• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

German Shepherd Dog - Chó Berger đức

T-Rex

Member
Kính gửi bác Độc Cô Cầu Bại

Huhu, em chẳng biét mô tê gì vè GSD, chỉ mới được thấy vài con chó của các đại gia mà em đến làm thuê thôi nhưng em đọc mấy bài của bác Độc Cô Càu Bại thì emthấy quả mình bị ăn thịt lừa thật ạ. Bác Độc Cô Cầu Bại có Độc Cô Cửu Kiém nên đâm chọc tốt thật. Em chả thấy bác có bài nào tử tế dễ nghe thế mà bác còn khuyến cáo người khác dựa cột mà nghe.Nghe bác chắc dễ phải "dựa cột" thật :((
Mà em cũng muốn hỏi bác như bác NamThanh luôn: sự nghiẹp chó của bác và cái ông anh Lang Bạt của bác (em chưa đọc bài của bác ấy nhưng nghe bác giới thiệu la chỗ anh em nên cũng sợ lắm ạ) có gì hay ho không ạ?
Còn em trộm nghĩ có khi bác Namthanh tuy không phải là anh ruột nhưng chắc sẽ là anh vợ hay bố vợ tương lai của bác không chừng :D Bác tung hô bác ấy thế thì bác ấy đẹp lòng gả con gái hay em gái cho bác ngay ấy mà :D Chúc mừng bác trước nhé!
Tái bút: em quên mất,nếu hai bác NamThanh và Độc Cô là anh em bà con thì bác Độc Cô không được lấy con hay embác NamThanh đâu,phạm luật đấy! :D
 

NAMTHANH

Member
Tham gia vietpet một thời gian nhưng hầu như không post bài,thấy bác post bài nên cũng góp chut y kiến, bác có phong cách pót bài rất khó nghe nhưng có nhiều cái hợp lý nhưng tói bài này thấy bác thật ..vô đối, người ta chỉ có thuần chủng hoặc không thuần chủng, bác có thêm 1/2, một người mà bác không biết cha hoặc mẹ người ta thì bác gọi la 1/2 Việt Nam hả bác, vô đối thật.
Rỏ ràng là chỉ có GSD thuần chủng hoặc không nhưng bạn có cảm nhận ở VN người người đều cho là chó minh là thuần chùng nhưng lại rất it người chứng minh được điều đó có mà chỉ "nghe nói" tất nhiên có Khiêm TN ,Long ĐL ,Trung AC ,Chung TN....có những bằng chứng giấy tờ để khẳng định đẵng cấp ,nguồn gốc nhửng chú GSD của mình,và đuơng nhiên lời thật mất lòng của tôi làm cho nhiều, rất nhiều anh em chơi thường thường ,trung bình trở xuống giận lắm ,nhưng thử hỏi thú chơi nào không hao tài tốn của lắm công phu,nếu bạn đem 1-2-3-4-5 triệu VNĐ ra Lê Hồng Phong hoặc qua bạn bè mua 1 con chó to to ,đen đen ,vàng vàng,đuôi dài dài nghe nói có cha mẹ ,ông bà gì đó từng ...quen với GSD và cho là minh đả sở hửu 1 GSD thuần chủng thì rỏ ràng là bạn sỉ nhục dòng GSD ,do đó tôi dùng 1/2 GSD để tránh mích lòng nhiều người.
 

kstt1987

Member
GSD viết tắt từ chử German Shepherd Dog tạm dịch chó chăn cừu Đức thì bạn nghỉ là nó có nguồn gốc từ đâu , từ trên 100 năm nay tại Đức đả thành lập 1 hiệp hội là SV để nghiên cứu , phát triển và hoàn thiện giống GSD, có 2 dòng GSD .
1. Leistungszucht tạm gọi là dòng Nghiệp vụ, hàng năm có cuộc thi gọi là BUNDESSIEGERPRUEFUNG.
2. Hochszucht tạm gọi là dòng chó trình diển,chó đẹp hàng năm có cuộc thi BUNDESSIERGERSCHAU.
Hai dòng có nhửng tiêu chuẩn ,qui định căn bản giống nhau ,nhưng ngoài ra còn có những qui định đặt trưng cho từng dòng ,chúng ta có thể hiểu nôn na như thế này: 1 là nử vận động viên điền kinh , 1 là người mẫu thời trang , về căn bản 2 người đều phải khoẻ,ngoại hình và trình độ tương đối nhưng mổi người lại có chuyên môn riêng ,thể trạng khác nhau.
Trên thế giới không thể có nhiều dòng GSD mà chỉ là có nhiều GSD trên thế giới,rồi từ đó do lai tạo nhân giống không kiểm soát nên sinh ra nhiều VNSD,CHINASD ....
Để được xem là GSD thì phải có chó cha và chó mẹ Là GSD đã kiểm chứng, bạn không thề đem bừa 1 con chó cái bự bự nào đó nghe nói là chó Berger có màu đen đen vàng vàng hơi giống giông chó Berger cho phối giống với 1 GSD đực nhập ra chó con rồi cho đó là GSD như nhiều người vẩn làm là sai lầm ,vì GSD là German Shepherd Dog .
Rất tiếc bạn chưa đọc kỹ câu hỏi nên đã trả lời sai rồi :worried:.
Bạn trả lời những câu hỏi này là rất chuyên môn nhưng nếu bạn đọc kỹ câu hỏi sẽ thấy mình sai:raised eyebrow:
 

