bạn có thể tách riêng 2e để e mèo bé lớn hơn. Mình thấy theo các cụ thôi tại thấy bà mình làm thế mà nhà mình mới bắt về 2e mèo con cũng k có hiện tượng vậy. cho e mới về lạy e mèo cũ. Nếu e mèo cũ là gái thì 9 cái( tượng trưng cho 9 vía) còn mèo đực thì 7...Cũng k mất gì thôi cứ thử bạn ạ :p
 

cheap

New Member
nay mai các bé lớn hơn thì mình sẽ cho triệt sản :D Mấy bữa nay cũng đỡ hơn rồi, nhưng mỗi lần thả mèo bé ra cho chơi đùa mình vẫn fải canh. Cả 2 con vẫn thỉnh thoảng lao vào cắn nhau, chẳng biết là đùa hay là cắn thật nữa :( 2 bé mới ở chung dc độ 1 tuần thôi. Hi vọng thời gian tới sẽ quen nhau hẳn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm trường hợp của mình.
 

thuan81

Active Member
Khi nào có một Mỹ nhân xuất hiện và đang trong giai đoạn tuyển 1 trong 2 thằng đó ...thì lúc đó sẽ có trận Đại Chiến xuất hiện dài dài...,Còn hiện tại con mèo kia mới 5 tháng và hay ngoạm cổ con Bé là do thằng kia nó đang trong giai đoạn phát triển ,...nên hay có tính xấu xuất hiện ,bắt chước kiểu người lớn ấy....chẳng sao đâu....Nhưng vẫn phải canh đứa nhỏ vì nó lớn hơn nhiều nên mình chỉ e thằng nhóc sẽ bị chấn thương.Chúc 2 đứa nhóc mau lớn nha!
 
Top