• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Góp ý cho Diễn đàn Chim Câu

thang_Q5

Active Member
Mình đồng ý việc thành lập 1 ban tổ chức với những đề cử theo cá nhân mình như sau:
Thang_Q5, Big, anh Cường Sắt, anh Cường Nhỏ, thangdovebi và một vài người anh em đề nghị thêm
Vì Hiện nay các anh lớn này rất tâm huyết với show của 12LBB và cũng có thâm niên về nuôi chim câu và các bạn trẻ thì rành về CNTT và cũng rất đam mê, siêng năng trong việc update hình ảnh.
về chuyên đề này để cung cố cho show 12 thi mời các anh lớn tham gia đóng góp ý kiến từ lúc này nha !!!!!
Bocauvietnam cứ giỡn hoài mình có biết tí gì về kiểng đâu mà bầu mình làm ban tổ chức cái này nên để các anh bên chuyên môn về kiềng thì dễ dàng hơn ;). Mình chỉ phụ giúp một tay thì ok, nhưng theo ý mình thì không cần ban tổ chức chỉ cần mọi người đồng lòng làm đúng ý nghĩ cuộc show chim là ok rồi :D

Phải có mua bán trao đổi thì mới tạo được không khí sôi động, nuôi đẻ quá trời mà không có hướng ra thì ít ai dám chơi lắm.
Nếu có mua bán thì sôi động hơn thì mình đồng ý, nhưng hiện nay người mua thiệt tình thì ít mà người hỏi thì nhiều, có thể làm chủ chim phân vân không biết có mua hay không. Nên theo ý mình tốt nhất là người chủ chim nếu muốn bán thì vui lòng gửi số ĐT liên lạc để ae nào muốn mua thiệt tình liên lạc sẽ dễ dàng mua bán và cuộc mua bán sẽ trở nên tốt đẹp hơn :-bd
 

hoang80

Member
Theo mình nghĩ, ban tổ chức không phải là cái gì ban bệ quan trọng quá. Công việc của ban tổ chức theo mình nghĩ là sắp xếp bạn bạc với nhau lên lịch show chim, chủng loại chim để show; liên lạc với các anh em có chim loại đó để họ biết; thông báo trên diễn đàn và qua điện thoại; chụp hình đăng lên mạng....

Vì thế ban tổ chức phải là người chơi chim bồ câu rành; phải có quan hệ rộng rãi. Để có chim đem show và tham khảo ý anh em khác để đợt đó là show loại gì. Vấn đề này thì theo mình nghĩ anh Thắng và Anh Cường nhỏ có đủ điều kiện.

Vấn đề thứ 2 là thông báo; chụp hình và post hình lên mạng thì có lẽ anh Bigflowerhorn và Anh Thắng Q5 có thể có điều kiện để giúp mọi người (Vì trước giờ hai anh vẫn hay post hình lên đó thôi; còn anh thắng thì vẫn liên lạc với anh em trong các đợt thả bồ câu đó thôi)

Có ban tổ chức tức là chúng ta đi vào tổ chức đàng hoàng (tiếc là ban tổ chức này không lãnh lương :D). Khi đó mọi việc sẽ vào quy củ hơn. Như thời gian vừa qua thì có khi show chim mà máy hình thì không có rồi nhiều thứ vụn vặt khác nữa. Giờ có tổ chức thì chắc sẽ bố trí thời gian để ít ra cũng có 1 người rảnh để chụp hình :D

Theo mình nghĩ, show chim là chính, còn việc mua bán là quan trọng, nhưng nó mang tính chất cá nhân. Ai mua bán thì tự liên hệ đến chủ chim và cứ thế tiến hành. Ai bán được chim giá cao nếu có lòng hảo tâm thì đóng góp quỹ chút đỉnh để ta làm việc khác nữa (Tùy lòng hảo tâm). Khi có quỹ rồi thì có bao nhiêu việc làm có ý nghĩa khác đang chờ đón chúng ta.