NAMTHANH

Member
Huhu, tội cái thân em quá. Bấy lâu nay không vào, hom nay vào mới thấy anh hùng hào kiệt đâu ra mà nhiều quá. Làm em bối rối quá :(( Em kỳ công đọc hết các bác, cũng thấy muốn có ý kién, nói cho ngay vì em tham tiền của bác NamThanh vì em nghèo lắm.
Emmuốn hỏi bác NamThanh về chính bác thôi ạ. các bác kia em còn có chỗ vào mà xem, còn biết chó của các bác ấy xấu đẹp ra sao chứ bác thì em chịu. Bác cứ nói nghe thánh thế chứ bác có mấy con chó? Chó bác danh tiếng cấp phường hhay cáp quốc tế có ai thấy chưa? Bác nuôi chó bao lâu ròi? .... Chứ nói thì dễ òm thôi. Nếu em mà như bác, khi đi xin việc ở công trường khác, em tha hồ bảo em đã làm thủ kho cho công trường Kumho, làm giám sát cho Obayashi à? Cai thầu nó đánh em bỏ bu ấy chứ! Chắc em bị bẹnh nghề nghiệp rồi, em thấy bác giống cái ... đèn đường quá! Dưới chân mình thì thấy rõ lắm, còn trên đầu mình thì chịu chẳng thấy gì, thế nên trên đó toàn là phân chim thôii :D
Chào T Rex khi bạn đọc vài câu trả lời của tôi chắc bạn củng có khái niệm là tôi có dư hiểu biết và kinh nghiệm để ...dạy nhiều người hơn bạn, "còn có chổ vào mà xem" tất nhiên tôi có vài GSD ở nhà kín cổng cao tường,khách phải chọn lọc,mà bạn từng " xin việc ở công trường" thì chắc chắn bạn không nằm trong danh sách khách mời của tôi ,tuy nhiên để mở mang kiến thức của bạn,nếu bạn có thắc mắc về GSD thì tôi củng vui lòng giúp đở.
 

KHIEMTN

Member
Chào Việt Châu , như bạn nói theo qui định của SV và FCI thì GSD phải có độ dốc từ trước xuống sau , còn những danh từ lưng gù ,lưng tôm càng , lưng tôm sú , lưng đôi, lưng cập ...là những qui định của...VN-KENNELCLUB , còn tiêu chuẩn căn bản về GSD thì bạn cứ xem trang : tiêu chuẩn GSD ở TOPIC khác để tham khảo vì đó là tài liệu chính thức từ trên Internet .
Nhưng tại đây tôi xin chia sẻ với mọi người thêm là : nhiều người hiểu lầm rằng đem cái BAREM trên Internet xuống ,1 dây thước thợ may , 1 cái cân bàn ....rồi cân ,đong ,đo, đếm....kết kuận chó của tôi đạt chuẩn GSD là ....sai lầm lớn lắm, vì GSD ngoài cái ngoại hình chúng ta nhìn thấy còn có những qui định về trí tuệ , về dòng máu ..... mới được chọn làm chó giống đề duy trì và hoàn thiện giông GSD ,nếu không như vậy các bạn có thể tưởng tượng là thương hiệu GSD đả không còn mà đả được thay thế bằng CHINA SHEPHERD DOG theo phương pháp sản xuất công nghhiệp như các mặt hàng khác rồi.Xin chào.
Nhân nói về lưng gù và ben -kheo , mong bác NamThanh và mọi người trao đổi thêm cho rõ hơn về thế nào là Gù , thế nào là ben -Kheo và gù thế nào , ben - kheo thế nào là đúng thẻo tiêu chuẩn của Đức . Vì như các bác cũng thấy , người VN mình cái gì cũng thích ....hơi quá một tí thành ra ...càng gù , càng ben - kheo thì ....người VN mình cho rằng ....càng đẹp !!! Nên chăng mình trao đổi cho tới khi rõ ràng và thấu đáo từng khía cạnh liên quan đến GSD để mọi người không còn ...lầm đường nữa ? Nếu có thể , bác làm ơn dẫn chứng bằng hình ảnh cho thêm phần ...sinh động !

