• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gấp!!!! Giúp mình xử lý đuôi cocker 4 ngày tuổi

Cún chị

New Member
Vì nhà mình chuyển lên chung cư nên gửi em cocker về bà ngoại mình ở quê, ko có BS thú y cho chó như ngoài này. Cách đây 4 hôm, em ấy sinh hạ 1 bé gái, mà mình ko có kinh nghiệm nên quên mất ko dặn mẹ mình là phải cắt đuôi bé ngay lúc mới đẻ.

Cả nhà cho mình hỏi bây giờ cắt đuôi cho bé ( cắt bằng panhs) có được ko? Bé được 4 ngày rồi. Chứ thắt chun, thắt chỉ mình thấy các bạn bảo đuôi nó bị hoại tử, chó bị đau đớn và chột chó ko lớn được, thậm chí nhiễm trùng chết.

Trăm sự nhờ các bạn!!! Việc này rất gấp, nếu ko bé quá ngày thì hết xử lý cái đuôi, huhu...

Tks các bạn!!!
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Bạn dùng biện pháp thắt bằng day chun là an toàn và hiệu quả nhất. Tác dụng của dây chun là nó luôn có xu hương thắt chặt lại, vì thế khi đuôi của chó không được tiếp máu và chết dần, rồi rụng đi. Bây giờ bạn không nên dùng forceps (panh) để cắt vì cún đau và lo vệ sinh nữa. Dùng chỉ không nên, vì chỉ chỉ cố định, đuôi sẽ bị sưng và có thể viêm. Vì thế mình khuyên bạn dùng dây chun là hiệu quả và an toàn, ít đau đớn nhất.
Bs Chienvet
 
Mình thì trước giờ không thắt đuôi bằng dây thun.
Nhưng bạn có thể phẫu thuật mà, mình chỉ phẫu thuật thôi, cũng đơn giản lắm.
Bạn có thể mang ra BSTY để làm. Cắt khi bé còn nhỏ thì tốt hơn.
Chúc bé coocker nhà bạn mau ăn chóng lớn nhé!
Thân
 

souchan

New Member
Bé nhà mình cũng đc thắt bằng chun đó, nó tự rụng, nhưng khi sắp rụng thì mình dứt lun nên nó vẫn còn bị ra một chút máu, nhưng không hề đau nhé. Thế là hàng ngày m rửa sạch bằng nước muối (mua luôn chai to về dùng) và xức ít kháng sinh. Sau tầm 2-3 ngày là nó lành hẳn. H có cái đuôi dài 2 cm mà bùn cười ghê :p. Chúc bé nhà bạn nhanh rụng đuôi nhé.
 
Top