• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

German Shepherd Dog - Chó Berger đức

hoasentrang

New Member
Đã 1 ngày trôi qua từ khi con đặt câu hỏi với các chú đại cao thủ ở đây: http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=11505 - sở dĩ con đặt riêng ở chỗ khác vì không muốn làm náo loạn Tây Ninh Cốc của chú Khờ TN!!!

Vậy mà các chú đại cao thủ vẫn chưa thấy xuất đầu lộ diện, thi triển một chút công phu cho con học tập!

Có lẽ phải đặt ra cái hạn 3 ngày, nếu trong 3 ngày mà các đại cao thủ không trả lời thì coi như con ... thắng! Thắng bằng chính độc chiêu "Gậy ông đập lưng ông" của nhà Mộ Dung Cô Tô (con ghét thằng cha này lắm nhé) :D :D =>>> dùng chính chiêu "Vô chiêu thắng hữu chiêu" của chú cầu bại để cho chú ý toại nguyện :)) :)) :))
 
mấy bác này rảnh thiệt , tự nhiên nhảy vô nhà người khác cãi nhau , có muốn cãi thì ra công viên hay về nhà mình mà cãi , còn chuyện anh Khiêm mua GSD như thế nào thì cứ để thời gian trả lời , thời đại thông tin mà , muốn kiểm tra đâu có khó . Nhưng nói thật 1 câu , cách đây 1 năm những con chó nhập về hầu như là 90% kiểm tra ko có gia phả , mà toàn là đồ giả , và nếu có thì cũng chỉ là những con chó thải của SV. Thời gian sẽ trả lời ai ngay ai gian thôi , các bác nên giữ hòa khí với nhau , vì đây ko phải là chổ chỉ núp sau cái máy tính nói lung tung , mà đây là sân chơi người thật việc thật , chúng ta còn gặp nhau ngoài đời để trao đổi nhiều mà. Chúc các bác có được sự giao lưu vui vẻ . chào đoàn kết và quyết thắng
 
Ngày mai các bạn mới đi thì tiếc thật ! hôm nay tây ninh cốc có 1 sự kiện lớn đang diễn ra "ngũ lâm võ bá anh hùng hội " ! đáng tiếc ! đáng tiếc ! kẻ hèn này khinh công yếu kém sợ... khi tới nơi thì các đại anh hùng đã đi xa rồi ... không có cơ hội diện kiến quả nhiên là các đại cao thủ võ lâm đi như mây về như gió !
 

KHIEMTN

Member
Có lẽ hôm nay bác NamThanh bận rồi . Không gặp bác cũng buồn , nghe trong lòng ...thiếu thiếu sao ấy . Buồn buồn post tấm ảnh này cho ACE xem . Thông báo rõ ràng là em sẽ nhập con này nhé . Hôm truớc hình con chó con là em ...ghẹo bác , cái đó chủ yếu em cho bác xem ...đôi chân dài chứ em hoàn toàn không có nói là sẽ nhập con chó con đó bác ạ ! Hiểu nhầm bác nhé . bác xem dùm em coi tay này có phải là người ....Tây không bác nhé !!!





Đây ạ , em lò dò tìm mãi mới được tấm ảnh này có chó và ...nửa người bên Đức đây . Bác Năm muốn xem hình thế này phải không ạ ??? Chân cẳng em này đẹp thì phải biết !!! :-bd

 
Ôi chân GSD sao mà trắng nõn thế bác Khiêm ơi, lại còn đi cả giầy nữa. Bác Khiêm quả thật là tài. Thế này phải được xếp vào loại chân đẹp bác Khiêm nhỉ.
 

minhlong

New Member
Chào Khiêm và cả nhà!
Minh là fan mới của GSD và có đọc bài viết của Khiêm và muốn làm quen với Khiêm và các bạn ở đây. Mình cũng có con trai của Odin dư định sẽ mang về VN giao lưu với các bạn. Mong Khiêm và các bạn cho mình ý kiến nhé.
Xin chân thành cám ơn!


 
Có lẽ hôm nay bác NamThanh bận rồi . Không gặp bác cũng buồn , nghe trong lòng ...thiếu thiếu sao ấy . Buồn buồn post tấm ảnh này cho ACE xem . Thông báo rõ ràng là em sẽ nhập con này nhé . Hôm truớc hình con chó con là em ...ghẹo bác , cái đó chủ yếu em cho bác xem ...đôi chân dài chứ em hoàn toàn không có nói là sẽ nhập con chó con đó bác ạ ! Hiểu nhầm bác nhé . bác xem dùm em coi tay này có phải là người ....Tây không bác nhé !!!