Em chỉ đặt câu hỏi với góc độ trao đổi kinh nghiệm và nhận thức thôi bác nhé . Xin phép không nhắc tới chuyện tiền bạc hay thách thức ở đây vì tiền bạc là chuyện tế nhị vã lại ....vé số chưa sổ chưa biết ai giàu hơn ai nên tốt nhất là không nói đến tiền ở đây !!! Kính !!!
 

NAMTHANH

Member
muốn đặt câu hỏi àh, anh rảnh ko, lên anh KHIÊM chủ nhật này đi, nhiều anh em nuôi GSD của sài gòn này cũng đi nè, có nhiều câu hỏi sẻ hỏi anh, còn nếu nick ảo thì biến dùm cho khuất mắt,biếnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
Nhửng câu hỏi và phát biểu vô văn hoá như của quydat gì đó ,xin nhường cho anh em đánh giá.
 
Em muốn hỏi...(câu hỏi này hơi riêng tư một chút nhưng rất mong được bác Nam trả lời)...Bác Nam là ai nhỉ??? Nhà kinh doanh chó...môi giới chó...nhà nghiên cứu về chó...một đại gia...hay người yêu chó...hay một nhà châm chọc phá đám...bác được lợi gì từ những ý kiến châm chọc trên...hạ gục uy tín của anh Khiêm,anh Hưng thì có lợi gì cho bác...Theo bác thì thế nào là GSD,thế nào là VNSD...biết đâu trong một ngày không xa VNSD lại có tên trong danh mục chó thế giới thì sao...Hiện nay chưa thể áp dụng bất cứ một tiêu chuẩn tuyệt đối nào với GSD tại VN cả...mà nói về GSD thì giá trị kinh tế của nó của nó rất cao...nên có rất nhiều ý kiến trái ngược cũng như rất nhiều rèm pha...Thế bác Nam có biết gì về các loại chó khác không hay chỉ biết về GSD thôi....
P/s: Em còn nhỏ dại có nói gì sai thì mong các anh,các bác,các chú thứ lỗi cho em.
Nếu bác Nam có không trả lời được thì em cung không nhận 2tr đâu nha...
Thân mến...
 

NAMTHANH

Member
Nhân nói về lưng gù và ben -kheo , mong bác NamThanh và mọi người trao đổi thêm cho rõ hơn về thế nào là Gù , thế nào là ben -Kheo và gù thế nào , ben - kheo thế nào là đúng thẻo tiêu chuẩn của Đức . Vì như các bác cũng thấy , người VN mình cái gì cũng thích ....hơi quá một tí thành ra ...càng gù , càng ben - kheo thì ....người VN mình cho rằng ....càng đẹp !!! Nên chăng mình trao đổi cho tới khi rõ ràng và thấu đáo từng khía cạnh liên quan đến GSD để mọi người không còn ...lầm đường nữa ? Nếu có thể , bác làm ơn dẫn chứng bằng hình ảnh cho thêm phần ...sinh động !

Em chỉ đặt câu hỏi với góc độ trao đổi kinh nghiệm và nhận thức thôi bác nhé . Xin phép không nhắc tới chuyện tiền bạc hay thách thức ở đây vì tiền bạc là chuyện tế nhị vã lại ....vé số chưa sổ chưa biết ai giàu hơn ai nên tốt nhất là không nói đến tiền ở đây !!! Kính !!!
Tôi đồng ý với Khiêm TN ,người VN mình cái gì củng thích thêm một tí ,người này đòi 1 tí ,người khác thêm tí nửa ,rồi thành 1 đống .Củng như kể chuyện thằng nhỏ băng ngang đường bị té ,người thứ 1 : xe đụng thằng nhỏ bị thương nặng,người thứ 2 :thằng nhỏ bị xe đụng chết , người thứ 3: tai nạn khủng khiếp 3-4 người chết.....Tôi đả từng nghe có nhiều thành viên của VNSD-CLUB khen chó ben -kheo đẹp khi nhìn thì ra nó bị ....liệt đi không nổi,tôi sẻ gởi vài bài để trao đổi với Khiêm TN , @ cám ơn đả không xoá bài ,thật tình lúc đầu tôi cố tình chọc nhau chơi tí.
 