Mạn phép góp ý vài lời mong anh em tham khảo!
 

haohao

Member
Mình nghĩ nên có Ban tổ chức để lên lịch và thông báo cho các thành viên. Còn ai muốn bán chim thì đề thêm giá trên bảng tên, tiền bán chim sẽ trích lại 10%, số tiền này sẽ được Ban tổ chức giữ lại dùng vào liên hoan cuối năm hoặc mua sắm thêm trang thiết bị. Thân.
 

bang13

Member
Cho em góp chút ý kiến có gì sai ae bỏ qua nha

Tình hình hiện nay có nhiều ae chơi chim thái như vậy, ae nào cũng chịu dợt chim hết. Và ý nghĩa của việc dợt chim là để làm gì nhỉ? Vậy sao không tận dụng cơ hội này lập ra ban tổ chức của cả chim kiểng và thái luôn. Em thấy những anh có kinh nghiệm và uy tín nhất thì hãy mạnh dạn lên tiếng để lập ra ban tổ chức. Để tổ chức những buổi show chim định kỳ do ban tổ chức qui định, và đồng thời cũng tổ chức những cuộc đua chim thái hằng năm vào các dịp lễ hay tết gì đó. Giải thưởng thì trích ra từ lệ phí của mỗi chiến binh tham dự. Có như thế thì hội VietPet mới phát triển rộng được. Theo em nghĩ thì việc lập ra ban tổ chức trước sau gì cũng sẽ làm vậy tại sao không làm từ ngay bây giờ để anh em trong diễn đàn có được những buổi họp mặt show chim kiểng và thể hiện tài nuôi chim thái đua luôn. Đây chỉ là ý kiến đóng góp của cá nhân em nhằm muốn xây dựng cho hội VP thôi nếu anh em thấy không được thì xin đừng chê và trách em nha. Thân toàn bộ anh em có niềm đam mê nuôi chim Bồ Câu.:wall:..
 

haohao

Member
Mình thấy việc đem chim ra triển lãm bán còn giúp những anh em mới chơi có thể đánh giá, so sánh và cân nhắc giá, tránh việc phải mua giá cao hơn giá trị thực.

Mỗi năm thì có thể tổ chức thi theo từng giống, có cờ luân lưu để tạo thêm không khí sôi động.

Thân.
 

thangdovebi

Member
Anh em góp ý rất nhiệt tình súc tích, các bạn biết không lúc đầu tiên khi tdb đưa ra ý tưởng đem chim ra xem để anh em có nơi giải trí cuối tuần được ngồi với bạn bè yêu chim bồ câu vừa uống caphe vừa ngắm vừa bình luận vui vui thôi . việc này tdb có bàn với Big . sau đó Cường nhỏ (xung phong) đi đầu tiên đem chim ra cho các bạn xem rồi đồn nhau gọi là triển lãm hay show. Thực tế đến lúc này mình cũng suy nghĩ san sẻ với anh em bàn bạc thống nhất cách phát triển như thế nào chứ tdb thấy ngày càng lệch hướng quá. Cái khó là không ai dám đứng ra tổ chức quản lý về nội qui để áp dụng.khó vì sợ đụng chạm ….
Xưa nay anh em chơi ở môi trường tự phát nên khôn nhờ xui chịu. muốn có tổ chức chuyên nghiệp 1 chút sao cực kỳ khó khăn.lúc này sao anh Big chưa lên tiếng . anh Hòang Dương thấy sao Có nên tiếp tục hay xóa bỏ.
 

thang_Q5

Active Member
tiếp

Anh em góp ý rất nhiệt tình xúc tích, các bạn biết không lúc đầu tiên khi tdb đưa ra ý tưởng đem chim ra xem để anh em có nơi giải trí cuối tuần được ngồi với bạn bè yêu chim bồ câu vừa uống caphe vừa ngắm vừa bình luận vui vui thôi . việc này tdb có bàn với Big . sau đó Cường nhỏ (sung phong) đi đầu tiên đem chim ra cho các bạn xem rồi đồn nhau gọi là triển lãm hay show. Thực tế đến lúc này mình cũng suy nghĩ san sẻ với anh em bàn bạc thống nhất cách phát triển như thế nào chứ tdb thấy ngày càng lệch hướng quá. Cái khó là không ai dám đứng ra tổ chức quản lý về nội qui để áp dụng.khó vì sợ đụng chạm ….
Xưa nay anh em chơi ở môi trường tự phát nên khôn nhờ xui chịu. muốn có tổ chức chuyên nghiệp 1 chút sao cực kỳ khó khăn.lúc này sao anh Big chưa lên tiếng . anh Hòang Dương thấy sao Có nên tiếp tục hay xóa bỏ.
Thế vậy sao chúng ta không bắt tay vào làm liền đi chứ, chẳng lẽ bao công quyết của 1 số ae tao dựng ra sân chơi cho tất cả mọi người vậy chẳng lẽ cuộc chơi tới đây tạm dừng sao :worried:. Chúng ta đồng lòng vào làm thì có thể đạt hiệu quả ;;). Bước đầu chúng tao nên thông báo cho ae dần dần để ae biết và từ người này truyền lại người khác thì riết rồi mọi người cũng phải có ý thức mà đi theo chủ đề thôi. Ngày mai 04/07/2010 ta nên nhờ 1 vài người có uy tín thông báo cho ae biết và nói rõ quy định rồi bắt đầu theo quy định mà làm thì khi dần dần sẽ hoàn thiện mà thôi ;). Vì có như thế thì công sức và tiền bạc 1 số ae tạo dựng ra sẽ không uổng phí :D. Mong ae đồng lòng góp sức tạo 1 cuộc chơi ý nghĩa hơn. Thanks :love struck:
 
