• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

fox sóc nhà e sắp đẻ cần giúp đỡ

ducanh1991

Member
tình hình là sáng này bé nhà e lên cơn đau đẻ ... sau 1 hồi vài ba tiếng k thấy đẻ giờ thì lại hết rồi .... e gọi điện thì vương quốc chó mèo với cái trên gần nhà e nó bảo đãng nhẽ pải mang qua cho nó để nó tiêm thuốc kích thích đẻ ... nội trong hnay hoặc ngày mai k đẻ thì mang qua chỗ nó để nó mổ ... nhưng mà xa quá tít tận trương định e sợ lúc di chuyển có nhiều biến cố ... mà e gọi họ k qua nhà ... có bác nào biết trung tâm bênh viện nào tốt hay bác sĩ nào uy tín thì cho e xin cái số với được không ạ ... or cho e xin 1 sms vào 01689106666 nhé ... e xin chân thành cảm ơn ạ ... e nhà e mang thai được hơn 2 tháng rồi .... lứa đầu nó tự đẻ mà lứa này e thấy nó khó khăn quá :( hxhx nhìn thương ghê :(
 

ducanh1991

Member
huhuhuhuh chả ai giúp e bé phốc sóc nhà e mổ đc 3 bé hy sinh cả 3 :(( buồn quá :(( tôi nghiệp :(
 

Loo

Member
Sự việc đã lỡ rồi! Sáng nay tôi mới xem diễn đàn này nên không kịp thời giúp bạn được. Thôi đừng buồn, rút kinh nghiệm cho lần sau bạn nhé! Từ khi chó mẹ mang thai, bạn cần tìm hiểu những thông tin về chăm sóc, dinh dưỡng cho chó bầu, chó đẻ, ... Ở diễn đàn Vietpet có rất nhiều hướng dẫn của các BS Thú Y cho chuyên mục này! Bạn đợi nước đến chân mới nhảy thì không nhảy kịp nữa rồi! Trước ngày chó đẻ một tuần, bạn phải có sẵn địa chỉ, số điện thoại của vài BS mỗ đẻ. Khi thấy chó đau bụng đẻ, đau thúc, rặn vài lần mà không ra con, bạn gọi điện ngay cho BS để biết chắc BS sẽ tiếp bạn, rồi đem ngay nó đến BS (thường thì 15 - 20 phút không có vấn đề gì!). Chó bầu hay đẻ vào ban đêm, bạn phải thức canh để biết lúc nào nó rặn! Nếu cẩn thận hơn, bạn đem nó đi sớm khi thấy nó có hiện tượng đau đẻ. Nhiều BS không chịu mỗ sớm, mà phải chờ khi nó cong đuôi rặn! Lý do là vì BS sợ bạn tính sai ngày, mỗ sớm con sẽ chết! Tuy nhiên, nếu nó rặn quá lâu thì con trong tử cung cũng sẽ chết vì khi đó nhau đã tróc ra khỏi tử cung, dây nhau không còn cung cấp oxy cho chó con nữa! Có nhiều lý do để chó mẹ không đẻ được: Cổ tử cung không nở, ống sinh nhỏ, chó con quá lớn, ngôi thai bất thường, chó mẹ yếu không có sức để rặn, ... Ngay cả chó ta, nhiều lúc cũng gặp trục trặc khi đẻ nói gì đến những loại chó nhỏ như Fox sóc, Chihuahua.
Sau đây là địa chỉ BS mỗ đẻ ban ngày lẫn ban đêm mà tôi biết, nếu bạn ở TP HCM thì bạn đến BS Hồng ở Q6 đường Phạm văn Chí, số ĐT: 0903919743.
hoặc bạn có thể đến bất kỳ Thú Y quận nào ở TP HCM.
Chúc bạn may mắn ở những lần sau bạn nhé!
 
Top