KHIEMTN

Member
Tôi đồng ý với Khiêm TN ,người VN mình cái gì củng thích thêm một tí ,người này đòi 1 tí ,người khác thêm tí nửa ,rồi thành 1 đống .Củng như kể chuyện thằng nhỏ băng ngang đường bị té ,người thứ 1 : xe đụng thằng nhỏ bị thương nặng,người thứ 2 :thằng nhỏ bị xe đụng chết , người thứ 3: tai nạn khủng khiếp 3-4 người chết.....Tôi đả từng nghe có nhiều thành viên của VNSD-CLUB khen chó ben -kheo đẹp khi nhìn thì ra nó bị ....liệt đi không nổi,tôi sẻ gởi vài bài để trao đổi với Khiêm TN , @ cám ơn đả không xoá bài ,thật tình lúc đầu tôi cố tình chọc nhau chơi tí.
Em cũng rất cảm ơn bác ! Heheheh !!! Có khi ...không oánh nhau sứt đầu thì không nhận ra ...anh em bác ạ !!! Mà thú thật là khi bác chọc em thì em cũng cố tình ...ghẹo bác tí !!! Bánh ít đi thì bánh quy lại mà bác !
Còn chuyện xóa bài , em rất cố gắng hạn chế làm chuyện đó bác ạ ! Và cũng sẽ cố hạn chế điều này tới mức ...có thể !!! Muốn phát triển mà bóp nát khâu phản biện thì mãi mãi dậm chân tại chổ thôi ! Với lại có khi tự mình không nhìn thấy được hết điểm yếu của mình bác ạ . Em cũng hay trao đổi thẳng với mọi người trên diễn đàn một mặt là để chia sẽ với anh em mới vào nghề chơi , vì với em , khi mới vào nghề em rất thấm thía cái sự ...bưng bít thông tin này !!! Mặt khác , em cũng muốn nói công khai để các bậc đàn anh còn biết đựoc cái sai của mình mà góp ý , chứ hiểu biết sai mà không nói ra thì chẳng khác nào ...ngu mà lì !!! Kính , hẹn ..thư sau !!!
 

huygia

New Member
Xin chào cả nhà, trước tiên Tôi xin mạng phép Anh Kiêm chủ Forum hay là Trang Chủ ( ghe có vẻ người trong võ lâm một chút ) được phép nói vài lời. Tôi cũng là một trong nhiều người yêu thích dòng GSD và đã từng sở hữu một vài em được cho là khoản 1/4 hay 1/2 GSD gì đó " Theo cách nói của Anh Nam Thanh" nói theo các cụ ngày xưa của mình là giống Đầu Gà Đích Vịt phải không Bác Nam Thanh. Tôi thường lang thang vào cả hai diễn đàn để học hỏi và mong có một ngày sở hữu 1 Em GSD đẹp. Chính vì lẻ đó Tôi thường vào các forum có uy tín để tìm kiếm, mong có ngày tìm được một em trai tơ, đẹp trai có lý lịch trong sáng hehehe giá tương đối vì Công chức nghèo mà lỵ ( Nếu Anh Nam biết chỉ giúp Em chân thành cảm ơn ). Tuy không muốn nhưng xin được phép vài lời mong Trang chủ gia trang và Anh Nam Thanh lắng ghe.
Về kiến thức dòng chó GSD Tôi phải công nhận Anh Nam Thanh có một kiến thức sâu rộng là Tôi bái phục đúng là thuộc hàng nho cao hán rộng kekekek. Tuy nhiên có lẻ do quá đố kỵ hay gì đó truyện tế nhi mà có phần cay cú trong lời văn và cuối cùng toàn đưa ra các biện chứng ngược cụ thể tôi dẫn chứng đây :
Theo lập luận của Anh " quen với GSD .......... để tránh mích lòng nhiều người " có cay cứ quá không Bác. Theo tôi chỉ có giao phối cận huyết mới có thể 1/2 ..... , và Bác nên xem lại học thuyết tiến hóa trong chương trình phổ thông ấy thí câu " Tôi cho rằng ".....hehehe
Theo Bác thì dòng chó GSD được bao nhiêu hiệp hội chó trên thế giới công nhận ? và các hiệp hội đó hiện do Nước nào thành lập ? mỗi năm họ có thi GSD hay không ? có tổ chức thi GSD toàn thế giới hay không ? Bác tự trả lời nhé ! Tại sao Tôi hỏi Bác như vậy ? Vì một chú chó có một lý lịch tốt chuẩn thì đi bất kỳ nước nào điều được công nhận có phải không Bác, vậy 1 đôi chó thì sao ? đàn con của nó có được các hiệp hội các nước đó công nhận không Bác ? theo Em nghỉ vẫn được đó Bác. Vậy ở đây trong hoàn cảnh của Nước ta chưa có hiệp hội được thế giới công nhận thì vấn đề còn lại là sự uy tín thôi Bác ơi, nếu đủ điều kiện tôi vẫn sẵn sàng mua một Em, theo tôi nghỉ chỉ vì tham 10 triệu hay 1000US mà tương lai của họ không bạn bè, mật uy tín mà cũng chẵn còn thương hiệu nữa đó Bác.
Cuối cùng cám ơn trang chủ đã cho phép có ý kiến riêng cùng Anh Nam Thanh. Nhưng đây xin mạng phép góp ý với ban Quản trị diễn đàn tạo 1 topic mới và chuyển tất cả các tranh luận kiểu đâm sau lưng chiến sỹ này vào đó để các bên thỏa chí tang bồng vì dù sau còn phải để trang chủ gia trang làm ăn nữa chứ kekekekeke./.
 