Lâu rồi cũng không ai đem chimra show, tình hình có vẻ lắng xuống.Vậy nhân đợt này anh em nào có chim Thái gốc ngoại thì cùng đem ra show rồi bàn bạc cụ thể luôn.

Dieuhuy mới nhập về một số chim đua từ TQ, đề nghị dieuhuy cho anh em mở rộng tầm mắt nha :D. Hi vọng từ nay về sau nguồn gen chim đua được bổ sung thêm những gen quý.

Anh em có chim đi kontum kì vừa rồi cùng đem ra cho anh em chiêm ngưỡng luôn. :D

Còn cái vụ đua chim hàng năm thì có thể thực hiện được. Cái chính là tạo ra sân chơi và động lực cho anh em chơi, còn giải thưởng thì chắc cũng quan trọng nhưng không bằng việc chúng ta tạo ra một sân chơi công bằng và lành mạnh cho anh em.
 

vuanh

Member
Vài lời muốn nói

Đây là một chuyến đi mà mình thấy tổn thất nặng nề nhất, mỗi lần định gửi chim đi tập huấn thì lại đọc thấy những bài này, nó làm mình nhụt chí. Mình muốn các chuyến khác có sự khởi đầu thành công hơn nên mới cắt phần này ra thành một chủ đề riêng, coi đây là một bài học kinh nghiệm cho việc dự báo thời tiết khi thả chim.

Một số người không đọc thấy khúc này nên tưởng mình xóa đi. rồi dẫn đến chuyện cự nhau từa lưa.
Hoàng Dương ơi, Anh có vài lời nhé.
1/ Muốn có bài học kinh nghiệm về thả chim mùa mưa bảo thì Hoàng Dương có thể tạo một topic mới hoặc nếu được có thể copy ra để mọi người tham gia và tham khảo. Và cũng xin nói rằng chuyến này không phải là chuyến tổn thất nặng nề nhất.
2/ Bài viết của Anh chủ đề là bài tập huấn Xuân Lộc – Phan Thiết và viết vào 19/1/2010, thời điểm này gần tết không phải là mùa mưa bão gì hết. Hôm đó do đi công tác nên Bigflowerhorn đã nhờ Anh viết bài. Còn chuyện bị mưa là do khí hậu thay đổi và anh em chủ quan không xem trước, chứ không ai dại gì mà thả chim vào một ngày mưa trên diện rộng. Mấy ngày gần đây anh em tập huấn mới đúng là thời điểm mua mưa.
3/ Để tôn trọng các thành viên trong diễn đàn khi xóa, cắt bài phải nói rõ nguyên nhân. Cái này đã được măc định trên diễn đàn, mà Anh và những thành viên cũng thấy các bài bị xóa hay bị chỉnh sửa đều thể hiện lý do tại sao.
4/ Còn chuyện nói anh em cải từa lưa Hoàng Dương muốn nói ai? Anh thì chỉ biết có người cải nhau với thành viên chỉ vì một câu hỏi của thành viên. Và để che dấu hành vi của mình đến nổi phải nói lời từ giả với anh em và phải xóa luôn căn cứ mà không nghỉ đến sự các thành viên đã viết bài về căn cứ của mình, thậm chí đã ca mình lên mây. Dưới đây là một chứng minh nho nhỏ và còn nữa.
“cái bài đó mình nghĩ định gửi tin nhắn trả lời cho Chấn, nhưng hình như Chấn muốn xé to nó ra thì phải. Nói thiệt, mình thấy mình khó phù hợp với nhóm chơi ngoài đó. Có lẽ đẳng cấp của mình quá thấp kém. Chúc mọi người vui vẻ nha!”
Hy vọng rằng Hoàng Dương đưa những bài trong “chuyến tập huấn mưa bão” về vị trí ban đầu của nó. Nếu muốn giúp diễn đàn dọn bớt rác thì nên dọn những bài vô nghĩa như là: chiều nay ghé anh chơi…, cho em xin số điện thoại…, nhà gần ngã ba…, căn cứ của bạn bây giờ chim sao rồi…