Trời ạ bác khủng bố anh em diễn đàng a ! chịu hổng nổi luôn làm ơn cho coi cái cer của em nó luôn đi anh !chắc mai mình phải hy sinh chạy lên bác một phen quá !
 

KHIEMTN

Member
Chào Khiêm và cả nhà!
Minh là fan mới của GSD và có đọc bài viết của Khiêm và muốn làm quen với Khiêm và các bạn ở đây. Mình cũng có con trai của Odin dư định sẽ mang về VN giao lưu với các bạn. Mong Khiêm và các bạn cho mình ý kiến nhé.
Xin chân thành cám ơn!
Olàla !!! Rất hân hạnh được đón tiếp bác ghé thăm " tệ xá " cũng như là một thành viên của diễn đàn Việt Pet . Phong trào GSd ở Việt Nam sẽ rất cần những người tiếp xúc trực tiếp bên đó để dần dần nâng tầm về giống và kiến thức . Nhiệt liệt hoan hô bác !!!
Về Hubbe , em này là anh em cùng cha khác mẹ với ku Max nhà em . Vậy là Max nhà em lại có thêm đồng minh rồi ! Em nó đã có SchH1 chứng tỏ nó có khả năng và đã được dạy dổ cẩn thận .Hubbe Xếp hạng nhất trong một cuộc thi cho những con chó trẻ triển vọng đã chứng minh điều đó ! Một lần nữa chúc mừng bác , mong rằng bác sẽ đóng góp thật nhiều cho phong trào GSD ở VN và cho sân chơi này !!!
 

KHIEMTN

Member
Trời ạ bác khủng bố anh em diễn đàng a ! chịu hổng nổi luôn làm ơn cho coi cái cer của em nó luôn đi anh !chắc mai mình phải hy sinh chạy lên bác một phen quá !
Em nó chưa về anh ạ ! Khi nào về em sẽ báo cáo đầy đủ với bác và anh em !
Mà dù nó chưa về thì vẫn có ...em đang ở Tây Ninh cốc đón bác và anh em !!!
 

NAMTHANH

Member
Xin chào

Chào mọi người,xin mọi người xem lại trang 12 tôi có nhả ý đóng góp kinh nghiệm về GSD và trả lời đến hết ngày 05.09.2008 ,thời gian đả hết ,không bàn tán nửa ,đôi lời tâm sự :thật tình tôi có ý tìm hiểu các bạn liên quan về GSD đả đến đâu ? đang ở đâu ? muốn đến đâu ? nên cố tình dùng lập luận xoi mói để các bạn tự suy gẩm , rồi phải kết luận: đau lòng , đau lòng ,người VN mình ( tôi dùng chử người VN mình vì tôi củng là người VN nhưng ở nước người " tôi lại dùng chử ở nước người chứ không dùng chử ở nước ngoài như nhửng việt kiều khác vì tôi rất hướng việt ) như vậy sao? đa số các bạn không phải 100% xin lổi các bạn còn lại :tự ái ảo ,không có óc cầu tiến,ngoan cố, kém hiểu biết nhưng tự ti ,tự đại . Dám hỏi tẩt cả các bạn thật lòng ai là người trong các bạn hiểu biết về GSD đúng ý nghỉa của nó ,đúng nhửng qui định của thế giới, hình như không có ai cả chỉ có :nghe nói ,bàn tán,suy luận ,vẻ vời rồi tự mổi người kết luận và củng tự cho rằng lập luận của riêng mình là đúng nhất là chân lý hơn hẳn các người khác thậm chí nhửng qui định của SV ,FCI nên sửa đổi theo lập luận của mình , như vậy chắc là người VN mình khó lòng hoà nhập với thế giới các bạn ơi ,nhất là trong lảnh vực GSD. Cầu thượng đế ( tôi là người ngoại đạo nhưng vì các bạn) có ngày nào đó có 1 (chỉ 1 là vui lắm rồi) GSD sinh trưởng tại VN đủ điều kiện tham gia 1 giải nhỏ nhỏ nào ở nước ngoài (kết quả không quan trọng)là các bạn thành công lắm rồi,hi vọng ngày ấy sẻ xảy ra không quá 50 năm, xin chào.
 
