• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gấp - Cần mượn mèo mẹ cho mèo con bị bỏ rơi

Mình đang nuôi 3 con mèo con bị bỏ rơi khi còn rất bé. Hiện tại cả 3 đứa đang ốm, mình đã đưa đến bác sĩ Báu. Bác nói bệnh của chúng là do thiếu sữa mẹ, chúng còn quá bé nên không thể cho thuốc gì, bây giờ chỉ có sữa mẹ mới cứu được chúng thôi. 3 đứa ốm đã gần 1 tuần rồi, kéo dài thêm giờ nào là yếu đi giờ đó.

Mình biết yêu cầu hơi vô lí, nhưng ai có mèo mẹ vừa tách con vẫn còn sữa có thể cho mình mượn ít ngày cho bọn nó đỡ bệnh không? Mình nghĩ đến chuyện mượn mèo mẹ vì nếu gửi 3 đứa này cho người có mèo mẹ thì rất vất vả cho người ta, vì hiện tại cả 3 rất yếu nên vấn đề vệ sinh và cho uống nước muối... rất vất vả. Mình xin nhận đưa mèo mẹ về ít ngày và hứa sẽ chăm sóc chu đáo, cẩn thận.

Bạn nào có hoặc biết xin giúp 3 chú mèo con này. Chúng yếu lắm rồi.
Số đt của mình là: 0983.335.666 Mình tên Nhi.
 

Cún Mèo

Member
Bạn ơi, chưa chắc mèo mẹ đã chịu cho mèo con lạ bú sữa đâu.

Bạn mua sữa bột đi bạn ạ, nếu bạn có điều kiện mua sữa sơ sinh thì tốt, không thì mua sữa bột Cô gái Hà Lan cũng được. Bạn pha ra, cho chúng nó uống khi còn âm ấm.

Dụng cụ cho uống sữa: xi lanh mới, vứt cái mũi kim tiêm đi.

Cách cho uống:

- Đặt mèo con nằm ngửa lên đùi chỗ giữa hai đầu gối, tay đỡ đầu, giữ nhẹ, bơm sữa thật từ từ vào miệng cho mèo con. Phải lưu ý hết sức chậm rãi không mèo con sẽ bị sặc đó.

- Dùng khăn ẩm thấm sạch khi sữa bị tràn ra ngoài.

Bạn cố gắng lên, cố gắng cứu giúp những sinh linh bé nhỏ.
 
hic, mình đã chăm hết cả tuần bằng cách đó rồi. Mình cho uống sữa sơ sinh Enfa dưới 6 tháng tuổi, rồi mua cả sữa dành cho mèo từ phòng khám thú y. Nhưng mèo vẫn bệnh. Đặc biệt sau khi cho uống sữa sơ sinh cho trẻ em bọn nó còn bị tiêu chảy nữa. Mình đã cho uống cả men tiêu hóa cho trẻ con Lactomin. Nói chung là đủ cách rồi.
Bác Báu nói chỉ có sữa mẹ thôi.
Ai có giúp mình với. Bác Báu nói vẫn ghép con nuôi cho mèo mẹ được.
 

huynhmai60

New Member
Mèo mẹ phải có thời gian thích nghi ít nhất vài ngày bạn àh, bạn cứ dùng kim tiêm chú ý mua loại kim tiêm cỡ nhỏ ý, ra nhà thuốc hỏi người ta bán ngay rồi làm như bạn Cún Mèo chỉ.
Mình cũng đang chăm sóc 2 cô bé chỉ vừa mở mắt thui đêy này.Ban đầu khó khăn lắm vì các em chưa quen ăn bằng bơm xilanh chừng nên mình vật vã cả ngày mới cho ăn được tý sữa. Sang đến hôm sau quen rồi thì háu ăn lắm đòi ăn suốt thôi. Bạn cũng nên chú ý giữ ấm cho các em ý, tắm nắng 1 chút cho khỏe mạnh khi mèo đã mở mắt.
Kiên trì 1 tý với các bé nhé, chút các bé nhà bạn khoẻ mạnh.
 

bocxu

Member
Chị đã gọi cho em cách đây 2 ngày. Tình hình lũ mèo thế nào rồi. Có gì liên lạc với chị nhé. Mèo con nhà bố mẹ chị mới đựợc 10 ngày, cũng không thể thiếu mẹ được. nếu không còn cách nào, em chịu khó hàng ngày mang đến đấy vậy. Mong là mọi việc tốt đẹp.
 
Đem mèo con đến cho ké nhà chị bocxu đi bạn,nhanh chân lên không mèo mẹ lại mất sữa thì chả còn gì cho 3 bé bú nữa.
 

oanhnk

New Member
Chào Nhi, mèo mẹ nhà mình vừa tách con rồi. Bạn có thể đem đến cho nó ở thử mấy ngày xem thế nào. Con mèo mẹ nhà mình cũng hiền, nên chắc nó sẽ chấp nhận mèo con của bạn bạn đấy.

Nhà mình ở số 47C ngõ 15 An Dương Vương, Tây Hồ, HN. Số điện thoại 0913 35 63 63 - Oanh, hoặc chồng mình 0913 571687 Hùng.

Chồng mình cũng đồng ý cho mèo con nhà bạn đến ở nhờ, chứ không muốn cho mượn mèo mẹ đâu.

Hy vọng giúp đc bạn
 

Hinnie

New Member
tình hình là e cũng đang gặp trg hợp y hệt như thế ạ
có anh chị nào nhà có mèo mẹ ko ạ? hàng ngày e sẽ mang mèo con sang
nhìn bọn nó thương quá ...............
 

bechabong

Member
Không sao đâu bạn ơi, chỉ cần mèo con của bạn, và mèo con của mèo mẹ đó nhìn lớn lớn như nhau, thì khoảng chưa đến 2 ngày là nó cho bú thôi. Nhà mình ngày xưa cũng thế, mang về 1 đứa bé tí, thiếu sữa. Mỗi lần mèo mẹ cho mấy đứa con bú, mình toàn canh me lúc nó lim dim cho con bú, nhét con mèo đang cần cho sữa vào thế mà nó cũng cho bú đấy, có thể một , hai lần nó chỉ cho bú một tí tẹo thôi, nhưng sau đó thì cho chấp nhận cho bú luôn! Trước đó, mình toàn cho em mèo cần sữa ấy uống nước cháo pha với sữa cho mèo!
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Mèo ghép đàn không khó như chó. Tôi đã ghép vài đàn, mèo mẹ nhận ngay, thậm chí lại quý con nuôi lắm. Đáng nể tình đồng loại của mèo. Bạn cứ mạnh dạn ghép đàn nếu có mẹ nuôi.
 

bocxu

Member
Có bạn nào cần mèo mẹ thì liên lạc với mình nhé. mèo nhà mình đẻ 4 đứa (hơn 2 tháng),3 thằng cho đi rồi, còn 1 bé mèo. mẹ nhều sữa nên bé mèo tí suốt ngày. các bạn có thể mạng mèo con đến cho nó tí hàng ngày. Nhung: 0983060902
 
Top