Đó là những gì Anh muốn nói.

Thân.

Vuanh
 
Cám ơn những lời chỉ dạy của Vuanh. Yên tâm là từ nay sẽ không có chuyện chỉnh sửa hay gì gì nữa.
 
Và cũng nên có lời xin lỗi anh em, nếu quả thật những gì vuanh nêu là sự thật!
Cám ơn những lời dạy bảo của flyer_newbie nhiều lắm. Nhờ đó mà mình biết được nhân tình thế thái đó. Nhờ đó mà mình biết được thế nào là bị ghen tị.
 
Và cũng nên có lời xin lỗi anh em, nếu quả thật những gì vuanh nêu là sự thật!
Đúng là nên xin lỗi thật. Xin lỗi những người đã nghĩ rằng mình tốt.

Mình còn nhớ cái ngày thả chim này là có một cơn áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào vùng biển từninh thuận đến vũng tàu. Chim mình đi 6 về có 3, nên mình mới đi xin được 6 con chim con để gầy đàn, mang ra quán 12 thì có người cũng tới hỏi xin bớt một con, mình cũng tận tình vui vẻ nói: Em thích con nào thì cứ bắt, sau một hồi săm soi thì người đó cũng bắt một con.

Cũng có người thì mình giới thiệu quá trời người qua căn cứ họ mua chim, nhưng đổi lại thì một lời cám ơn cũng không có. nhưng mình đâu có để bụng những chuyện như vậy.

Mình còn nhớ ngày xưa cũng có người mới vô diễn đàn, ra quán 12 ngồi chờ mà không thấy ai, Cn tiếp theo biết người đó cũng ra, nên mình đã đi từ dưới gò vấp đi lên quán 12 để người đó đỡ thấy thất vọng vì không gặp được anh em.

Rồi mình cũng gặp gỡ Ngọc Điền chút đỉnh, cho mấy quả trứng, nhưng cuối cùng chỉ nở được một con. Mình cũng đem mấy con chim con của mình định gầy đàn cho tuan4u....

Nhân tình thế thái là thế! mong đây là lời xin lỗi cuối cùng của mình gửi đến diễn đàn!

Mình luôn muốn giúp đỡ những người mới tập chơi, để họ thêm yêu thích chim bồ câu. Cũng có những người quá lời như ngocdien và tuan4u nên mọi người khác lại nghĩ là mình tự khen mình lên. cũng có người thì qua cầu rút ván, coi mình như là một bậc thang để bước qua.

Thành thật xin lỗi vì xóa bài viết của ngocdien và tuan4u, nhưng để như thế khác nào tạo tai tiếng cho mình, mong hai người thông cảm cho mình.
 
'Trên cõi đời này, có nhiều người làm ơn cho người khác, giúp đỡ một việc nào đó, từ việc nhỏ đến việc lớn, vật chất cũng như tinh thần, chẳng hạn như tìm kiếm công ăn việc làm, cho mượn một số tiền, đăng giúp một bài báo, viết giùm một lá thư, nhắn tin hộ một chuyện, làm chủ hôn một đám cưới, rồi chấp chặt vào việc ơn nghĩa đã làm, nghĩ rằng người kia phải có bổn phận luôn luôn nhớ ơn đã nhận, cho nên có dịp thì kể lể công ơn, có dịp thì nhắc nhở tới hoài, khiến cho người thọ nhận ơn đâm ra khó chịu, bực bội, tìm cách tránh né, không còn muốn gặp mặt người đã làm ơn giúp đỡ mình trước kia nữa. Khi đó người đã ra ơn giúp đỡ, chẳng những không nhận thấy lỗi lầm của mình, lại còn trách cứ người kia là đồ vô ơn bạc nghĩa. Kết cuộc, tình cảm bị sứt mẻ, mối giao hảo bị cắt đứt, quan hệ không còn tốt đẹp như xưa, không khí bắt đầu ngột ngạt khó thở, chiến tranh nóng, chiến tranh lạnh bắt đầu, cả hai đều chìm đắm trong phiền não khổ đau, không sao thoát ra nổi.' -- Trích blog Thư viện Phật học