Chào anh chị em trên diễn đàng qua những bài viết của Nam Thanh mình nghĩ ta nên cám ơn Nam thanh vì những lời khó nghe nhưng quả như anh khiêm tn cũng đã từng cám ơn Nam Thanh đây cũng là 1 bài học để chúng ta nhìn lại mình" hãy sống cho thật lòng để cho lòng mình thảnh thản"cây ngay đâu sợ chết đứng anh Khiêm nhỉ !
to Nam Thanh mình chẳng hiểu bạn là gì ?!?? tà hay chính chẳng lẻ là Hoàng dược Sư gàn gàn quái quái a ? lúc thì bạn sẵn sàng lên Tây ninh bây giờ thì lố 5/9 là xù ......? có lẻ bạn đã về nước a ?! 1 Việt Kiều hướng nội theo như bạn nói ....do đó dể hiểu là bạn biết anh em quê nhà chơi Gsp như thế nào ....thâm cung bí sử gì cũng không qua được anh ....Thành viên mới hay là mod ?hay bạn là thành viên hiệp hội chó thế giới ?(vì chỉ có bạn mới có kiến thưc thật sự về GSP ?? )...bạn sống ở nước ngoài hay ở VN nhiều hơn ? Bạn có Job hay jobless ? sao bạn có nhiều thời gian vậy ? hay bạn đã về hưu ? nhưng không còn người thân để quan tâm à ?...... và còn nhiều còn nhiều câu hỏi muốn đặt cho bạn nữa ...Tốt hơn hết mình nghĩ bạn nên cho diễn đàng được hân hạnh biết bạn là ai ở đâu làm gì ...?Cám ơn bạn đã xem và rất mong sự hồi âm của bạn !
 

vinh@

Member
đúng đấy , em thật sự cũng là châm chọc qua lại thôi chứ thật ra những gì anh em góp ý em đều tiếp thu đó là những kinh nghiệm giúp mình trong wa trình chơi GSD mà, nhưng vì những câu xoi mói của bác nên em cũng hứng thú muốn thử xoi mói xem sao....thật tình em đang là sinh viên đang học ngành mà ai ai nhập GSD về cũng đều có thể gặp em...sorry giữ bí mật đến phút cuối đến khi đi làm mới dám tự giới thiệu,nói trước không hên heee anh Khiêm nhỉ ? hy vọng bác sẽ vi hành về việc nam và giao lưu trao đổi với anh em......thân bác.....những gì bác ghi anh em đều ghi nhận....phút cuối xin bác cho biết bác là ai ? lời văn của bác hao hao giống anh Minh german nhỉ ? thân....anh Khiêm ơi ,post hình GSD con đi.....ghiền wa....hôm nào em phải phi lên anh 1 chuyến nữa.......lần này phải đem đạn dược chiến đấu với anh 1 bữa nữa cho thỏa chí......heee
 

KHIEMTN

Member
Chào mọi người,xin mọi người xem lại trang 12 tôi có nhả ý đóng góp kinh nghiệm về GSD và trả lời đến hết ngày 05.09.2008 ,thời gian đả hết ,không bàn tán nửa ,đôi lời tâm sự :thật tình tôi có ý tìm hiểu các bạn liên quan về GSD đả đến đâu ? đang ở đâu ? muốn đến đâu ? nên cố tình dùng lập luận xoi mói để các bạn tự suy gẩm , rồi phải kết luận: đau lòng , đau lòng ,người VN mình ( tôi dùng chử người VN mình vì tôi củng là người VN nhưng ở nước người " tôi lại dùng chử ở nước người chứ không dùng chử ở nước ngoài như nhửng việt kiều khác vì tôi rất hướng việt ) như vậy sao? đa số các bạn không phải 100% xin lổi các bạn còn lại :tự ái ảo ,không có óc cầu tiến,ngoan cố, kém hiểu biết nhưng tự ti ,tự đại . Dám hỏi tẩt cả các bạn thật lòng ai là người trong các bạn hiểu biết về GSD đúng ý nghỉa của nó ,đúng nhửng qui định của thế giới, hình như không có ai cả chỉ có :nghe nói ,bàn tán,suy luận ,vẻ vời rồi tự mổi người kết luận và củng tự cho rằng lập luận của riêng mình là đúng nhất là chân lý hơn hẳn các người khác thậm chí nhửng qui định của SV ,FCI nên sửa đổi theo lập luận của mình , như vậy chắc là người VN mình khó lòng hoà nhập với thế giới các bạn ơi ,nhất là trong lảnh vực GSD. Cầu thượng đế ( tôi là người ngoại đạo nhưng vì các bạn) có ngày nào đó có 1 (chỉ 1 là vui lắm rồi) GSD sinh trưởng tại VN đủ điều kiện tham gia 1 giải nhỏ nhỏ nào ở nước ngoài (kết quả không quan trọng)là các bạn thành công lắm rồi,hi vọng ngày ấy sẻ xảy ra không quá 50 năm, xin chào.

