• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Em xin tư vấn gấp!!!!

Clara

New Member
Chào các anh chị ở diễn đàn
Em là thành viên mới, em có câu hỏi muốn xin tư vấn
Chuyện là em được cho 1 chú chó Fox 2 tháng tuổi, trong ngày nay hoặc ngày mai là sẽ có mặt ở nhà em. Sự kiện này hơi bất ngờ và em chưa chuẩn bị được gì cả! Trước giờ em cũng chưa nuôi chó bé như thế bao giờ.
Xin mọi người tư vấn cho em cần chuẩn bị những gì, chế độ ăn uống cho em bé 2 tháng tuổi này như thế nào. Rất gấp ạ, em xin cảm ơn các anh chị nhiều.
 

CHIP&PI

Member
Đơn giản thôi mà bạn.bạn chuẩn bị 1 cái ổ cho e ý (1 cái thùng cattong vừa tầm nhảy ra nhảy vào của e ý là Ok),tránh mới về mà bạn nhốt ngay vào ***g là đêm bạn mất ngủ đấy.còn chế độ ăn uống cũng đơn giản thôi,ko cần phải cầu kỳ quá đâu.nhà ăn j cho nhóc ăn cái ý cũng được,nhưng bạn nên chú ý tới khẩu phần ăn của nhóc nhé,ko nên cho ăn no quá,ăn mỗi bữa độ 1 thìa cơm nhỏ với thức ăn.tránh cho nhỏ ăn vặt,ăn nhìu quá mà ảnh hưởng tới vóc dáng của bé sau này.giống mini pinscher càng nhỏ người thon gọn càng đẹp bạn ah.
Chúc bạn có 1 chú chó đẹp & khỏe mạnh
 

Clara

New Member
Em cảm ơn anh (chị) về thông tin hữu ích trên ạ, e cũng đang vào các mục chăm sóc chó con để tìm hiểu thêm về cách chăm sóc và nuôi dạy
 

Clara

New Member
cho em hỏi chút với ạ, con cún nhà em bị gầu và gãi suốt thôi, vì mới gần 2 tháng nên em thấy mọi người bảo không được tắm. Em đã chải lông và lau bằng khăn thấm ướt nhưng vẫn không thấy sạch gầu, hôm nay em thấy một số lông bị rụng nữa. Vậy là bị làm sao các anh chị nhỉ? Em không cho cún ăn mặn, chỉ ăn nhạt và uống sữa tươi, ngoài ra cho ăn thêm hạt thức ăn cho chó ấy.
 

Ziny Yzma

Member
Bạn nên tắm cho nó đi.Mình cũng có con cún, đây là cách tắm mình áp dụng cho nó từ khi 1 tháng rưỡi:
Bước 1: Bơm nước ấm vào một cái bồn (hoặc chậu cũng được).
Bước 2: Thả cún vào, đồng thời dùng tay kì thật nhanh khắp người của cún.
Bước 3: Nhanh tay bế cún lên và quấn vào khăn thấm nước.
Bước 4: Nếu cún rét quá thì bạn có thể quấn cún vào chăn rồi đung đưa như là ru em bé vậy, làm như vậy cún sẽ cảm thấy đỡ rét.
Bước 5: Tháo chiếc khăn (vì nếu ủ chiếc khăn lâu, cún cũng dễ bị ốm vì khăn đã ướt) ra và dùng máy sấy (bật chế độ sấy nhẹ thui kẻo cháy lông hoặc làm cún sợ) sấy tới khi khô người của cún.Lưu ý không dí sát máy sấy vào người cún, cún sẽ bị bỏng và nếu thấy cún kêu dữ quá thì lấy một chiếc khăn thấm khác và tiếp tục quấn cho cún.
Thế là xong!Vì độ tuổi không cho phép nên ko tắm xà phòng nên nếu người cún sạch nhưng vẫn hôi thì bạn có thể xức một ít nước hoa mùi nhẹ vào người cún.Không xịt mùi hắc, mạnh vì có thể khiến cún khó chịu và hắt hơi.
 

lala2007

New Member
em cho chó đi xổ lãi rồi sau đó chích ngừa care cho em nó. chó nhỏ ko nên cho ăn xương, chó 2 tháng tuổi thì tắm được rồi. tắm bằng nước ấm đó và súnilk bồ kết. chúc em có 1 con chó đẹp và khỏe mạnh
 

CHIP&PI

Member
Hiện tượng đó có lẽ ko phải là gầu đâu,mà là bị nấm đấy.bạn nên tắm sạch cho nhỏ rùi bôi thuốc vào ko vết ngứa sẽ lan rộng ra đấy
 
Top