'Thi ân bất cầu báo, thọ ân mạc khả vong', chỉ cần làm theo được là đã có thể đứng hiên ngang tự xưng Hảo Hán!
 
'Trên cõi đời này, có nhiều người làm ơn cho người khác, giúp đỡ một việc nào đó, từ việc nhỏ đến việc lớn, vật chất cũng như tinh thần, chẳng hạn như tìm kiếm công ăn việc làm, cho mượn một số tiền, đăng giúp một bài báo, viết giùm một lá thư, nhắn tin hộ một chuyện, làm chủ hôn một đám cưới, rồi chấp chặt vào việc ơn nghĩa đã làm, nghĩ rằng người kia phải có bổn phận luôn luôn nhớ ơn đã nhận, cho nên có dịp thì kể lể công ơn, có dịp thì nhắc nhở tới hoài, khiến cho người thọ nhận ơn đâm ra khó chịu, bực bội, tìm cách tránh né, không còn muốn gặp mặt người đã làm ơn giúp đỡ mình trước kia nữa. Khi đó người đã ra ơn giúp đỡ, chẳng những không nhận thấy lỗi lầm của mình, lại còn trách cứ người kia là đồ vô ơn bạc nghĩa. Kết cuộc, tình cảm bị sứt mẻ, mối giao hảo bị cắt đứt, quan hệ không còn tốt đẹp như xưa, không khí bắt đầu ngột ngạt khó thở, chiến tranh nóng, chiến tranh lạnh bắt đầu, cả hai đều chìm đắm trong phiền não khổ đau, không sao thoát ra nổi.'

'Thi ân bất cầu báo, thọ ân mạc khả vong', chỉ cần làm theo được là đã có thể đứng hiên ngang tự xưng Hảo Hán!
Hôm nay vô post hình hai con gà, thấy mục góp ý, ghé vô thì mới đọc thấy bài viết của bieflyer_newbie

Cám ơn bài viết của flyer_new rất là nhiều. Ai mà cũng có đủ hiểu biết như bieflyer_newbie thì trên đời này sẽ tốt đẹp thật.

Những lời trích dạy của flyer_newbie đã làm cho mình "hiểu" ra nhiều vấn đề. ai cũng như flyer_newbie thì còn gì "lũ qua cầu rút ván" nữa đúng không?

Phật thì dạy "Thi ân bất cầu báo" nhưng người đời thì dạy mình rằng phải để cho những người chưa hiểu được những việc làm của mình hiểu ra chứ. Nên cũng có câu là: " cứu vật thì vật trả ơn - cứu người thì người trả oán" đó thôi.

Cám ơn flyer_newbie rất nhiều, và chắc là flyer_newbie chưa bao giờ rút ván khi qua cầu, nên mới có bài viết hay đến như thế.
 