Vì thế mới cần - Rất cần - những người như bác giúp đỡ anh em chơi GSD cập nhật những thông tin mới nhất ,đúng nhất về GSD . Bác thấy đấy phong trào nuôi GSD đã có từ lâu đời ở VN mình nhưng có phát triển được bao nhiêu đâu . Vì sao ??? Em nghĩ là vì thiếu thông tin . Có thể lấy cột mốc là ...diễn đàn Việt Pet ra đời , em xin mạo muội đánh giá theo thiển ý của mình như sau :
- Trước Việt Pet ( nghe có vẻ giống như trước ...công nguyên nhỉ !!! ) : Phong trào đã có từ lâu nhưng không phát triển được nhiều , chủ yếu chỉ tập trung vào một số đàn anh có tiếng tăm . Và chỉ có thế mặc dù những bậc đàn anh này đều là những người rất có tài . Vì sao ??? Theo em đó là vì CÁCH CHƠI các bác ạ ! Tiềm lực tài chính rất mạnh nhưng do khó khăn về việc cập nhật thông tin nên mạnh ai nấy chơi theo cách riêng của mình . Người biết thông tin thì bưng bít , không chia sẽ , nói chung là giống như hình thức tạo ưu thế độc quyền nhằm tăng ....lợi nhuận ( Cái này em Lại nghĩ đến chuyện ...Tần Thủy Hoàng đốt hết sách vở với phương châm ...Dân ngu dể trị !!! ) ! Mổi người đều tự tạo cho mình một ....đánh giá riêng về GSD và hình thành một ..dòng GSD cho mình .Cách thức đánh giá về GSD thì là truyền lóm ...kinh nghiệm từ người này sang người khác , Thế nên mới có chuyện ...GSD càng to càng tốt , càng ben kheo , càng gù càng đẹp !!! Hic !!! Cái này thì đi ngược lại hoàn toàn với tiêu chuẩn và định hướng của quốc tế ! Trong giai đoạn này thì ở VN người nhập được 1 con GSD từ đức về hầu như chỉ đếm trên đầu ...một bàn tay !!!

Rồi do một số điều kiện ...cần và đủ , lại hình thành một phong trào khác , đó là mua chó Berger từ Trung Quốc về , hình như mua hàng lô thì phải ! Sau khi ...mông má một thời gian , trừ luôn cả khoản ...HAO HỤT rất lớn về quân số , những con còn lại bán ra vẫn mang về một khoản lợi nhuận to to !!! Nên lại hình thành một thuật ngữ mới : BERGER TRUNG QUỐC !!! Cho đến tận bây giờ thì vẫn còn một số người tin rằng ...không thể mua được chó GSD từ Đức !!!

- Từ khi có VietPet , thông tin nhanh và rất đa dạng giúp cho người chơi dể dàng cập nhật tất cả cái mới , cái hay , cái đúng và thấy được cái sai , cái thiếu sót . Lại có điều kiện tốt để chia sẻ thông tin , kinh nghiệm nên phong trào chơi GSD giai đoạn gần đây có vẻ ....mạnh lên trông thấy . Một điều rất đáng mừng ! Bây giờ thì số lượng người nhập GSD đã có thể đếm trên ....mười đầu ngón tay rồi !!! Cả ba miền Bắc - Trung - Nam , số lượng chó nhập về đã và đang tăng với cấp số cộng , còn hậu duệ của chúng thì tăng với cấp số nhân !