vinh@

Member
Em muốn hỏi...(câu hỏi này hơi riêng tư một chút nhưng rất mong được bác Nam trả lời)...Bác Nam là ai nhỉ??? Nhà kinh doanh chó...môi giới chó...nhà nghiên cứu về chó...một đại gia...hay người yêu chó...hay một nhà châm chọc phá đám...bác được lợi gì từ những ý kiến châm chọc trên...hạ gục uy tín của anh Khiêm,anh Hưng thì có lợi gì cho bác...Theo bác thì thế nào là GSD,thế nào là VNSD...biết đâu trong một ngày không xa VNSD lại có tên trong danh mục chó thế giới thì sao...Hiện nay chưa thể áp dụng bất cứ một tiêu chuẩn tuyệt đối nào với GSD tại VN cả...mà nói về GSD thì giá trị kinh tế của nó của nó rất cao...nên có rất nhiều ý kiến trái ngược cũng như rất nhiều rèm pha...Thế bác Nam có biết gì về các loại chó khác không hay chỉ biết về GSD thôi....
P/s: Em còn nhỏ dại có nói gì sai thì mong các anh,các bác,các chú thứ lỗi cho em.
Nếu bác Nam có không trả lời được thì em cung không nhận 2tr đâu nha...
Thân mến...
môt bài viết rất hay xin bác NamThanh trả lời tất cả các câu hỏi trên và cho em xin thêm vài câu....1 thật ra bác là ai ,bác có thật sự đam mê GSD ko ? 2 người xưa thường nói lời nói ko mất tiền mua vậy thật ra bác đã xem lại những lời lẽ của mình chưa? những lời lẽ tuy nhiều lý lẽ nhưng dùng lời văn ko bằng một học sinh cấp 3......có đáng tự nhận là cao nhân ko ha bac ? và nếu thât45 sự đam mê GSD thì sao bác lại đã kích nguời khác ? 3 đay là một câu hỏi rất tế nhị........xin lỗi mọi người trước và xin lỗi anh Khiêm.......bác là người Nam hay Bắc và bác cho em biết tổng thống kê số tài sản của bác hiện có là bao nhiêu mà bác hay đặt vấn đề tiền bạc ở đây nhỉ , núi cao có núi cao hơn.......có thể cho em biết bác làm nghề gì ko ạ ? xin bác trả lời dùm em ạ ,vì em còn nhỏ dại củng chưa làm ăn gì nên có một vài câu hỏi vô duyên, xin bác trả lời ạ.........kính
 

hoasentrang

New Member
Dạ con xin chào các ông, các bà, các bác, các cô, các chú, các anh, các chị, các bạn, các em.

Con mới mạo muội mở topic này để mọi người đặt câu hỏi cho mấy chú thiên hạ đại cao thủ như NamCAM, NamThanh, Lang bạt, Cầu bại ....