seal203

Member
Lâu lắm rồi mới quay lại diễn đàn (chính xác từ 26-02-2010, forum ghi lại), vô tình ông anh bạn có tham gia VP, ngồi Caphe ổng kể về vụ vuanh góp ý gì đó hôm nay mới vào xem thử. Hiện tại seal203 đã dời căn cứ lên vườn kiểng cũng xa nhà, seal lại cũng chẳng có chim hay để show với anh em, và cũng có thể tự đi thả chim dc nên thôi không lên VP nữa tránh những chuyện đáng buồn đã từng xảy ra với Seal.
Seal từng hứa với Admin VP sẽ ko lên 4rum nữa nhưng hum nay cũng mò lên vì thật ra VP với seal như 1 người bạn tri kỷ, với những người mà CV cứ liên tục như Seal thì việc đến 12 off là 1 việc rất khó (thật ra muốn thì đi nhưng "tâm" thì không cho phép), có VP, Seal có thể chia sẻ, có thể trao đổi quan điểm, có thể tranh luận, có thể xem show chim... mà không cần phải ra 12 off. Tuy nhiên đã tranh luận thì không tránh khỏi những vấn đề nhạy cảm, những lúc cao trào mà chúng ta có kiềm chế được cảm xúc của mình hay không thôi. Những lúc như thế này bạn chỉ có 2 cách để lựa chọn :
1. Giải quyết rốt ráo, làm cho ra ngô, ra khoai... để mọi tranh luận cứ nổ ra theo đúng chiều hướng của nó và đúng..."pháp luật" :D.
2. Hệ thống hổ trợ (lực lượng MOD, ADMIN, SMOD, hay cố vấn) sẽ đứng ra cầm trịch giải quyết sự việc ổn thỏa cả các bên.
Đằng này chúng ta chưa làm được việc đó vì nhiều nguyên nhân mà seal không bàn sâu. Tuy nhiên có 2 nguyên nhân mà seal nghỉ nên xem lại thứ nhất lực lượng mod quá mỏng (4rum bồ câu đã > 200 TV) mà chỉ có 2-3 MOD. Thì việc MOD quá tải là hiển nhiên và sẽ không tránh khỏi những luồng suy nghĩ không hay về mod.
Giả dụ : seal thấy anh Cường Nhỏ có post 1 bài về "Tiêu chuẩn bồ câu bi đẹp", thì cách đây tròm trèm 1 năm seal có 1 bài "Đánh giá bồ câu Kiểng". Seal lật lại xem thì thấy đã bị chỉnh sửa nội dung và ghi "sửa lại cho khỏi bị hiểu lầm". Và toàn bộ các bài tranh luận về vấn đề này bị xóa hết. Làm vậy Mod đang cầm trịch gây ức chế cho nhiều người :
thứ nhất là seal : nếu rõ ràng đã hiểu là hiểu lầm thì cứ đính chính trong bài, hoặc quote phía dưới bài đầu tiên để tránh hiểu lầm tiếp theo như vậy thì sẽ ít gây ức chế hơn và mọi người sẽ rút tỉa được nhiều hơn và seal sẽ rút tỉa lại cách hành văn của mình hơn (nói là nói vậy nhưng chưa hẳn chuyện này seal sai nếu coi lại các bài viết cũ - chẳng qua là mọi người quá khoái hơn thua thôi. Giờ anh cường nhỏ hỏi thấy ai cũng cảm ơn mà chả ai nhảy ra tranh luận, "múa rìu"..:D)
Thứ hai những người đã post bài : họ sẽ cảm thấy chưa thật sự chấp nhận là họ ko hiểu ý seal mà mod cũng hiểu sai ý seal ( nghĩa là seal không có nghĩ được suy nghĩ hay như mod đâu, thằng seal nó cố tình nói vậy đó tại mod móm cung thôi) thì sao?

Seal nghĩ các anh MOD nên quote lại nội dung cần sửa ,đừng sửa thẳng nữa chả xấu 4rum đâu mà còn giúp cho người đi sau ý thức được hơn, trừ trường hợp chủ thể có yêu cầu riêng.

1 Góp ý nho nhỏ với anh bạn HoangDUong và mình nghĩ anh N viết bài này nhằm giúp mọi người ngộ ra vấn đề chứ không phải bạn HD nói ngộ ra được rồi sau đó lại dùng chữ "lũ". Bạn HD nên nhớ 2 việc, đây là bài Phật pháp, thứ hai bạn đang năm trong công tác MOD là dại diện của 4rum và còn 1 lý do mà bạn càng không nên bộc phát mà thốt ra những câu như vậy.
Đôi lời chân tình và sẽ không tranh luận dù bát cứ lý do gì (vì đây là mục góp ý mà)

@trantantai: lâu quá không vào diễn đàn không thấy tin nhắn của Tai, xin lỗi nha, đã PM cho Tài.
@All : chúc căn cứ mọi người ngày càng phát triển nha.
 

diendo19

Member
Góp ý đến các căn cứ

AE trên diễn đàn hãy post hình căn cứ hiện tại của mình đi. toàn là thấy hình căn cứ đã lâu rồi, có nhiều giống mới tình hình chim câu không còn giống với hiện tại.
 
Top