Nhưng dù vậy ,cái thiếu lớn nhất của người chơi GSD trong nước vẫn là thiếu sự chia sẻ của những người đã và đang có dịp " nhìn tận mắt " về tất cả những gì liên quan đến GSD từ những hiệp hội và các nước chơi GSD hàng đầu thế giới ! Mà cái này thì bác Minh - Germany đang cật lực chia sẻ với anh em . Đáng mừng thay !!! Em biết chắc rằng bác NamThanh cũng có thừa kiến thức về việc này , vấn đề là bác có thể dành ra tí thời giờ quý báu của mình để " mở rông tầm mắt " cho anh em không mà thôi . Và nay , khi bác đã hứng chí xuất hiện trước giang hồ võ lâm thì em cũng rất mong bác còn tiếp tục hứng chí . Chứ nếu không thì có vẻ bác chỉ ...yêu bằng nửa trái tim !!!

Em dài dòng chút xíu vì mấy hôm nay bác NamThanh xuất hiện làm em phấn khích quá ! Mong mọi người - Nhất là các bậc đàn anh - bỏ qua cho nếu em nói có gì đụng chạm ! Em không có ý định chỉ trích một ai , vì sự phát triển của GSD ở VN , mong mọi người hãy đoàn kết lại với nhau . Đừng " BẮN PHÁ " nhau như từ trước đến nay nữa . Có như thế thì mới mong GSD ở VN được ...lật sang trang khác !!!

Các bác có đồng ý với em không khi mà em thấy rằng hiện nay anh em chơi GSD hầu hết là ... " Bằng mặt mà không bằng lòng " với nhau ??? Nên chăng , sẳn dịp này , chúng ta cùng góp sức làm một cuộc CÁCH MẠNG XANH để thay đổi diện mạo của GSD ở VN ??? Vì với tình hình như từ trước tới giờ , có lẽ anh em chơi GSD sẽ không thể thống nhất thành MỘT HỘI được vì cứ mãi bắn phá nhau , đến khhi gặp mặt nhìn nhau đã ...ngượng chín cả người thì còn đâu mà bằng với hữu !!! Và không thể tìm được một người khả dĩ có thể quy tập được tất cả quần hùng !!! Mà không thành lập được hội thì chắc rằng sẽ khó nâng tầm ! Cái này thì anh em chơi Rott , Bulldog thực hiện dể dàng và các bác sẽ thấy những hội này đã và đang phát triển thế nào !

RẤT MONG ANH EM YÊU THÍCH GSD SẼ SỐNG VỚI PHƯƠNG CHÂM " SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH " VÌ MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG HƠN CỦA PHONG TRÀO GSD Ở VIỆT NAM !!!
 

HOANG HUNG_HP

Chuyên gia
Mến Chào Cả Nhà

Mến chào bạn KHIÊM chủ nhà , mến chào mọi người trong D Đ nói chung & khách đang ở trong BOX của bạn KHIÊM nói riêng .
Đêm qua tôi lang thang vào mạng V P , tôi ghé thăm qua ( nhà ) bạn KHIÊM thì thấy trong ( nhà ) KHIÊM vui vẻ quá .
Nhân đây tôi mạn phép cả nhà & mọi người xin phép được nói ra ý kiến thế này cả nhà xem xét xem thâý có được không , nếu được thì chúng ta cùng thoả thuận thế này nhé .
Hiện nay chúng ta đang ở trong BOX nhà bạn KHIÊM mà chúng ta lại bàn bạc nói chuyện riêng e rằng không tiện , theo tôi , tôi xin phép bạn KHIÊM & tôi mạn phép cả nhà được MẾN MỜI ẠNH ___ NAM THANH ___ sang tốp pic của bạn ___ HOA SEN TRANG ___ lập bên CLB Ger Man shepherd Dog để chúng ta cùng nhau thảo luận & học hỏi nhiều ở anh __NAM THANH ___ .
Theo anh ___ NAM THANH ___ nói thì anh chắc đang ở nước ngoài , anh là __ KIM TỪ ĐIỂN sống __ hoặc __ BÁCH KHOA TOÀN THƯ ___ về GSD .
Nếu anh __ NAM THANH __ cho phép __ HOÀNG HÙNG _ HP __ tôi , mến mời anh qua tốp pic này http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=11505 mạn phép xin được hỏi anh đôi điều .Vì tương lai GSD Việt Nam . HOÀNG HÙNG _ HP tôi rất mến mong được anh giúp đỡ .
HOÀNG HÙNG _ HP xin chân thành cảm ơn anh . __ NAM THANH __
 
Chào Anh Khiêm!