Mời các đại cao thủ qua đây chỉ dẫn thêm cho con vài chiêu thức về Rét man sờ phe đóc:

http://forum.vietpet.com/showthread.php?p=77681#post77681
 

NAMTHANH

Member
Em muốn hỏi...(câu hỏi này hơi riêng tư một chút nhưng rất mong được bác Nam trả lời)...Bác Nam là ai nhỉ??? Nhà kinh doanh chó...môi giới chó...nhà nghiên cứu về chó...một đại gia...hay người yêu chó...hay một nhà châm chọc phá đám...bác được lợi gì từ những ý kiến châm chọc trên...hạ gục uy tín của anh Khiêm,anh Hưng thì có lợi gì cho bác...Theo bác thì thế nào là GSD,thế nào là VNSD...biết đâu trong một ngày không xa VNSD lại có tên trong danh mục chó thế giới thì sao...Hiện nay chưa thể áp dụng bất cứ một tiêu chuẩn tuyệt đối nào với GSD tại VN cả...mà nói về GSD thì giá trị kinh tế của nó của nó rất cao...nên có rất nhiều ý kiến trái ngược cũng như rất nhiều rèm pha...Thế bác Nam có biết gì về các loại chó khác không hay chỉ biết về GSD thôi....
P/s: Em còn nhỏ dại có nói gì sai thì mong các anh,các bác,các chú thứ lỗi cho em.
Nếu bác Nam có không trả lời được thì em cung không nhận 2tr đâu nha...
Thân mến...
Cám ơn câu hỏi của bạn,tôi xin trả lời từng câu :
1. Tôi là ai ? bạn hỏi và cho luôn câu trả lời rồi ,mổi thứ 1 tí ,và xin bổ xung thêm tôi là người đủ kinh nghiệm, khả năng,điều kiện nuôi vài GSD (có giấy tờ hẳn hoi) đúng chế độ ,chứ khống như nhiều người nuôi 1/4 GSD bằng cơm nguội nước mắm, trong ...chuồng gà ,nhà WC,xích vào gốc cột nhà...,rồi thỉnh thoảng la lên trong Diển Đàn : cứu em với ,chó của em bị ghẻ xuống chân ,hạ bàn....đây không phải là yêu thích chó mà là hành hạ vật nuôi.
2. Hinh như tôi chưa hề hạ uy tín của Khiêm TN mà chỉ kich thích cho Box Khiêm TN sôi động thêm, trao đổi thẳng thắn hơn ,còn riêng về Hưng Rexcouple thì là đó ý kiến của anh em.
3. GSD : German Shepherd Dog có nghỉa là phải có nguồn gốc Đức minh bạch
4. VNSD mà có tên trong danh mục chó thế giời thì tuyệt vời ,chẳng hạn :chó Phú Quốc, H Mông... hoan hô hai tay.
5. Tiêu chuẩn về GSD đả có SV và FCI qui định lâu rồi ,nếu chúng ta " chưa thể áp dụng bất cứ tiêu chuẩn tuyệt đối nào với GSD tại VN cả " thì chúng ta củng chưa nên gọi những con có 4 chân ,đen đen , vàng vàng ,có đuôi....được nuôi ,bán ,tặng...tùm lum ở VN là GSD.
6. Riêng kinh nghiệm về GSD tôi có khoảng ...30 năm.
 

NAMTHANH

Member
môt bài viết rất hay xin bác NamThanh trả lời tất cả các câu hỏi trên và cho em xin thêm vài câu....1 thật ra bác là ai ,bác có thật sự đam mê GSD ko ? 2 người xưa thường nói lời nói ko mất tiền mua vậy thật ra bác đã xem lại những lời lẽ của mình chưa? những lời lẽ tuy nhiều lý lẽ nhưng dùng lời văn ko bằng một học sinh cấp 3......có đáng tự nhận là cao nhân ko ha bac ? và nếu thât45 sự đam mê GSD thì sao bác lại đã kích nguời khác ? 3 đay là một câu hỏi rất tế nhị........xin lỗi mọi người trước và xin lỗi anh Khiêm.......bác là người Nam hay Bắc và bác cho em biết tổng thống kê số tài sản của bác hiện có là bao nhiêu mà bác hay đặt vấn đề tiền bạc ở đây nhỉ , núi cao có núi cao hơn.......có thể cho em biết bác làm nghề gì ko ạ ? xin bác trả lời dùm em ạ ,vì em còn nhỏ dại củng chưa làm ăn gì nên có một vài câu hỏi vô duyên, xin bác trả lời ạ.........kính
Chào bạn ,hình như tôi chưa hề phô trương tài sản gì cả ,mà khi trao đổi trên Diển Đàn,tôi không có ý định mời bất cứ ai đến nhà thì "tôi ở đâu " có liên quan gì bạn phải không ?nhà tôi tôi ở ,tiền tôi tôi xài ,muốn đi đâu thì xe tôi tôi đi,có liên quan gì mà có 1 em nhỏ đòi thuê xe cho tôi đi.
Còn riêng lời văn !! tôi phải sử dụng lời văn cho nhiều người cùng hiểu chứ đâu phải ai củng học trên cấp 3 như bạn ,trong trường hợp bạn có trình độ cao được học trên cấp 3 ,tôi đề nghị ,bắt đầu từ bây giờ chúng ta trao đổi với nhau bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức .
 

