• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp e với n hư quá

cutecutestr

New Member
Giúp e vs con alaska nhà e n hư quá càg ngày càg bướg n đc 18 tháng r...mỗi lần thả xích ra là n chạy ra khỏi nhà e gọi n càg chạy nkank hơn...đy đg n cứ lôi e sềnk xệch ra :(:)((...Có pro nào chỉ dùng e vs
ảnh của e n đây ạ
 

123qwe

Member
theo knghiem của mình là mình dùng báo hay tiện hơn là dùng dép tông làm quá với nó, vụt vào mông cũng đc, phải làm thật khắt khe 1 lần vào, và ngay sau khi mình nạt e nó thì mình kết hợp với 1 việc mà mình định bảo e nó làm, lần sau thì ko cần roi vọt nữa mà cứ quát to rồi chỉ tay là ok, lâu lâu cũng nghe lời hơn, trước cún nhà minh thả ra ngoài là chạy lung tung, gọi ko thèm về, sau 2 ngày dậy thì bảo ngồi im một chỗ còn mình đi chỗ khác, mấy phút sau quay lại e nó vẫn ngồi đấy :))
 

_Elfangor_

New Member
Bạn nên tìm xem bộ Dog Whisperer with Ceasar Milan, xem trên youtube hoặc kênh National Geoghraphic (kênh ô vuông vàng) rất hợp với chó tây, chó nhập.

Mình có thể nói qua về phương pháp cho bạn thôi, còn bạn muốn tìm hiểu thêm thì phải tự nghiên cứu nhé <:p

- Chó sống theo đàn, chó sống trong một quần thể luôn xác định ra 1 con đầu đàn để nó nghe theo, nếu k nó sẽ tự coi mình là đầu đàn như con của bạn.
- Cách để nó coi bạn là đầu đàn không khó, bạn cần làm những việc sau:
+ Bữa cơm gia đình ăn trước, ăn xong mới đến lượt chó, trong bữa ăn k vứt thức ăn cho chó.
+ Không bao giờ cho chó đi trước mình, kể cả đi dạo hay ở nhà. Ở nhà thì đi qua cửa chủ qua trước chó qua sau, ra khỏi nhà chủ ra trước chó ra sau. Dắt đi dạo cầm ngắn xích không cho nó đi trước, 1 là đi sau 2 là đi cạnh vì trong đàn chỉ có con đầu đàn mới được đi trước.
+ Tập cho chó có thói quen thuần phục lệnh chủ: ví dụ đặt bát cơm xuong đất bat nó ngồi im, bao giờ cho ăn mơi dc ăn tránh tình trạng cầm bát cơm mà để chó nhảy lên người. Còn đi dạo thì, nếu đi xe, chủ cho lên xe mới được lên nêu chó tự ý lên xe thì đuổi nó xuống, gọi len moi dc lên.


Với những con chó như của bạn thì k nên thả xích vì nó tự coi nó là đầu đàn, thích thì đi chán thì về không ai kiem soat được, bạn nên tập cho nó quen với việc bạn là chủ nó là chó trước đã. Chó của bạn thì mình có thể hướng dẫn thế này.

1. Vấn đề kéo chủ khi đi dạo, bạn cầm ngắn dây xích chỉ đủ từ tay xuống cổ chó hơi trùng. dắt chó đi cạnh người nếu chó tiến lên trươc thì cầm xích keo cao lên. Chó bị dây nget vào cổ khó thở sẽ dừng lại, dần dần nó sẽ quen và hiểu là k được vượt chủ ( cấm dắt chó = yếm nhé, yếm là vòng dùng để tập kéo chứ k phải vòng dắt ) Nếu bạn thấy giật xích lên cho nghẹt thở mà thương thì k cải thiện được đâu.

2. Chó chạy khi thả xích, mình đã nói ở trên, trứoc khi thả xích, bạn để nguyên xích bắt nó ngồi im, ngồi ngoan rồi mới tháo xích. Nhưng tháo xích ra vẫn giữ nó ngồi im, nếu bạn thả cho no chay luôn nó sẽ hiểu là tháo xich đồng nghia voi viec tự do. Bạn thao xich ra phai bắt nó ngồi im bao giờ ngoan thì ra hiệu cho nó được phép đi.
3. Đánh để nhắc nó sai, thưởng bánh cho nó khi nó làm đúng bạn nhé
4. Dạy chó phải kiên trì, k phải áp dụng là được ngay, phải có thời gian cho chó nó hiểu được việc mình muốn nó hiểu

Chúc bạn thành công <:p
 

123qwe

Member
bác chủ cứ luyện đi luyện lại 1 vài bài thôi, sáng nào cũng lôi em nó ra luyện, cái bài dắt đi theo, mình luyện liên tục khoảng 1 tuần thì bâyh dắt là e nó đi theo ( kèm theo thỉnh thoảng vừa dắt vừa đút cho miếng bánh ăn ), nếu mà nó to quá giật bác đi thì bác giật mạnh xích lại ngược hướng với nó, đừng đi tiếp nữa, nhiều lần là hiểu thôi :))
- p/s : cún nhà mình hiện giờ 4 tháng rồi :D
 
Top