Có lẽ hôm nay bác NamThanh bận rồi . Không gặp bác cũng buồn , nghe trong lòng ...thiếu thiếu sao ấy . Buồn buồn post tấm ảnh này cho ACE xem . Thông báo rõ ràng là em sẽ nhập con này nhé . Hôm truớc hình con chó con là em ...ghẹo bác , cái đó chủ yếu em cho bác xem ...đôi chân dài chứ em hoàn toàn không có nói là sẽ nhập con chó con đó bác ạ ! Hiểu nhầm bác nhé . bác xem dùm em coi tay này có phải là người ....Tây không bác nhé !!!

Anh KHIÊM oi! con chó anh nhập về đẹp quá.em đang mong muốn có được 1 con như vậy anh ah.có phải con chó đó anh gửi hình cho em xem không vậy?
 

KHIEMTN

Member
Đúng con này anh ạ ! Em có xem video clip của nó , chắc cũng ...không đến nổi nào ! Em này có thành tích cũng khá ấn tượng anh ạ . Bây giờ thì mọi việc đã xong , chỉ còn chờ ngày em nó về VN .Cảm ơn anh đã quan tâm .
 

hoasentrang

New Member
Câu hỏi của cháu đặt ra vào lúc 09:19 a.m ngày 05.09.2008 - và không nhận được câu trả lời, không biết là vô tình hay cố ý

Đến giờ thì topic đã bị ép-mịn xóa tiêu tùng mất rồi!

Vì chuyện GSD lưngthẳng hay cong (roach back) có những ý kiến rất trái ngược, và đa phần là theo quan điểm cá nhân hoặc truyền miệng nên đến giờ cháu dám chắc là trên diễn đàn này (cả mới và cũ) không hề có 1 câu trả lời, hoặc 1 cái gì đó mang tính chính thống để có thể chứng minh được là hai loại này tốt hay không tốt ở đâu!

Về phía cháu thì cháu thấy rằng: cả 2 cùng có cái tốt và cùng có cái không tốt, cả 2 đều được ưa chuộng ở chỗ này và không được ưa chuộng ở chỗ khác! Tất nhiên là cháu cũng có một tý thông tin để "ný nuận", định tham gia trao đổi với chú Nam Thanh (30 năm kinh nghiệm GSD thì gọi bằng chú là quá OK).

Topic cũ bị xóa rồi, và thấy chú Nam Thanh nói mà không làm - chỉ thích giáo huấn mọi người, nếu chú làm như đã nói, trả lời câu hỏi của cháu thì chắc là diễn đàn sẽ có thêm nhiều cái hay, cái chuẩn (bằng văn bản, chuẩn mực ...) để thuyết phục mọi người - nhưng buồn là không được như thế nên đành quay lại quấy rầy Tây Ninh Cốc! Mong chú KTN thông cảm nhé! Tiện thể chúc mừng chú KTN có chó mới nhé.

Ô HÔ -AI TAI - LẠI CHÁN MỞ TOPIC MỚI RỒI!


Chào mọi người,xin mọi người xem lại trang 12 tôi có nhả ý đóng góp kinh nghiệm về GSD và trả lời đến hết ngày 05.09.2008 ,thời gian đả hết ,không bàn tán nửa ,đôi lời tâm sự :thật tình tôi có ý tìm hiểu các bạn liên quan về GSD đả đến đâu ? đang ở đâu ? muốn đến đâu ? nên cố tình dùng lập luận xoi mói để các bạn tự suy gẩm , rồi phải kết luận: đau lòng , đau lòng ,người VN mình ( tôi dùng chử người VN mình vì tôi củng là người VN nhưng ở nước người " tôi lại dùng chử ở nước người chứ không dùng chử ở nước ngoài như nhửng việt kiều khác vì tôi rất hướng việt ) như vậy sao? đa số các bạn không phải 100% xin lổi các bạn còn lại :tự ái ảo ,không có óc cầu tiến,ngoan cố, kém hiểu biết nhưng tự ti ,tự đại . Dám hỏi tẩt cả các bạn thật lòng ai là người trong các bạn hiểu biết về GSD đúng ý nghỉa của nó ,đúng nhửng qui định của thế giới, hình như không có ai cả chỉ có :nghe nói ,bàn tán,suy luận ,vẻ vời rồi tự mổi người kết luận và củng tự cho rằng lập luận của riêng mình là đúng nhất là chân lý hơn hẳn các người khác thậm chí nhửng qui định của SV ,FCI nên sửa đổi theo lập luận của mình , như vậy chắc là người VN mình khó lòng hoà nhập với thế giới các bạn ơi ,nhất là trong lảnh vực GSD. Cầu thượng đế ( tôi là người ngoại đạo nhưng vì các bạn) có ngày nào đó có 1 (chỉ 1 là vui lắm rồi) GSD sinh trưởng tại VN đủ điều kiện tham gia 1 giải nhỏ nhỏ nào ở nước ngoài (kết quả không quan trọng)là các bạn thành công lắm rồi,hi vọng ngày ấy sẻ xảy ra không quá 50 năm, xin chào.
 