Hoangminh

Member
Hôm nay mới được đọc topic này trong box của bác Khiêm TN thấy rất thú vị và thấy rất cần cảm ơn 2 người: Một là bác Khiêm TN chủ box rất đáng nể và làm tôi ngưỡng mộ khi đã để các nội dung tranh luận của bác Nam cam ( nam thanh) trong box do mình làm chủ, để mọi người có thể vào đọc và suy nghĩ - xin cám ơn bác. Hai là bác Nam cam ( nam thanh) mặc dù cách đặt vấn đề của bác có thể có lúc hơi khó nghe nhưng các thông tin của bác là xác đáng và tôi cũng tin là bác rất có kinh nghiệm về GSD, mong bác tiếp tục trao đổi trên diễn đàn để diễn đàn ngày 1 phong phú đặc biệt là về nội dung giống chó GSD - xin cám ơn bác. Một điều tôi tự nói với mình là một sự việc một sự vật nên được nhìn dưới nhiều chiều khác nhau tránh nhìn 1 chiều như vậy nó sẽ sát thực hơn. Cái đẹp nếu thực sự đẹp thì sẽ vẫn đẹp dù được nhìn ở bất cứ góc độ nào và khi được công nhận là đẹp dưới nhiều góc độ nhìn khác nhau đấy là cái đẹp thực sự được toả sáng.
Mặc dù bản thân tôi không biết nhiều về giống này( mới chỉ đã từng nuôi 1 em màu đen xuất xứ liên Xô và 1 em đen vàng xuất xứ VN) và quả thực GSD cũng không phải là giống chó mà tôi yêu thích nhất nhưng tôi cũng biết 1 số thông tin nhiều chiều về GSD trong giới chơi ở VN nên mong mọi người trên diễn đàn hãy thử nghe bác nam cam ( nam thanh) và suy ngẫm vì cá nhân tôi thấy 1 số thông tin rất đúng và thú vị do bác ấy post dù cách đặt vấn đề của bác ấy có lúc hơi khó nghe.
 

KHIEMTN

Member
Úy , Lang Bạt Kỳ Hồ còn đó à ? Mong em đóng góp thêm các bài viết thời sự và hữu ích em nhé ! Thân !!!
 

quydat82

Member
Chào bạn ,hình như tôi chưa hề phô trương tài sản gì cả ,mà khi trao đổi trên Diển Đàn,tôi không có ý định mời bất cứ ai đến nhà thì "tôi ở đâu " có liên quan gì bạn phải không ?nhà tôi tôi ở ,tiền tôi tôi xài ,muốn đi đâu thì xe tôi tôi đi,có liên quan gì mà có 1 em nhỏ đòi thuê xe cho tôi đi.
Còn riêng lời văn !! tôi phải sử dụng lời văn cho nhiều người cùng hiểu chứ đâu phải ai củng học trên cấp 3 như bạn ,trong trường hợp bạn có trình độ cao được học trên cấp 3 ,tôi đề nghị ,bắt đầu từ bây giờ chúng ta trao đổi với nhau bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức .
you said you have 30-year experience about GSD, but you have any proof to make me believe.You said you went to Khiem Tay Ninh but you didnot go, I guess you have a problem budget, so I want to support you
I donot know why you do not introduce something about you. You have 30-year experiences about GSD. If it is true, you have to appear so that everybody knows and learns from you.
I am not good at English, Hoping you will understand what i write ( ý tiếng việt: vài dòng tiếng anh cùi, hy vong là ko viết sai) hhehehehe
Regards
 
Chủ nhật là đi không được tiếc thật ! chúc các bạn vui vẻ khi đi tay không khi về có chó ....by the way step in my house take some cup of teas meanwhile i 'l look product of KHIEMTN when you all back HCM ! Thấy QUỈ ĐẠT viết tiêng anh mình thấy cũng hay hay nếu ban nào mở topic bằng tiếng anh cho anh em vừa chơi vừa học cũng có lý lắm a !viết đúng sai không quan trọng , có sai rồi mới có đúng ....thân chào !
QUỈ ĐẠT có tên mới rồi nhớ khao anh em một chầu nha !hế hế hế !
 

vinh@

Member
trước tiên xin cám ơn quydat và anh lộc thọ vàng đã góp ý kiến
Cám ơn câu hỏi của bạn,tôi xin trả lời từng câu :
1. Tôi là ai ? bạn hỏi và cho luôn câu trả lời rồi ,mổi thứ 1 tí ,và xin bổ xung thêm tôi là người đủ kinh nghiệm, khả năng,điều kiện nuôi vài GSD (có giấy tờ hẳn hoi) đúng chế độ ,chứ khống như nhiều người nuôi 1/4 GSD bằng cơm nguội nước mắm, trong ...chuồng gà ,nhà WC,xích vào gốc cột nhà...,rồi thỉnh thoảng la lên trong Diển Đàn : cứu em với ,chó của em bị ghẻ xuống chân ,hạ bàn....đây không phải là yêu thích chó mà là hành hạ vật nuôi.
còn đây,thưa thực với bác,những thông tin có ích bác đưa ra em đều ghi nhận và wan tâm nhưng bác vẫn có 1 số lỗi sau đây....mong bác lắng nghe....1 người ta cho dù có nuôi bằng cơm nguội ,nước mắm , trong chuồng gà, nhà vệ sinh thì cũng là đam mê của người ta..........vì nhiều khi người ta không giàu bằng.......bác chẳng hạn.....ko thể ngày 3 bữa thịt bò tươi hay thịt lợn rừng bác ạ....cón 1/4 con GSD bác nói thì có lẽ người ta ko có kinh phí chẳng hạn nhưng vẫn có lòng đam mê và yêu chó mặc dù chó không chuẩn người ta vẫn nuôi ........đúng không các bác ? thỉnh thoảng la lên trên diễn đàn vì người ta chưa có đủ 30 năm kinh nghiệm,bác có dám thề với lòng rằng từ lúc mới nuôi tới giờ bác chưa hỏi ai bao giờ về vấn đề của chó không ? còn vấn đề cột hay không cột thì do người ta mới nuôi hoặc do có lý do khác mà bác chưa biết.....
 

vinh@

Member
Chào bạn ,hình như tôi chưa hề phô trương tài sản gì cả ,mà khi trao đổi trên Diển Đàn,tôi không có ý định mời bất cứ ai đến nhà thì "tôi ở đâu " có liên quan gì bạn phải không ?nhà tôi tôi ở ,tiền tôi tôi xài ,muốn đi đâu thì xe tôi tôi đi,có liên quan gì mà có 1 em nhỏ đòi thuê xe cho tôi đi.
Còn riêng lời văn !! tôi phải sử dụng lời văn cho nhiều người cùng hiểu chứ đâu phải ai củng học trên cấp 3 như bạn ,trong trường hợp bạn có trình độ cao được học trên cấp 3 ,tôi đề nghị ,bắt đầu từ bây giờ chúng ta trao đổi với nhau bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức .
xin thưa với bác rằng Quydat chỉ có nhã ý mời bác lên nhàn anh Khiêm giao lưu trao đổi,và cũng có thể bác là nhân vật wan trọng nhất có kinh nghiệm 30 năm nen anh quydat có nhã ý chiêu đãi bác.....thì cớ làm sao bác lại nói nguoi ta như vậy......còn 1 việc nữa xin thưa với bác........là em chỉ mới lớp chồi/12 thôi bác ạ....tiếng anh là một ngôn ngữ quốc tế quan trọng cần thiết cho mọi người để giao tiếp......nhưng tuy em chỉ là lớp chồi/12 mà em vẫn hiểu 1 điều đơn giản.........(vietpet) là việt nam,pet là vật cưng.Tóm lại vietpet là sân chơi và giới thiệu giao lưu trao đổi đánh giá vật nuôi dành cho người việt chúng ta va kể cả người việt sống ở nước ngoài...vậy xin thưa với bác nếu chúng ta trao đổi bằng tiếng anh vậy người việt chúng ta còn có gì gọi là tự hào dân tộc,còn có cái gì gọi là riêng tính chất việt ko ? hay hoàn toàn cũng chỉ lai tạp nước ngoài,liệu có pha tạp ko bác....xin lỗi quydat va anh lothovang câu này em nêu ra em xin chịu phạt 3 chung khi hội ngộ các anh heee.......bác nghĩ thế nào khi một forum sân chơi dành cho người việt mà bác đòi trao đổi bằng tiếng anh hay tiếng đức,như vậy biết bao giờ việt nam mới dám đứng lên nói chuyện với thế giới rằng chúng tôi có sân chơi riêng của chúng tôi,đầy dãy các cao thủ và tiền bối cao nhân.....vậy có phải người việt ko vậy bác ? em nói đây là lời thật mít lòng..bác suy nghĩ sao?..mong bác thông cảm.....mọi người nếu thấy em nói sai xin cho ý kiến.....
 
Top