kimtiem

Chuyên gia thú y
Gửi bác Nam

Vịnh Hạ Long lớp sóng sau đè làn sóng trước
Trời Tây Ninh hình núi Cậu nương bóng núi Bà.

Có thể nói rằng trong khoảng thời gian qua bác đã tạo nên những cơn sóng nho nhỏ trong giới đam mê GSD của DĐ, với những gì bác đã thể hiện qua các bài viết tôi xin có đôi lời:

1- Với quá trình đã nuôi GSD khoảng 30 năm chắc chắn bác đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm, thế thì với kiến thức đó tôi thiết nghĩ bác đâu cần phải nêu giải thưởng cho các câu đố, đem lại những hiểu lầm không đáng có; nếu ACE có nhận thức gì chưa đúng bác có thể góp ý chân thực để giúp cho mọi người cùng tiến, như vậy có lẽ là hay hơn, thiết thực hơn. Ngoài ra nếu bác thật lòng ý có nhã ý muốn đóng góp cho toàn thể DĐ, bác nên tổng hợp tình hình về sự phát triển GSD qua từng giai đoạn của VN hoặc TPHCM ( theo khả năng của bác), nhằm giúp cho thế hệ đi sau biết thế nào là sự đam mê cũng như là những nõi truân chuyên của các bậc đàn anh đi trước thì chắc chắn lớp trẻ đi sau sẽ cám ơn bác rất rất nhiều, như vậy có phải là hay hơn không? Mong lắm thay !!!

2- Với 2 câu "vè" mở đầu tôi cũng muốn qua đó chuyển đến bác qui luật ngàn đời của sự tiến hoá, thế hệ của bác và tôi nếu muốn tìm hiểu về GSD quả thật quá khó khăn, thế nhưng với thế giới phẳng hôm nay hay chính xác từ khi VN nối mạng NET với thế giới (1997) thì sự việc đơn giản hơn rất nhiều, chính vì thế việc học hỏi, tiếp thu của thế hệ trẻ ngày nay cũng rất nhanh chóng, chính điều đó đã giúp họ có những suy nghĩ chín chắn và trưởng thành rất nhanh trong việc nhận xét đánh giá các công việc, đặc biết trong niềm đam mê chọn lọc và nuôi GSD của mình, do đó tôi thường tự nhủ không nên coi thường họ, điển hình như những bài viết của bác, chú KTN hoàn toàn có thể xoá đi nhưng với cách nhìn xa và quan niệm học hỏi KTN vẫn luôn tiếp thu và lắng nghe, tuy rằng "lâu lâu mới hiểu".

3- Nếu bác biết nhiều về TPHCM thì tôi xin được trao đổi thêm: khoảng thời gian 198...- 2000 chú chó Hellen của A.P và sau đó chú chó Henrry của A. H đã có thời gây xôn xao dư luận giới chơi GSD của TPHCM (theo số đông) . Thế thì theo bác với nhận xét của người chơi chó GSD nhiều năm 2 chú chó đó so với những chú chó hiện nay như thế nào? Thế hệ trẻ ngày hôm nay họ có cần phải đi lại những bước đi mò mẫm như trước không ?

Đôi lời trao đổi, cám ơn bác nhiều.
 

nqd123

Member
A. Khiêm!
Đọc bên kia thấy Soidonghoang nói anh sắp ra Hà Nội!
Ra ngoài này alo cho tui một tiếng để được gặp nhau chút nhé!
ĐT 0989199679
Thân ái!
 
Top